หน้าเว็บ

วันพุธที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2557

ไทยโพสต์26/3/57

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์

แดงถ่อยสถุลรายวันชักกล้วยใส่หมอบีบปลดป้ายต้านโกง/ณัฐวุฒิอุ้มตื้บพระ

กระทืบพระยังเลวไม่พอ แดงเมืองนนท์ต่ำช้า บุกกระทรวงสาธารณสุข จี้ปลดป้ายประณามรัฐบาลใช้ความรุนแรง แต่กลับเถื่อนถ่อยเสียเอง ทำร้ายข้าราชการหญิง เดรัจฉานควักอวัยวะเพศสำเร็จความใคร่โชว์ ขณะที่แก๊งแดงนรก 4 คนมอบตัวคดีรุมทำร้ายสงฆ์ อ้างป้องกันตัวไม่รู้เป็นพระจริง ส่วนตำรวจใจดีปล่อยตัวหมด สัน ดานเดิมโผล่ "ณัฐวอด" บอกไม่มีเจตนา แค่บันดาลโทสะ ป.ป.ช.โดนเอ็ม 79 ถล่มอีกแล้ว 3 ลูกติด

ญาติเหยื่อรุมอัดรัฐบาลมาเลเซียฆาตกร'239ศพ'
ญาติผู้โดยสารชาว จีนยัวะ ประท้วงเดือดหน้าสถานทูตมาเลเซีย ด่ารัฐบาลมาเลเซีย "ฆาตกร" หลัง "นาจิบ ราซัก" แถลงอ้างข้อมูลใหม่ยืนยันเที่ยวบินเอ็มเอช 370 ดิ่งมหาสมุทรแล้วไร้ผู้รอดชีวิต เฉ่งมาเลเซียแอร์ไลนส์ใช้วิธีส่งเท็กซ์แจ้งข่าวร้าย การค้นหาซากเครื่องบินถูกระงับในวันอังคารเหตุจากสภาพอากาศไม่อำนวย

พท.ดิ้นหานายกฯสำรอง
รัฐบาลโยนกลอง กกต.กำหนดวันเลือกตั้งใหม่ อึ้ง! ปึ้งศักดิ์ทำหนังสือร่อน ทั่วโลกด่าศาลรัฐธรรมนูญละเมิดสิทธิ เหตุ ทำ 2 ก.พ.โมฆะ เตรียมนัด 53 พรรคการเมืองถกท่าที 28 มี.ค. ยิ่งลักษณ์จ้อเป็นนกแก้วไม่ยึดติด แต่ต้องยึดเก้าอี้ไว้ เพ้อเดินเส้นทางประชาธิปไตยอาจเปล่าเปลี่ยว แต่สุดท้ายจะมีคนร่วมเดิน "เต้น" ย้ำมีข้อมูลนายกฯ คนกลาง เล็งเปิดชื่อรัฐมนตรีอีก "ประยุทธ์" อัดให้ไปแก้ปัญหาตัวเองก่อนออกมาพล่าม ชี้ต้องยึดคำตัดสินศาลไม่งั้นล้าหลัง "วิสุทธิ์" ดุขู่สงครามกลางเมืองแน่หากดึงดันผู้นำมาตรา 7

ครม.คืนตำแหน่งให้'ถวิล'แต่ตั้งกรรมการสอบวินัย!

ครม.อนุมัติคืนตำแหน่งเลขา ธิการ สมช.ให้ "ถวิล เปลี่ยนศรี" แต่รับลูก "ณัฐวุฒิ" ตั้งคณะกรรมการสอบวินัยฐานขึ้นเวที กปปส.

มือปืนป๊อปคอร์นส่อแพะแฉตำรวจบังคับสารภาพ
ทนายความ คปท.เผยเข้าเยี่ยม "มือปืนป๊อปคอร์น" เจ้าตัวแฉถูกตำรวจใช้ผ้าปิดตารุมซ้อมจึงยินยอมรับสารภาพ ทั้งยังถูกยัดโพยคำให้การ เตรียมประสานสภากาชาดสากลตรวจสอบร่างกายแล้ว พร้อมรวบรวมพยานหลักฐานขอประกันตัวต่อไป

