หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

โพสต์ทูเดย์ 20/11/55

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

เลื่อน'เอซี'1ปีปรับใหม่เป็นดีเดย์ 31 ธ.ค.2558-อาเซียนขยับเปิดวงค้าเสรีใหม่ 16 ประเทศ
เลื่อนวันดีเดย์เอซีเป็น 31 ธ.ค. 2558 
สำนักโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รายงานเมื่อวันที่19 พ.ย.ว่า ที่ประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 21 ได้กำหนดวันจะบรรลุเป้าหมายการเป็นประชาคมอาเซียน (เอซี) ร่วมกันเป็นวันที่ 31 ธ.ค. 2558 ซึ่งเท่ากับเลื่อนจากเดิมไป 364 วัน จากเดิมคาดว่าจะเริ่มต้นวันที่ 1 ม.ค. 2558

ค่าแรงดุถกปลดวันนี้
คณะกรรมการบริหารB3 สภาอุตฯ นัดประชุมกรรมการ 60 คน วันนี้หวังเช็กคะแนนเสียง ก่อนบีบ "พยุงศักดิ์"พ้นประธานสภาอุตฯ เซ่นค่าแรง 300 บาท
รายงานข่าวจากสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) กล่าวว่า วันที่ 20 พ.ย.นี้ จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารของ ส.อ.ท. (กบ.) ที่ประกอบด้วยกรรมการบริหารจำนวน 60 คน ซึ่งมาจากประธาน ส.อ.ท. รองประธาน ส.อ.ท.เลขาธิการ ส.อ.ท. ประธานสภาอุตสาหกรรมกลุ่มต่างๆ และประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัด ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นการเช็กคะแนนเสียงเบื้องต้นว่าจะมีมาตรการอย่างไรกับนายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผลประธาน ส.อ.ท. โดยในจำนวนนี้คาดว่ากบ.ประมาณ 20 คน ยังจะเลือกยืนอยู่ข้างนายพยุงศักดิ์ ประธาน ส.อ.ท.คนปัจจุบันโดยส่วนนี้เป็นตัวแทนของเครือซิเมนต์ไทย

'บุญทรง'จับมือผู้นำจีนเซ็นเอ็มโอยูข้าว 5ล.ตัน
"บุญทรง"ถือโอกาสนายกฯ จีนเยือนไทยจับมือเซ็นเอ็มโอยูขายข้าวปีละ 5 ล้านตัน
ประเทศไทยและจีนจะมีการลงนามในบันทึกความเข้าใจ (เอ็มโอยู) ในการซื้อขายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ (จีทูจี) ระหว่างการเดินทางมาเยือนไทย ของนายเวินเจียเป่านายกรัฐมนตรีแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ในวันที่ 21 พ.ย.นี้จากนั้น นายเวินเจียเป่า มีกำหนดการเข้าเฝ้าฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่โรงพยาบาลศิริราช ก่อนเดินทางกลับ

ชงครม.แก้ 2 กฎหมายศุลกากรด่วนรับมือเออีซี
คลังเสนอ ครม.วันนี้ แก้กฎหมายศุลกากร 2 ฉบับหนุนการค้าลงทุน รับเปิดเออีซี
แหล่งข่าวจากกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)วันนี้ (20 พ.ย.) กระทรวงการคลังจะเสนอครม.ให้พิจารณาให้ความเห็นชอบร่างพ.ร.บ.ศุลกากร (ฉบับที่...) พ.ศ. ... และร่างพ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติม พ.ร.ก.พิกัดอัตราศุลกากร พ.ศ. 2530 (ฉบับที่...) พ.ศ. ....ก่อนเสนอให้สภาผู้แทนราษฎรพิจารณาให้ความเห็นชอบ

สภาพัฒน์คาดส่งออกข้าวหดทั้งปีนี้ลบ0.4%

สศช. ชี้ส่งออกข้าวหด ฉุดส่งออกภาพรวมปี 2555 ลด 0.4% คาดเหลือทั้งปีโตแค่ 5%
นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ เลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เปิดเผยว่า โครงการรับจำนำข้าวเปลือกของรัฐบาล ซึ่งส่งผลให้ 9 เดือนแรกของปีนี้ ไทยส่งออกข้าวสารลดลง 38% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้วหรือส่งออกข้าว 5.02 ล้านตันนั้น มีผลกระทบให้การส่งออกติดลบ 0.4%

