หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ข่าวหุ้น 26/11/55

สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น

TSFฮุบสัมปทานกทม. สัญญา9ปีกิน9พันล้าน ขึ้นเบอร์หนึ่งเจ้าตลาดป้ายโฆษณาทั่วกรุง
TSF ซิวป้ายโฆษณา 3 สัญญา ยอดรวม 3,500 ป้ายทั่วกรุงเทพฯ ปล่อยเช่า 2.4 หมื่นบาทต่อเดือน ลูกค้าจองคิวแล้ว 80% ดันรายได้ต่อปีขั้นต่ำ 806 ล้านบาท หากขายได้เต็มรายได้พุ่ง 1 พันล้านบาท กำไรทะลุ 500 ล้านบาท หรือ 0.43 บาทต่อหุ้น เทียบพีอีแค่ 10 เท่า ราคาพื้นฐาน 4.3 บาท

BLANDพลิกสำรอง3.83พันล. เข้าเป็นกำไรพิเศษทุกไตรมาส
บางกอกแลนด์เล็งพลิกเงินสำรอง 3.83 พันล้านบาท กลับมาเป็นกำไรทุกไตรมาส หลังคดีหุ้นกู้หมดอายุความ ศาลตัดสินล่าสุดให้ BLAND ชนะคดี ผู้บริหารเร่งเจรจากับผู้ถือหุ้นที่เหลือ ดันกำไรปีหน้ากระฉูด จากกำไรพิเศษขายหุ้นอิมแพ็ค และขายที่ดิน 600-700 ไร่บริเวณถนนศรีนครินทร์

CPALLกำไรโตปีละ25% ตั้งเป้า5ปีครบหมื่นสาขา
"ซีพี ออลล์" ตั้งเป้า 5 ปีรายได้โตปีละ 15% ส่วนกำไรโต 20-25% ต่อปี พร้อมวางแผนขยายถึง 10,000 สาขา หรือเปิดปีละกว่า 550 สาขา มองระยะยาวมีโอกาสขยายธุรกิจในต่างประเทศ ทั้งลาว กัมพูชา พม่า รวมถึงจีน

DEMCOรายได้พุ่ง ปีนี้ตามนัด6พันล. ลุยพลังงานทดแทน
"เด็มโก้" การันตีรายได้ปีนี้ 6,000 ล้านบาท มอง 5 ปีโตต่อเนื่อง ลุยลงทุนพลังงานทดแทน ปีหน้ารับรู้เงินปันผลโครงการพลังงานลมห้วยบง 2 และห้วยบง 3 ประมาณ 150 ล้านบาท ส่วนปี 57 รับรู้เงินปันผลเพิ่มขึ้นเป็น 200 ล้านบาท

จัดหนัก'สุกำพล'ทุจริตเรือ
ศึกอภิปรายไม้ไว้วางใจรัฐบาลวันแรก ฝ่ายค้านประเดิม "พล.อ.อ.สุกำพล" อาจเข้าข่ายทุจริตการซื้อเรือ ด้านเจ้าตัวปัด พร้อมเคลียร์ทุกประเด็น เหน็บฝ่ายค้านไม่เคยเป็นทหารไม่รู้จริง

เปิดโผหุ้นเด่นรับปี56 กลุ่มพลังงาน-รับเหมา
กูรูเค้นหาหุ้นเด่นปี 2556 เจอของดีแต่ยังถูกเพียบ กลุ่มพลังงาน PTT และลูก รับเหมา CK ITD เด่น กลุ่มอสังหาฯ ไรมอนด์ และกลุ่มสื่อสาร INTUCH แรง ระบุช่วงนี้น่าซื้อมากสุด มั่นใจปีหน้าดีดกลับแรง เป้าหมายดัชนี 1,400-1,600 จุด รับบิ๊กโปรเจ็กต์ภาครัฐ

PTTGCลั่นรายได้ปีหน้าเด้ง เล็งขยายคอขวดโรงโอเลฟินส์-สรุปลงทุนอินโดฯ
PTTGC แย้มปีหน้ารายได้ดีกว่าปีนี้ เหตุโรงกลั่น-อะโรเมติกส์สดใส เล็งขยายกำลังผลิตคอขวดโรงโอเลฟินส์ 1 ล้านตันต่อปี ดันวอลุ่มโต ส่วนไตรมาส 1-2 ปีหน้าได้ข้อสรุปร่วมลงทุนโครงการปิโตรเคมีในอินโดนีเซีย เผยปลายเดือนธ.ค.นี้ บอร์ดจะทบทวนแผนการลงทุน 5 ปีที่ตั้งงบลงทุนไว้ราว 4.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ

TMILLย้ำเป้ารายได้ปีนี้โต20% เดินหน้าขยายกำลังผลิตเพิ่ม
TMILL เทรดวันแรกราคาพุ่ง 77% "ชาญกฤช" มองปีหน้าโตต่อเนื่องจากปีนี้ที่คาดรายได้โต 20% เล็งนำเงินระดมทุนกว่า 260-270 ล้านบาทชำระหนี้เงินกู้ ลุยขยายกำลังผลิต โดยรอที่ประชุมผู้ถือหุ้นอนุมัติ หวังดำเนินการได้ช่วงต้นปี 56

ผู้ถือหุ้นNUSAไฟเขียวเพิ่มทุน 600 ล้านหุ้น ลุยผุดโปรเจ็กต์ 1 หมื่นล้านที่พัทยา
ผู้ถือหุ้น "ณุศาศิริ" ไฟเขียวเพิ่มทุน 600 ล้านหุ้น เตรียมผุดโปรเจ็กต์ 10,000 ล้านบาท เนรมิตสวรรค์บนดินที่เมืองพัทยาแบบครบวงจรทั้งบ้าน คอนโดมิเนียม สวนน้ำ สวนสนุก และพลาซ่าในบริเวณเดียวกัน

SAMARTบุกหนักสมาร์ทโฟน 3จีทีโอทีล่าช้าไม่กระทบธุรกิจ
กลุ่ม SAMART ส่ง "ไอคิว" ชิงตลาดสมาร์ทโฟน พร้อมรองรับการใช้งาน 3 จี บนคลื่นความถี่ 2.1 GHz "วัฒน์ชัย วิไลลักษณ์" ลั่น 3 จี เฟส 1 ทีโอทีช้าไม่กระทบต่อธุรกิจ เพียงแต่รับรู้รายได้ช้ากว่ากำหนด

PSกำไรปีหน้าพุ่ง5พันล้าน รายได้กระฉูด 3.4 หมื่นล้าน เล็งเปิด 78 โครงการ
"พฤกษาฯ" ฟุ้งปีหน้ารายได้พุ่ง 3.4 หมื่นล้านบาท จากปีนี้ที่มั่นใจทำได้ 2.6 หมื่นล้านบาท คาดปีหน้ากำไรทะลักกว่า 5 พันล้านบาท จากปีนี้ลั่นทำได้ 3.6 พันล้านบาท เหตุรอบุ๊ครายได้โอนคอนโดกว่า 1 หมื่นล้านบาทในปีหน้า เล็งเปิดใหม่ 78 โครงการ ย้ำไม่มีแผนเพิ่มทุนแน่นอน

TRCแย้มรายได้ปีหน้าโต10% รง.เอทานอลที่เขมรสรุปสิ้นปี
"ทีอาร์ซี" ตั้งเป้ารายได้ปีหน้าโตกว่า 10% จากปีนี้ที่คาดทำได้ถึง 4.5 พันล้านบาท หลังไตรมาส 4/55 คาดมีรายได้กว่า 1 พันล้านบาท จากแบ็กล็อกที่มีอยู่กว่า 3.4 พันล้านบาท คาดสิ้นปีแบ็กล็อกแตะ 5 พันล้านบาท ส่วนความคืบหน้าแผนการลงทุนโรงงานผลิตเอทานอลในกัมพูชา มูลค่า 2,000 ล้านบาท คาดว่าจะมีข้อสรุปได้ภายในสิ้นปีนี้

'ไมเนอร์'ลั่น5ปีเติบโตเท่าตัว เดินหน้าเน้นขยายแบรนด์โรงแรม-อาหาร
MINT วางเป้า 5 ปีขยายเท่าตัว ดันรายได้และกำไรเติบโตเท่าตัว เน้นขยายแบรนด์โรงแรมอนันตรา และ AVANI ส่วนอาหารมองสาขาเพิ่มเป็นประมาณ 2,700 แห่งทั่วโลก จากปัจจุบันมีสาขา 1,200 แห่งทั่วโลก เน้นนำแบรนด์ไปขยายต่างประเทศมากขึ้น ทั้งเดอะพิซซ่า คอมปะนี, ไทย เอ็กซ์เพรส และเดอะ คอฟฟี่ คลับ

