หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ข่าวหุ้น 27/11/55

สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น

โผ36หุ้นพื้นฐานเด่น 9เดือนเติบโตกระฉูด ยอดขาย-กำไรสุทธิมากกว่าทั้งปี 54

เปิดโผ 36 หุ้นยอดขาย-กำไรสุทธิ 9 เดือนแรกของปี 55 มากกว่าปี 54 ทั้งปี มีทั้ง SET50, SET100 และ Non-SET100 "ชนิตร" มั่นใจพื้นฐานแข็งแกร่ง ไม่สนผลกระทบน้ำท่วมปีก่อน สวนทางการคาดการณ์ ชู 11 หุ้น ผลประกอบการเติบโตทุกไตรมาส (QoQ) และไตรมาสเดียวกันของปี 54 (YoY)

PTTนำทัพลุยเวียดนาม ลงทุนปิโตรฯครบวงจร

"ปตท." เผยเวียดนามจ้าง PTTES ศึกษารูปแบบโครงการโรงกลั่น-ปิโตรเคมีครบวงจร มูลค่า 2.87 หมื่นล้านเหรียญ แย้มอยู่ระหว่างอนุมัติของรัฐบาลเวียดนาม หากชัดเจนพร้อมดัน PTTGC เป็นทัพหลักลงทุน รับเปิด AEC ในอีก 3 ปีข้างหน้า

JMTเทรดวันนี้ลุ้นเหนือไอพีโอราคาทะลุ6บาท
กูรูฟันธง JMT เทรดวันนี้ ลุ้นราคาทะลุ 6 บาท ยืนเหนือราคาไอพีโอ 4 บาท/หุ้น เหตุพื้นฐานแกร่ง กำไรโตโดดเด่น ฟากซีอีโอ "ปิยะ พงษ์อัชฌา" ตั้งเป้ากำไรปีหน้าโต 30% ส่วนรายได้เพิ่มขึ้น 13-15% จากปีนี้คาดทำได้ 390 ล้านบาท

โหร'ก้องเกียรติ'ชี้เป้า ดัชนีวิ่งยาว1,450จุด

"ก้องเกียรติ" มองหุ้นไทยปี 56 ดัชนีวิ่งขึ้นสนุกสนาน ลากยาวไปไกล 1,450 จุด เติบโต 12% แนวโน้มการลงทุนทั้งในประเทศ และต่างประเทศหนุนต่อเนื่อง ปีหน้า P/E โต 14 เท่า สมเหตุสมผล หุ้นสหรัฐฟื้นตัวช่วยหนุนการเมืองในประเทศไม่น่าห่วง

EARTHเปิดเหมืองในพม่า
"เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ" ทุ่มงบ 1,000 ล้านบาท ร่วมทุน "อีสท์สตาร์" เปิดเหมืองถ่านหินในพม่า ปริมาณสำรองถ่านหิน 40 ล้านตัน คาดเริ่มขุดได้เดือนม.ค. 56 และเริ่มจำหน่ายไตรมาส 2/56 เชื่อทยอยรับรู้รายได้ครึ่งหลังปี 56

แผน5ปี'เกียรตินาคิน' สินทรัพย์พุ่ง5แสนลบ.

'เกียรตินาคิน' (KK) วางเป้าในปี 5 ปีข้างหน้า สินทรัพย์เพิ่มขึ้นเป็น 5 แสนล้านบาท หลังกว่า 5 ปีที่ผ่านมา สินทรัพย์เพิ่มขึ้นจาก 6 หมื่นล้านบาทเป็น 2 แสนล้านบาท ยัน "อินเวสเมนท์แบงกิ้ง" จะเป็นตัวสร้างรายได้ที่มั่นคงในระยะยาว และเลี่ยงแข่งกับแบงก์ขนาดใหญ่

คมนาคมสั่งลดอุบัติเหตุ เข้มความปลอดภัยถนน โดยเฉพาะเมาแล้วขับ
พล.อ.พฤณท์ สุวรรณทัต รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงการกำกับดูแลกรมการขนส่งทางบกว่า นโยบายการดำเนินงานที่สำคัญสุดคือ ความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน โดยต้องเคร่งครัดระเบียบวินัยการขับรถมากยิ่งขึ้น การรณรงค์ไม่ให้ดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ก่อนขับขี่รถทุกชนิด เพื่อลดจำนวนการเกิดอุบัติเหตุให้น้อยลงอย่างต่อเนื่อง

BCHตั้งเป้ารายได้โตไม่ต่ำ25% ลุยเจาะตลาดภาคเหนือรับ AEC ดีมานด์พุ่ง

BCH ตั้งเป้าปี 56-57 รายได้โตไม่ต่ำกว่า 25% ทุ่มงบลงทุนกว่า 600 ล้านบาท เจาะตลาดภาคเหนือ เน้นเชียงราย รับ AEC คาดดีมานด์พุ่ง เชื่อ 5 ปีข้างหน้าเติบโตสูง พร้อมคาดต้นปีหน้าออกหุ้นกู้ 1,500 ล้านบาท เพื่อรีไฟแนนซ์หนี้