กสท.ชี้ยังไม่ได้จดหมายห้ามบอลโลกจอมืด
"กสท." โต้ยังไม่ได้รับจดหมายจากพาณิชย์ ห้ามจอดำกีฬาระดับโลกของมนุษยชาติ ยันต่างประเทศก็ห้าม
จากที่กรมทรัพย์สินทางปัญญาแจ้งว่าได้ทำหนังสือท้วงติง คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. ตั้งแต่เดือน ต.ค.ที่ผ่านมา ในการจะกำหนดรายการที่เกี่ยวกับการแข่งขันกีฬา 7 รายการ อาทิซีเกมส์ เอเชียนเกมส์ โอลิมปิก และฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย เป็นกีฬาที่จะต้องถ่ายทอดสดผ่านฟรีทีวีเท่านั้น โดยให้เหตุผลว่าเป็นกีฬาที่มีคนไทยมีส่วนร่วมและสนใจมาก โดยอยู่ระหว่างรอลงประกาศในราชกิจจานุเบกษา

งบน้ำท่วมดันเศรษฐกิจปีหน้าโต 5.5% สศช.แนะทางสว่างรัฐบาลต้องเบิกจ่ายไม่ต่ำกว่า 6 หมื่นล้าน-แบงก์หวังเป็นตัวเสริมภาคเอกช
สศช.ชี้ช่องเศรษฐกิจปีหน้าโต 5.5% รัฐต้องเบิกจ่ายงบน้ำท่วมให้ได้ไม่ต่ำกว่า 6 หมื่นล้านรวมทั้งไร้ภัยแล้งที่กระทบภาคเกษตร
สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.)แถลงว่า เศรษฐกิจปีนี้น่าจะขยายตัวได้ 5.5% แม้ว่า 9 เดือนแรกปีนี้จะขยายตัวเพียง 2.6% ก็ตาม โดยเป็นผลจากเศรษฐกิจไตรมาส 3 ขยายตัว 3% ชะลอจากไตรมาส 2 ที่ขยายตัว 4.4%

ไพร้ซหวั่นธุรกิจไทยเดี้ยง-ปัญหาทุจริตคุกคามหนัก
ชี้ธุรกิจเจอภัยมืดทุจริตทั้งถูกฮั้วประมูล ยักยอกทรัพย์ สูงกว่าทั่วโลก แนวโน้มทะยานต่อเนื่อง3-5 ปีข้างหน้า
บริษัท ไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์สประเทศไทย หรือพีดับเบิลยูซี ระบุว่าปัญหาอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ(Economic Crime หรือ White Collar Crime) ของประเทศไทย มีแนวโน้มขยายตัวเพิ่มขึ้นใน 3-5 ปีข้างหน้า หลังจากผลสำรวจที่จัดทำขึ้นเป็นครั้งแรกในไทย พบว่ามีบริษัทไทยถึง 35% ตกเป็นเหยื่อการทุจริตองค์กรประเภทใดประเภทหนึ่ง ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยที่สำรวจได้ในระดับโลกที่ 34% และผลสำรวจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่ 31%

สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

หยุดขึ้นดอกเบี้ย บี้ธปท.เลิกเข้ม/เน้นดูแลบาท ประสารยันไม่มีใครบ่นแพง

สศช.ห่วงค่าเงินบาทแข็งป่วนภาคส่งออก-จี้แบงก์ชาติชะลอใช้นโยบายการเงินที่ "เข้มงวด" 
สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.)เสนอให้ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ดำเนินนโยบายการเงินที่สอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจโลก เพราะการฉีดเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจผ่านมาตรการคิวอี3 ของสหรัฐ จะทำให้ค่าเงินบาทมีแนวโน้มแข็งค่าขึ้นและมีความผันผวน และมีแนวโน้มว่าค่าเงินบาทจะแข็งค่าขึ้นรวดเร็วขณะที่เศรษฐกิจไทยไม่น่าห่วง เพราะอยู่ในช่วงการฟื้นตัว มีแรงกดดันเงินเฟ้อน้อย

ธอส.ขอครม.ออกพันธบัตร 4 พันล.ทดแทนของเดิมที่หมดอายุพร้อมประกาศลดดอกเบี้ยทั้งฝาก-กู้ตั้งแต่ 0.125-0.25%