'กลุ่มเซ็นทรัล'เสนอขอ'รฟม.' สร้างทางเชื่อมต่อสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน 5 จุด
"กลุ่มเซ็นทรัล" เสนอขอทำทางเชื่อมต่อสถานีรถไฟฟ้า "รฟม." 5 จุด หลังดำเนินการที่เซ็นทรัลพระราม 9 แล้ว ช่วยดันปริมาณผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว ขณะที่ "บิ๊กซี" เล็งทำบิ๊กซีเอ็กซ์เพรสบริเวณลานจอดแล้วจร ฟาก "ผู้ว่ารฟม." สบช่อง จ่อเจรจาเอกชนบริเวณใกล้เคียงสายทางเกิดใหม่ เพื่อเพิ่มรายได้เชิงพาณิชย์

ประกันภัยเพิ่มทุนรอบสอง คปภ.ขีดเส้นเลิกอุ้ม จี้จ่ายสินไหมน้ำท่วม
ประกันวินาศภัยไทย-เทศรายใหญ่ เตรียมเพิ่มทุนรอบสอง หลัง คปภ.ไม่มีแผนต่อเกณฑ์การผ่อนผันเงินกองทุนกรณีน้ำท่วมที่จะยุติลงภายในเดือนมี.ค. 56 เหตุ คปภ.ต้องการให้บริษัทประกันเร่งจ่ายสินไหมน้ำท่วมที่ค้างไว้ให้เร็วสุด

ไทยสมุทรจ่อเข้าตลาดหุ้น ระดมทุนหวังรับมือ'เออีซี'
บมจ.ไทยสมุทรประกันชีวิต เตรียมขยายตลาดสู่อาเซียน เน้น ลาว พม่า กัมพูชา ในอีก 2-3 ปีข้างหน้า เผยอยู่ระหว่างศึกษาข้อมูล และพร้อมเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ หากเงินทุนไม่พอขยายกิจการไปยังต่างประเทศ พร้อมเบี้ยรับรวม 15,284 ล้านบาท

คลังเล็งปลดล็อก พรก.กู้3.5แสนลบ. ขีดเส้นตายมิ.ย.56
คลังวุ่นพ.ร.ก.เงินกู้ 3.5 แสนล้านไม่คืบ เล็งปรับปรุงเงื่อนไขกู้ใหม่ ก่อนถึงเดือนมิถุนายนปีหน้า ระบุโครงการบริหารจัดการน้ำเป็นโครงการใหม่ ทำให้ล่าช้า ไม่เหมือนไทยเข้มแข็งใช้ของเดิม ด้านกิตติรัตน์สั่งเจรจากู้แบงก์ล่วงหน้า เบิกงบภายหลังก่อนเส้นตาย

ไทยประกันฯเพิ่มทุน1หมื่นล. รับ'ไทยเครดิต'ขึ้นแบงก์พาณิชย์-ดึงอินโดร่วมทุน
บมจ.ไทยประกันชีวิต เพิ่มทุนจาก 500 ล้านบาทเป็น 1 หมื่นล้านบาท สะท้อนความแข็งแกร่งทางการเงิน และรองรับ AEC ขณะวงในระบุ กลุ่มไทยประกันชีวิต ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ไทยเครดิตฯ เตรียมยกแบงก์แห่งนี้ขึ้นเป็น "ธนาคารพาณิชย์" ที่จะต้องมีทุนจดทะเบียนขั้นต่ำ 1 หมื่นล้านบาท ตามเกณฑ์ธปท. และจะมีธนาคารจากอินโดนีเซียเข้ามาร่วมทุน

กสิกรฯชี้กนง.หั่นอีก0.25% มองเศรษฐกิจมีความเสี่ยง
ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ประเมินว่า ในการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) รอบที่ 8 ของธนาคารแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นรอบสุดท้ายของปีตามวาระปกติในวันที่ 28 พ.ย. 55 นี้ มีโอกาสที่ กนง.จะมีมติปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลงอีก 0.25% เพื่อรักษาแรงส่งการขยายตัวทางเศรษฐกิจในภาวะการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก และวิกฤตหนี้ยุโรปที่ยืดเยื้อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น