หน้าเว็บ

วันพุธที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2557

โพสต์ทูเดย์26/3/57

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

กำลังซื้อเริ่มฟื้น เซ็นทรัลเวิลด์คึก-สยามสแควร์ขายเพิ่ม 100% คลังหวังมอเตอร์โชว์ช่วยกระตุ้นการใช้จ่าย

กำลังซื้อเซ็นทรัลเวิลด์-สยามสแควร์ ฟื้นตัวเกือบ 100% หลังม็อบกปปส.ย้ายเวทีไปสวนลุมฯ
น.ส.นภารัตน์ ศรีวรรณวิทย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา เปิดเผยว่า ภาพรวมกำลังซื้อในช่วง 2-3 เดือนแรกของปีนี้ ถือว่ามีการเติบโตดี โดยศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งเป็นสาขาที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมทางการเมืองนั้นขณะนี้จำนวนคนเข้าศูนย์การค้าเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติตั้งแต่ช่วงต้นเดือน มี.ค.แล้ว และอาจพิจารณาปรับค่าเช่าขึ้นอีกประมาณ 5%

นักธุรกิจไทยหอบ2แสนล้านหนีไปนอก ญี่ปุ่นพักลงทุนถ้าการเมืองลากยาวถึงปี'58

นักธุรกิจไทย 2,800 รายขู่หอบเงิน 2 แสนล้าน ย้ายฐานลงทุนหากการเมืองลากยาวถึงปี 2558 
นายอัทธ์ พิศาลวานิช ผู้อำนวยการศูนย์ศึกษาการค้าระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นนักธุรกิจไทยภายใต้สถานการณ์ความขัดแย้งทางการเมือง พบว่าหากสถานการณ์ยืดเยื้อไปถึงปี 2558 จะมีนักธุรกิจไทยขนาดกลางและขนาดใหญ่ 2,800 รายเตรียมขยายฐานธุรกิจไปยังประเทศเพื่อนบ้าน มูลค่าเงินทุนประมาณ 2 แสนล้านบาทแต่หากสถานการณ์ยืดเยื้อถึงสิ้นปีนี้ ก็จะมีนักธุรกิจไทยที่ตัดสินใจย้ายฐานธุรกิจออกไปเพียง 1,440 ราย หรือ 1.23 แสนล้านบาท

ค้าชายแดนพม่าคึก2หมื่นล.ด่านเมียวดี-แม่สอดแชมป์9พันล้านบาท ลุยส่งเสริมการค้าเชื่อมจีนเพิ่มเติม
การค้าชายแดนไทย-พม่าฟุ้ง มูลค่าเกือบแตะ 700 ล้านเหรียญสหรัฐ พม่าเล็งเปิดค้าชายแดนจีนเพิ่มอีก
อิเลเวน มีเดีย เว็บไซต์ข่าวของพม่ารายงานอ้างการเปิดเผยของทบวงการค้าและศุลกากร กระทรวงเศรษฐกิจและพาณิชย์พม่า ระบุว่า การค้าชายแดนไทย-พม่า เมื่อปีที่แล้วมีมูลค่าเพิ่มขึ้นเป็นเกือบแตะระดับ 700 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยเฉพาะการค้าชายแดนบริเวณด่านเมียวดี-แม่สอด ที่ถือเป็นจุดการค้าหลักของสองประเทศ

จ่ายมอเตอร์เวย์5.9พันล้าน ทางหลวงตั้งงบรายปีชดเชยค่าเวนคืน สร้าง3สาย'โคราช-กาญจน์-มาบตาพุด'
ทางหลวงจ้องของบปี 2558 มาจ่ายชดเชยเวนคืนที่ดินมอเตอร์เวย์ 3 สาย หลังร่วม 5,900 ล้านบาท
นายชัชวาลย์ บุญเจริญกิจ อธิบดีกรมทางหลวง เปิดเผยว่า ในการจัดทำงบประมาณประจำปี 2558 กรมทางหลวงจะขอจัดสรรงบประมาณประจำปี 2558 จำนวน 5,900 ล้านบาท มาใช้เป็นค่าใช้จ่ายในการจัดกรรมสิทธิ์ที่ดินในโครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง (มอเตอร์เวย์) รวม 3 เส้นทาง

