หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2556

ข่าวหุ้น 21/3/56

สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น

INGขายTMB3.86บ. เข้าข่ายทำเทนเดอร์ ย้ำขายเท่าราคาคลัง - รับแห่กันรุมซื้อ
แมงเม่าเตรียมเฮ ไอเอ็นจีเตรียมขายหุ้น TMB ราคา 3.86 บาทต่อหุ้น เท่ากับคลัง หลังสถาบันการเงินหลายรายแย่งกันซื้อ เกาหลีใต้มาแรงสุด ระบุหลัง ING ขายผู้ซื้อต้องทำเทนเดอร์ฯ จากรายย่อยทั้งหมด

UACรายได้Q1พุ่ง15% จับมือพม่าผุดโรงไฟฟ้า

UAC แย้มรายได้ Q1 เติบโต 10-15% จากปีก่อน บุ๊ครายได้ธุรกิจจำหน่ายสารเคมีเพิ่มขึ้น ส่วนรายได้ธุรกิจพลังงานเริ่มรับรู้ตั้งแต่ Q2 เป็นต้นไป เล็งจับมือพม่าสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนมูลค่า 1-2 พันล้านบาท

IHLได้ดีบาทแข็ง ต้นทุนหนังสัตว์ลด TRUรายได้โต15%

"IHL" รับเต็มเงินบาทแข็ง กดต้นทุนนำเข้าหนังสัตว์ถูกลง ย้ำพร้อมสั่งซื้อเพิ่มรองรับออเดอร์งานผลิตทะลัก วางเป้าทำกำไรขั้นต้นปี 2556 ไม่ต่ำกว่า 25% ฟาก TRU วางเป้ารวมรายได้ทั้งปีโต 15% จากปี 2555 ที่มีรายได้ 3.7 พันล้านบาท

ข่าวลือฟอร์ซเซลทุบหุ้น ตลท.ขยับหลักประกัน20%

ปล่อยข่าวลือ force sell ทุบหุ้นยอดนิยม BLAND, ITD, CK, QH, SIRI, UV และ NWR กูรูฟันธงไม่จริง มีแค่ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง โบรกฯใหญ่ปรับวงเงินปล่อยมาร์จิ้นลดลงเท่านั้น แถมมีข่าวลือว่าตลาดหลักทรัพย์ฯจะปรับเพิ่มหลักประกันก่อนซื้อหุ้นขยับเป็น 20% จากปัจจุบัน 15% เพื่อลดความเสี่ยงจากการลงทุน

โผแคชบาลานซ์สัปดาห์นี้ วอลุ่มโป่งP/Eล้น40เท่า
4 หุ้นในตลาด SET ติดแคชบาลานซ์สัปดาห์นี้ LIVE, MME, AQUA และ FORTH หลังเทิร์นโอเวอร์เกิน 40% มูลค่าซื้อขายเกิน 100 ล้านบาทต่อวัน และ P/E เกิน 40 เท่า หรือผลขาดทุน ส่วนหุ้นใน mai มีลุ้นหลายตัว อาทิ SLC, LVT, EA, AIM และ CGD

ธปท.ยันไร้แผนสกัดเงิน

"กิตติรัตน์-ผู้ว่าแบงก์ชาติ" ประสานเสียงไม่มีมาตรการพิเศษสกัดเงินทุนไหลเข้า ระบุนโยบายแบบนั้นเสียมากกว่าได้ มองตลาดหุ้นแพนิคเกินจริง แนะธปท.ใช้วิธีลดดอกเบี้ยดีกว่า ด้านประสารเผยเงินทุนไหลเข้าตลาดบอนด์มากกว่าหุ้น ยันไม่ผิดปกติ

GFPTได้รับอานิสงส์นำเข้า ยันบาทแข็งไม่กระทบ มั่นใจรายได้ปีนี้โต10%

"จีเอฟพีที" ยันไม่ได้รับผลกระทบบาทแข็งค่าต่อเนื่อง เหตุมีการป้องกันความเสี่ยงแล้ว พร้อมได้อานิสงส์นำเข้ากากถั่วเหลือง คงเป้ารายได้ปีนี้เติบโตประมาณ 10% จากปีก่อน ขณะที่มองไตรมาส 1/56 โตจากช่วงเดียวกันของปีก่อน

