หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2556

โพสต์ทูเดย์ 18/3/56

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ตัดเค้ก2ล้านล.คมนาคมสรุปบัญชีแนบท้ายพรบ.กู้ แบ่ง 3 ยุทธศาสตร์ชงครม.พรุ่งนี้ กู้ก้อนแรกปลายปีนี้หมื่นล้านบาท
คมนาคม สรุปโครงการแนบท้าย พ.ร.บ. 2 ล้านล้าน แยก 3 ยุทธศาสตร์ ชง ครม.
นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม กล่าวว่า กระทรวงได้สรุปโครงการตามแผนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งของประเทศ เพื่อแนบท้ายพ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท เรียบร้อยแล้วซึ่งโครงการส่วนใหญ่กว่า 82% ของวงเงินทั้งหมด จะใช้พัฒนาระบบราง รองลงมาเป็นการพัฒนาระบบถนน สัดส่วนประมาณ 14%

รัฐบาลไทย-เบลเยียมเซ็นสัญญาร่วมมือวันนี้

เจ้าชายฟิลลิปแห่งเบลเยียมเสด็จฯ ถึงไทยแล้ว เซ็นสัญญากับนายกรัฐมนตรีวันนี้
เจ้าชายฟิลลิป มกุฎราชกุมารแห่งราชอาณาจักรเบลเยียม ในฐานะผู้แทนสำนักงานการค้าต่างชาติแห่งเบลเยียม พร้อมด้วยเจ้าหญิงมาทิลด์ พระชายา จะนำคณะนักธุรกิจกว่า 150 คน พร้อมกับตัวแทนบริษัทชั้นนำจากเบลเยียมเดินทางมาเยือนประเทศไทยวันที่ 17-22 มี.ค.นี้ เพื่อเปิดสัมพันธ์ด้านเศรษฐกิจ

กยศ.ชี้30%กู้เรียนส่อชักดาบ

เผยผลวิจัยพบคนจบ ป.ตรี รายได้ต่ำเกิน ไม่พอใช้จ่าย ชักดาบเงินกู้ กยศ. 30%
นายเกียรติอนันต์ ล้วนแก้ว ผู้อำนวยการศูนย์วิจัย มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ เปิดเผยว่า จากผลวิจัยเกี่ยวกับกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาในไทย พบว่าจำนวนนักศึกษาที่กู้ยืมเงินจากกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) 30% ของจำนวนผู้กู้ยืม คิดจะไม่จ่ายเงินคืนกองทุนเมื่อจบการศึกษา

ลาวแอร์สนบินทะเลไทย เล็งเส้นทางภูเก็ต-พัทยา

ลาวแอร์ไลน์สนเปิดเส้นทางบินมาภูเก็ต-พัทยา หวังดึงต่างชาติเที่ยวทะเลไทยไปลาวพร้อมรับเออีซี
นายหนูแดง จันทะผาสุก ผู้จัดการทั่วไปสาขาประเทศไทย สายการบินลาวแอร์ไลน์เปิดเผยว่า สายการบินลาวสนใจจะเปิดเส้นทางบินใหม่ระหว่างไทย-ลาว เพื่อรองรับโอกาสทางธุรกิจที่จะเพิ่มขึ้นในช่วงปี 2558 ซึ่งเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี)

'กสทช.' ถกทีวีแบนรายการ จี้แก้กฎหมายป้องกันจอมืด
กสทช.ถกเหตุไทยพีบีเอสยุติการเผยแพร่รายการตอบโจทย์ซ้ำรอยเหนือเมฆ 2 จี้แก้มาตรา 37
น.ส.สุภิญญา กลางณรงค์ กรรมการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวว่า ในการประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) วันที่ 18 มี.ค. คณะอนุกรรมการด้านเนื้อหาและผังรายการ จะพิจารณาเรื่องที่สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสสั่งยุติการออกอากาศรายการตอบโจทย์ว่าสามารถทำได้หรือไม่ รวมถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นกับผู้บริโภคที่รับชมรายการ ซึ่งถือเป็นกรณีเหมือนที่สถานีโทรทัศน์ช่อง 3 ยุติการออกอากาศละครเหนือเมฆ 2