ธอส.ขอ ครม.ออกพันธบัตร4,000 ล้านบาท พร้อมประกาศลดดอกเบี้ย2 ขา 0.125-0.25% 
นายวรวิทย์ ชัยลิมปมนตรี กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.)เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) วันที่ 20 พ.ย. ธนาคารได้เสนอผ่านกระทรวงการคลัง ขออนุมัติจาก ครม.ออกพันธบัตรวงเงิน 4,000 ล้านบาท เพื่อนำมาปรับโครงสร้างหนี้พันธบัตรเดิมที่ครบอายุ

บัวหลวงปักธงอาเซียนเปิดสาขาเมดานในอินโดฯ

"แบงก์กรุงเทพ" เตรียมปักธงสาขาที่ 3 "เมืองเมดาน" ในอินโดนีเซียอีก 1-2 ปี ลั่นจากนี้โฟกัสอาเซียนเต็มสูบ
นายโฆสิต ปั้นเปี่ยมรัษฎ์ ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารกรุงเทพ กล่าวว่า 1-2 ปีข้างหน้าธนาคารจะเปิดสาขาเมดาน ในเมืองเมดาน ประเทศอินโดนีเซีย จะเป็นการเปิดสาขาแห่งที่ 3 ในอินโดนีเซีย จากปัจจุบันที่มีสาขาในเมืองจาการ์ตา และเมืองสุราบายา เนื่องจากอินโดนีเซียเป็นตลาดขนาดใหญ่ที่สุดในอาเซียน ลูกค้าของธนาคารจึงเตรียมขยายธุรกิจไปยังอินโดนีเซียบ้างแล้วธนาคารจึงต้องเข้าไปพร้อมกับลูกค้า

'สภาพัฒน์'ยันรัฐเมินร่วมทุนโครงการทวาย
สศช.ยันรัฐบาล "ไม่ลงขัน"ลงทุนโดยตรงในนิคมฯ-ท่าเรือน้ำลึกทวาย
นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ เลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เปิดเผยว่า รัฐบาลไทยยืนยันให้การสนับสนุนและช่วยเหลือให้โครงการนิคมอุตสาหกรรมและท่าเรือน้ำลึกทวาย ส่วนการให้ความช่วยเหลือทางการเงินมีหลายแนวทางและยังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของอนุกรรมการร่วมไทย-เมียนมาร์

ชงครม.แก้ไขผ่อนกฎหมายให้กู้นายแบงก์

"คลัง" ชง ครม.แก้ไขพ.ร.บ.ธุรกิจสถาบันการเงิน ห้ามปล่อยกู้ผู้บริหารภายในหรือที่เกี่ยวข้องกับธนาคาร
แหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาลเปิดเผยว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) วันที่ 20 พ.ย. กระทรวงการคลังจะเสนอให้ ครม.พิจารณาให้ความเห็นชอบร่าง พ.ร.บ.ธุรกิจสถาบันการเงิน (ฉบับที่...) พ.ศ. ... ซึ่งเป็นการแก้ไขเพิ่มเติม มาตรา 48 (1)แห่ง พ.ร.บ.ธุรกิจสถาบันการเงิน พ.ศ.2551 ก่อนเสนอสภาพิจารณาต่อไป

ธนชาตใส่เงินเพิ่มทุน 500 ล.รับขยายธุรกิจ

คปภ.เผยธนชาตประกันภัยเพิ่มทุน 500 ล้านบาทเป็น 1,240 ล้านบาท ขยายธุรกิจ
แหล่งข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.)เปิดเผยว่า เดือน ต.ค.ที่ผ่านมา คปภ.ได้อนุมัติให้บริษัท ธนชาตประกันภัย เพิ่มทุนจดทะเบียน 500 ล้านบาท จาก 740 ล้านบาท เป็น 1,240 ล้านบาท และขอจดทะเบียนแปรสภาพเป็นบริษัทมหาชนจำกัด

ไทยพาณิชย์โชว์สินเชื่อย่อยพุ่งปรี๊ด

"ไทยพาณิชย์" ยันสินเชื่อรายย่อย 9 เดือน โต 22-23% ไม่โอเวอร์ฮีต เผยหนี้เสียต่ำแค่ 1.6% ตั้งเป้าขยายสินเชื่อต่อปีหน้า
นายญนน์ โภคทรัพย์ รองผู้จัดการใหญ่ กลุ่มลูกค้าบุคคลธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่าสินเชื่อลูกค้าบุคคลในช่วง9 เดือนแรกของธนาคารที่ขยายตัวขึ้น 22-23% ถือเป็นการเติบโตที่สอดคล้องกับภาพรวมของสินเชื่อลูกค้าบุคคลทั้งระบบที่ขยายตัวขึ้น 18%

สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ชิงงานก่อสร้างพม่าคึกไมนฮาร์ทฯ รุกเปิดบริษัทสาขาหวังปีแรกได้ 10% ของในไทย
ไมนฮาร์ท ผุดสาขาพม่า รับต่างชาติแห่ลงทุน ตั้งเป้าปีแรกรับงาน 10% จากมูลค่างานก่อสร้างในไทยปีละ 2 หมื่นล้าน
นายจอห์น แอนเดอร์สัน กรรมการบริษัท ไมนฮาร์ท (ประเทศไทย) ผู้ดำเนินธุรกิจวิศวกรรมที่ปรึกษา เปิดเผยว่า ได้ลงทุนเปิดสาขาในประเทศพม่า เพื่อรองรับงานด้านวิศวกรรมการก่อสร้างที่กำลังขยายตัว แม้ขณะนี้ในประเทศพม่างานก่อสร้างถือว่ายังมีค่อนข้างน้อย แต่เชื่อว่าหลังจากเปิดประเทศแล้วงานก่อสร้างจะขยายตัวมากขึ้น โดยในปีแรกตั้งเป้าว่าจะมีงานก่อสร้าง 10% หรือ 2,000 ล้านบาท จากมูลค่างานก่อสร้างในประเทศไทยที่ได้ปีละ 2 หมื่นล้านบาทหรือจำนวน 40-50 โครงการต่อปี ซึ่งบริษัทจะคิดรายได้ 1.5% ต่อมูลค่างาน

พลังงานบูม'ทูฟซูดฯ'ลุยงานที่ปรึกษา 
"ทูฟซูดฯ" รุกธุรกิจที่ปรึกษาด้านพลังงานในไทย รองรับการขยายอุตฯ ตั้งเป้าโตปีละ 10-12% จากปีก่อน 195 ล้านบาท
นายชอง เวง โฮ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทูฟ ซูด พีเอสบี (ประเทศไทย) ผู้ดำเนินธุรกิจที่ปรึกษาด้านการตรวจสอบและออกใบรับรอง เปิดเผยว่า บริษัท ทูฟ ซูดฯได้ขยายธุรกิจรับเป็นที่ปรึกษาด้านระบบจัดการพลังงานและพลังงานหมุนเวียนในไทย เพื่อรองรับการใช้พลังงานที่มีอัตราการเติบโตต่อเนื่องในประเทศ โดยหวังจะเป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มรายได้ให้การดำเนินธุรกิจในภาพรวมมีอัตราการเติบโตไม่ต่ำกว่าปีละ 10-12% จากปี 2554 มีรายได้รวม 5 ล้านยูโร หรือประมาณ 195 ล้านบาท

คอฟฟี่บีนฯชิงกาแฟไทยกลุ่มฟิโก้ฯ รับสิทธิลุยแฟรนไชส์วาดเป้า 5ปี เร่งเปิดครบ 75 สาขา

กลุ่มฟิโก้ฯ ลุยขยายธุรกิจอาหาร ดึงเชนกาแฟพรีเมียมจากสหรัฐ "เดอะคอฟฟี่บีนแอนด์ทีลีฟ" บุกไทยหวัง 5 ปี 75 สาขา
นายซันเจย์ ซิงห์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟิโก้ คอร์ปอเรชั่นผู้ดำเนินธุรกิจอุตสาหกรรมสิ่งทอค้าปลีกอสังหาริมทรัพย์ และร้านอาหารเครื่องดื่มฯลฯ เปิดเผยว่าล่าสุดบริษัทได้เข้าไปถือหุ้นใหญ่ราว 34% ในบริษัท เอฟโวลูชั่นแคปปิตอล มีทุนจดทะเบียนราว 1,100 ล้านบาท เพื่อดูแลธุรกิจร้านอาหารแบรนด์ต่างๆ ของกลุ่มฟิโก้ฯโดยจะมีผลสิ้นเดือน พ.ย.นี้

