หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2556

โพสต์ทูเดย์ 14/3/56

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

หนี้ท่วมแผ่นดิน ทีดีอาร์ไอเตือนจำนำข้าว-คอร์รัปชัน ทำหนี้สาธารณะสูงถึง80%ภายใน5ปี เศรษฐกิจจะขยายตัวต่ำกว่าเป้าหมา
ทีดีอาร์ไอ เตือนหนี้สาธารณะพุ่งทะลุ 70-80%หากรัฐไม่เลิกนโยบายประชานิยม
นายสมชัย จิตสุชน ผู้อำนวยการวิจัยด้านการพัฒนาอย่างทั่วถึงสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (ทีดีอาร์ไอ) คาดการณ์แนวโน้มหนี้สาธารณะของประเทศไทยว่า ไทยมีความเสี่ยงที่จะมีหนี้สาธารณะสูงถึง 70-80% ของผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ(จีดีพี) ภายใน 5 ปี

โต้งให้การบ้าน 6 ข้อ รื้อเกณฑ์บีโอไอใหม่
"โต้ง" สั่งรื้อเกณฑ์บีโอไอใหม่ ให้ปรับปรุง 6 ข้อ
คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) ที่มีนายกิตติรัตน์ ณระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เป็นประธาน มีมติให้บีโอไอปรับปรุงร่างยุทธศาสตร์ส่งเสริมการลงทุนใหม่ 6 ประเด็นเช่น ให้พิจารณาส่งเสริมกิจการที่หายไปจากกิจการ Value Chain ที่บีโอไอจะให้ความสำคัญส่งเสริมการลงทุนด้วย การคัดเลือกกิจการควรดูที่มูลค่าเพิ่มของกิจการนั้นๆ

มือถือ'ทรู-ดีพีซี'เสี่ยงซิมดับ
"หมอลี่" เตือนมือถือ "ทรู-ดีพีซี" เสี่ยงซิมดับ จี้กสทช.ยึดคลื่นประมูลใหม่
นพ.ประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา กรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และกรรมการกิจการโทรคมนาคม(กทค.) ด้านการคุ้มครองผู้บริโภคออกมาเตือนผู้ประกอบการที่ได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการ 3จี คือบริษัท แอดวานซ์ ไวเลส เน็ตเวิร์คบริษัท ดีแทค เน็ตเวิร์ค และบริษัทเรียล ฟิวเจอร์ ส่งสัญญาและเงื่อนไขการให้บริการมาให้กทค.พิจารณาเห็นชอบตาม พ.ร.บ.การประกอบกิจการโทรคมนาคมภายในสิ้นเดือน มี.ค.นี้ เพื่อให้เปิดบริการได้ในเดือน เม.ย.ตามกำหนด "ถ้าไม่ส่งสัญญาให้เห็นชอบก็ถือว่าฝ่าฝืนกฎหมาย เพราะสัญญาต้องถูกต้องและมีมาตรฐาน"นพ.ประวิทย์ กล่าว

เงินบาทแข็งสุดในภูมิภาค แบงก์กรุงเทพเผยทุนนอกยังไหลมาอีก กิตติรัตน์กระทุ้งกนง.ลดดอกเบี้ย
บาทแข็งพรวด 3.4%สูงสุดในภูมิภาค กิตติรัตน์ห่วงผันผวนแนะ กนง.จับตาใกล้ชิด
ฝ่ายค้าเงินตราต่างประเทศ ธนาคารกรุงเทพ เปิดเผยว่า ขณะนี้ค่าเงินบาทแข็งค่าขึ้นมาแล้วถึง 3.4% ถือเป็นการแข็งค่ามากที่สุดในภูมิภาค อย่างไรก็ดี หากทิศทางเศรษฐกิจของไทยมีแนวโน้มในทิศทางที่ดีขึ้นต่อเนื่องอาจจะทำให้ดึงดูดเงินทุนไหลเข้ามาเพิ่มเติมได้ ซึ่งอาจจะส่งผลให้เงินบาทมีโอกาสแข็งค่าได้ในระยะต่อไป