ทัวร์ดิ่งเหวตาย30เจ็บ21'ชัชชาติ'โยงกู้2ล้านล้าน
รถทัวร์คณะชาวบ้านเทศบาลท่าสายลวดตกเหวเส้นตาก-แม่สอด เสียชีวิต 30 ราย บาดเจ็บ 21 คน "ชัชชาติ" เผยวิ่งเร็วแซงตรงทางโค้งจนเสียหลัก โยงจุดเกิด เหตุอยู่โครงการขยายจาก 2 เลนเป็น 4 เลน แต่ติด พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้าน ขึงขังสั่งทางหลวงปรับแผนเสนอใหม่ "กรมขนส่งฯ" ล้อมคอก ห้ามรถ 2 ชั้นวิ่งทางคดเคี้ยวขึ้นลงเขา

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์


ซีพีเอฟโตสวนกระแส2เดือนพุ่ง13%

ซีพีเอฟสวนกระแสการเมือง-เศรษฐกิจ ฟุ้ง 2 เดือนแรกธุรกิจอาหารโต 13% เกินกว่าเป้าที่วางไว้ ลุยตลาดหมู-ไก่หมักพร้อมปรุง พร้อมขยายช่องทางจำหน่ายเต็มสูบ

'ปิยสวัสดิ์'แฉรง.4ต้นเหตุรัฐบาลล่ม แนะโละบอร์ดการเมืองทิ้งเปิดทำใบอนุญาตครบวงจร

"ปิยสวัสดิ์" แนะภาครัฐเปิดทำใบอนุญาตด้านพลังงานครบวงจร เลิกขอใบ รง.4 ชี้เป็นต้นเหตุของการวิ่งเต้นทุจริตเรียกรับผลประโยชน์พารัฐบาลล่ม "อนุสรณ์" ตอกย้ำ ภาคการเมืองแทรก แซงธุรกิจ ทำโครงสร้างพลังงานบิดเบือน ชี้ควรโละบอร์ดที่มาจากการเมืองออก เปิดทางประชาชนเข้ามาบริหารอย่างโปร่งใส นำพาภาคพลังงานเดินต่อได้

เกียรตินาคินโวยอดสินเชื่อ56เฉียด5หมื่นล.

นายศราวุธ จารุจินดา ประธานสายสินเชื่อธุรกิจ ธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) หรือ KK เปิดเผยว่า ปัจจุบันสินเชื่อธุรกิจมียอดการให้สินเชื่ออยู่ที่ 49,433 ล้านบาท (ณ สิ้นเดือนธันวาคม 2556 เป็นสัดส่วน 26% ของสินเชื่อรวม) และในปี 2557

LHลั่น2ล้านล้านไม่กระทบธุรกิจราชพัสดุเตรียมพร้อมที่ดินรองรับ

บิ๊กอสังหาฯ ไม่หวั่นโครงการ 2 ล้านล้านชะงัก มั่นใจการเมืองไม่ส่งผลกระทบตลาดที่อยู่อาศัย ด้านราชพัสดุระบุเก็บ 3 พื้นที่ นครราชสีมา ลพบุรี และนครสวรรค์ ไว้รองรับโครงการโครงสร้างพื้นฐาน ชี้รอรัฐบาลใหม่ตัดสิน

โบรกหั่นผลประกอบบจ.ส่อแววติดลบ

บลจ.กรุงศรี ชี้หากยังไม่มีรัฐบาลใหม่ จะดึงผลประกอบการ บจ.ลดฮวบ ตอนนี้อาจไม่ถึง 10% ดัชนีหุ้นไทยปิดบวก 4 จุด ตลท.เตรียมหารือคลัง สรรพากร ต่ออายุภาษีเงินได้นิติบุคคล

ช่องใหม่'พีพีทีวี'ขอติดTop3
พีพีทีวี ตั้งเป้ารายได้ปีแรกทีวีดิจิตอล 1 พันล้านบาท หวังติดท็อปทรีใน 3 ปี พร้อมอัดเงินลงทุนคอนเทนต์ไทย-เทศ 2 พันล้านบาทต่อปี

มอเตอร์โชว์ตั้งเป้า3.7หมื่นคันโอ่ช่วยกระตุ้นกำลังซื้อเดือนมี.ค.โต
คลังโอ่มอเตอร์โชว์กระตุ้นยอดขายรถยนต์ในประเทศ เดือน มี.ค.โตขึ้น หลังรถหมดโครงการรถคันแรกส่งผลให้กำลังซื้อของประชาชนหดตัวลง "ประจินต์" มั่นใจมียอดจองในงานทะลุ 37,000 คัน เล็งขยายการจัดงานไประดับอาเซียน