ชงลดค่าไฟลง20บาท/บิล ทบทวนต้นทุนจ้างจัดเก็บ-ไฟฟ้าฐาน เรกูเลเตอร์ให้ มธ.ศึกษา คาดผล ก.ค.นี้

เรกูเลเตอร์ จ้าง มธ. ศึกษาแนวทางลดค่าบริการไฟฟ้า คาดได้ข้อสรุปก.ค.นี้ ชี้อาจลดได้ 20 บาทต่อบิลต่อเดือน
นางพัลลภา เรืองรอง กรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) หรือ เรกูเลเตอร์กล่าวว่า ขณะนี้ กกพ.ได้ว่าจ้างมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) เพื่อเข้ามาศึกษาต้นทุนค่าบริการของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.)และการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ว่าจะสามารถลดการจัดเก็บค่าบริการจากปัจจุบันที่รวมอยู่ในบิล 38 บาทต่อเดือน ให้ลดลงได้อีกหรือไม่ ซึ่งข้อมูลเบื้องต้นในขณะนี้มีความเป็นไปได้ที่จะลดค่าบริการได้ประมาณ 20 บาทต่อบิลต่อเดือน

เอสเอ็มอีแบงก์เร่งฟื้นตัวปล่อยกู้2หมื่นล้าน
เอสเอ็มอีแบงก์เร่งอัดสินเชื่อ 2 หมื่นล้านเลิกเพดานปล่อยกู้ 15 ล้านบาทต่อราย หวังกำไร 500 ล้านบาท
นายพิชัย ชุณหวชิร ประธานกรรมการฟื้นฟูกิจการธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย หรือเอสเอ็มอีแบงก์ เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สินเชื่อลงพื้นที่เพื่อเร่งเดินหน้าปล่อยกู้ให้กับผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม หรือเอสเอ็มอีโดยยอดสินเชื่อในช่วง 3 เดือนแรกของปี2556 สามารถปล่อยกู้ได้กว่า 3,000 ล้านบาท ถือว่าสูงกว่าเป้าหมายที่คาดว่าจะขยายสินเชื่อเฉลี่ยไตรมาสละ 2,500 ล้านบาท รวมทั้งปีเป็นเงินราว 1 หมื่นล้านบาท

ชาวบางระกำช้ำหมดตัว รัฐยึดที่ดินขุดบึงแก้แล้ง
ชาวบางระกำสุดช้ำหมดตัวรัฐยึดที่ดินทำกินขุดบึงทำบางระกำโมเดลแก้ภัยแล้ง-น้ำท่วมซ้ำซาก
นางรัก ธานี ชาวบ้าน ต.ปลักแรด อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก เปิดเผยว่าขณะนี้ชาวบ้านจำนวน 30 ราย เดือดร้อนอย่างหนัก เนื่องจากไม่มีที่ดินทำกินและไม่มีที่อยู่อาศัย หลังจากเจ้าหน้าที่รัฐนำเอาที่ดินไปขุดบึงระมาณไปทำบางระกำโมเดล เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้งและน้ำท่วมซ้ำซาก โดยไม่ยอมจ่ายรับเงินชดเชยหรือหาสิ่งทดแทน หรือการช่วยเหลือใดๆ จากภาครัฐบาลเลย

สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

'เน็ตแบงก์'สมาร์ตโฟนฮิตติดลมบน
บริการทางการเงินผ่านอินเทอร์เน็ต-โทรศัพท์มือถือเฟื่องฟูยอดใช้พุ่งพรวด เหตุปลอดภัย
ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) รายงานธุรกรรมการชำระเงินผ่านบริการโมบายแบงก์กิงและอินเทอร์เน็ตแบงก์กิงในระบบสถาบันการเงินไทยงวดสิ้นเดือนธ.ค. 2555 ที่ผ่านมาว่า ประชาชนผู้บริโภคนิยมใช้บริการการชำระเงินผ่านทางอินเทอร์เน็ตและโทรศัพท์มือถือสมาร์ตโฟน (โมบายแบงก์กิง) เพิ่มขึ้นสูงมาก

กรมศุลส้มหล่นได้งบ1.1หมื่นล.สร้างด่านทั่วไทย

กรมศุลกากรตั้งแท่นขยายพื้นที่เปิดด่าน 32 แห่งทั่วประเทศใช้งบร่วม 1.1 หมื่นล้าน
แหล่งข่าวจากกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ขณะนี้กรมศุลกากรได้เสนอแผนลงทุนเพื่อเพิ่มศักยภาพด่านศุลกากรทั้งการก่อสร้างด่านใหม่และปรับปรุงขยายด่านเดิม 32 แห่งทั่วประเทศ ด้วยงบ 1.1 หมื่นล้านบาทโดยขอรับการจัดสรรงบประมาณจากพระราชบัญญัติให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงิน เพื่อลงทุนโครงสร้างพื้นฐานประเทศ 2 ล้านล้านบาท

แข่งเสนอดอกเบี้ยบ้าน0%จนแบงก์ใหญ่สะท้าน
โอกาสทองคนซื้อบ้านแข่งลดดอกเบี้ย 0% จนแบงก์ใหญ่สะท้านกสิกรไทยก้มหน้ารับ 2 เดือนแรกต่ำเป้า
นายชาติชาย พยุหนาวีชัย รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทยกล่าวว่า สินเชื่อบ้านของธนาคารในช่วง 2 เดือนแรกของปีนี้เติบโตต่ำกว่าเป้าหมาย 10-20% โดยสามารถปล่อยสินเชื่อใหม่ได้แค่ 6,000 ล้านบาท ต่ำกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ว่า ในไตรมาสแรกจะต้องขยายสินเชื่อใหม่ให้ได้ 1.2-1.3 หมื่นล้านบาทและทั้งปีต้องทำให้ได้ 5 หมื่นล้านบาท

เปิดประมูลหุ้นกองทุนฟื้นฟูฯหาเงินจ่ายหนี้
กรมบังคับคดีจับมือกองทุนฟื้นฟูฯ เปิดประมูลหุ้น 12 ตัว ไล่ล่าเก็บเบี้ยใต้ถุนร้าน
รายงานข่าวจากกรมบังคับคดี เปิดเผยว่า กรมบังคับคดีได้จัดการขายทอดหุ้นที่เป็นหลักทรัพย์ของบริษัทเงินทุนที่ปิดกิจการในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจปี 2550 โดยปัจจุบันหุ้นดังกล่าวมีกองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงินใช้สิทธิครอบครองในฐานะที่เป็นเจ้าหนี้

แบงก์อิสลามขู่ฟ้องหนี้เสีย ประกาศใครไม่มาปรับโครงสร้างเจอดีแน่ พร้อมเสนอแผนฟื้นฟูให้คลังชี้ชะตา
ธนาคารอิสลามฯ ขู่ฟ่อฟ้องร้องกลุ่มหนี้เสียที่ไม่มาปรับโครงสร้างหนี้ ฟุ้งแก้ไปแล้วกว่า 2,000 ล้านบาท
นายธานินทร์ อังสุวรังษี กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (ไอแบงก์) เปิดเผยถึงความคืบหน้าเกี่ยวกับการจัดทำแผนฟื้นฟูธนาคารฯ กล่าวว่าการแก้ปัญหาหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (เอ็นพีแอล) ของธนาคารนั้น ขณะนี้ได้มีการดำเนินการอย่างต่อเนื่องโดยได้แก้ไขปัญหาเอ็นพีแอลของลูกค้าไปแล้วกว่า 2,000 ล้านบาท จากหนี้เสียที่มีอยู่ทั้งหมด 2.43 หมื่นล้านบาท

สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ศึกคอนโดอุดรฯเดือด 3 บิ๊กอสังหาฯ ส่วนกลางชิงเปิดตัวเจ้าแรก ได้ทำเลใกล้ลาวและเออีซีโหมกระแส

3 ทุนส่วนกลาง เอพี-แอล.พี.เอ็น.-แสนสิริ ชิงคอนโดอุดรฯ ชี้ตลาดใหม่เปิดตัวก่อนได้เปรียบ
นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์การตลาด บริษัทเอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ หรือเอพี เปิดเผยว่า บริษัทพร้อมเปิดตัวโครงการแอสปาย อุดรธานี ซึ่งถือเป็นก้าวแรกในการรุกตลาดคอนโดมิเนียมในต่างจังหวัดของเอพีโดยนับเป็นการเร่งเปิดตัวเพื่อชิงกำลังซื้อเป็นเจ้าแรกของตลาด

ดอกบัวคู่หันเจาะคนรุ่นใหม่ส่ง'เฮอร์เบิ้ลลิสต์'บุกตลาดพรีเมียม หวังช่วยขยับแชร์ไล่บี้คอลเกต

ดอกบัวคู่ทุ่มกว่า 100 ล้านบาท แตกไลน์ยาสีฟันสมุนไพรพรีเมียม ขยับแชร์เป็น 33% ไล่บี้คอลเกต
นายปิติ ลีเลิศพันธ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท ดอกบัวคู่ ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายยาสีฟันดอกบัวคู่ เปิดเผยว่า บริษัทจะขยายฐานลูกค้ากลุ่มคนเมืองและกลุ่มคนรุ่นใหม่มากขึ้น จึงได้เปิดตัวยาสีฟันทวินโลตัส เฮอร์เบิ้ล ลิสต์ ลงเซ็กเมนต์พรีเมียมเพื่อทำให้ภาพลักษณ์ของแบรนด์มีความทันสมัยขึ้น

เซนไฮเซอร์รุกตลาดไทยเน้นกลุ่มหูฟังสมาร์ตโฟน

เซนไฮเซอร์ จับมือโปรปลั๊กอินผุดคอนเซปต์ สโตร์ เจาะคนรุ่นใหม่ชอบใช้สมาร์ตโฟนฟังเพลง
นายสรศักดิ์ วงศ์ชินศรีสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจนเนอเรชั่นเอส ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายหูฟัง เซนไฮเซอร์ จากประเทศเยอรมนี เปิดเผยว่า ตลาดอุปกรณ์หูฟังในเมืองไทยมีแนวโน้มเติบโตมากตามทิศทางคนไทยที่หันมาใช้สมาร์ตโฟนและแท็บเล็ตมากขึ้น ซึ่งคนกลุ่มนี้นิยมหาอุปกรณ์หูฟังใช้ช่วงที่เดินทางด้วยรถสาธารณะ รถไฟฟ้า และรถไฟฟ้าใต้ดินโดยปัจจุบันอุปกรณ์หูฟังมีมูลค่าตลาด 800 ล้านบาท เติบโต 30% ต่อปี ซึ่งในปีนี้คาดว่าตลาดจะเติบโตในระดับเดียวกัน

'ควอลคอมม์'เล็งขยายตลาดชิปรับ3จี

ควอลคอมม์เร่งจับมือเฮาส์แบรนด์-ผู้ให้บริการมือถือ ใช้ชิปประมวลผลรับ 3 จี
นายสุวิทย์ พฤกษ์วัฒนานนท์ ผู้จัดการประจำประเทศไทยและเมียนมาร์ บริษัทควอลคอมม์ ผู้ผลิตชิปประมวลผลสำหรับอุปกรณ์สมาร์ตดีไวซ์ เปิดเผยว่าประเทศไทยมีโอกาสการเติบโตของสมาร์ตโฟนและแท็บเล็ตอีกมาก โดยเฉพาะสมาร์ตโฟนที่กำลังเปลี่ยนผ่านจาก 2 จี เป็น 3 จี ซึ่งคาดว่ามีมือถืออีกกว่า 50 ล้านเครื่องในตลาด