ธกส.ใจดีพักหนี้เกษตรกรเจอภัยแล้ง1ปี
ธ.ก.ส.เล็งตั้งงบ 5,000 ล้านบาท พักหนี้ให้เกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาภัยแล้ง 1 ปี
นายชัยวัฒน์ ปกป้อง ผู้ช่วยผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า ขณะนี้มีลูกค้าของ ธ.ก.ส.กำลังได้รับความเสียหายจากปัญหาฝนทิ้งช่วงแล้วกว่า 1 แสนครัวเรือนจาก 37 จังหวัด หรือคิดเป็นพื้นที่การเกษตรที่ได้รับผลกระทบ 1 ล้านไร่

ปูฟุ้งใช้เงินกู้บูมชายแดน 4.5หมื่นล้าน
นายกฯ ชูลงทุน 2 ล้านล้าน ดึง 5 ประเทศ เพิ่มค้าชายแดนเพิ่ม 4.5 หมื่นล้าน
น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังประชุมผู้นำยุทธศาสตร์ความร่วมมือทางเศรษฐกิจอิรวดี-เจ้าพระยา-แม่โขง(ACMECS) ครั้งที่ 5 ที่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) เมื่อวันที่13 มี.ค. ว่า ไทยกำลังจะลงทุนโครงสร้างพื้นที่ครบวงจรมูลค่า 2 ล้านล้านบาท เพื่อเชื่อมโยงเข้ากับโครงสร้างพื้นฐานของประเทศอื่นๆในอนุภูมิภาค

กู้จำนำข้าวเบียดงบพยุงราคายาง เงินแทรกแซงลด เหลือแค่หมื่นล้าน ยุทธพงศ์ยันมีพอ
โครงการแทรกแซงราคายางกิโลกรัมละ 104 บาท ส่อไร้เงินพยุง โดนเงินกู้จำนำข้าวเบียดตกขอบ
แหล่งข่าวกระทรวงการคลังเปิดเผยว่าผลจากการปรับแผนก่อหนี้สาธารณะประจำปีงบประมาณ 2556 ด้วยการเพิ่มเงินสำหรับใช้ในการแทรกแซงพืชผลทางการเกษตร 7.41 หมื่นล้านบาทส่วนใหญ่จะใช้เพื่อรับจำนำข้าวจะทำให้เม็ดเงินที่ตั้งไว้เพื่อใช้แทรกแซงราคายางพารากิโลกรัมละ 104 บาทต้องลดลงไปด้วยโดยอัตโนมัติ

ทีโอน้ำ3แสนล.เพิ่มงบฟลัดเวย์ชงครม.19มี.ค.
กบอ.เพิ่มงบฯ ฟลัดเวย์เป็น 1.4 แสนล้าน ยุบเหลือ 9 แผน ตัดทิ้งคลังข้อมูล
คณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.) ได้ปรับปรุงทีโออาร์การออกแบบราคาและระยะเวลาการก่อสร้างระบบการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืนและระบบแก้ไขปัญหาอุทกภัยของประเทศไทย มูลค่า 3.5 แสนล้านบาท โดยเพิ่มงบประมาณฟลัดเวย์ ทั้งสองฝั่งตะวันตกและตะวันออก จาก 1.2 แสนล้านบาท เป็น 1.4 แสนล้านบาท นอกจากนี้ลดแผนงาน (โมดูล) จาก 10 แผนงานลงเหลือ 9 แผนงาน โดยยุบแผนงานคลังข้อมูล ระบบพยากรณ์และระบบเตือนภัยออก

