หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ดอกเบี้ยธุรกิจ 19/11/55

สรุปข่าวตลาดเงิน หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ

ศึกแบงก์ออนไลน์เดือด!! ชูง่าย-ปลอดภัยเพิ่มยอด
แบงก์โหมไฟ e-Banking กระตุ้นคนใช้งานธุรกรรมออนไลน์ผ่านสมาร์ทโฟน-แท็บเล็ตเพิ่ม เน้นตอบสนองลูกค้าได้ทุกไลฟ์สไตล์ ใช้งานง่าย-สะดวก-ปลอดภัย กสิกรไทยจัดหนัก ทุ่มงบ 40 ล้านบาทอัดโฆษณา-สร้างการรับรู้ ทั้งให้ลุ้นเที่ยวญี่ปุ่น ตั้งเป้าเพิ่มลูกค้า 30% เป็น 6.5 ล้านราย ไทยพาณิชย์ออกแอพพลิเคชันใหม่ใช้งานง่ายและหลากหลายกว่าเดิม คาดใช้งาน 3 แสนรายใน 1 ปี แบงก์กรุงเทพจับมือไมโครซอฟท์พัฒนาแอพพลิเคชั่นให้ลูกค้าที่ใช้วินโดว์ส 8 ดาวน์โหลดไปใช้ฟรี กรุงศรีฯ ปรับโฉมบริการ พร้อมออก widgets ใหม่ให้ลูกค้าใช้งานง่ายขึ้น

หวั่นปีหน้าหนี้เน่า SME ทะลัก แบงก์แย่งลูกค้า-ลืมดูคุณภาพ
กสิกรไทย ห่วงธุรกิจเอสเอ็มอีปี 56 เอ็นพีแอลเพิ่มขึ้นทั้งระบบ หลังปีนี้สถาบันการเงินแข่งขันดุเดือด ยอมหย่อนคุณภาพหนี้ ทั้งหั่นราคาเพิ่มวงเงินจนเกินจำเป็น ส่งผลกระตุ้นลูกค้าใช้เงินผิดวัตถุประสงค์ แต่ปีหน้ายังตั้งเป้าสินเชื่อโตสูง 10% พร้อมคุมหนี้เสียให้ไม่เกิน 3% เท่าปีนี้ด้วยแผนธุรกิจเจาะตลาดต่างจังหวัดที่ยังเข้าไม่ถึงสินเชื่อในระบบ เผยกลับมาปลุกชีพบริษัทร่วมทุน จากผ่านมา 6 ปีคืบหน้าช้า หวังเสริมแกร่งด้านการลงทุนของเอสเอ็มอีที่มีอนาคต เผยร่วมทุนแล้ว 13 บริษัทวงเงิน 250 ล้านบาท ได้ผลตอบแทนเฉลี่ย 20% ล่าสุดทุ่ม 78.2 ล้านร่วมทุนอีก 2 บริษัท

เวิลด์แบงก์มองไทยเริ่มผงกหัวชี้ปีหน้าส่งออกพื้น-ศก.โต 5%
ธนาคารโลกมองเศรษฐกิจไทยฟื้นตัวหลังน้ำท่วม รื้อกรอบประมาณการจีดีพีเป็น 4.7% จากเดิม 4.5% มั่นใจปี 56 โตได้ 5% จากภาคส่งออกกลับมาโต 10-12% หลังจากปีนี้ทรุดเหลือแค่ 2.4% เผยปัจจัยเสี่ยงยังอยู่ที่เศรษฐกิจโลก แนะภาครัฐเก็บเม็ดเงินไว้รองรับเหตุฉุกเฉิน อย่าใช้เงินไร้ประสิทธิภาพ พร้อมเร่งพัฒนาบุคลากรหนีกับดักรายได้ปานกลาง ทั้งรับแข่งขันเออีซีดันสู่ประเทศมีรายได้สูง

SCB พร้อมลุยอาเซียนเต็มที่เปิดสาขาตัวแทนในเมียนมาร์
ไทยพาณิชย์เปิดแผนธุรกิจต่างประเทศเตรียมรับเออีซี ยันมุ่งอาเซียนก่อนขยายสู่เอเซียเตรียมเปิดสำนักงานตัวแทนในเมียนมาร์ปลาย พ.ย.นี้ หลังร่วมเป็นพันธมิตรแบงก์แล้ว 8 แห่ง หวังสร้างฐานธุรกิจอย่างจริงจัง เผยอนาคตมีแผนยกเป็นแบงก์ร่วมทุนกับแบงก์ในพม่าหรือยกเป็นสาขาเต็มรูปแบบ