PYLONมั่นใจโค้งสุดท้ายเด่น อานิสงส์งานชุก-มาร์จิ้นสูงขึ้น
"ไพลอน" มั่นใจไตรมาสสุดท้ายโชว์ผลงานโดดเด่น หลังงานเข้ามือชุก แถมทยอยรับรู้รายได้จากงานใหม่ที่มาร์จิ้นดีขึ้น หมดปัญหาบริษัทลูก หนุนรายได้ปีนี้ตามเป้า 1,200 ล้านบาท

TOGหั่นรายได้เหลือ1.5พันล้าน Q4พลิกกำไร-ปีหน้าจ่อเปิดห้องแล็บเวียดนาม

"ไทยออพติคอล" หั่นเป้ารายได้ปีนี้เหลือโต 30% ยืน 1,550 ล้านบาท หลังงบ Q3/55 พลาดเป้า แต่มั่นใจ Q4 พลิกกำไร ส่วนปีหน้าตั้งเป้ารายได้ 1,750 ล้านบาท มองสินค้าพรีเมียม-ห้องแล็บโต เล็งเปิดห้องแล็บที่เวียดนาม คาดได้ข้อสรุปไตรมาส 1/56

CTH-GRAMMYพร้อมเฮ ได้ไลเซนส์ทีวีล็อตแรก มีผลบังคับใช้3ธ.ค.55
พ.อ.นที ศุกลรัตน์ รองประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง และกิจการโทรทัศน์ (กสท.)กล่าวว่า คณะกรรมการ (บอร์ด) กสท.มีมติพิจารณาใบอนุญาตประกอบกิจการโทรทัศน์เพื่อให้บริการโทรทัศน์ที่ไม่ใช้คลื่นความถี่แบบบอกรับสมาชิก โดยใช้ระบบและวิธีการให้บริการผ่านดาวเทียมแบบบอกรับสมาชิกตามประกาศ กสทช.เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการอนุญาตการให้บริการกระจายเสียง หรือ โทรทัศน์ พ.ศ.2555จำนวน 16 ช่องรายการ

SIRI ปิดขายเดอะเทอร์ทีไนน์ ทุบสถิติได้100%ในวันพรีเซล

"แสนสิริ" ทุบสถิติปิดการขาย 100% คอนโดฯแพงที่สุดในซอยสุขุมวิท 39 ภายใต้ชื่อโครงการ "เดอะเทอร์ทีไนน์" ราคาขาย 2 แสนบาท/ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 10 ล้านบาท จำนวน 178 ยูนิต มูลค่ารวม 2,700 ล้านบาทภายในวันพรีเซล

PREBปั้นรายได้ปีหน้าโต25% ประมูลงานเพิ่ม 6 พันล้าน-เปิดคอนโดฯใหม่ 2.5 พันล้าน
"พรีบิลท์" ตั้งเป้ารายได้ปีหน้าเติบโต 25% แตะ 5 พันล้านบาท จากปีนี้ที่คาดจะมีรายได้ 4 พันล้านบาท ขณะที่อยู่ระหว่างยื่นประมูลงานใหม่ 5-6 พันล้านบาท เล็งเปิดคอนโดแนวรถไฟฟ้า 2 โครงการ มูลค่า 2.5 พันล้านบาทในปีหน้า

SSIยันจ่ายหนี้แบงก์ทุกงวด แย้ม Q4 ขาดทุนลดลง-ปีหน้าการันตีพลิกกำไร

"SSI" ยืนยันชำระหนี้สถาบันการเงินทุกงวด แย้มไตรมาส 4 ขาดทุนลดลงจากไตรมาส 3 เหตุราคาเหล็กปรับเพิ่มขึ้น 10% มาร์จิ้นที่อังกฤษเริ่มโงหัว ส่วนยอดขายไตรมาส 4 ใกล้เคียงไตรมาส 3 ที่ 1.58 หมื่นล้านบาท ลั่นไตรมาส 2 ปีหน้าเริ่มทำกำไรได้ การันตีปีหน้าพลิกเป็นกำไร จากปีนี้ขาดทุน

EPCOทุ่มงบลงทุน490ล้าน ซื้อโรงไฟฟ้าแห่ง 2 ที่ลพบุรี เสริมรายได้อนาคต
บอร์ด "โรงพิมพ์ตะวันออก" ไฟเขียวทุ่มงบลงทุน 490 ล้านบาท ซื้อโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แห่งที่ 2 กำลังการผลิต 5 เมกะวัตต์ ที่จังหวัดลพบุรี หวังช่วยเสริมรายได้ในอนาคต นอกเหนือจากธุรกิจสิ่งพิมพ์ หลังจ่ายไฟโรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์แห่งแรกที่กาญจนบุรีไปแล้วเมื่อ 15 ต.ค.ที่ผ่านมา เริ่มรับรายรู้รายได้ในไตรมาส 4/55 นี้ กว่า 50 ล้านบาท