CPNเล็งโอน2ศูนย์ฯเข้ากองทุน ย้ำรายได้โต15%จ่อขึ้นค่าเช่า8%
CPN เล็งนำเซ็นทรัลเชียงใหม่-เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ เข้ากองทุนภายในปีนี้ พร้อมเข้าประมูลซื้อที่ดินสวนลุมไนท์ฯ ปลายเดือนนี้ พร้อมเดินสายโรดโชว์ยุโรป-ตะวันออกกลาง ย้ำรายได้ปีนี้โต15% จ่อปรับขึ้นค่าเช่าศูนย์การค้า 7-8%

BWG เฮ!ศาลสูงสุดยกฟ้อง
ผู้ถือหุ้น BWG เฮอีกครั้ง! หลังศาลปกครองสูงสุดมีคำพิพากษายืนตามศาลปกครองกลางให้ยกฟ้องทุกประเด็นที่ถูกกล่าวหา "สุวัฒน์" มั่นใจรายได้ปีนี้โตกว่า 20% มองภาครัฐเข้มงวดกำจัดกากอุตสาหกรรมมากขึ้น

รถไฟความเร็วสูงคืบ กรุงเทพฯ-หนองคาย Q3เปิดประมูลสีชมพู

คมนาคมประชุมตามความคืบหน้ารถไฟเร็วสูง กรุงเทพฯ-หนองคาย ล่าสุดออกแบบแนวเส้นทางถึงโคราชแล้ว พร้อมประสานกบอ.ร่วมกำหนดแนวก่อสร้างเลี่ยงทางระบายน้ำ "ชัชชาติ" มั่นใจไตรมาส 3 ปีนี้ได้เปิดประมูลระบบ-ตัวรถ ขณะรถไฟฟ้าสีชมพู ย่ำที่เก่า ถกปัญหาปรับเส้นทางสถานีสุดท้าย มอบ สนข.ศึกษาสรุป ส่ง ครม.ภายใน เม.ย.นี้

MSCรายได้ปีนี้พุ่ง5.7พันล้าน เพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่-ขยายขายผ่านตัวแทนจำหน่าย
MSC ส่งซิก Q1/56 รายได้ใกล้เคียง Q1/55 ทั้งปีตั้งเป้ารายได้โต 8% แตะ 5,700 ล้านบาท จากการเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ ขยายการขายผ่านตัวแทนจำหน่าย พร้อมเพิ่มลูกค้าใหม่อีก 200-300 ราย สนใจหาพันธมิตรอาเซียนรับเปิด AEC

กทค.ตั้งคณะทำงานประมูล 4 จี

บอร์ดกทค.มีมติตั้งคณะอนุกรรมการประมูล 4 จี พร้อมตั้งอีก 2 คณะทำงาน ดูแลเยียวยาผลกระทบลูกค้าทรูมูฟและดีพีซี 17 ล้านเลขหมาย อนุมัติ 4 ล้านเลขหมายให้ ADVANC บริการ 3 จี 2.1 กิกะเฮิรตซ์ และ CAT 5 ล้านเลขหมาย

ไทยสมายล์เปิด 5 เส้นทางบินระหว่างประเทศ

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) หรือ THAI เปิดเผยว่า หน่วยธุรกิจการบินไทยสมายล์ จะเปิดให้บริการในเส้นทางบินใหม่ระหว่างประเทศรวม 5 จุดบิน เพื่อรองรับความต้องการเดินทางของผู้โดยสารที่เพิ่มมากขึ้น และเพื่อขยายตลาดสู่เมืองต่างๆ ในภูมิภาคเอเชีย โดยจะเริ่มให้บริการในวันที่ 31 มีนาคม 2556 ที่จะถึงนี้

