หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

โพสต์ทูเดย์ 23/11/55

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ไข้ขึ้นผวาม็อบรัฐบาลประกาศพรบ.มั่นคงฯแฉแผนจับตัวนายกฯ/หอการค้าหวั่นท่องเที่ยวเจ๊ง
นายกฯ ออกรวมการเฉพาะกิจ แจ้งมาตรการปกติรับมือไม่ได้ เอกชนติงออกอาการเกิน
เมื่อวันที่ 22 พ.ย. คณะรัฐมนตรี(ครม.) มีมติประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงในราชอาณาจักร เป็นเวลา 9 วัน ตั้งแต่วันที่ 22-30 พ.ย. ใน 3 เขต กทม. คือ เขตพระนคร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย และเขตดุสิต

ดึงเอกชนโปร่งใสร่วมต้านจำนำข้าว
"ม.ร.ว.ปรีดิยาธร"จี้ภาคีเครือข่ายต่อต้านคอร์รัปชั่นกดดันรัฐยุติจำนำข้าว บีบเอกชนคายข้อมูลระบายสต๊อกข้าวรัฐให้สังคมรับรู้
ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรี เรียกร้องให้ภาคีเครือข่ายต่อต้านคอร์รัปชั่นเผยแพร่ข้อมูลปัญหาโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาลอย่างจริงจังและรณรงค์ให้ผู้เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะผู้ส่งออก ออกมาเปิดเผยว่ามีปริมาณขายจริงหรือขายไปที่ใดบ้าง เพราะมีการทุจริตเกิดขึ้น โดยขายข้าวในราคาต่ำให้กับเอกชนบางรายที่มีความสัมพันธ์ทางการเมือง

ลอยกระทงคึกอั้นจากปีก่อนม็อบส่อทำเซ็ง
โพลหอการค้าฯ คาดลอยกระทงปีนี้สะพัดมากสุด 7 ปีทะลุหมื่นล้านโต 27% หลังคนอั้นอดลอยปีก่อน ชี้ผวาม็อบทำเซ็ง
นายธนวรรธน์ พลวิชัย ผู้อำนวยการศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยเปิดเผยว่า จากการสำรวจกลุ่มตัวอย่าง 1,213 รายทั่วประเทศ ถึงพฤติกรรมการใช้จ่ายช่วงวันลอยกระทงปี 2555 พบว่าจะมีการใช้จ่าย 1.03 หมื่นล้านบาทสูงสุดในรอบ 7 ปีเพิ่มขึ้น 27.2% เทียบกับการใช้จ่ายช่วงลอยกระทงปี 2554 สาเหตุเพราะลอยกระทงปีก่อนเกิดน้ำท่วมใหญ่ หลายพื้นที่ไม่สามารถลอยกระทงได้ กระทบคนอัดอั้นใช้จ่ายจากปีก่อนมาใช้เพิ่มในปีนี้แทน และอีกปัจจัยมาจากราคาสินค้าแพงขึ้นทำให้ต้องจ่ายเพิ่ม

จี้เอสเอ็มอีตั้งคลัสเตอรรับมือค่าแรงพุ่ง-ขาดลูกจ้างก่อนเข้าสนามแข่งใน'เออีซี'
ไทยพาณิชย์หวั่นเออีซีทำเอสเอ็มอีกระอัก ผลจากค่าจ้างพุ่ง-แรงงานขาด ส.อ.ท.จี้รวมตัวเป็นคลัสเตอร์ต่อรองคู่ค้ารายใหญ่
นางสุทธาภา อมรวิวัฒน์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจ ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยผลการศึกษาความพร้อมของธุรกิจเอสเอ็มอีไทยต่อการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ว่าเอสเอ็มอีไทยมีความเสี่ยงด้านความสามารถในการแข่งขัน จากปัญหาการขึ้นค่าจ้าง 300 บาท และการแข่งขันที่เพิ่มขึ้นหลังจากเข้าสู่เออีซี