ตลาดจับตาการประชุมรมต.คลังยูโรโซน การซื้อขายทั่วโลกเต็มไปด้วยด้วยความระมัดระวัง
การซื้อขายในตลาดหุ้นเมื่อวานนี้ เต็มไปด้วยความระมัดระวังก่อนที่จะมีการประชุมรัฐมนตรีคลังในยูโรโซนอีกครั้ง โดยถึงแม้ว่าจะมีมุมมองในด้านบวกว่าจะสามารถตกลงเพื่อปล่อยเงินกู้งวดต่อไปให้แก่กรีซได้ แต่เริ่มมีความสงสัยเกี่ยวกับการเจรจาเรื่องหน้าผางบประมาณในสหรัฐที่จะเริ่มขึ้นในสัปดาห์นี้

'ปู'ยันขายข้าวตามราคาซื้อ สมาคมส่งออกฯชี้ 1-2 ปี ยุติโครงการ

วานนี้ (26 พ.ย.) นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ชี้แจงในช่วงการอภิปรายไม่ไว้วางใจถึงนโยบายโครงการรับจำนำข้าวว่า โครงการดังกล่าวสร้างความมั่นคงให้กับชาวนาอย่างยั่งยืน โครงการดังกล่าวใช้งบประมาณจากรัฐบาลจำนวน 410,000 ล้านบาท มีปริมาณข้าวที่เข้าร่วมโครงการจำนวน 21 ล้านตัน ซึ่งปัจจุบันราคาข้าวปรับตัวเพิ่มขึ้น 8% โดยคาดว่าจะส่งเงินเข้าระบบ 240,000 ล้านบาท

LTF-RMFยอดปลิ้นงานเซ็ตฯ สบช่องช่วงหุ้นร่วง - 3'บลจ.'ยอดขายทะลัก

บลจ.บัวหลวง-กรุงไทย-กสิกรไทย ดาวเด่นงาน SET in the City นักลงทุนแห่ซื้อ LTF-RMF และกองทุนหุ้น 'บัวหลวง' โชว์มียอดทำธุรกรรมเฉลี่ยวันละ 500 ราย KTAM ไม่น้อยหน้า คาดยอดซื้อLTF-RMF เกิน 60 ล้านบาท ส่วน KASSET ยอดธุรกรรมรวมมีกว่า 100 ล้านบาท เกินครึ่งแห่ซื้อ LTF และ RMFส่วนตลาดหลักทรัพย์ฯ สรุปตัวเลข 4 วัน ธุรกรรม 999 ล้านบาท

กสิกรฯต่อยอดฐาน'เอสเอ็มอี'ขายบัตรเครดิต
นายปกรณ์ พรรธนะแพทย์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK เปิดเผยว่า ธนาคารยังคงเดินหน้าออกแคมเปญสินเชื่อรายย่อยในช่วงปลายปีนี้ โดยมั่นใจว่าจะสามารถรองรับความต้องการสินเชื่อแก่ลูกค้า และดูแลคุณภาพของลูกหนี้ได้เป็นอย่างดี

TLGFแจ้งราคาเพิ่มทุน ที่13.30บาทต่อหน่วย

กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าเทสโก้ โลตัส รีเทล โกรท ประกาศราคาเสนอขายหน่วยลงทุนเพิ่มทุนที่ 13.30 บาทต่อหน่วย

'สภาพัฒน์'จี้คลังทบทวนนโยบายเงินออมแห่งชาติ

นางสุวรรณี คำมั่น รองเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ หรือ สศช. กล่าวว่า กระทรวงการคลังต้องทบทวนเรื่องของเงินออมแห่งชาติใหม่เพราะไม่สามารถรอช้าได้อีกต่อไป หลังพบว่าหนี้สินครัวเรือนไทยในไตรมาสที่ 3 เพิ่มขึ้นจากปีก่อนกว่า 20.4%

สินเชื่อ10เดือนพุ่ง11.2% โบรกฯคงน้ำหนักลงทุน ชู KBANK-BBL

หุ้นกลุ่มแบงก์ยังแข็งแกร่ง หลังสินเชื่อเดือน ต.ค. 55 ขยายตัว 1.3% MoM ดันสินเชื่อ 10 เดือนเติบโตแข็งแกร่ง 11.2% จากสิ้นปี 54 ชี้ยังเป็นไปตามเป้าหมายการเติบโตทั้งปี 55 ที่ 12.8% พร้อมมีมุมมองเชิงบวกต่อแนวโน้มการเติบโตในผลการดำเนินงานของกลุ่ม เผยคงน้ำหนักการลงทุน "มากกว่าตลาด" เลือก KBANK และ BBL เด่นสุดของกลุ่ม

กรุงศรีฯเสนอกองบอนด์ ชูผลตอบแทน 3.05%/ปี

นายฉัตรพี ตันติเฉลิม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงศรี จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดเสนอขายกองทุนเปิดกรุงศรีตราสารหนี้ 6M46 หรือ KFFIX6M46 อายุประมาณ 6 เดือน จ่ายผลตอบแทนประมาณ 3.05% ต่อปี เสนอขายระหว่างวันที่ 27 พ.ย.-3 ธ.ค.นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น