พันธุ์ทิพย์ลุยปรับโฉมใหญ่เพิ่มฐานลูกค้า
พันธุ์ทิพย์จ่อทุ่มเงินรีโนเวจ สาขาประตูน้ำครั้งใหญ่ หวังขยายฐานลูกค้า ยอมรับม็อบฉุดลูกค้าหาย 20% เตรียมจัดงานลดราคาครั้งใหญ่ปลายเดือนนี้

นันยางรุกหนักกินรวบเบอร์1รองเท้านักเรียน
นายจักรพล จันทรวิมล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท นันยางมาร์เก็ตติ้ง จำกัด เปิดเผยว่า ในปี 2557 คาดว่ามูลค่าตลาดรวมของรองเท้านักเรียนจะอยู่ที่ 5,200 ล้านบาท หรือมีอัตราเติบโตที่ 3-5% จากปี 2556 ที่อยู่ที่ 5,000 ล้านบาท โดยนันยางคาดว่าจะสามารถสร้างการเติบโตได้มากกว่าอัตราเติบโตของตลาดรวมประมาณ 8% ตลอดทั้งปีนี้ โดยได้ตั้งเป้าการเติบโตในช่วงเปิดเทอมเดือน พ.ค.ปีนี้ที่ 12% พร้อมเพิ่มงบประมาณการตลาด 30% หรือราว 65 ล้านบาท จากปีก่อนที่ใช้งบไป 50 ล้านบาท

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

แบรนด์หรูแห่ใช้หนังฟอกไทยคาดส่งออกพุ่ง3.36หมื่นล.
นางปราณี คุรุเวฬุกรณ์ นายกสมาคมอุตสาหกรรมฟอกหนังไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้ผลิตภัณฑ์หนังฟอกของไทยกำลังเป็นที่ต้องการในตลาดโลกอย่างมาก เนื่องจากแบรนด์สินค้าดังระดับโลกได้หันมาสนใจใช้หนังเพื่อผลิตสินค้าทดแทนวัสดุประเภทพีวีซีมากขึ้น ขณะเดียวกันหนังฟอกของไทยมีความได้เปรียบในเรื่องคุณภาพ การส่งมอบที่ตรงเวลา และมาตรฐานสิ่งแวดล้อมที่สูงกว่าคู่แข่ง ทำให้ผู้ผลิตแบรนด์ดังระดับโลก เช่น หลุยส์ วิตตอง ปราด้า ลองชอง นำหนังฟอกจากไทยไปผลิตสินค้าเป็นจำนวนมากทำให้ในปี 57 นี้ คาดว่าอุตสาหกรรมฟอกหนังของไทยจะมีมูลค่าส่งออกไม่ต่ำกว่า 33,600 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5% เทียบกับปี 56

นันยางปลุกตลาดรองเท้า
นายจักรพล จันทวิมล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท นันยางมาร์เก็ตติ้งค์ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรองเท้า เปิดเผยว่า บริษัทได้ทุ่มงบประมาณจำนวน 65 ล้านบาท เพื่อทำกิจกรรมด้านการตลาดในรูปแบบต่าง ๆ เพื่อกระตุ้นยอดขายรองเท้าเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงเปิดเทอมที่ได้วางเป้าหมายว่าต้องมีรายได้เติบโต 12% หลังจากที่เมื่อปี 56 ตลาดรวมของตลาดรองเท้าไม่มีการเติบโต ขณะที่สถานการณ์ต่าง ๆ เริ่มปรับตัวดีขึ้นบ้าง รวมถึงภาพรวมเศรษฐกิจที่เชื่อว่าจะดีขึ้น จนทำให้ผู้ปกครองสามารถตัดสินใจซื้อรองเท้าคู่ใหม่ให้บุตรหลานได้ง่ายขึ้น

ภัทรฯหวั่นญี่ปุ่นถอนลงทุนไทยกระทุ้งตั้งรัฐบาลใหม่ใน3เดือน
นายศุภวุฒิ สายเชื้อ กรรมการผู้จัดการ และหัวหน้าสายงานวิจัย บริษัท หลักทรัพย์ภัทร จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า นักลงทุนต่างชาติได้ชะลอการลงทุน เพื่อดูสถานการณ์การเมืองในประเทศและอยากเห็นการจัดตั้งรัฐบาลแล้วเสร็จภายใน 3 เดือน โดยเฉพาะญี่ปุ่น ซึ่งมีการลงทุนในไทยมากสุด และเห็นว่าหากไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ภายใน 6-12 เดือน อาจทำให้นักลงทุนญี่ปุ่นทบทวนแผนลงทุนในไทยหรือย้ายฐานการผลิตไปที่ประเทศอื่นแทน