ให้ 8 กลุ่มยื่นแผนน้ำส่งสบอช.เลือกวันนี้ เอกชน 8 กลุ่มบริษัทยื่นกรอบแนวคิดลงทุนโครงการน้ำ 3.5 แสนล้านบาท วันนี้ 
นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม และกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 23 พ.ย. จะเปิดให้บริษัทเอกชน 8 กลุ่ม ที่ผ่านขั้นตอนคุณสมบัติที่จะเสนอกรอบแนวคิดบริหารจัดการน้ำ (Conceptual Plan )ยื่นกรอบแนวคิดการลงทุนน้ำกรอบเวลา เทคนิค และราคา ให้สำนักงานนโยบายและบริหารจัดการน้ำและอุทกภัยแห่งชาติ (สบอช.)

สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

รัฐมือเติบทำเงินฝืด
รัฐบาลมือเติบหาได้ไม่พอใช้ ทำเงินคงคลังลดฮวบเหลือ 2.97 แสนล้านบาท
นายสมชัย สัจจพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) กล่าวว่า ฐานะการคลังของรัฐบาลตามระบบกระแสเงินสดเดือน ต.ค. 2555 ว่า รัฐบาลมีรายได้นำส่งคลังทั้งสิ้น 1.5 แสนล้านบาทสูงกว่าเดือนเดียวกันปีที่แล้ว 2.63 หมื่นล้านบาท หรือ 21.3% ซึ่งมีปัจจัยหลักมาจากการจัดเก็บภาษีมูลค่าเพิ่มและภาษีสรรพสามิตรถยนต์ ได้สูงกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน สะท้อนถึงเศรษฐกิจภายในประเทศเติบโตอย่างต่อเนื่อง

นิพนธ์สับจำนำข้าว
ทีดีอาร์ไอชี้รับจำนำข้าวป่วน ธ.ก.ส. จ่อขาดสภาพคล่อง อาจต้องเร่งหาเงินกู้มารับจำนำข้าวนาปรังเอง หลังรัฐไร้แผนระบายข้าว แถมคลังยังสั่งปิดวงเงินค้ำประกันแค่ 1.5 แสนล้านบาท 
นายนิพนธ์ พัวพงศกร นักวิชาการเกียรติคุณสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย หรือทีดีอาร์ไอ เปิดเผยว่า ผลกระทบจากการทำโครงการรับจำนำข้าวทุกเมล็ดของรัฐบาล อาจทำให้ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.)ขาดสภาพคล่อง เนื่องจากกระทรวงการคลัง โดยสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ(สบน.) วงเงินค้ำประกันสำหรับการกู้เงินเพื่อนำมาทำโครงการรับจำนำให้กับธ.ก.ส.ได้เพียง 1.5 แสนล้านบาท

เอกชนขนเงินซื้อกิจการตปท.
ธปท.ระบุ ธุรกิจขนาดใหญ่ยังขอสินเชื่อไปช็อปปิ้งกิจการเมืองนอกคึกคัก แต่การขอสินเชื่อเพื่อการย้ายฐานการผลิตหนีค่าจ้างแพงยังน้อย 
นายเกริก วณิกกุล รองผู้ว่าการ สายเสถียรภาพสถาบันการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กล่าวว่า สินเชื่อเพื่อการลงทุนในต่างประเทศขยายตัวได้ดีมากใน 9 เดือนแรกของปีนี้ และเป็นแนวโน้มการเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง


สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

เครื่องใช้ไฟฟ้ามาเลย์บุกเปิดตัวด้วยเครื่องน้ำอุ่นไมลักซ์ลั่นถ้าแจ้งเกิดจะขนทัพใหญ่ลุย
ยักษ์เครื่องใช้ไฟฟ้ามาเลย์บุกอาเซียน ส่งเครื่องทำน้ำอุ่น "ไมลักซ์" ชิมลางไทย พร้อมเตรียมขนทัพสินค้าชิ้นเล็กบุกตลาดเพิ่มในอนาคต 
นายโก๊ะ พี เซ็ง กรรมการผู้จัดการไมลักซ์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศมาเลเซีย ผู้ดำเนินธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้ารายใหญ่ภายใต้แบรนด์ไมลักซ์เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนจะขยายธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าในเครือเข้าทำตลาดในประเทศต่างๆ ของภูมิภาคอาเซียนอย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(เออีซี) ในปี 2558 โดยบริษัทได้เริ่มส่งออกสินค้าเข้าทำตลาดแล้วในประเทศอินโดนีเซีย และได้ผลตอบรับดี ส่วนไทยและเวียดนามบริษัทเพิ่งเริ่มส่งออกสินค้าเข้ามาทำตลาดพร้อมกันในปีนี้