สแกนเนียรอท่าเออีซีเร่งขยายศูนย์บริการ

สแกนเนีย สยาม เร่งขยายศูนย์จำหน่ายและบริการ 8 แห่ง มูลค่า 160 ล้านบาท นำร่องเออีซี เล็งตั้งโรงงานไทยดันขึ้นฮับส่งออก
นายภูริวัทน์ รักอินทร์ ผู้จัดการทั่วไปบริษัท สแกนเนีย สยาม เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าดำเนินธุรกิจเชิงรุกในประเทศไทยมากขึ้น โดยรับนโยบายในการขยายศูนย์จำหน่ายและบริการรถบรรทุกและรถโดยสารจากบริษัทแม่ประเทศสวีเดน เพื่อเริ่มต้นการขยายธุรกิจเพื่อรองรับการเปิดเสรีประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ในปี 2558

บินไทยระดมกึ๋นเร่งปั้นรายได้บริหารเส้นทางบิน-เปิดใหม่ดันนักเที่ยวเพิ่มหนุนเป้าททท.
สรจักร ระดมกึ๋นททท. เอกชนท่องเที่ยว บริหารเส้นทางการบินตอบโจทย์ลูกค้า จ่อสยายปีก จีน อินเดีย ญี่ปุ่น ปั๊มรายได้-นักท่องเที่ยวเข้าไทย
นายสรจักร เกษมสุวรรณ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทการบินไทย เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สมาคมด้านการท่องเที่ยว รวมถึงผู้จัดการทั่วไปประจำสำนักงานการบินไทยสาขาในประเทศและต่างประเทศกว่า 200 คน เพื่อวางแผนยุทธศาสตร์เส้นทางการบินและการตลาดท่องเที่ยวไทยให้สอดคล้องกับความต้องการของนักท่องเที่ยว และให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน

ดีเอชแอลชูไทยฮับอาเซียน

ดีเอชแอลฯ มองไทย"ฮับ" ขนส่งอาเซียน ทุ่มกว่า 1,900 ล้านบาท ผุดแวร์เฮาส์-ดีซีชิ้นส่วนยานยนต์รับรถคันแรก
นายพอล เกรแฮม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ดีเอชแอล ซัพพลายเชน เปิดเผยว่า ปัจจุบันไทยถือเป็นประเทศที่มีศักยภาพสูงในด้านทำเลต่อการเป็นศูนย์กลาง (ฮับ) ด้านโลจิสติกส์ทุกด้าน ทั้งการขนส่งทางเรือ อากาศ และบก ในระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน)

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

กำไรบจ.โต 15% ปีหน้าปีนี้ยอดขายดีขึ้น-มาร์จินเพิ่มโรงแรมสดใสท่องเที่ยวคึกคัก

บล.เอเซีย พลัสธนชาต คาดกำไร บจ.ปีหน้าโต 15% ใกล้เคียงปีนี้ ตลาดหลักทรัพย์เผยไตรมาส 3 มาร์จินเพิ่มเป็น 18.50%
สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.) ยังคงยืนยันตัวเลขคาดการณ์อัตราการเติบโตของเศรษฐกิจปีนี้ที่ 5.5% และปี 2556 ขยายตัว 4.5-5.5%

กบข.จ่อชงบอร์ดปรับนโยบายลงทุนหดตราสารหนี้-เพิ่มหุ้นทางเลือกหวังกำไรเพิ่ม-ทันทุกเหตุการณ์ 
กบข. เสนอบอร์ดธ.ค.นี้ ขอปรับสูตรลงทุนจากตราสารหนี้ไม่น้อยกว่า 60% เพิ่มตราสารทุน-ลงทุนทางเลือก สร้างผลตอบแทนที่ดีขึ้น 
น.ส.โสภาวดี เลิศมนัสชัยเลขาธิการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดเผยว่า กบข.ได้ทบทวนแผนการจัดสรรลงทุนระยะยาว (SAA) ใหม่ โดยจะลดเพดานการลงทุนในตราสารหนี้ให้ต่ำกว่าที่กำหนดไว้ 60% และปรับปรุงหลักคิดในการลงทุนมาเป็นจัดกลุ่มตามบทบาทของหลักทรัพย์ในแต่ละช่วงวงจรเศรษฐกิจ

กลต.ไฮเทคออสสิริสรุกจัดโปรโมชัน
SET in the City กระหึ่ม ก.ล.ต. ร่วมออกบูธเปิดตัว Mobile App "Start-toinvest" บน Android ออสสิริสส่งโปรโมชันพิเศษ
นายวรพล โสคติยานุรักษ์ เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) กล่าวว่า ก.ล.ต. ได้ร่วมออกบูธในงานมหกรรมการลงทุนครบวงจร SET in the City กรุงเทพมหานคร 2012 ระหว่างวันที่ 22-25 พ.ย.นี้ ภายใต้แนวคิด "เรียนรู้การลงทุนได้ทุกที่ทุกเวลา" โดยจัดกิจกรรมส่งเสริมความรู้ด้านการลงทุนที่หลากหลาย เช่น เกมตอบคำถามและการให้คำปรึกษาการลงทุน