เงินสะพัดปลุกอุปกรณ์ในบ้านคึก แห่เปิดสินค้าใหม่รับกำลังซื้อพุ่งรองรับเออีซีปี'58

สินค้าวัสดุอุปกรณ์ภายในบ้านแห่ออกสินค้าใหม่รับเงินสะพัดกำลังซื้อพุ่ง
นายไชยทวี ลาภวัฒนกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บาธรูม ดีไซน์ เปิดเผยว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์มีการเติบโตที่ดีขึ้นและคาดว่าจะยังคงดีต่อเนื่องไปอีก 3 ปีข้างหน้า ในขณะที่กำลังซื้อของผู้บริโภคปรับตัวดีขึ้นด้วยเช่นกัน ประกอบกับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ทำให้ตลาดขยายกว้างขึ้น ในปีนี้บริษัทจึงมีแผนจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในห้องน้ำอีกหลายรายการ บริษัทได้เปิดตัวอ่างอาบน้ำฟิ-อู-เม่ รองรับตลาดผู้สูงอายุที่มีแนวโน้มขยายตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

แจกหุ้นปันผลสะพัด7พันล.ทิสโก้ห่วงกดกำไรต่อหุ้นวูบ บจ.ประสานเสียงทุนโตหนุนธุรกิจ

บจ.แจกหุ้นปันผลสูงเป็นประวัติการณ์ 7,062 ล้านบาท ทิสโก้ห่วงฉุดกำไรต่อหุ้น
นายวิศิษฐ์ องค์พิพัฒนกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ทรีนีตี้เปิดเผยว่า สำหรับผลประกอบการในปี 2555 บริษัทจดทะเบียน (บจ.) จำนวน 46 บริษัท มีการจ่ายปันผลเป็นหุ้นมูลค่าประมาณ 7,062.92 ล้านบาท และมีการเพิ่มทุนจดทะเบียนจำนวน 18,829 ล้านหุ้น

ต่างชาติ120รายแห่ฟังหุ้นเล็ก

กองทุนต่างประเทศกว่า 120 รายร่วมโรดโชว์ ตลท. ที่สิงคโปร์และมาเลเซีย เมื่อสัปดาห์ก่อนดีเกินคาด
นายชนิตร ชาญชัยณรงค์ รองผู้จัดการ สายงานผู้ออกหลักทรัพย์และบริษัทจดทะเบียน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ร่วมกับบริษัทหลักทรัพย์ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จัดงาน "The SET & CIMB Thailand Corporate Day" ณ ประเทศสิงคโปร์และมาเลเซียเมื่อวันที่12-14 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยนำบริษัทจดทะเบียนไทยขนาดกลางและขนาดเล็กรวม 13 บริษัท จาก 6 กลุ่มอุตสาหกรรมเข้าร่วมให้ข้อมูล (โรดโชว์) แก่ผู้จัดการกองทุนจำนวนกว่า 162 คนจาก 120 กองทุน ซึ่งตลอดการโรดโชว์ 3 วัน มีการนำเสนอข้อมูลและการประชุมกลุ่มย่อยกว่า 117 ครั้ง

บริษัทแห่เข้าmaiไตรมาส2 กลุ่มชิ้นส่วนยานยนต์แข่งกันแรงCHO-SANKโรดโชว์หนักต่างจังหวัด
กลุ่มยานยนต์แห่เข้า mai ไตรมาส 2 โรดโชว์หนักต่างจังหวัดก่อนขายหุ้น
นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ช.ทวี ดอลลาเซียน (CHO) เปิดเผยว่า CHO มีแผนจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai)ภายในไตรมาส 2/2556 นี้ โดยจะขายหุ้นเพิ่มทุน 200 ล้านหุ้น ที่จะทำให้เรียกชำระแล้วเพิ่มจาก 130 ล้านบาท เป็น 180 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 520 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.25 บาท