การค้าชายแดนพุ่ง 21% ไทยได้ดุลกว่า 7 หมื่นล้าน
ไอทีดี ชี้การค้าชายแดนไทยกว่า 2 แสนล้านบาท โต 21% ไทยได้ดุลกว่า 7 หมื่นล้านแนะรัฐ-เอกชนเร่งปรับรับเออีซี
นายกิตติวัฒน์ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต เลขานุการคณะกรรมาธิการกิจการชายแดนไทย เปิดเผยว่าปัจจุบันมูลค่าค้าชายแดนของไทยทั้งประเทศ มีมูลค่าการค้ากว่า 2 แสนล้านบาท เพิ่มจากปีก่อน 21% ซึ่งประเทศไทยได้ดุลการค้าถึง 7 หมื่นล้านบาทโดยเฉพาะจากประเทศกัมพูชา พม่า เนื่องจากมีความต้องการใช้วัสดุก่อสร้างและสินค้าอุปโภคจำนวนมากขณะที่ชายแดนไทยติดกับพม่านั้นมีระยะทางยาวถึง 2,400 กม.แต่มีด่านที่เชื่อมระหว่างประเทศเพียง 6 ด่าน ถือว่าค่อนข้างน้อยและมีบริการที่ไม่รวดเร็ว

ชงช่วยรายย่อยเอี่ยว3จี
สมาคมโทรคมนาคมไทยขอ กสทช.ลดค่าธรรมเนียมไลเซนส์ 3จี หนุนค่ายมือถือเลือกใช้ผู้ประกอบการรายย่อยในประเทศ
นายวิชัย เบญจรงคกุล นายกสมาคมโทรคมนาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ได้เข้าพบคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) เมื่อวันที่ 22 พ.ย. เพื่อขอให้ กสทช.ออกมาตรการส่งเสริมผู้ประกอบการรายย่อยในประเทศได้มีส่วนแบ่งจากเม็ดเงินลงทุนเบื้องต้นกว่า 1 แสนล้านบาท จากการติดตั้งและขยายโครงข่าย 3จี คลื่น 2.1 กิกะเฮิรตซ์ หลังได้รับใบอนุญาต (ไลเซนส์) จาก กสทช.

ฟิล์มกรองแสงแข่งเดือดแม็กซ์ม่ารีแบรนด์ในรอบ 14 ปีวี-คูลลุยตลาดคาร์แคร์ปั้นยอด
ตลาดฟิล์มติดรถยนต์-อาคารแข่งกันดุ "แม็กซ์ม่า"รีแบรนด์ใหม่รอบ 14 ปี ชูอีโคฟิล์มด้านวีคูลรุกคืบตลาดคาร์แคร์ เปิดตัวสินค้าระดับพรีเมียมเสริมทัพ
นายชัยรัตน์ ชูประภาวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วงศ์บราเดอร์ อินเตอร์เทรด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟิล์มประหยัดพลังงานจากประเทศเกาหลีแบรนด์แม็กซ์ม่า เปิดเผยว่า ตลาดฟิล์มติดรถยนต์และอาคารในเมืองไทยมีการแข่งขันค่อนข้างรุนแรง เนื่องจากหลายรายพยายามรักษาฐานลูกค้าเก่า เพิ่มลูกค้าใหม่และหาพันธมิตรธุรกิจ

