หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2556

ข่าวหุ้น 22/3/56

สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น

โกลด์แมนแซคส์ขี่ม้าขาว ปรับเป้าหุ้นไทย1,840จุด โต้งวอนกนง.ลดดอกเบี้ยกดบาทอ่อน 3 เม.ย.นี้
"โกลด์แมน แซคส์" วาณิชธนกิจชื่อดัง ประกาศปรับเป้าดัชนีหุ้นไทยไปถึง 1,840 จุด พีอี 13 เท่า รับพ.ร.บ. 2.2 ล้านล้านบาท ปลดล็อกการเติบโตของประเทศไปอีก 7 ปี ด้านบอร์ดตลาดฯเพิ่มวางหลักประกันในบัญชีเงินสด เป็น 20% จากเดิม 15% กิตติรัตน์วอน กนง.ลดดอกเบี้ยกดค่าบาทอ่อน 3 เม.ย.นี้

บัวหลวงพร้อมพยุง5หุ้น กองทุนทำวินโดว์โชว์NAV
สัปดาห์หน้า กองทุนเตรียมทำ Windows dressing ก่อนปิดไตรมาส 1/56 ชู 5 หุ้นแกร่ง BJC, CPALL, BBL, SCC และ BLA โดยมีบลจ.บัวหลวงเป็นเจ้ามือ คอยพยุงหุ้นไม่ให้ร่วงหนัก ก่อนปิดไตรมาส โชว์ NAV ให้ดูหรู หลังบลจ.บัวหลวงหุ้นระยะยาวลงทุนเต็มพอร์ต

NWRจ่อประมูลงาน 1.3ล้านล้านบาท ดันแบ็กล็อกทะลัก
NWR เล็งเข้าร่วมประมูลงานโครงการก่อสร้างพื้นฐานของภาครัฐประมาณ 1.3 ล้านล้านบาท จากมูลค่าทั้งหมด 2 ล้านล้านบาท คาดได้งาน 1.5-2 หมื่นล้านบาท รายได้ปีนี้ไม่ต่ำ 8 พันล้านบาท ตั้งบริษัทย่อยลุยพัฒนาอสังหาฯ

CGS-FSSอ้าแขนรับขาใหญ่ มาร์จิ้นเพียบ-หุ้นIPOตรึม
CGS-FSS เปิดแขนรับลูกค้า บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง หลังถูกต้นสังกัดลดวงเงินมาร์จิ้นลูกค้า "ประสิทธิ์" มั่นใจมีมาร์จิ้นให้บริการมากถึง 1 พันล้านบาท ส่วน FSS ยังมีอีก 300 ล้านบาทให้ใช้ พร้อมโชว์จุดเด่นของสองโบรกฯมีหุ้นจองไอพีโอเตรียมรอเข้าตลาดฯให้ตื่นเต้นอีก รวมยอดไม่ต่ำกว่า 10 ตัว งานนี้มีสิทธิลูกค้าโบรกฯใหญ่ไหลออก

ถึงเวลาลุยเก็บPTTEP หุ้นต่ำสุดรอบ18เดื
อน
ราคาหุ้น "ปตท.สผ." ต่ำสุดรอบ 18 เดือน วงการเงินชี้เข้าเขตขายมากเกินไปแล้ว วางแนวรับ 145-143 บาท ส่วนแนวต้าน 150-152 บาท ย้ำกำไรทั้งปีเกิน 62,000 ล้านบาท หากเริ่มผลิตมอนทาราทันไตรมาส 2 แนะนำ "ซื้อเก็งกำไร"

บิ๊กโฟร์แบ่งเค้ก2ล้านล. KTBกินส่วนแบ่งมากสุด
4 แบงก์ใหญ่แบ่งสินเชื่อโครงสร้างพื้นฐาน 2 ล้านล้านบาทลงตัว "KTB" รับประโยชน์มากสุด ที่เหลือเป็นของ BBL-SCB-KBANK มั่นใจสิ้นปีกำไรกระฉูด โดยเฉพาะกรุงไทย คาดสินเชื่อปีนี้โต 13% และปีหน้า 16% ราคาเป้าหมาย 4 แบงก์ใหญ่ขึ้นยกแผง