อสังหาฯหาดใหญ่-สะเดาโตรับเออีซีราคาที่พุ่ง100%
อสังหาฯ สะเดา-หาดใหญ่ โตก้าวกระโดดรับเออีซี 2 ปีที่ดินพุ่ง100% ชี้ธุรกิจบันเทิงดันความต้องการ
นายธนวัฒน์ พูนศิลป์ นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดสงขลา เปิดเผยความเคลื่อนไหวของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ใน จ.สงขลา ว่า มีแนวโน้มที่ อ.สะเดา จะเติบโตมาเทียบชั้น อ.หาดใหญ่ โดยเฉพาะเมื่อเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนหรือเออีซี ตลาดที่อยู่อาศัยใน อ.สะเดา จะเติบโตอย่างก้าวกระโดดแน่นอน เนื่องจากมีพื้นที่บางส่วนติดกับมาเลเซียที่มีการค้าขายชายแดนที่ดีมาก

สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

แย่งเงินฝากกันยาว แบงก์เชื่อแข่งให้ดอกเบี้ยสูงถึงสิ้นปี สินเชื่อขยายตัวรัฐดูดสภาพคล่อง
โอกาสทองคนมีเงิน เงินฝากแข่งกันรุนแรงยาวตั้งแต่ไตรมาส 2 ถึงสิ้นปีผลิตภัณฑ์ดอกเบี้ยสูงบานสะพรั่ง
นายกฤษณ์ จันทโนทก ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกรุงศรีอยุธยากล่าวว่า ตั้งแต่ไตรมาส 2 เป็นต้นไป การแข่งขันดอกเบี้ยเงินฝากของธนาคารพาณิชย์จะเข้มข้นมากขึ้น และอาจเห็นการแข่งขันเงินฝากยาวไปถึงสิ้นปี

คลังไม่รู้เกาหลีสนทหารไทย
อื้ออึงเกาหลีใต้ขอซื้อหุ้นแบงก์ทหารไทย คลังปัดยังไม่ทราบ มีหลายรายขอข้อมูลจริง แต่ยังไม่ตกลง
วงการธนาคารพาณิชย์ไทยและธนาคารต่างประเทศต่างติดตามข่าวเรื่องการขายหุ้นธนาคารทหารไทย (TMB) ให้กับธนาคารเกาหลีใต้กันอย่างต่อเนื่องหลังจากที่วาณิชธนกิจในฮ่องกงปล่อยข่าวว่า เกาหลีใต้ได้หารือกับรัฐบาลไทยในการซื้อหุ้นทั้งในส่วนที่รัฐบาลไทยถืออยู่ 26.1% และหุ้นที่ทางกลุ่มไอเอ็นจีเนเธอร์แลนด์ถืออยู่ 31%

สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์


จ้องขายข่ายโทรคมฯ ล็อกซเล่ย์เล็งกวาดติดตั้งทีวีดิจิตอล-3จี หวังปีนี้รายได้ 6 กลุ่มแตะ 2.8 หมื่นล.
ล็อกซเล่ย์ โฟกัสธุรกิจไอซีทีและโทรคมนาคม รับทีวีดิจิตอล 3จี ลุยธุรกิจติดตั้งสายส่งพลังงานอาเซียน หวังโต 30%
นายธงชัย ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท ล็อกซเล่ย์ เปิดเผยว่า ปีนี้แผนการดำเนินธุรกิจบริษัทมุ่งเน้นกลุ่มไอซีทีและโทรคมนาคม เพราะเป็นโครงการที่ภาครัฐและเอกชนต้องลงทุนสูง เพื่อรองรับกับการเกิดของทีวีดิจิตอลและโทรศัพท์ระบบ 3จี จากปัจจุบันที่บริษัททำธุรกิจเป็นผู้ติดตั้งระบบเครือข่ายต่างๆ เท่านั้น

