หน้าเว็บ

วันพุธที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2557

โพสต์ทูเดย์ 5/3/57

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

กกต.อุ้มชาวนา อนุมัติงบกลาง2หมื่นล.ต่อลมหายใจ ขีดเส้นตายรัฐบาลคืนภายใน31พ.ค.ยรรยงรับปากเงินถึงมือสัปดาห์หน้า
กกต.ผ่าทางตันอนุมัติงบฯ ช่วยเหลือชาวนากำหนดคืนภายใน 31 พ.ค.
คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) อนุมัติตามคำขอของรัฐบาลในการใช้งบกลางปี 2557 จำนวน 2 หมื่นล้านบาทมาใช้ในโครงการรับจำนำข้าวในฤดูกาลผลิตปี 2556/2557 ที่รัฐบาลค้างจ่ายเงินชาวนาอยู่ 1.3 แสนล้านบาท

ยื่นศาลไล่ปูพ้นรักษาการ
ปชป.เตรียมยื่นศาลรัฐธรรมนูญไล่รัฐบาลพ้นหน้าที่ นักวิชาการย้ำสิ้นสภาพแล้ว
นายวิรัตน์ กัลยาศิริ หัวหน้าทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดเผยว่า ภายในสัปดาห์นี้ทีมกฎหมาย ปชป.จะประชุมเพื่อหาช่องยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหมสิ้นสภาพ

ซีไอเอ็มบีโฮลดิ้งล้มแผนเข้าตลท.การเมืองยืดเยื้อไม่เหมาะระดมทุนมองตลาดอื่น
การเมืองพ่นพิษ "ซีไอเอ็มบี กรุ๊ป โฮลดิ้ง" ล้มแผนเข้ามาจดทะเบียนในตลาดหุ้นไทย
นายประกิด บุณยัษฐิติ ผู้ช่วยเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งว่าซีไอเอ็มบี กรุ๊ปโฮลดิ้ง บริษัทแม่ของธนาคารซีไอเอ็มบีไทย ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหุ้นมาเลเซีย ยกเลิกแผนการเข้าจดทะเบียนสองตลาด (ดูโอลิสติง) ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากภาวะตลาดไม่เอื้ออำนวย

เงินไม่หมุนไปรัฐวิสาหกิจเดี้ยงเบิกงบลงทุนต่ำ

รัฐวิสาหกิจเดี้ยง ผ่านไป 4 เดือน เบิกงบลงทุนได้แค่ 6.9%
สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) รายงานผลการเบิกจ่ายงบลงทุนของรัฐวิสาหกิจ 46 แห่ง ในปีงบประมาณ 2557 วงเงินลงทุนรวม 3.31 แสนล้านบาท ล่าสุด 19 ก.พ. พบว่ามีการเบิกจ่ายจริง 2.28 หมื่นล้านบาทหรือ 6.9% ส่วนใหญ่เป็นรัฐวิสาหกิจที่มีงบลงทุนมากกว่า 1,000 ล้านบาท เบิกจ่ายได้ 2.25 หมื่นล้านบาทหรือ 6.9% ของงบลงทุนที่ได้รับ 3.26 แสนล้านบาท

รร.-ห้างผนึกกำลังลดกระหน่ำทั่วเมืองฟื้นกรุงเทพฯ
สทท.อัดแคมเปญท่องเที่ยวลดกรุงเทพฯ ทั้งเมือง 2 เดือนรวด กระตุ้นยอดเข้าพักโลว์ซีซั่นเพิ่ม 20%
นางพรทิพย์ หิรัญเกตุ รองประธานฝ่ายตลาด สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) เปิดเผยว่า สทท.ร่วมกับผู้ประกอบการท่องเที่ยวทุกกลุ่ม เช่นโรงแรม บริษัททัวร์ สวนสนุก เรือภัตตาคาร ห้างสรรพสินค้า ฯลฯ ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล จัดรายการส่งเสริมการขายสินค้าทางการท่องเที่ยวระหว่างเดือน เม.ย.-พ.ค.เพื่อฟื้นฟูการท่องเที่ยวกรุงเทพฯให้กลับเข้าสู่ภาวะปกติ ภายหลังกลุ่มผู้ชุมนุม (ม็อบ) กปปส.คืนพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวสำคัญย่านใจกลางเมือง

สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

กรมศุลฯหน้ามืดเก็บภาษีต่ำเป้าปีนี้หดตัว10%
กรมศุลฯ ทำใจ คาดปีนี้จัดเก็บภาษีได้ต่ำกว่าเป้า 5-10%
นายราฆพ ศรีศุภอรรถ อธิบดีกรมศุลกากร เปิดเผยว่า การเก็บภาษีของกรมศุลกากรได้รับผลกระทบจากปัญหาการเมือง ทำให้การเก็บภาษีของปีงบประมาณ 2557 ในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา เก็บภาษีได้ต่ำกว่าเป้า 20% คิดเป็นมูลค่าประมาณ 1 แสนล้านบาท

ไร้บอร์ดบีโอไอสินเชื่อรายใหญ่วูบ
ธนาคารกรุงเทพคาดสินเชื่อรายใหญ่ไม่ขยายตัวเหตุลูกค้าชะลอแผนลงทุน แถมไร้บอร์ดบีโอไอ
นายชาญศักดิ์ เฟื่องฟู กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ เปิดเผยว่าในไตรมาสแรกของปีนี้สินเชื่อธุรกิจขนาดใหญ่ของธนาคารอาจขยายตัว 0% ซึ่งเป็นผลกระทบมาจากปัญหาทางการเมืองภาคเอกชนไม่มั่นใจจึงชะลอการลงทุนและ การส่งออกที่ยังฟื้นตัวช้า

ราคาทองคำฟื้นแต่นำเข้าหด

ทองคำโลกพุ่งสูงสุดรอบ 4 เดือน ขยับราคาในประเทศขึ้นลงคึกคัก 
ราคาทองคำในตลาดโคเม็กซ์ สหรัฐปิดตลาดวันที่ 3 มี.ค. ตามเวลาท้องถิ่นปรับตัวสูงขึ้นถึงกว่า 2% หรือ 28.7 เหรียญสหรัฐ ไปอยู่ที่ 1,350.3 เหรียญสหรัฐต่อออนซ์ ซึ่งนับเป็นราคาที่ไต่ระดับสูงสุดในรอบ 4 เดือน จากปัจจัยที่นักลงทุนทั่วโลกกังวลต่อสถานการณ์ทางการเมืองในยูเครน จนโยกเงินกลับไปหาสินทรัพย์ปลอดภัยอย่างทองคำมากขึ้น

สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

โรบินสันผุดเวียดนาม34แห่ง
โรบินสันปักธงเวียดนามลั่นตั้งเป้าเปิด 34 สาขาเท่าในไทย เริ่มปีนี้ 2 แห่ง
นายอลัน จอร์จ กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน เปิดเผยว่าหลังจากที่บริษัทได้เข้าไปศึกษาตลาดค้าปลีกในประเทศเวียดนาม พบว่ามีศักยภาพเป็นอย่างมากทั้งในด้านของกำลังซื้อและโอกาสการขยายสาขา เนื่องจากมีผู้เล่นหลักเพียง 2 แบรนด์ คือ ห้างทากาชิมาย่า จากประเทศญี่ปุ่น และห้างพาร์คซัน จากประเทศมาเลเซีย ดังนั้นบริษัทจึงจะให้ความสำคัญการลงทุนในประเทศเวียดนามเป็นหลัก แม้ว่าขณะนี้จะมีพันธมิตรจากหลายประเทศ เช่น มาเลเซีย อินโดนีเซีย และกัมพูชา เข้ามาติดต่อขอให้ห้างสรรพสินค้าโรบินสันเข้าไปเปิดให้บริการ