DEMCOลุ้นงานโรงไฟฟ้า5พันล. เดือนหน้ารู้ผล ดันรายได้ปีนี้พุ่ง 1 หมื่นล้านบาท
"เด็มโก้" ลุ้นผลประมูลงานก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ขนาด 90 เมกะวัตต์ มูลค่า 5,000 ล้านบาทในเดือนหน้า แย้มหากได้งานนี้จะหนุนรายได้ปีนี้โตก้าวกระโดดแตะ 1 หมื่นล้านบาท

PTG ขายไอพีโอปีนี้แน่ ทุ่มพันล้านขยายสาขา หนุนรายได้โตไม่หยุด

นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าจะเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 1,230 ล้านหุ้นได้ภายในปีนี้ หลังจากที่บริษัทได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ไปแล้วเมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2555 ที่ผ่านมา ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของ ก.ล.ต.

ECFปิดจองไอพีโอยอดกระฉูด

"ECF" ปิดจอง IPO ยอดกระฉูด เผยกระจายหุ้นให้นักลงทุนทั่วไป 3,543 ราย APM-โนมูระ มั่นใจซื้อขายวันแรก 26 มี.ค. กระแสตอบรับดี เหตุเป็นหุ้นมีโอกาสเติบโตสูง ธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ขยายตัวต่อเนื่องทั้งในและต่างประเทศ

ARIPตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต15%

ARIP ลั่นรายได้ปีนี้โต15% จากปีก่อนที่มีรายได้ 252.39 ล้านบาท อานิสงส์รับงานอีเว้นท์ภาครัฐ-เอกชนมากขึ้น ส่วนการจัดคอมมาร์ตไทยแลนด์ 2013 ตั้งเป้าโกยยอดขาย 3,000 ล้านบาท มองตลาดไอทีปีนี้โต 10%

BCP หยุดหน่วยกลั่นสุญญากาศ โบรกฯชี้กระทบค่าการกลั่นวูบเหลือแค่7เหรียญ
"บางจาก" หยุดหน่วยกลั่นสุญญากาศ ลั่นหวนผลิตอีกครั้งต้นเดือนเม.ย. โบรกฯ ชี้กระทบค่าการกลั่นเหลือ 7-8 เหรียญ

ร.ฟ.ท.ปีนี้ลงทุน1.3แสนล้าน

นายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยถึงแผนการลงทุนตาม พ.ร.บ.การให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อมาลงทนโครงสร้างพื้นฐาน 2 ล้านล้านบาทว่า ส่วนใหญ่กว่า 80% เป็นโครงการที่อยู่ในความรับผิดชอบของ ร.ฟ.ท. ซึ่งในปี 2556 นี้ ร.ฟ.ท.เตรียมเปิดประกวดราคาโครงการที่ต้องใช้เงินตาม พ.ร.บ.ดังกล่าวทั้งหมด 7 โครงการ มูลค่ารวม 139,690.11 ล้านบาท ประกอบด้วยรถไฟทางคู่ 5 โครงการ วงเงินรวม 105,686.72 ล้านบาท คือ 1.รถไฟทางคู่ สายชุมทางถนนจิระ-ขอนแก่น ระยะทาง 187 กิโลเมตร ใช้เงินจาก พ.ร.บ. 29,221.28 ล้านบาท และใช้เงินจากงบประมาณ 120 ล้านบาท

TTAเผย"เมอร์เมด"เพิ่มทุน นำเงินชำระหนี้-ขยายธุรกิจ

ม.ล.จันทรจุฑา จันทรทัต กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TTA เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมอร์เมด มาริไทม์ จำกัด (มหาชน) หรือ เมอร์เมด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ TTA ที่ TTA และ Soleado Holdings Pte. Ltd. (Soleado) ถือหุ้นรวมกันอยู่ 57.14% มีมติอนุมัติการออกหุ้นเพิ่มทุนที่โอนขายไม่ได้ จำหน่ายสิทธิไม่ได้ (Non-Renounceable)และไม่มีการรับประกันการจำหน่าย (Non-Underwritten) ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของเมอร์เมดตามสัดส่วนการถือหุ้น และให้แก่บุคคลในวงจำกัด มูลค่าหุ้นที่ตราไว้ หุ้นละ 1 บาท