สรุปข่าวประกันภัย-ชีวิต หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ

วัดใจคปภ.คุมประกันตุกติกขีดเส้นปิดฟินันซ่า-ส่งเสริมฯ
ขณะที่ภาคธุรกิจประกันภัย-ประกันชีวิตกำลังตื่นตัว และตื่นเต้น เตรียมตั้งรับการแข่งขันที่หลากหลายมากขึ้น จากการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือเออีซี (AEC) ในเร็วๆ นี้

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ

ทิสโก้ชี้ Fiscal Cliff ไม่เลวร้ายอย่างที่กังวล ชี้กรอบแนวโน้มใหญ่หุ้นขึ้นถึง 1,450
เชื่อในที่สุดจะเคลียร์ได้ ไม่เช่นนั้นจะส่งผลเสียอย่างมากต่อความเชื่อมั่นต่อเศรษฐกิจอเมริกา ขณะที่หุ้นไทยยังคงมีดีเรื่องปัจจัยพื้นฐานแนะนักเก็งกำไรทยอยซื้อเมื่อดัชนีหุ้นต่ำกว่า 1,275 จุด ส่วนทองคำลุ้นปรับขึ้นรับอานิสงส์เทศกาล "Diwali" ของอินเดีย ช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนทำให้เกิดการซื้อทองคำจำนวนมาก และให้เป้าหมายทองคำถึง 1,950 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่การเมืองไทยช่วง "จองกฐิน" ซักฟอกรัฐบาลนอก/ในสภา เริ่มถูกจับตามอง

DEMCO ตุน Backlog

DEMCO กำไรพุ่ง 101.68 ล้านบาท ผู้บริหารมั่นใจรายได้ทั้งปีโตไม่ต่ำกว่า 6,000 ล้านบาท สูงสุดเป็นประวัติการณ์ หลังตุน Backlog ไว้ถึง 5,000 ล้านบาท

เศรษฐีหันตุนเพชร JUBILE รายได้โต

JUBILE มีเฮ คนตุนซื้อเพชรด้วยความเชื่อมั่นในคุณภาพสินค้า โดยเฉพาะคอลเลคชั่น The Excellence ประสบความสำเร็จอย่างสูง ทำให้เพียง 9 เดือนแรกของปี 2555 มีรายได้สูงกว่าที่ขายได้ทั้งปีในปี 2554 โดยกวาดรายได้รวม 855.63 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 117.31 ล้านบาท จากฐานลูกค้าเก่าที่ไม่ลดลง ขณะที่ฐานลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น ทำให้ อัญรัตน์ พรประกฤต มั่นใจปี 2555 ทั้งปีกิจการเติบโตไม่น้อยกว่า 20%

บล.กสิกรไทย-แมคควอรี่ ดีเบท "ความสุขคู่การลงทุน"
บล.กสิกรไทย ขยับจัดไฟแนนเชียลทอล์คโชว์ครั้งที่ 2 KSecurities - Macquarie Present The Money Me Show ตอน "THE DEBATE" สร้างการเรียนรู้เรื่องการลงทุนแบบเข้าใจง่าย โดยสองกูรูหุ้นเจ้าเก่า ตอกย้ำแนวคิด "ความสุขคู่การลงทุน"

KTC เดินหน้าตามเป้า Q3 ล้างขาดทุนหมดจด
KTC เดินมาถูกทาง 3 ไตรมาสทำกำไรสุทธิเติบโตถึง 223% สามารถล้างผลขาดทุนที่มีอยู่ได้หมดสิ้น ขณะที่พอร์ตลูกหนี้มีทั้งสิ้น 41,661 ล้านบาท คุณภาพหนี้เป็นบวกพร้อมที่จะเข้าสู่โหมดเดินเครื่องรุกตลาดบัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคลอีกครั้ง

SCB อยู่โยงเป็นปู่โสม เฝ้าทรัพย์ กบข. 4.7 แสนล้าน
กบข.จ้าง SCB เก็บรักษาทรัพย์สินต่ออีก 3 ปี จากที่บริหารมา 16 ปีก่อนหน้านี้ โดยยังคงผ่านเกณฑ์คัดเลือกตามมาตรฐานสากล มีความพร้อมด้านเทคโนโลยีที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพ

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ

หัวกระไดบ้านไม่แห้งไทยผงาดแขกตรึมอ้าแขนรับคนมาลงทุนอาเซียน
เมืองไทยเนื้อหอม ประธานาธิบดีอเมริกา-นายกฯจีนต่อคิวมาเยือนอย่างเป็นทางการ รมว.ตปท.ชี้สังคมโลกให้เครดิตที่ไทยเป็นประชาธิปไตย-มีรัฐบาลมาจากการเลือกตั้ง มั่นใจไทยพร้อมร่วมมือกับมิตรประเทศทั่วโลก ทั้งการเมืองและการลงทุน/เตรียมใช้เวทีอาเซียนซัมมิทประกาศความเป็นผู้นำด้านฟู้ดซีเคียวริตีและประตูสู่การลงทุนของอาเซียน

ประธานหอฯวิงวอนเลิกทะเลาะเพื่อชาติ ฉลอง 80 ปียิ่งใหญ่
พงษ์ศักดิ์ อัสสกุล ประธานหอฯ ชวนคนไทยหยุดความขัดแย้งทางการเมืองทั้งปวง ร่วมกันผลักดันประเทศเดินหน้า เพื่อเป็นศูนย์กลางการค้าแห่งภูมิภาค เชื่อเมื่อภาครัฐร่วมมือเอกชนฝันไม่ไกลเกินจริง ทำสมุดปกขาวเตรียมส่งมอบให้กับมือนายกยิ่งลักษณ์ ในงานฉลองครบรอบ 80 ปีหอการค้าไทยที่จะจัดอย่างยิ่งใหญ่ที่สุด 16-18 พฤศจิกายนนี้ ใต้แนวคิด Best Of Siam

ทางตัน 300 บาท หลังแอ่นต้นทุนเพิ่ม 40%
ประธานกิตติมศักดิ์ ส.อ.ท.เชื่อความขัดแย้งประเด็นค่าแรง 300 บาทในส.อ.ท.ไม่บานปลายร้าวลึก แต่ยังหนักใจที่หาทางออกไม่ได้ และผู้ประกอบการต้องแบกรับต้นทุนเพิ่มถึง 40% ย้ำธุรกิจเอสเอ็มอีอ่วมสุด ทั้งเรื่องค่าแรง แถมยังไม่ได้รับประโยชน์ชดเชยภาษีตามมาตรการ 27 ข้อ/พร้อมบอกนักลงทุนทั้งไทย-เทศทยอยทิ้งฐานการผลิตในไทยแล้ว

นโยบายพลังงานยุคเพ้งยันคนรวยต้องจ่ายแพง สั่งทำดาต้าเบสอุดหนุนคนจน
พงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล เปิดใจจะทำทุกอย่างโดยคำนึงถึงประโยชน์ประชาชนและความมั่นคงของประเทศเป็นสำคัญ หลังจากก้าวออกจากบ้านเลขที่ 11 หวนคืนตำแหน่งรัฐมนตรีพลังงานยืนยันไม่หนักใจแม้มีเรื่องกดดัน กรณีนโยบายราคาก๊าซเอ็นจีวี และแอลพีจีตามกลไกตลาด สั่งตั้งทีมงานศึกษารอบด้านว่าใครควรได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ โดยเร่งสรุปภายใน 2 เดือน พร้อมพัฒนาแหล่งพลังงานทดแทนรอรับก๊าซธรรมชาติในอาวไทยที่กำลังจะหมดภายใน 8-9 ปี แต่ไม่เอาโรงไฟฟ้านิวเคลียร์

ม็อบเสธ.อ้ายล้มเหลว โหรฯดอกเบี้ยฟันธง!

ดวงชะตาเสธ.อ้าย...พลเอก บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ผู้นำและผู้ก่อม็อบขับไล่รัฐบาลปูเกิดวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2485 ตรงกับวันพฤหัสฯ ขึ้น 5 ค่ำเดือน 4 ปีมะเส็ง มีดวงดาวโคจรอยู่ในราศีต่างๆ ปรากฏตาม ผัง 1 ถึงพร้อมด้วยอำนาจ วาสนา ยศถาบรรดาศักดิ์ ทรัพย์ศฤงคารสมบูรณ์พูนสุข อายุและความยั่งยืน อย่างไรก็ตามในการดำเนินชีวิตต้องดูตาม้าตาเรือให้ดีเหมือนกัน ไม่เช่นนั้นแล้วจะประสบเคราห์กรรมเหมือนดังในเหตุการณ์ วันกบฏฉลาด 26 มีนาคม 2520 ตรงกับวันเสาร์ ขึ้น 7 ค่ำ เดือน 5 ปีมะเส็ง ต้องถูกจับกุมคุมขังหลังการทำรัฐประหาร รัฐบาลหอย ล้มเหลวและลงเอยด้วยพลเอก ฉลาด หิรัฐศิริ หัวหน้ากบฏถูกจับกุมก่อนยิงเป้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น