กิตติรัตน์โชว์เงินสะพัดเม.ย.นี้จ่ายค่าข้าวชาวนา

"กิตติรัตน์" มั่นใจ เม.ย.นี้มีเงินจ่ายหนี้ชาวนาอีกรอบ
แหล่งข่าวจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เปิดเผยว่า นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง ได้กล่าวในที่ประชุมว่า กระทรวงการคลังยังคงใช้ความพยายามในหลายวิธีเพื่อให้ได้เงินมาจ่ายค่าจำนำข้าวให้แก่ชาวนา โดยในเดือนเม.ย.นี้จะได้เงินอีกหลายหมื่นล้านบาทประมาณ 1 ใน 5 ของจำนวนที่ติดค้างชาวนาไว้ 1.1 แสนล้านบาทแน่นอน

สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

สินเชื่อโตต่ำรอบ5ปี พิษการเมืองฉุดการลงทุนภาคเอกชน แบงก์จ่อเลิกแข่งดอกเบี้ยดูดเงินฝาก
กสิกรไทยคาดครึ่งปีแรกสินเชื่อแบงก์หดตัวแรงสุดรอบ 5 ปี โตแค่ 7% เจอการเมืองฉุด เลิกแข่งดูดเงินฝาก
ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาดการณ์ยอดสินเชื่อของระบบธนาคารพาณิชย์ 14 แห่งของไทยในครึ่งแรกปีนี้ มีโอกาสเติบโตได้ต่ำกว่า 7% ถือว่าต่ำสุดในรอบ 5 ปี นับตั้งแต่เกิดวิกฤตซับไพรม์กับสหรัฐเมื่อปี 2552 เนื่องจากเหตุการณ์ความตึงเครียดทางการเมืองที่ยืดเยื้อและไม่มีข้อยุติที่ชัดเจน แม้จะล่วงเลยเข้าสู่ไตรมาส 2 ปีนี้ทำให้การจัดตั้งรัฐบาลใหม่ล่าช้าออกไปกระทบต่อการใช้จ่ายภาครัฐและการพลิกฟื้นความเชื่อมั่นของภาคเอกชน

เกียรตินาคินลดเป้าสินเชื่อเน้นอสังหาฯ
เกียรตินาคิน หั่นเป้าสินเชื่อธุรกิจปีนี้เหลือ 10% หลังเดดล็อกการเมืองยังไม่คลายตัว 
นายศราวุธ จารุจินดา ประธานสายสินเชื่อธุรกิจธนาคารเกียรตินาคิน เปิดเผยว่า ธนาคารได้ปรับลดเป้าหมายเติบโตสินเชื่อธุรกิจในปีนี้จาก 20% ลงมาเหลือ 10% จากฐานสินเชื่อปัจจุบันที่ 4.95 หมื่นล้านบาท คิดเป็นยอดเติบโตสินเชื่อสุทธิราว 5,000 ล้านบาท

ธนารักษ์กั๊กที่รอไฮสปีดรางคู่ ขอเก็บไว้3ผืนเผื่อรัฐบาลหน้าสานต่อ ยันไม่ปรับเปลี่ยนราคาประเมินใหม่
ธนารักษ์ขอกั๊กที่ราชฯ 3 จังหวัด โคราช ลพบุรี นครสวรรค์ รอรัฐบาลใหม่สานต่อไฮสปีดเทรน-รางคู่
นายชาญณัฏฐ์ แก้วมณี รองอธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า กรมธนารักษ์ยังเดินหน้าเจรจาส่วนราชการเพื่อขอใช้พื้นที่ราชพัสดุ 3 แปลง คือ ที่ราชพัสดุ จ.นครราชสีมา อ.ปากช่อง พื้นที่ 100 ไร่ ของกองทัพบก ใช้ทำการเกษตร ที่ราชพัสดุ จ.ลพบุรี พื้นที่ 40 ไร่ เป็นที่ตั้งของโรงเรียนพิบูลอุปถัมภ์ ศาลพระกาฬ และพระปรางค์ 3 ยอด และที่ราชพัสดุ จ.นครสวรรค์ พื้นที่ 200 ไร่ ที่กองทัพบกใช้ประโยชน์ในการปลูกหญ้าเลี้ยงม้าใน จ.นครราชสีมา ลพบุรี และนครสวรรค์