ดิเอราวัณฯทำกำไรสองเด้ง5ปีขายทรัพย์-ผุดโรงแรม
ERW เตรียมออกกองทุนอสังหาฯ 1,500 ล้าน ตุนเงินสดไว้สร้าง-ซื้อโรงแรมขนาด 3-4 ดาว เพิ่มมาร์จิน แผน 5 ปี ทุกปีมีกำไรพิเศษจากการขายทรัพย์สิน 
นายไกรลักขณ์ อัศวฉัตรโรจน์ รองกรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่ด้านการเงิน บริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป (ERW) เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนออกกองทุนอสังหาริมทรัพย์ 1 กอง มูลค่าไม่ต่ำกว่า 1,500 ล้านบาท ในไตรมาส 2 ปี 2556 และรับรู้กำไรได้ทันทีโดยนำโรงแรมไอบิส ป่าตอง และไอบิสพัทยา เป็นสินทรัพย์ขายเข้ากองทุน เพื่อนำเงินส่วนหนึ่งไปใช้ชำระหนี้ จากปัจจุบันมีหนี้ทั้งหมด 7,500 ล้านบาท ส่งผลให้อัตราหนี้สินต่อทุน (ดี/อี) มาอยู่ที่ 1.3-1.4 เท่า ลดลงจาก 2 เท่า

แนะรัฐใช้ภาษีหนุนเวนเจอร์ฯ
เวนเจอร์ แคปฯ ไทย ซบเซา มูลค่าเงินลงทุนลดวูบ ต่ำกว่าเวียดนาม ฟิลิปปินส์ แนะรัฐออกมาตรการสนับสนุน หวั่นช่องทางระดมทุนเอสเอ็มอีตีบตัน
น.ส.ปณียา นิธิวรรณากุล เจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายยุทธศาสตร์และการต่างประเทศ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)เปิดเผยผลวิจัย "ธุรกิจเงินร่วมลงทุน :กรณีศึกษาจากต่างประเทศ บทเรียนสำหรับแนวทางการดำเนินนโยบายในไทย" ว่า อุตสาหกรรมกองทุนร่วมลงทุน(เวนเจอร์ แคปปิตอล) ของไทยชะลอตัวลงมาก โดยถูกจัดอันดับความน่าสนใจลงทุนอยู่ในอันดับที่ 34 จากทั้งหมด 80 ประเทศทั่วโลก ซึ่งลดลงถึง 6 อันดับ จากปี 2550

ตลท.สุดปลื้ม ETF 10เดือน AUM โต 53%

ตลาดหลักทรัพย์ฯเป็นปลื้ม กองทุนอีทีเอฟฮอต โตต่อเนื่อง 10 เดือนแรก สินทรัพย์เพิ่ม 53% ซื้อขายเพิ่มกว่า 59% 
นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)กล่าวว่า ตั้งแต่ต้นปี 2555 กองทุนรวมอีทีเอฟ (ETF) ที่จดทะเบียนในตลท.เติบโตอย่างต่อเนื่องโดยมีมูลค่าสินทรัพย์สุทธิภายใต้การบริหาร(AUM) ณ สิ้นเดือน ต.ค. สูงถึง 8,611 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 53% จากช่วงเดียวกันปีก่อนที่ 5,623 ล้านบาท

กองอสังหาฯโลตัสเปิดจอง 26-29 พ.ย.

กองอสังหาฯ โลตัส เคาะราคา 23 พ.ย. เปิดจอง 26-29 พ.ย.นี้ ชูซื้อ 5 สาขา รับรู้รายได้ทันที 629 ล้านบาท หนุนจ่ายปันผลเพิ่ม
นายสมชัย บุญนำศิริ กรรมการผู้จัดการบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.)กรุงไทย ในฐานะผู้จัดการกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าเทสโก้โลตัส รีเทล โกรท (TLGF) เปิดเผยว่ากองทุนจะเปิดขายหน่วยลงทุนเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 650 ล้านหน่วย ระดมทุนไม่เกิน 7,545 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 26-29 พ.ย. 2555 โดยจะประกาศราคาขายและสัดส่วนการจองซื้อในวันที่ 23 พ.ย.นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น