หน้าเว็บ

วันพุธที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2557

ข่าวสด26/3/57

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เอกชนไทย-ญี่ปุ่นเริ่มขยับเล็งย้ายไปลงทุนชาติเพื่อนบ้าน

นายบรรยง พงษ์พานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารเกียรตินาคิน กล่าวในงานสัมมนาใหญ่ประจำปีของสายสินเชื่อธุรกิจ ธนาคารเกียรตินาคิน ที่ศูนย์การประชุมอิมแพ็ค ฟอรั่ม เมืองทองธานี ว่าภาวะปัจจุบันที่เรื่องการเมืองยังดูไม่ออกว่าจะคลี่คลายได้อย่างไร ซึ่งถ้าดูดัชนีชี้วัดเศรษฐกิจเจาะลงไปทุกแรงขับเคลื่อนจะเห็นว่าชะลอลงไปหมด โดยเฉพาะการลงทุนภาครัฐที่พึ่งพาไม่ได้ การลงทุนเอกชนก็ชะลอตัว หากทุกอย่างจบได้ในระยะสั้นคงกระทบไม่มาก แต่ถ้าการเมืองข้ามไปถึงปี 2558 ยังไม่จบก็มีโอกาสที่นักลงทุนญี่ปุ่นจะย้ายฐานได้

มั่นใจมอเตอร์โชว์ยอดขายรถพุ่ง
นายปราจิน เอี่ยมลำเนา ในฐานะประธานจัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 35 ระหว่างวันที่ 26 มี.ค.-6 เม.ย.2557 อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี เปิดเผยว่า มั่นใจว่าสถานการณ์การเมืองขณะนี้จะไม่กระทบกับการจัดงาน โดยประเมินว่ายอดจองภายในงานไม่น้อยกว่า 40,000 คัน และอาจทะลุถึง 50,000 คัน จากเมื่อปีที่แล้วมียอดจอง 38,000 คัน รวมถึงจำนวนผู้เข้าชมปีนี้คาดว่าจะมีถึง 1.7 ล้านคน จากเมื่อปีที่แล้ว 1.5 ล้านคน และกลุ่มที่จะมียอดขายสูงอยู่ในกลุ่มรถขนาดเล็ก และกลาง เพราะมีรุ่นใหม่เปิดตัวเป็นจำนวนมาก

ขู่หมูยังแพงเกินอาจห้ามส่งออก

นายสันติชัย สารถวัลย์แพศย์ รองอธิบดีกรมการค้าภายใน (คน.) กล่าวว่า การประชุมคณะกรรมการนโยบายพัฒนาสุกรและผลิตภัณฑ์ (พิกบอร์ด) ในวันที่ 26 มี.ค.นี้ คน.จะเสนอขอความร่วมมือในการตรึงราคาหมูหน้าฟาร์ม ไม่เกินกิโลกรัม (ก.ก.) ละ 78 บาท และหน้าเขียงไม่เกิน ก.ก.ละ 155 บาท รวมทั้งอาจเสนอใช้มาตรการห้ามส่งออกหมูไปประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งต้องใช้อำนาจของคณะกรรมการว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ (กกร.) เป็นผู้อนุมัติ หากขอความร่วมมือ แล้วไม่ได้ผลในทางปฏิบัติ ซึ่งจะติดตามสถานการณ์ราคาหมูตลอดเดือนเม.ย.นี้

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ


ชงปฏิรูปภาษีสรรพสามิตเอกชนรอยื่นรัฐบาลใหม่รับเออีซี
สภาหอการค้าฯ จับมือม.หอการค้าศึกษาการปฏิรูปโครงสร้างภาษีสรรพสามิต เตรียมเสนอรัฐบาลชุดใหม่เป็นวาระเร่งด่วน รองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC)

'วรวรรณ'นั่งนายกสมาคมบลจ.เข็น4ประเด็นดันอุตฯลงทุนสู้ตปท.

"วรวรรณ ธาราภูมิ" ได้เป็นนายกสมาคมบลจ. เร่งผลักดัน 4 ข้อดึงอุตฯลงทุนทัดเทียมนอกอย่างมีคุณภาพและมาตรฐาน

ศรีสวัสดิติดล้อแรงลุยเข้าชุมชนพอใจผลงานปี56เข้าเป้า
ศรีสวัสดิ์พาวเวอร์1979เร่งขยายสาขาเปิดทางสู่ชุมชุนหนุนสินเชื่อ หลังปี 56 ทำผลงานดี

TQMระดมจุดแข็งทำศึกปีม้าปั๊มเบี้ยหมื่นล้าน
TQM ตั้งเป้าระดมเบี้ยปีม้าหมื่นล้าน งัด 4 กลยุทธ์จุดแข็งสร้างยอดขายส่ง 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่ ปรับศูนย์บริการและบุกช่องทางขายFace To Face จัดมหกรรมสร้างสุขถึงบ้านมัดใจลูกค้า

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า

นักลงทุนหอบเงินหนี ย้านฐานผลิตไปอินโดฯ-พม่า-เวียมนาม-คาดไทยสูญตลาด23สินค้า 
ประเทศไทยหมดสภาพ หลังเปิดเออีซีจะเสียสูญตลาดใน 23 สินค้า ให้กับเวียดนาม และจีดีพีจะต่ำสุดในอาเซียน ส่วนปัญหาการเมือง จะทำให้นักลงทุนจัดสินใจย้ายฐานการผลิตไปประเทศอื่นมากขึ้น สูญเม็ดเงินลงทุนโดยตรงเกือบ 2 แสนล้านบาท กลุ่มหลักๆที่ย้านไปได้แก่ อาหารและเครื่องดื่ม, ค้าปลีกค้าส่ง, คอมพิวเตอร์และอิเล็กทรอนิกส์, เคมีภัณฑ์,อสังหาฯ และสิ่งทอ

ระดมสมอง"ปฎิรูปพลังงาน"ชี้ต้องปลอดนักการเมือง-ไร้ประโยชน์ทับซ้อน

แหล่งข่าวระดับสูงจากกระทรวงพลังงาน เปิดเผยถึงกระแสผลักดันการปฏิรูปพลังงานที่เครือข่ายพลังงานต่างๆ พยายามผลักดันให้ผนวกเข้าไปเป็น 1 ในวาระของการปฏิรูปประเทศว่า ยังคงเป็นข้อถกเถียงที่ยากจะหาข้อสรุป ไม่ว่าเป็นเรื่องการปรับลดราคาน้ำมันลงทันทีลิตรละ 5 บาท การยกเลิกระบบสัมปทานสำรวจและผลิตปิโตรเลียม หรือการทวงคืน บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) กลับมาเป็นรัฐวิสาหกิจเต็มตัว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น