ทัวร์ไทยไปนอกวูบหั่นราคาแพ็กเกจสู้ ทีทีเอเอทำใจทัวร์ไทยไปนอกเดือน ธ.ค. วูบ 20% ผู้ประกอบการดิ้นสู้ กระหน่ำลดราคาแพ็กเกจทัวร์ สวนกระแสไฮซีซัน
นายสุทธิพงศ์ เผื่อนพิภพ นายกสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว (ทีทีเอเอ) เปิดเผยว่าภาพรวมการเดินทางท่องเที่ยวเดือน ธ.ค.นี้โดยเฉพาะช่วงวันหยุดยาวระหว่างวันที่ 5-10 ธ.ค. พบว่านักท่องเที่ยววางแผนเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศลดลงเฉลี่ย 15-20%เมื่อเทียบกับปี2553 ซึ่งเป็นปีปกติ เนื่องจากคนไทยมีความวิตกกังวลถึงสถานการณ์การท่องเที่ยวภายในประเทศ ที่เริ่มมีความเคลื่อนไหวชุมนุมทางการเมืองรวมถึงสภาวะเศรษฐกิจภายในประเทศที่ยังไม่มีความแน่นอน ทำให้บรรยากาศโดยรวมไม่เอื้อต่อการเดินทางท่องเที่ยว

จุดเปลี่ยนตลาดอสังหาฯปี56 รถไฟฟ้าปั้นทำเลผุดเมืองใหม่คอนโดแพงเปลี่ยนซื้อเป็นเช่า
นักวิชาการชี้พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนตลาดรอบใหม่ ขณะที่ผู้ประกอบการฟันธงปีหน้าตลาดโตตามเศรษฐกิจ
นายวิทวัส รุ่งเรืองผล อาจารย์ประจำภาควิชาการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กล่าวในงานสัมมนาถอดรหัสอสังหาฯ ปี56 เจาะอย่างไรให้ถึงใจผู้บริโภค จัดโดยสมาคมการขายและการตลาดอสังหาริมทรัพย์ ว่า การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภครวมถึงการเปลี่ยนแปลงทางกายภาพที่เกิดขึ้นในอนาคต ซึ่งทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในตลาดอสังหาริมทรัพย์

แคมเปญหนุนยอดเติมเอทานอลพุ่ง
ผู้ผลิตเอทานอลยิ้มยอดใช้เพิ่มต่อเนื่องตั้งเป้าปี 2556 หลังเลิกเบนซิน 91 ดันยอดเพิ่มเป็นวันละ 2 ล้านลิตร 
นายสิริวุทธิ์ เสียมภักดี นายกสมาคมผู้ผลิตเอทานอล เปิดเผยว่ายอดใช้เอทานอลในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา ปรับตัวสูงขึ้นจากวันละ 1.2 ล้านลิตร เป็น 1.4 ล้านลิตรเนื่องจากมีการใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์อี20 และแก๊สโซฮอล์ อี85 เพิ่มมากขึ้น ทั้งจากการจัดแคมเปญส่งเสริมการขายของบริษัทน้ำมัน ค่ายรถยนต์ที่เปิดตัวรถรุ่นใหม่ที่รองรับกับน้ำมันทั้ง 2 ประเภท รวมถึงรถยนต์ที่ติดตั้งอุปกรณ์เพื่อใช้แก๊สโซฮอล์ อี85 ได้

เอ็มไบค์ผุดโรงงานผลิตสองล้อลุยเออีซี เอ็มไบค์ เล็งไทยฐานส่งออกอาเซียน ทุ่ม 100 ล้านตั้งโรงงานผลิตรถจักรยานยนต์ในไทย พร้อมรุกบิ๊กไบค์ราคาต่ำแสน
นายธนชาติ ธนาดำรงศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มไบค์มอเตอร์เซลล์ ผู้นำเข้าและจำหน่ายรถจักรยานยนต์ "เอสวายเอ็ม" เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงทุน100 ล้านบาท ก่อสร้างโรงงานผลิตรถจักรยานยนต์ทุกขนาด มีกำลังการผลิตปีละ 6 หมื่นคัน

