หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ASTV 23/11/55

สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์ASTVผู้จัดการรายวัน

SCB ชี้เอสเอ็มอีอ่วมค่าแรง 300 เก็งต้นทุนเพิ่ม 12%-แนะหาตลาดเพิ่ม
ไทยพาณิชย์ชี้ผลขึ้นค่าแรงขั้นต่ำเป็น 300 บาท เอสเอ็มอีรับผลกระทบต้นทุนพุ่ง 12% แนะเร่งหาตลาดใหม่ชูพม่าเด่น ตลาดใหญ่-ความต้องการสูง

ธปท.เผยสินเชื่อโตต่อเนื่องธุรกิจรายใหญ่บุกเมืองนอก

แบงก์ชาติปลื้มธุรกิจขนาดใหญ่ของไทยขอสินเชื่อไปลงทุนซื้อกิจการเมืองนอกคึกคัก ยันไม่ใช่ย้ายฐานการผลิตหรือหนีค่าแรงแพง ส่วนสินเชื่อต่างจังหวัดขยับขึ้นจากการที่หน่วยงานรัฐเร่งใช้จ่ายซ่อม สร้างสาธารณูปโภคเป็นหลัก

ฟิทช์เครดิตหุ้นกู้ CIMBT ที่"F1+(tha)"

ฟิทช์ให้เครดิตหุ้นกู้ของแบงก์ซีไอเอ็มบีไทยที่ "F1+(tha)" วงเงินไม่เกิน 1 หมื่นล้าน อายุไม่เกิน 270 วัน ระบุเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน

เคทีซีทุ่มงบโครงการ Learn & Earn
นายระเฑียร ศรีมงคลประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บัตรกรุงไทยจำกัด (มหาชน) (KTC) กล่าวว่า ในปีนี้เป็นปีที่ 9 ที่โครงการ Learn & Earn @ KTC ซึ่งกิจกรรมเพื่อเยาวชนและการศึกษามาอย่างต่อเนื่อง ทั้งการสนับสนุนหน่วยงานองค์กรและสถาบันการศึกษาต่างๆ รวมถึงการริเริ่มโครงการขึ้นเอง โดยการเปิดให้นักศึกษาร่วมทำงานพาร์ทไทม์กับเคทีซี โดยมีนักศึกษาเข้าร่วมในโครงการฯ แล้วกว่า 2,000 คน จากจำนวนผู้สมัครเข้ามาทั้งหมดกว่า 20,000 คน ได้รับการบรรจุเป็นพนักงานเคทีซีแล้วเกือบ 300 คนและเข้าร่วมงานกับองค์กรชั้นนำอีกมากมาย

"จรัมพร"เชื่อตลาดทุนไทยสดใส ผู้นำจีน-สหรัฐฯเยือนแถมการระดมทุนสูง
ตลาดหลักทรัพย์ฯชี้ ผู้นำจีน-สหรัฐเยือนไทยเชื่อเป็นสัญญาณดี ต่อตลาดทุนไทย เหตุเป็นแหล่งระดมทุนที่สูงปีนี้แตะ 2.5 แสนล้านบาท ขณะหุ้นไอพีโอ ดันมาร์เกตแคปปีนี้อีก 1.13 แสนล้านบาท ด้าน ซีเคพาวเวอร์ "โฮลดิ้งคอมพานี" รายแรกประเดิมเทรดไตรมาส1/56 ขณะงานมหกรรมการเงิน ปีนี้เริ่มแล้วที่สยามพารากอน จนถึง 25 พ.ย. นี้ เพื่อเปิดโอกาสให้นักลงทุนร่วมหาข้อมูลและเข้าฟังข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับการลงทุนในตลาดทุนไทย

ก.ล.ต.ไฟเขียว AKP ขาย IPO 84 ล้านหุ้น

"วันชัย เหลืองวิริยะ"ผู้บริหาร "อัคคีปราการ" ระบุ สำนักงาน ก.ล.ต.ไฟเขียวขายหุ้น IPO จำนวน 84 ล้านหุ้นตามที่ได้ยื่นเสนอให้พิจารณาแล้ว เผยพร้อมเดินหน้าตามขั้นตอนนำบริษัทฯ เข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai ต่อทันที