แอร์ไดกิ้นส่ง8รุ่นใหม่ชิงยอดหน้าร้อน
ไดกิ้นย้ำผู้นำตลาดแอร์ด้านยอดขาย ส่ง 8 รุ่นใหม่สู้ศึกแอร์หน้าร้อน เมินราคามุ่งขายคุณภาพ
นายบัณฑิต ศรีวัลลภานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามไดกิ้นเซลส์ เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทมีแผนที่จะเปิดตัวเครื่องปรับอากาศไกดิ้นรุ่นใหม่เข้าทำตลาด เพิ่มอีก 8 รุ่น จากปี 2556 ที่เปิดตัวสินค้าใหม่เข้าทำตลาดเพียง 4 รุ่น เนื่องจากมั่นใจว่าสภาพอากาศในปีนี้จะร้อนกว่าปีที่ผ่านมาเพราะปรากฏการณ์เอ ลนินโญ

เนเชอรัลโฮมหันเจาะเศรษฐีภูธรหนีม็อบป่วนกรุงประเดิมตะวันออกเน้นบ้าน10ล้านบาท
ม็อบป่วนเมืองกรุง เนเชอรัลโฮม หันซบอกเศรษฐีภูธร บุกรับสร้างบ้านโซนตะวันออก 10 ล้านขึ้นไป
นายจิระวัฒน์ มาลีรักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เนเชอรัลโฮม ผู้ประกอบการรับสร้างบ้าน เปิดเผยว่า จากการชุมนุมทางการเมืองและปิดถนนในหลายพื้นที่กรุงเทพฯ ส่งผลกระทบต่อแผนการทำตลาดของบริษัทมาก ทำให้ต้องปรับตัวกระจายฐานลูกค้าไปยังตลาดรับสร้างบ้านต่างจังหวัด เพื่อกระจายความเสี่ยงโดยจะเน้นตลาดบ้านหรูระดับราคาไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาทขึ้นไป เพื่อให้คุ้มกับต้นทุนการบริหารจัดการในต่างจังหวัด

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ช็อปหุ้นกู้ซีพีออลล์ 4 หมื่นล้านขายวันที่ 24-26 มี.ค.นี้ ลดต้นทุนดอกเบี้ยหนี้ซื้อแม็คโคร
ซีพี ออลล์ เดินแผนออกหุ้นกู้อีก 4 หมื่นล้านหวังกดต้นทุนดอกเบี้ย-ยืดอายุหนี้กู้ซื้อแม็คโคร 1.8 แสนล้าน
นายเกรียงชัย บุญโพธิ์อภิชาติ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี ออลล์ (CPALL) เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนจะออกหุ้นกู้อีก 4 หมื่นล้านบาทเป็นสกุลเงินบาทโดยจะเสนอขายในวันที่ 24-26 มี.ค. สรุปอัตราดอกเบี้ยช่วงกลางเดือน มี.ค.นี้ เพื่อรอดูผลการประชุมของคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ในวันที่ 12 มี.ค. ก่อน

จีสตีลดิ้นรับรองงบ'56 ขอเปลี่ยนผู้สอบบัญชี

กลุ่มจี สตีล ดิ้นเปลี่ยนผู้สอบบัญชี รับรองงบปี 2556 ขอผู้ถือหุ้นอนุมัติ เม.ย.นี้
นายริวโซ โอกิโน กรรมการบริษัท จี สตีล (GSTEL) เปิดเผยว่า คณะกรรมการตรวจสอบของบริษัท มีความเห็นต่างจากความเห็นของผู้สอบบัญชีจากสำนักงานสอบบัญชี เคพีเอ็มจี ภูมิไชย จึงเสนอที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทพิจารณาแต่งตั้งผู้สอบบัญชีใหม่สำหรับจัดทำงบการเงินประจำปี 2556 โดยจะเสนอให้ที่ประชุมผู้ถือหุ้นอนุมัติให้เร็วที่สุด