ลีสซิ่งกสิกรฯลดเป้าให้กู้รับมือยอดขายรถหดตัว
ลีสซิ่งกสิกรไทย ปรับเป้าใหม่รับยอดขายรถฝืด แถมคุมเข้มเอ็นพีแอล เน้นสร้างกำไรให้ได้เท่าเดิม
นายอัครนันท์ ฐิตสิริวิทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลีสซิ่งกสิกรไทย เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมปรับเป้าการให้สินเชื่อปีนี้ใหม่ หลังจาก 2 เดือนแรกปีนี้ไม่สามารถปล่อยสินเชื่อได้ตามเป้าสอดคล้องกับยอดขายรถยนต์ทั้งตลาดที่ลดลง 40% ทำให้คาดว่ายอดคงค้างสินเชื่อทั้งปีไม่ถึง 9.6 หมื่นล้านบาทหรือเติบโตไม่ถึง 10%

สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์


นันยางหวังแบ็กทูสคูลฟื้น
แบ็ก ทู สคูล คึกคักหลังพ่อแม่อั้นไม่ซื้อสินค้าเป็นปี ฉุดตลาดรองเท้านักเรียนนิ่ง
นายจักรพล จันทวิมล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท นันยางมาร์เก็ตติ้ง เปิดเผยว่า แนวโน้มตลาดรองเท้า เสื้อผ้านักเรียน ในช่วงแบ็ก ทู สคูล ปีนี้จะคึกคักขึ้นหลังจากปีที่ผ่านมา พ่อแม่ระมัดระวังการจับจ่าย ส่งผลให้ตลาดรองเท้านักเรียนมูลค่า 5,000 ล้านบาทไม่เติบโต จากปกติเติบโตปีละ 5-7%

ศูนย์ข้อมูลฯเตือนคอนโดบางละมุงอืด

ศูนย์ข้อมูลฯ ชี้จัดสรรเมืองชลยังรุ่ง แต่คอนโดชะลอ ด้านระยองคาดห้างใหญ่ดันหน้าดินใหม่เกิด
นายสัมมา คีตสิน ผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ กล่าวในงานสัมมนา "วิเคราะห์สถานการณ์ตลาดที่อยู่อาศัยภาคตะวันออก" ว่า ภาพรวมบรรยากาศการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ใน จ.ชลบุรีและระยอง ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา หากเป็นโครงการบ้านจัดสรรในชลบุรียังไปได้ดี โดยเฉพาะบ้านระดับกลางล่างไม่เกินหลังละ 2 ล้านบาท แต่คอนโดมิเนียมที่ส่วนใหญ่อยู่บริเวณบางละมุงเริ่มชะลอตัวตามภาวะเศรษฐกิจและปัญหาการเมือง ซึ่งที่ผ่านมามีอุปทานหรือความต้องการห้องชุดในบางละมุงเป็นจำนวนมากแล้ว

7 ค่ายท้าชนอีโคคาร์ ทั้งหน้าใหม่-เก่าตบเท้าขอเข้าเฟส2 หวั่นรัฐสุญญากาศทำโครงการสะดุด
7 ค่ายรถตบเท้าเข้าอีโคคาร์เฟส2 ติงรัฐบาลสุญญากาศอาจกระทบแผนห่วงเฟส1 ไม่เท่าเทียมเฟส2 
นายโชอิชิ ยูกิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า บริษัทยืนยันการเข้าร่วมโครงการอีโคคาร์เฟส 2 เพื่อให้สามารถแข่งขันในตลาดได้ แต่ขณะนี้คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บอร์ดบีโอไอ) ยังไม่สามารถอนุมัติโครงการได้เนื่องจากเป็นรัฐบาลรักษาการจึงมีความกังวลว่าจะทำให้เงื่อนไขที่จะต้องผลิตให้ได้ 1 แสนคัน ภายในปี 2562 จะมีระยะเวลาที่จำกัดยิ่งขึ้น