คอนโดไซส์เล็กอยู่ไม่สบาย ลูกค้าชี้ห้องแคบเกินอยู่จริงลำบาก แกรนด์ยูฯหยุดพัฒนาหันลุย 30 ตร.ม.
แกรนด์ ยูนิตี้ เมินคอนโดไซส์เล็ก ชี้อยู่จริงยาก พร้อมเร่งขยายตลาดคอนโดราคาล้านต้น
นายเนรมิต สร้างเอี่ยม กรรมการผู้จัดการ บริษัท แกรนด์ ยูนิตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ เปิดเผยว่า นับจากนี้บริษัทจะไม่พัฒนาคอนโดมิเนียมที่มีขนาดห้องเล็กประมาณ 26 ตารางเมตร (ตร.ม.) แล้วหลังจากที่เคยทำขนาดดังกล่าวที่โครงการยู ดีไลท์ ประชาชื่นแล้วผู้อยู่อาศัยล้วนระบุว่าอยู่ได้ยาก เพราะมีพื้นที่เล็กเกินไป

ฮึดปั้นยอดเลโก้ไทยหลังมาเลย์แซงที่1
ดีเคเอสเอชลุยทำตลาดเลโก้ หลังถูกมาเลเซียเบียดขึ้นที่ 1 อาเซียน ปูพรมห้างภูธร ดันยอดโต 20%
นายชูเกียรติ โตกมลธรรม ผู้อำนวยการธุรกิจอาวุโส บริษัท ดีเคเอสเอช(ประเทศไทย) ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของเล่นเด็กตัวต่อทักษะแบรนด์เลโก้ เปิดเผยว่า หลังจากประเทศมาเลเซียได้รับสิทธิให้เปิดเลโก้แลนด์ ส่งผลให้ยอดขายเลโก้เพิ่มสูงขึ้นเป็นอย่างมาก จนปัจจุบันมียอดขายแซงประเทศไทยและเป็นที่ 1 ของกลุ่มประเทศอาเซียนที่มียอดขายเลโก้มากที่สุด

ผุดตลาดกลางเนื้อหาการศึกษารุกแท็บเล็ต

สมาคมอีเลิร์นนิงจับมือซิป้า เปิดตลาดกลางคอนเทนต์การศึกษารับแท็บเล็ตโต
นายปรีชา เอมโอช นายกสมาคมอีเลิร์นนิงแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าสมาคมได้ร่วมมือกับสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ หรือซิป้าพัฒนา Sipa Edu Market ตลาดกลางคอนเทนต์ด้านการศึกษา เพื่อเป็นศูนย์กลางให้ดาวน์โหลดแอพพลิเคชันและคอนเทนต์ด้านการศึกษาที่ทำงานบนอุปกรณ์ระบบแอนดรอยด์ เป็นการขยายตลาดดิจิตอลคอนเทนต์การศึกษาไทย ที่ปัจจุบันมีมูลค่ากว่า 5,000 ล้านบาท

ช้างทุ่ม1.4พันล้านปั้นยอดขายปีนี้ลุยทุกสินค้าในเครือ ใช้ทั้งดนตรี-กีฬา..ดันน้ำดื่มรับร้อน

ช้างอัดงบ 1,400 ล้านบาท ชูมิวสิก-สปอร์ต มาร์เก็ตติง พร้อมลุยเปิดศึกตลาดน้ำดื่มรับลมร้อน
นายสรกฤต ลัทธิธรรม ผู้จัดการฝ่ายการตลาดอาวุโส บริษัท ไทยเบฟเวอเรจมาร์เก็ตติ้ง ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ตราช้าง เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทเตรียมทุ่มงบ 1,400 ล้านบาท สำหรับทำตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์เบียร์ น้ำดื่มและโซดาตราช้าง แบ่งเป็นการทำตลาดภายใต้กลยุทธ์มิวสิกมาร์เก็ตติง 700 ล้านบาทสปอร์ตมาร์เก็ตติง 300 ล้านบาท และอื่นๆอีก 400 ล้านบาท

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ปิดงบการเงินฤดูแจกปันผลดันหุ้น 1,600