โบรกเกอร์ทำใจปีนี้กำไรหด สารพัดข่าวร้ายกดวอลุ่ม-ต่างชาติไม่มา ศึกชิงมาร์เก็ตติ้งยังตามหลอน
"ก้องเกียรติ" ยอมรับปี 2557 ฝันร้ายของธุรกิจหลักทรัพย์ รายได้และกำไรลด
นายก้องเกียรติ โอภาสวงการ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เอเซียพลัส (ASP) เปิดเผยว่า ผลประกอบการของบริษัทในปีนี้กำไรคาดว่าจะต่ำกว่าปี 2556 ที่มีกำไรสุทธิ 1,066 ล้านบาท เนื่องจากปริมาณการซื้อขายของหุ้นคาดว่าจะไม่สูงเท่ากับปี 2556 ซึ่งเฉลี่ยต่อวันอยู่ที่ 4.3 หมื่นล้านบาทขณะที่ 2 เดือนแรกของปีนี้ ซื้อขายหุ้นเฉลี่ยต่อวันอยู่ที่ 2.7 หมื่นล้านบาทและผลประกอบการที่ลดลงเชื่อว่าจะเกิดขึ้นกับอุตสาหกรรมหลักทรัพย์ทั้งหมด

ขู่24บจ.ใกล้กำหนดแก้ไขเหตุเพิกถอน
โค้งสุดท้าย 24 บจ. ตลาดให้โอกาสแก้ไขเหตุเพิกถอน บจ.ไหนไม่เรียบร้อยขอยืดเวลาได้ 1 ปี 
นายศักรินทร์ ร่วมรังษี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า บริษัทจดทะเบียน 24 แห่งใกล้ครบกำหนด 3 ปี หรือภายในเดือน มี.ค.2557 หากไม่สามารถแก้ไขคุณสมบัติตามเกณฑ์เหตุเพิกถอนได้ตามกำหนดจะเข้าสู่กระบวนการเพิกถอนจากการเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยเสนอให้คณะกรรมการ ตลท.พิจารณาอนุมัติ

อีทีเอฟ SET50 เจ๋ง กรุงไทยออกใหม่ชี้โอกาสซื้อหุ้นถูก ชูค่าธรรมเนียมต่ำกว่ากองทั่วโลก
KTAM ส่งอีทีเอฟอิงหุ้น SET50 ดึงดูดทุนสถาบัน เก็บค่าธรรมเนียมถูกโอกาสซื้อหุ้นไทยราคาถูก
นายสมชัย บุญนำศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กรุงไทย (KTAM1) เปิดเผยว่าบริษัทจะเปิดจำหน่ายกองทุนเปิด KTAM SET50 ETF Tracker ซึ่งเป็นกองทุนรวมอีทีเอฟที่อ้างอิงกับดัชนี SET50 เสนอขายแก่นักลงทุนทั่วไปครั้งแรก ระหว่างวันที่ 6-14 มี.ค. 2557 มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท มีนโยบายลงทุนในหลักทรัพย์ที่เป็นส่วนประกอบของดัชนี SET50 กำหนดลงทุนขั้นต่ำ 1 หมื่นบาทเพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณของ 1 หมื่นบาทโดยตั้งเป้ายอดขายในครั้งแรกประมาณ 1,000 ล้านบาท

ทิสโก้ออกกอง'นอร์ธเอเชีย'บุกหุ้น4ตลาดมั่นใจกำไรเด่น

ทิสโก้ ออกกองหุ้นบุกเอเชียเหนือ มั่นใจราคาถูก กำไรเด่นสุดบวกได้อีก 35%
นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ทิสโก้ เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเสนอขายกองทุนเปิด ทิสโก้ นอร์ธ เอเชีย อิควิตี้ มีนโยบายการลงทุนอีทีเอฟในฮ่องกง เพื่อให้ได้รับผลตอบแทนใกล้เคียงหุ้นเอเชียเหนือ 4 ประเทศ ได้แก่ จีน ฮ่องกง ไต้หวัน และเกาหลีใต้ โดยดัชนีชี้วัดของกองทุนนี้จะใช้ค่าเฉลี่ยของ 4 ดัชนี ในสัดส่วนดัชนีละ 25% ได้แก่ ดัชนี MSCI Korea TRN, ดัชนี MSCI Taiwan TRN, ดัชนี MSCI China TRN และดัชนี Hang Seng

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น