กสท.ใช้ผังใหม่น.18หลัง4ทุ่มมีผลต้นธ.ค.นี้
กสท.เปิดร่างประกาศผังรายการใหม่ น.18 ต้องอยู่หลัง 22.00 น. บังคับช่องส่งผังล่วงหน้า 15 วัน มีผลต้นเดือน ธ.ค.
พ.อ.นที ศุกลรัตน์ รองประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์(กสท.) เปิดเผยว่า หลังร่างประกาศกสทช. เรื่องหลักเกณฑ์การจัดทำผังรายการสำหรับการให้บริการกระจายเสียง หรือโทรทัศน์ พ.ศ. ...มีผลในราชกิจจานุเบกษา ช่วงต้นเดือน ธ.ค. ผู้ประกอบการทีวีที่มีรายการเนื้อหาสำหรับผู้ชมอายุ 18 ปีขึ้นไป (น.18) จะต้องออกอากาศรายการนั้นหลังเวลา 22.00 น.

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

กรุงไทยเสี่ยงสำรองSSI เหล็กเพิ่มทุนน้อย'SCB'ไม่ห่วงหนี้แบงก์คึกให้กู้พุ่ง
"กรุงไทย" โดนถล่มขายเหตุกังวลตั้งสำรอง SSI สวนทางกลุ่มแบงก์เด้งรับข่าวสินเชื่อโตต่อเนื่อง
หุ้นธนาคารกรุงไทย (KTB) ถูกถล่มขายหนักในสัปดาห์นี้ โดยราคาปรับตัวลดลงมาแล้ว 6.55% เนื่องจากนักลงทุนกังวลการตั้งสำรองพิเศษจากการปล่อยกู้ให้กับบริษัท สหวิริยาสตีลอินดัสตรี (SSI)สวนทางหุ้นธนาคารใหญ่ อย่าง ธนาคารกรุงเทพ (BBL) ธนาคารกสิกรไทย(KBANK) ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นหลังตัวเลขสินเชื่อเดือนต.ค.ยังคงเติบโตได้ดี

บิ๊กล็อต CPALL เฉียด 1.4 หมื่นล.ยอดซื้อฝรั่งพุ่ง 
บิ๊กล็อต ซีพี ออลล์ เฉียด 1.4 หมื่นล้านบาทผ่าน บล.ทิสโก้ คาดเป็นการซื้อขายในกลุ่มซีพี 
ราคาหุ้นบริษัท ซีพี ออลล์ (CPALL) ผู้บริหารร้านค้าสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่นปรับตัวลดลง 1 บาท ปิดต่ำสุดของวัน 39 บาท ท่ามกลางมูลค่าซื้อขายที่หนาแน่น 14,945.42 ล้านบาท ซึ่งมูลค่าซื้อขายจำนวนมาก ส่วนหนึ่งเป็นรายการซื้อขายรายใหญ่ (บิ๊กล็อต) 5 รายการ จำนวน 400 ล้านหุ้น มูลค่าซื้อขาย 1.38 หมื่นล้านบาทเฉลี่ยราคาหุ้นละ 34.50 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ต่ำกว่าราคาบนกระดาน ณ ราคาปิดเกือบ 5 บาท และบิ๊กล็อตดังกล่าวส่งผลให้นักลงทุนต่างชาติมียอดซื้อสุทธิพุ่งพรวดเป็น 14,482.12 ล้านบาท