ทอยย่าทุ่ม10ล้านลุยน้ำผลไม้

สมาร์ทโตะ ปั้นทอยย่าน้ำผลไม้มาสก์ไรเดอร์ บุกตลาดรับซัมเมอร์ ปีแรกกวาด 18 ล้านบาท 
น.ส.กาญดา พิทักษ์โชคชัย ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท สมาร์ทโตะผู้จัดจำหน่ายน้ำผลไม้ทอยย่า เปิดเผยว่าบริษัทลงทุนกว่า 10 ล้านบาท จัดตั้งบริษัท สมาร์ทโตะ ขึ้นเพื่อดำเนินธุรกิจเครื่องดื่มประเดิมธุรกิจด้วยการเปิดตัวน้ำผลไม้ 25% ภายใต้แบรนด์ทอยย่า ดริ้งค์ เป็นการสร้างเซ็กเมนต์ใหม่คาแรกเตอร์ ดริงค์ ชูจุดขายบรรจุภัณฑ์กระป๋องคาแรกเตอร์มาสก์ไรเดอร์

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ตปท.รอ 1,250 จุด แนะเก็บเงินสดรอจังหวะดีดัชนีดิ่ง กองทุนชอบหุ้นการเงินแกร่ง-ปันผลสูง

ซี แอล เอส เอ ยันต่างชาติรอช้อนหุ้นไทยใกล้ 1,250 จุดแนะเก็บเงินรอซื้อ หุ้นแกร่ง ปันผลดี
นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ซี แอลเอส เอ (ประเทศไทย) เปิดเผยในงานเสวนา "ลงทุนอย่างไรหากเศรษฐกิจไทยไม่ไปต่อ" ว่า นักลงทุนต่างชาติจะทยอยซื้อหุ้นไทยเมื่อดัชนีลดลงมาอยู่บริเวณ 1,250 จุด โดยจะเลือกหุ้นที่ยังมีราคาระดับไม่สูงนักในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และนิคมอุตสาหกรรม

'ศรีสวัสดิ์'จ่อขายไอพีโอ LIT ราคาเหนือจอง 14%
SAWAD จ่อขายไอพีโอปลายเดือน เม.ย.-ต้น พ.ค.นี้ ลั่นกำไรรายได้ปีนี้โต 20-30% ด้าน LIT สอบผ่าน
น.ส.ดวงใจ แก้วบุญตา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศรีสวัสดิ์ พาวเวอร์ 1979 (SAWAD) เปิดเผยว่า บริษัทจะขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (ไอพีโอ) จำนวน 250 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ในช่วงปลายเดือน เม.ย. หรือต้นเดือน พ.ค. และน่าจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ได้ประมาณสัปดาห์ที่ 2 ของเดือน พ.ค. หลังขายไอพีโอจะมีทุนจดทะเบียนเพิ่มเป็น 1,000 ล้านบาทจากปัจจุบันที่ 750 ล้านบาท

'วรวรรณ'เล็งหารือภาษีLTF

"วรวรรณ" หวนคืนนั่งนายกสมาคม บลจ. เล็งหารือสรรพากรขอความชัดเจนภาษี LTF หมดปี 2559 
นางวรวรรณ ธาราภูมิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม (บลจ.) บัวหลวง เปิดเผยภายหลังเข้ารับตำแหน่งนายกสมาคมบริษัทจัดการกองทุน (AIMC) ว่า สมาคมเตรียมหารือกรมสรรพากรเพื่อขอความชัดเจนเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ทางภาษีของกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) ที่จะหมดอายุในปี 2559 เนื่องจากปัจจุบันเม็ดเงินลงทุนกองทุน LTF ทั้งระบบประมาณ 2 แสนกว่าล้านบาท มีบทบาทต่อตลาดทุนไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น