เพิ่มประกันมาร์จิน SET50 ฟิวเจอร์ส
TCH เพิ่มหลักประกันมาร์จิน SET50 ฟิวเจอร์ส พร้อมกับซิงเกิลสต๊อกอิงหุ้นใหม่ 20 ตัว มีผล 18 มี.ค.นี้
บริษัท สำนักหักบัญชี (ประเทศไทย) หรือ TCH ประกาศอัตราหลักประกันการซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้า โดยมีการปรับเพิ่มหลักประกันเริ่มต้น (Initial Margin) ในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (ฟิวเจอร์ส) อ้างอิง SET50 เพิ่มจาก 3.42 หมื่นบาทต่อสัญญาเป็น 3.99 หมื่นบาทต่อสัญญา และยังเพิ่มหลักมูลค่าในการวางหลักประกันในฟิวเจอร์สอ้างอิงดัชนีหมวดธนาคาร (BANK) จาก 2.47 หมื่นบาทต่อสัญญา เป็น 3.04 หมื่นบาทต่อสัญญา และฟิวเจอร์สอ้างอิงดัชนีหุ้นหมวดพลังงาน จาก 8,500 บาทต่อสัญญา เป็น1.14 บาทต่อสัญญา ขณะที่ฟิวเจอร์สอ้างอิงดัชนีหมวดอาหาร ไอซีที และพาณิชย์ คงเดิมไม่มีการเปลี่ยนแปลง

แอสเซทพลัสชูหุ้นสหรัฐ-จีน

แอสเซท พลัส แนะลงทุนตามความเสี่ยง ชู 3 กองทุนตราสารหนี้ไทย กระจายซื้อหุ้นสหรัฐ จีน ฮ่องกง
น.ส.จารุลักษณ์ เรืองสุวรรณ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการขายและการตลาดบลจ.แอสเซท พลัส เปิดเผยว่า การเลือกสินทรัพย์เพื่อลงทุนในช่วงนี้นักลงทุนควรพิจารณาระดับความเสี่ยงที่ตนเองรับได้หากรับได้ต่ำบริษัทแนะนำกองทุนเปิดแอสเซท พลัส ตราสารหนี้ทวีทรัพย์ 8 (ASPTFIXED8) เปิดขายรอบใหม่วันที่ 19 มี.ค.นี้ลงทุนในตราสารหนี้ในประเทศ อายุ 6 เดือน ผลตอบแทนประมาณ 3% ต่อปี

กสิกรลุยแนสแดก เศรษฐกิจสหรัฐฟื้นหนุนงบไอทีพุ่ง คลอดกองทุนใหม่เปิดขาย 21-27 มี.ค
.
บลจ.กสิกรไทย ออกกองทุนลุยตลาดหุ้นแนสแดกกองแรกของไทย คาดงบไอทีโตหนุนราคาหุ้นพุ่ง
นายจงรัก รัตนเพียร ประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน(บลจ.) กสิกรไทย เปิดเผยว่า บริษัทจะเสนอขายกองทุนเปิดเค หุ้นยูเอส ดัชนีเอ็นดีคิว100 (K-USXNDQ) ขนาดกองทุน 2,000 ล้านบาท ในวันที่ 21-27 มี.ค. 2556 เพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนสูงในระยะยาวจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐและสร้างโอกาสซื้อขายทำกำไรจากการเติบโตของหุ้นในกลุ่มเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT) ที่มีสัดส่วนสูงสุดในดัชนี พร้อมนโยบายจ่ายเงินปันผลสูงสุดไม่เกิน 4 ครั้งต่อปี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น