หุ้นน่าสนเด้งใกล้ 1,500 ปีหน้าสหรัฐ-ยุโรปไม่แย่ไปกว่านี้เชียร์ซื้อกลุ่มธนาคารมาแรง
กูรูตลาดทุนฟันธง ปีหน้าเป็นโอกาสของตลาดหุ้น เชื่อเศรษฐกิจสหรัฐฟื้นยุโรปไม่แย่กว่านี้
จากการสัมมนาหัวข้อ "กระชับเศรษฐกิจ ปรับแนวคิดลงทุนปี 2556" ในงานมหกรรมนักวิเคราะห์ที่งาน "SET in the City 2012" กูรูในวงการตลาดทุน 3 คน คือ นายไพบูลย์ นลินทรางกูร นายกสมาคมนักวิเคราะห์และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ทิสโก้ นายก้องเกียรติ โอภาสวงการประธานกรรมการบริหาร บล.เอเซียพลัส และ น.ส.โสภาวดี เลิศมนัสชัย เลขาธิการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) มีมุมมองคล้ายกันว่า ในปีหน้าการลงทุนในตลาดหุ้นจะดีกว่าการลงทุนในตลาดพันธบัตรหรือหุ้นกู้ เนื่องจากระดับอัตราดอกเบี้ยอยู่ในระดับต่ำ และผลตอบแทนจากพันธบัตรเริ่มลดลง

บิ๊กชินคอร์ป-มาสเตอร์แอดสุดยอด
36 บริษัท และผู้บริหาร บจ. รับรางวัล SET Awards 2012 บิ๊กชินคอร์ปมาสเตอร์ แอด คว้าซีอีโอยอดเยี่ยม
นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงรางวัล SET Awards 2012 ว่าผู้ได้รับรางวัลผู้บริหารสูงสุดของบริษัทจดทะเบียนทั้งจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (Best CEO Awards) ประจำปี 2555 ได้แก่ นายสมประสงค์ บุญยะชัยประธานกรรมการบริหาร บริษัท ชินคอร์ปอเรชั่น (INTUCH) และนายนพดล ตัณศลารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาสเตอร์ แอด (MACO)

ตลท.ยิ้มออกไอพีโอเข้าเป้า 1.2 แสนล้าน
ตลท.ลุ้นขนาดไอพีโอขยับมาที่ 1.13 แสนล้านบาทใกล้เป้าหมายทั้งปีที่ตั้งไว้ 1.2 แสนล้านบาท เหลือ 9 บริษัทรอขายหุ้น
นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)เปิดเผยว่า มูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (มาร์เก็ตแคป) ของบริษัทที่เสนอขายหุ้นให้ประชาชนเป็นครั้งแรก (ไอพีโอ) ปีนี้น่าจะอยู่ที่ 1.13 แสนล้านบาท ซึ่งถือว่าใกล้เคียงตามเป้าหมายทั้งปีที่เคยตั้งไว้ที่ 1.2 แสนล้านบาท จากเดิมที่คาดว่าห่างไกลเป้าหมายมากกว่านี้

กองทุนรวมปีหน้าโตเกิน 10% นายกฯชี้ดอกต่ำ-เงินล้นระบบนัดหารือคลังต่ออายุกอง LTF 
นายกสมาคมบริษัทจัดการลงทุน มองดอกเบี้ยต่ำสภาพคล่องล้น หนุนกองทุนรวมปีหน้าโตทะลุ 10% 
นายสมจินต์ ศรไพศาล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ทหารไทย ในฐานะนายกสมาคมบริษัทจัดการลงทุนเปิดเผยว่า แนวโน้มอุตสาหกรรมกองทุนรวมในปี 2556 คาดว่าจะเติบโตมากกว่า 10% ต่อเนื่องจากปีนี้ ซึ่ง 10 เดือนแรก มีมูลค่าสินทรัพย์สุทธิ (เอ็นเอวี) เพิ่มขึ้น 4.13 แสนล้านบาท หรือ 19.85% มาอยู่ที่ 2.49 ล้านล้านบาท จากสิ้นปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 2.08 ล้านล้านบาท

บลจ.บัวหลวงซิวรางวัลยอดเยี่ยม
บลจ.บัวหลวง คว้ารางวัลยอดเยี่ยมปี 2555 "วรวรรณ" ชูผลงานกองทุนดึงลูกค้าซื้อ LTFRMF แน่น
นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการผู้จัดการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเปิดเผยว่า บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม (บลจ.) บัวหลวง ได้รับรางวัล บลจ.ยอดเยี่ยมแห่งปี ในการแจกรางวัล SET Awards ประจำปี2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น