ห้ามส่งออกหมูเพื่อนบ้าน
รายงานข่าวจากกระทรวงพาณิชย์ แจ้งว่า ราคาขายปลีกเนื้อหมูในตลาดสดเขตกรุงเทพฯ ล่าสุดได้ขยับราคาขึ้นไปอยู่ที่กก.ละ 155-160 บาท หรือปรับเพิ่มอีกกก.ละ 5 บาท จากสัปดาห์ก่อนที่ราคาเนื้อหมูอยู่ที่กก.ละ 150-155 บาทต่อกก. ถือเป็นการปรับราคาขายปลีกขึ้นอย่างรวดเร็วภายในเวลาแค่ 1 สัปดาห์

ซีพีเอฟรุกตลาดหมู-ไก่ สบช่องโตสูงคู่แข่งน้อย
นายวิทวัส ตันติเวสส รองกรรมการผู้จัดการบริหาร ด้านการตลาดกลาง บริษัทเจริญโภคภัณฑ์ อาหาร จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจอาหารครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมทุ่มงบการตลาดประมาณ 70 ล้านบาท รุกทำกิจกรรมการตลาดและประชาสัมพันธ์ขยายตลาดสินค้าใหม่ในกลุ่มเนื้อสัตว์หมักปรุงรสผ่านสื่อทุกช่องทาง หลังเห็นศักยภาพตลาดที่เติบโตดี เนื่องจากคนชนชั้นกลางที่ประกอบอาหารเองมีแนวโน้มขยายตัวเพิ่มมากขึ้น แต่ตลาดยังเล็กและมีผู้ประกอบการน้อยราย โดยบริษัทตั้งเป้าหมายยอดขายสิ้นปีนี้ที่ 300 ล้านบาท หรือเติบโตเป็นเท่าตัวจากปีที่ผ่านมาที่เริ่มจำหน่ายนำร่องไปแล้วในช่วงปลายปีและทำรายได้ถึง 150 ล้านบาท

การเมืองยืดเยื้อลงทุนหายขน1.2แสนล้านไปเพื่อนบ้าน
นายอัทธ์ พิศาลวานิช ผู้อำนวยการศูนย์ศึกษาการค้าระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยผลสำรวจความเห็นนักธุรกิจในไทยต่อปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองว่า นักธุรกิจขนาดกลางและขนาดใหญ่ที่อยู่ในไทยจำนวน 1,440 ราย เตรียมที่จะขยายการลงทุนในประเทศอาเซียนมูลค่า 123,716 ล้านบาท หากสถานการณ์ทางการเมืองไทยยังยืดเยื้อถึงสิ้นปีนี้ โดยจะไปลงทุนในอินโดนีเซียมากสุด 37,582 ล้านบาท รองลงมาเป็น พม่า 26,251 ล้านบาท, เวียดนาม 22,254 ล้านบาท, มาเลเซีย 14,522 ล้านบาท, สิงคโปร์ 11,933 ล้านบาท เป็นต้น ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม, ค้าปลีกค้าส่ง, การเงินและประกันภัย, คอมพิวเตอร์และอิเล็กทรอนิกส์, เคมีภัณฑ์, อสังหาฯ และสิ่งทอเครื่องนุ่งห่ม

สั่งก.ต่างประเทศฟื้นเชื่อมั่นชี้ปัจจัยเสี่ยงสารพัดฉุดศก.
ร.ท.หญิงสุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในการประชุม ครม. เมื่อวันที่ 25 มี.ค. ที่ผ่านมา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้แสดงความเป็นห่วงถึงภาพรวมเศรษฐกิจไทยในปี 57 โดยเฉพาะเรื่องของความเชื่อมั่นชาวต่างชาติ ภายหลังจากสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ได้รายงานภาวะเศรษฐกิจในช่วงไตรมาสสุดท้ายปี 56 ซึ่งมีสถานการณ์การชุมนุมทางการเมืองที่รุนแรง ได้ส่งผลกระทบต่อการจ้างงาน และธุรกิจโรงแรมที่พัก จึงได้มอบหมายให้กระทรวงการต่างประเทศประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งชี้แจงสถานการณ์ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับต่างชาติโดยเร็วที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น