โบรกฯรุมเชียร์เก็บหุ้นKK ปรับเพิ่มกำไรปี56 ราคาหุ้นมีอัพไซด์

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์หลายแห่งยังคงแนะนำหุ้น ธนาคารเกียรตินาคิน หรือ KK พร้อมปรับเพิ่มประมาณการณ์กำไรสุทธิในปี56

แบรนด์เอไอจีหวนคืนวงการประกันทั่วโลก

บริษัท นิวแฮมพ์เชอร์ อินชัวรันส์ ประเทศไทยและบริษัท เอไอจี ประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในกลุ่มบริษัท เอไอจี ประเทศไทย ได้ประกาศการกลับมาใช้ชื่อและแบรนด์ เอไอจี (AIG) อย่างเป็นทางการ ตามแผนการเปลี่ยนชื่อธุรกิจประกันวินาศภัยทั่วโลกของบริษัทแม่ คือ บริษัท อเมริกัน อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป, อิ๊งค์

AREAเผยมูลค่าอสังหาฯ เปิดใหม่ในก.พ.โตเท่าตัว
ศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย บริษัท เอเจนซี่ ฟอร์เรียลเอสเตทแอฟแฟร์ส (AREA)เผยในเดือนก.พ.56 มีโครงการอสังหาริมทรัพย์เปิดใหม่ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลทั้งสิ้น21 โครงการเพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากเดือนม.ค.ที่เปิดขาย 17 โครงการ

ไซปรัส-ข้อมูลเศรษฐกิจยุโรปกดดันหุ้น เฟดและข้อมูลจีนช่วยจำกัดการขาดทุนได้
หุ้นยุโรปและเงินยูโรดิ่งเมื่อเปิดตลาดวานนี้ เพราะไซปรัสยังไม่พบทางออก และสั่งปิดธนาคารต่อไปจนถึงสัปดาห์หน้า ในขณะเดียวกันข้อมูลเศรษฐกิจในภูมิภาคไม่สดใส อย่างไรก็ดี การฟื้นตัวของกิจกรรมโรงงานจีนและคำมั่นของเฟดที่จะดำเนินนโยบายเงินผ่อนคลายช่วยจำกัดการขาดทุนไว้ได้ในระดับหนึ่ง ทำให้ตลาดหุ้นในเอเชียดีดตัวขึ้นได้บ้าง

สภาฯพิจารณา พรบ.กู้2ล้านล. เริ่ม28-29 มี.ค.
นายอำนวย คลังผา ประธานคณะกรรมการประสานงาน (วิป)พรรคร่วมรัฐบาลคาดว่าที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรจะพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อลงทุนโครงการโครงสร้างพื้นฐานวงเงิน 2 ล้านล้านบาทวาระแรกในวันที่ 28-29 มี.ค.นี้หลังในวันนี้รัฐบาลได้ส่งร่างดังกล่าวมายังสภาฯเพื่อบรรจุในวาระแล้ว

บลจ.มองจังหวะหุ้นร่วง หากใกล้ 1,500 จุด ส่งทาร์เก็ตฟันด์ช้อนทำกำไร
ผู้จัดการกองทุนต่างมองหากดัชนีลงมาค่อนข้างลึก พร้อมส่งทาร์เก็ตฟันด์เข้าเก็บทันที พร้อมกับยังคงเป้าดัชนีหุ้นไทย 1,650-1,700 จุด

ธนชาต'โดดชิงเงินฝาก จัดหนักจ่ายดอกทันใจ

ธนาคารธนชาต ออก "เงินฝากประจำรับดอกไว ได้ทุกเดือน" ฝาก 11 เดือน ดอกเบี้ย 3.03% ต่อปีฝาก 22 เดือน ดอกเบี้ยสูงสุด 7% ต่อปี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น