ทริสจัดเครดิตหุ้นกู้ใหม่ PSที่ระดับ A
บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด จัดอันดับเครดิตหุ้นกู้ไม่มีประกันชุดใหม่ในวงเงินไม่เกิน 6,000 ล้านบาทของบริษัท พฤกษาเรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ PS ที่ระดับ "A" ในขณะเดียวกัน ทริสเรทติ้งยังคงอันดับเครดิตองค์กรและหุ้นกู้ไม่มีประกันชุดปัจจุบันของบริษัทที่ระดับ "A" ด้วยเช่นกัน โดยแนวโน้มยังคง "Stable" หรือ "คงที่" โดยบริษัทจะนำเงินจากการออกหุ้นกู้ดังกล่าวไปชำระคืนหุ้นกู้ที่จะครบกำหนดในปี 2556 และหนี้เงินกู้อื่น ๆ

กองทุน-โบรกฯ'สบช่อง แนะเก็บของดีเข้าพอร์ต หุ้นตกแค่ช่วงสั้น

กองทุน-โบรกฯ วิกฤตยุโรปผลกระทบไม่ยาว แนะนักลงทุนพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส หาจังหวะเก็บหุ้นดี ปันผลแจ่มเข้าพอร์ต เน้น กลุ่มอสังหาฯ ก่อสร้าง รพ. และบริโภค ส่วนหุ้นปันผลเด่น KGI, LEE, AMC, TRU, QTC, PRANDA, MFEC, TISCO, TICON, TPC

หุ้นเอเชียยังวิตกปัญหาไซปรัส ขณะเดียวกันคาดเฟดจะซื้อพันธบัตรต่อไป

รัฐสภาไซปรัสไม่ยอมรับแผนที่จะเก็บภาษีเงินฝากซึ่งเป็นเงื่อนไขในการขอรับความช่วยเหลือทางการเงินจากอียู ทำให้ความพยายามที่จะช่วยเหลือไซปรัสเกิดความวุ่นวาย ตลาดหุ้นส่วนใหญ่ยังคงดิ่งต่อ ท่ามกลางการจับตาการประชุมเฟด ซึ่งคาดว่าธนาคารกลางสหรัฐคงซื้อพันธบัตรต่อไปหลังเสร็จสิ้นการประชุมในวันพุธ (20 มี.ค.)

ศูนย์วิจัยกสิกรฯชี้บาทแข็งทุก1%มีผลลบ0.3/ศก.
ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ประเมินว่า เงินบาทที่แข็งค่าขึ้นทุกๆ 1.0% อาจมีผลกระทบราว 0.1-0.3% ต่อเศรษฐกิจไทยในปี 56 ขณะที่มองว่าหากทางการปรับลดส่วนต่างระหว่างอัตราดอกเบี้ยไทยกับต่างประเทศลงก็ไม่ชัดเจนว่าจะสามารถชะลอการไหลเข้าของเงินทุนได้หรือไม่และอาจเพิ่มความร้อนแรงของสินเชื่อครัวเรือน

'ทนง'ย้ำ2ล้านล.หนุนศก. กลุ่มอสังหาฯรับทรัพย์ยาว แต่ให้ดูรายตัว 

"ทนง" แนะการออกพ.ร.บ.2 ล้านล้านบาท สร้างความมั่นใจนักลงทุน ส่วนหุ้นไทยปีนี้ ผู้จัดการกองทุน รับอานิสงค์ 2 ล้านล้าน ดันหุ้นกลุ่มอสังหาฯพุ่งแรง แต่ให้ศึกษาเป็นรายตัว

สรรพากรยันเป้าจิ๊บๆ เก็บรายได้เพิ่มขึ้น25%

อธิบดีกรมสรรพากรระบุมั่นใจจัดเก็บรายได้ตามเป้าที่วางไว้ปีนี้ ล่าสุดเดือนกุมภาฯสูงกว่าปีก่อน 25% ภาษีมูลค่าเพิ่มพุ่งกระฉูด หลังมีนโยบายปฎิรูปภาษี ส่วนภาษีบุคคลธรรมดายังไม่มีนโยบายปรับลดเพิ่ม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น