PAE-LVT เพิ่มทุน-ขาย PP แปลงวอร์แรนต์

พีเออี เตรียมเพิ่มทุน 450 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 1 บาท เพื่อรองรับการใช้สิทธิแปลงสภาพของหุ้นกู้แปลงสภาพ ที่จะออกใหม่ไม่เกิน 20 ล้านเหรียญสิงคโปร์ ด้าน"แอล.วี.ที.เทคโนโลยี" จะเพิ่มทุน 396.69 ล้านหุ้น ขายผู้ถือหุ้นเดิม-PP-รองรับวอร์แรนต์

สรุปข่าว Investment หนังสือพิมพ์โลกวันนี้

'โต้ง'ชวนลงทุนหุ้นไทย
SET in the city กรุงเทพมหานคร 2012 เริ่มแล้ว "โต้ง" ระบุหุ้นไทยให้ผลตอบ แทนสูง ยันเศรษฐกิจไทยมีเสถียรภาพ หน้าผาการคลังไม่กระทบ ด้าน สบน. เปิดขายพันธบัตรออมทรัพย์คลัง ดอกเบี้ย 3.75%

ต.ค.รายได้รัฐเพิ่ม 2.6 หมื่นล้าน
คลังระบุ ต.ค. มี รายได้ 150,047 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 26,388 ล้านบาท เหตุ VAT และภาษีรถยนต์เพิ่มขึ้น หลังเศรษฐกิจฟื้นตัวจากนโยบายการคลัง ขาดดุลเงินสด 262,866 ล้านบาท

เอสเอ็มอีแบงก์อุ้มโอท็อป
ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (เอสเอ็มอีแบงก์) เตรียมวงเงิน 1,000 ล้านบาท สนับสนุนสินเชื่อสตาร์ โอท็อป (Star OTOP) โดยปล่อยกู้ตั้งแต่ 50,000 บาท แต่ไม่เกิน 1 ล้านบาทต่อราย อัตราดอกเบี้ยพิเศษ แบ่งกลุ่มพิจารณาและผันแปรไปตามคุณสมบัติของผู้กู้ตามหลักเกณฑ์ของธนาคาร ผ่อนนาน 7 ปี ชำระแต่ดอกเบี้ยนานสูงสุด 1 ปี

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ธุรกิจเอสเอ็มอีอาการหนัก "300 บาท"ดันต้นทุนพุ่ง 12%-ขาดแรงงานกึ่งทักษะฝีมือ

ธุรกิจเอสเอ็มอีอาการน่าเป็นห่วง เจอมรสุมรอบด้าน ทั้งต้นทุนที่จะเพิ่มจากนโยบายปรับค่าแรง ขั้นต่ำ 300 บาททั่วประเทศ ในวันที่ 1 ม.ค.2556 และปัญหาการขาดแคลนแรงงาน เพราะสังคมใกล้เข้าสู่สังคมสูงวัย ส่วนแรงงานต่างด้าวทดแทนไม่ได้ ในอุตสาหกรรมที่ต้องใช้แรงงานกึ่งมีฝีมือ

เม็ดเงินต่างชาติดันหุ้นปี'56 พุ่งอีก ปี'55 IPO ทะลัก 1.13 แสนล้าน

นายไพบูลย์ นลินทรางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด เปิดเผยว่า ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ในปี'56 จะอยู่ที่ 1,450-1,500 จุด จาก 1,300 จุด ในปี'55 โดยได้รับแรงสนับสนุนจากเม็ดเงินต่างชาติที่ยังไหลเข้า และตลาดมีสภาพคล่องสูง นอกจากนี้ เชื่อว่าปีหน้าเศรษฐกิจจีนจะกลับมาฟื้นตัวดีขึ้น ซึ่งผลดีต่อตลาดหุ้นไทยด้วย ส่วนปัจจัยด้านการเมือง มองว่า คงไม่กระทบต่อตลาดมาก หากไม่ได้มีการประท้วงรุนแรงถึงขั้นต้องเปลี่ยนรัฐบาล

ความต้องการเพิ่มเล็กน้อยปี'56 น้ำมันราคาลด โรงกลั่นใหม่ผุดในตลาด

นายอนุสรณ์ แสงนิ่มนวล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก ปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทิศทางราคาน้ำมันในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ น้ำมันดิบดูไบจะอยู่ในกรอบ 103 - 107 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล โดยราคาขายปลีกในประเทศ กลุ่มแก๊สโซฮอล์จะปรับขึ้นลงตามราคาสถานการณ์น้ำมันในตลาดโลก ส่วนดีเซล จะไม่เกิน 30 บาทต่อลิตร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น