หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2557

คมชัดลึก 3/3/57

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ผวายอดเช็คเด้งเอสเอ็มอีพุ่ง คลังสั่งเกาะติดหนี้เสียแบงก์รัฐ-หวั่นหนี้นอกระบบพุ่ง
คลังห่วงหนี้เสียแบงก์รัฐพุ่ง ส่งทีมร่วมทำแผนรองรับพร้อมสั่งรายงานตัวเลขทุกสัปดาห์ หลังแบงก์ชาติเผยยอดเช็คเด้งกลุ่มเอสเอ็มอีสูง ประเมินภาพรวมเศรษฐกิจส่อขยายต่ำกว่า 2% ผลกระทบหลักจากปัญหาการเมืองในประเทศ ฉุดบริโภค-ลงทุน-ส่งออกขยายตัวต่ำกว่าเป้าหมาย

เอดีบีกระทุ้งไทย เพิ่มลงทุนจัดการ ประหยัดพลังงาน
เอดีบีชี้ผู้ประกอบการไทยยังลงทุนเรื่องประหยัดพลังงานน้อย แต่กระแสเริ่มดีขึ้น คาดภายในปี 63 เม็ดเงินลงทุนเพิ่มอีก 600 ล้านบาท

ฟันธงรัฐขายข้าวเดือนละ1ล้านตันริบหรี่
ผู้ส่งออกประเมินแผนระบายข้าวของรัฐเดือนละ 1 ล้านตัน "ทำได้ยาก" แถมต้องขายในราคาต่ำ ชี้ตลาดเริ่มอิ่มตัว ผู้ซื้อชะลอรอดูหลังผลผลิตเวียดนามเริ่มออก ส่งผลให้การแข่งขันด้านราคารุนแรงขึ้น คาดกระทบต่อการส่งออกข้าวของไทยไตรมาส 2 ชะลอตัว

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ

ประเมินเศรษฐกิจไทยปีนี้อีไอซีคาดขยายตัว 2.4%

ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจ และธุรกิจธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด มหาชน หรือ SCB EIC ออกบทวิเคราะห์ อีไอซีประเมินเศรษฐกิจไทยปี 2014 มีศักยภาพขยายตัวได้ราว 2.4% โดยความไม่สงบทางการเมืองที่ยืดเยื้อเป็นความเสี่ยงสำคัญ

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน

แบงก์หั่นดอกเบี้ยชะลอเงินฝากเหตุสภาพคล่องเริ่มผ่อนคลายธปท.ชี้ลีสซิ่งฉุดคุณภาพสินเชื่อ

แบงก์ชาติเผยธนาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่เริ่มลดอัตราดอกเบี้ยหวังชะลอเงินฝาก หลังพบการใช้สินเชื่อเริ่มชะลอตามภาวะเศรษฐกิจ ทำสภาพคล่องผ่อนคลาย ระบุปริมาณเงินฝากรวมตั๋วแลกเงินเดือน ก.พ.ลดลงจากเดือน ม.ค. พบลิสซิ่งรถยนต์คุณภาพลดลง

อุตฯหารือชาวไร่อ้อย-รง.ติดตาม-แก้ปัญหางานค้าง

รายงานข่าวจากคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย (กอน.) เปิดเผยว่า วันที่ 3 มีนาคม นายวิฑูรย์ สิมะโชคดี ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ในฐานะประธานบอร์ด กอน.ได้เรียกโรงงานน้ำตาลและชาวไร่อ้อยไปหารือถึงภาพรวมการแก้ไขปัญหาอุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาลทราย ที่การแก้ไขปัญหายังไม่มีความคืบหน้าเท่าที่ควร โดยคาดว่าประเด็นที่จะมีการหารือคือ เรื่องระยะห่างของโรงงานน้ำตาลทรายของ 2 โรงงานคือ มิตรภูหลวง กลุ่มมิตรผล จ.เลย และโรงงานน้ำตาลขอนแก่น สาขาวังสะพุง จ.เลย ซึ่งยังไม่ได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการโรงงานหรือ รง.4 เพราะระยะห่างกันเพียง 50 กิโลเมตร ขัดกับมติ ครม.ที่กำหนดต้องห่างกันไม่น้อยกว่า 80 กม. เพื่อป้องกันการแย่งอ้อย ซึ่งที่ผ่านมากระทรวงอุตฯพยายามแก้ระเบียบใหม่ให้ระยะห่างต่ำกว่า 80 กม.ได้ แต่ก็ยังไม่ได้บังคับใช้ จึงต้องกำหนดความชัดเจนของเรื่องนี้อีกครั้งว่าจะดำเนินการอย่างไร

'บพ.'เบรกขึ้นค่าใช้สนามบินระบุต้องให้รัฐบาลชุดใหม่ไฟเขียว

นายเมฆินทร์ เพ็ชรพลาย กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า ทอท.ได้เสนอเรื่องการปรับขึ้นค่าธรรมเนียมการใช้สนามบิน (พีเอสซี) ไปให้คณะกรรมการการบินพลเรือน (กบร.) พิจารณาแล้ว โดยข้อเสนอดังกล่าวได้ระบุสาเหตุที่ขอปรับขึ้นในครั้งนี้เพื่อแสดงถึงความจำเป็นให้ กบร.รับทราบด้วย ส่วนจะได้รับการอนุมัติหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของ กบร. และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น