ลุ้นเดือน มี.ค. แตะ 1,600 จุด อานิสงส์ทำราคาปิดงวดไตรมาสแรกผสมฤดูกาลปันผล
นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์(บล.) โนมูระ พัฒนสิน (CNS) เปิดเผยว่ามีความเป็นไปได้ที่ภายในเดือน มี.ค. ดัชนีหุ้นไทยจะขึ้นไปแตะระดับ 1,600 จุดเพราะว่าจากสถิติตลาดหุ้นในช่วง 8 ปีที่ผ่านมา กว่า 75% จะพบว่า 2 สัปดาห์ก่อนที่จะมีการปิดงวดบัญชีนั้นจะมีแรงซื้อหุ้นเข้ามาจากนักลงทุน ทั้งจากสถาบันและต่างชาติเพื่อทำราคาในการปิดบัญชี

ไทยรุ่งจ่อเพิ่มทุนจีบพันธมิตรนอกลงทุนครั้งใหญ่

ไทยรุ่งฯ เล็งจีบพันธมิตรในญี่ปุ่นร่วมลงทุน หากใช้เงินเกิน 500 ล้านบาท ต้องเพิ่มทุน
นายสมพงษ์ เผอิญโชค กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์(TRU) เปิดเผยว่า ตามแผนบริษัทจะลงทุนปีนี้ 500 ล้านบาท แบ่งเป็นการซื้อเครื่องจักร 200 ล้านบาท และสร้างโรงงานพ่นสีชิ้นส่วน 300 ล้านบาท เพื่อขยายกำลังการผลิตอีก 20-25% จากปัจจุบันใช้กำลังผลิตประมาณ 85-90%

บจ.ฉวยจังหวะราคาพุ่งแห่ขายหุ้นคืนโกยกำไร
บจ.สบโอกาสราคาหุ้นพุ่งขนหุ้นซื้อคืนขาย SVI-TRU เก็บกำไรสวยจับตา 12 บริษัทอาจขายคืน
นายพงษ์ศักดิ์ โล่ห์ทองคำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสวีไอ (SVI) เปิดเผยว่า ล่าสุดบริษัทได้นำหุ้นซื้อคืนจำนวน30.08 ล้านหุ้น ขายผ่านกระดานในตลาดหลักทรัพย์ฯ เมื่อวันที่8 มี.ค.ที่ผ่านมา ในราคาหุ้นละ 4.98 บาท ซึ่งการขายครั้งนี้จะทำให้บริษัทมีกำไรจากโครงการซื้อหุ้นคืนประมาณ 26.23 ล้านบาท

หุ้นคึกคักหนุนบริษัทไอพีโอ ECF เปิดขายศุกร์นี้ราคา 1.20 บาท ตลาดจัดสัมมนาปูความรู้บริษัทโฮลดิง

หุ้นกระทิงหนุนไอพีโอคึกECF ขายหุ้นละ 1.20 บาท วันศุกร์นี้ตลาดจัดสัมมนาป้อนความรู้โฮลดิง
นายอารักษ์ สุขสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค(ECF) ผู้ผลิตและจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ไม้ปาร์ติเกิลบอร์ด เฟอร์นิเจอร์ไม้ยางพาราเปิดเผยว่า บริษัทจะเสนอขายหุ้นให้ประชาชนครั้งแรก (ไอพีโอ) จำนวน 120 ล้านหุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ0.25 บาท ในราคาหุ้นละ 1.20 บาท เปิดขายในวันที่ 15 และ 18-19 มี.ค.นี้ เพื่อนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันที่ 26 มี.ค. 2556

กรุ๊ปลีสแตกพาร์-ปันผลเอาใจนักลงทุนสนใจหุ้น
กรุ๊ปลีสแตกพาร์เหลือ 50 สตางค์ ปันผลเป็นหุ้นและเงินสด เพิ่มสภาพคล่องสนองความต้องการนักลงทุน
นายมิทซึจิ โคโนชิตะ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท กรุ๊ปลีส (GL) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) มีมติอนุมัติเปลี่ยนแปลงมูลค่าหุ้นที่ตราไว้ (พาร์) จากหุ้นละ5 บาท เป็น 0.50 บาท เพื่อเพิ่มสภาพคล่องหุ้นให้เพียงพอต่อความต้องการของนักลงทุน

ศูนย์วิจัยกสิกรฯชี้ช่องลงทุนหุ้นอาเซียน
ศูนย์วิจัยกสิกรไทยชี้อาเซียนลิงก์เกจน่าสนใจลงทุน แนะศึกษาพื้นฐาน-ความเสี่ยงก่อนลุย
บริษัท ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผยว่าโครงการเชื่อมโยงการซื้อขายหุ้นในอาเซียน (อาเซียนลิงก์เกจ) สนับสนุนให้เกิดกระแสเงินทุนเคลื่อนย้ายเข้าสู่อาเซียนเนื่องจากขนาดมูลค่าตลาดหลักทรัพย์ทั้งกลุ่มอาเซียนสูงกว่า 2.4 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ ภายใต้ความร่วมมือของตลาดหุ้น 7 ประเทศ ทำให้มีขนาดใกล้เคียงกับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชีย เช่น ตลาดหุ้นฮ่องกงตลาดหุ้นเซี่ยงไฮ้ ที่มีมูลค่าตลาดหลักทรัพย์2.9 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ

'ฟิลลิป'เพิ่มน้ำหนักหุ้นจีนราคาถูกอนาคตดี-ผันผวนแค่ช่วงสั้น ชี้จังหวะเหมาะทยอยซื้อกองทุนทอง
ฟิลลิปแนะเพิ่มน้ำหนักกองทุนหุ้นจีน เชื่อระยะยาวเติบโตดีเชียร์ทยอยช้อนกองทุนทองคำ
นายสานุพงศ์ สุทัศน์ธรรมกุล นักวิเคราะห์กองทุน บริษัทหลักทรัพย์ (บล.)ฟิลลิป (ประเทศไทย) แนะนำการลงทุนสำหรับเดือน มี.ค. ว่ายังคงคำแนะนำสะสมกองทุนหุ้นจีนเพิ่มเพื่อการลงทุนระยะยาว แม้ว่าระยะสั้นตลาดหุ้นจีนจะมีความผันผวน ทั้งจากปัจจัยภายนอกและนโยบายการเงินที่เข้มงวด

ไทยพาณิชย์ส่งทริกเกอร์ฟันด์ลุยหุ้นจีน

บลจ.ไทยพาณิชย์ ออกกองทุนไชน่า ทริกเกอร์ 5.55% ฟันด์ 1 ลุยหุ้นจีน
นางโชติกา สวนานนท์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่าบริษัทอยู่ระหว่างเสนอขายกองทุนเปิดไทยพาณิชย์ ไชน่า ทริกเกอร์ 5.55% ฟันด์ 1 (SCBTCE1) อายุประมาณ 5 เดือน มูลค่า500 ล้านบาท เสนอขายวันที่ 14-20 มี.ค.2556 ลงทุนขั้นต่ำ 5,000 บาท

คาดธปท.ไม่คุมเงินทุนไหลเข้า

ฟินันซ่าคาด ธปท. ไม่ใช้นโยบายคุมเงินทุนไหลเข้า เหตุแรงไป ส่งกองทุนตราสารหนี้ขาย จ่าย 3% ต่อปี
นายธีรพันธุ์ จิตตาลาน กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.)ฟินันซ่า กล่าวว่า คาดว่าธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จะไม่ใช้นโยบายควบคุมเงินทุนไหลเข้าอย่างที่เคยทำในปี2549 เพราะมองว่าผลข้างเคียงของมาตรการดังกล่าวรุนแรงมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น