หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

โพสต์ทูเดย์ 27/11/55

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ถล่มจำนำข้าวอภิปรายไม่ไว้วางใจเดือดปชป.ปูดเครือข่ายคนในรัฐบาลสวมรอยบังหน้าจีทูจี

ประชาธิปัตย์งัดทีเด็ดจำนำข้าวถล่มยิ่งลักษณ์
สส.พรรคฝ่ายค้านได้ใช้หลักฐานเอกสารอภิปรายแฉความไม่ชอบมาพากลของโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาลในช่วงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในสภาอย่างละเอียดเมื่อวันที่ 26 พ.ย.ที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่าโครงการนี้มีการทุจริตโดยรู้เห็นกับบริษัทเอกชนบางรายที่มีความใกล้ชิดกับรัฐบาล

สศช.ห่วงหนี้ท่วมคนจน

สศช.ห่วงหนี้ครัวเรือนรายย่อยพุ่งไม่หยุด ยอดผิดนัดชำระหนี้เกิน 3 เดือนเพิ่มถึง 37.8% 
นางสุวรรณี คำมั่น รองเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) แสดงความเป็นห่วงภาวะหนี้ครัวเรือนของประชาชนที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่องโดยเฉพาะสินเชื่อเพื่อการอุปโภคบริโภคส่วนบุคคลในไตรมาส 3 มียอดคงค้าง 2.74 ล้านล้านบาท เพิ่มขึ้น 20.4% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

'พยุงศักดิ์'พ้นสอท.ตั้ง'สันติ'ขึ้นประธาน
บอร์ด ส.อ.ท.ลงมติปลด "พยุงศักดิ์" พ้นประธานพร้อมตั้ง "สันติ" ขึ้นแทน
คณะกรรมการสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กส.)จำนวน 182 คน จากจำนวน 348 คน ใช้พื้นที่หน้าห้องประชุม 1-2 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ จัดประชุมคณะกรรมการตามกฎหมายจัดตั้งสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ที่กำหนดให้ต้องมีผู้เข้าประชุมไม่น้อยกว่ากึ่งหนึ่งของกรรมการทั้งหมด และลงมติ 139 เสียง ปลดนายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ออกจากตำแหน่งประธานส.อ.ท. แต่ยังคงเป็นกรรมการ ส.อ.ท.ส่งผลให้คณะกรรมการบริหาร 70 คน หลุดจากตำแหน่งไปพร้อมกัน

สนพ.เหงื่อตกดีเซลขึ้นราคางดเก็บกองทุน
สนพ.เล็งลดเก็บเงินดีเซล เข้ากองทุนฯ เบรกขึ้นราคาขายปลีก หลังค่าการตลาดเฉียดต่ำกว่าลิตรละ 1 บาท
นายสุเทพ เหลี่ยมศิริเจริญ ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) เปิดเผยว่าขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามความเคลื่อนไหวของราคาน้ำมันตลาดโลก ซึ่งหากมีทิศทางปรับขึ้นอาจมีการประชุมคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.) พิจารณาปรับลดอัตราการจัดเก็บเงินเข้ากองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงของน้ำมันดีเซลลดลง เพื่อชะลอการปรับขึ้นราคาขายปลีกดีเซลไม่ให้เกินลิตรละ 30 บาท จากปัจจุบันที่รักษาระดับราคาไว้ที่ 29.79 บาท/ลิตร

ส่งออกปลายปีฟื้นดังคาดลุ้น 2 เดือนดันยอดรวมโต 5% แจงตลาดอาเซียนไปได้สวย
ส่งออก ต.ค. มูลค่า 1.95 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐคาดอีก 2 เดือนที่เหลือโตเกิน 10% ดันยอดทั้งปีโตได้ตามคาด 5%
นางศรีรัตน์ รัษฐปานะ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศเปิดเผยว่า การส่งออกสินค้าไทยเดือน ต.ค. 2555 มีมูลค่า 1.95 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้น 15.57% จากเดือนเดียวกันปีก่อน ขยายสูงสุดรอบ 14 เดือน เพราะฐานการส่งออกปีก่อนต่ำและอุตสาหกรรมฟื้นตัวจากภาวะน้ำท่วม

สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

คุมเงินกู้เอสเอ็มอีกสิกรไทย-ไทยพาณิชย์แหยงใช้เงินสั่งเพิ่มความถี่ตรวจสอบเครดิตบูโร
กสิกรไทยสั่งคุมเข้มปล่อยกู้เอสเอ็มอีหลังพบเปิดใช้วงเงินหลายแห่งสั่งตรวจเครดิตบูโรลูกค้ากลุ่มเสี่ยง 4 ครั้งต่อปี หวั่นใช้เงินผิดวัตถุประสงค์
นายพัชร สมะลาภา รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า ผลจากการแข่งขันปล่อยกู้ให้กับลูกค้ากลุ่มขนาดกลางและขนาดเล็ก (เอสเอ็มอี) อย่างรุนแรงของระบบธนาคารพาณิชย์ จนถึงขั้นให้กู้ในวงเงินกู้สูงถึง 3 เท่า หรือ 5 เท่า ทำให้ธนาคารต้องสั่งเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบเครดิตบูโรของลูกค้าเอสเอ็มอี จากเดิมลูกค้าที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงจะมีการตรวจสอบเครดิตบูโรปีละ 4 ครั้งกลุ่มเสี่ยงน้อยตรวจสอบเครดิตปีละ 1 ครั้ง

แรงงานเกษตรกรอ่วมอรทัยค่าครองชีพพุ่งตาม 300 บาท
สศช. ห่วงขึ้นค่าจ้าง 300 บาท แรงงาน-เกษตรกรอ่วม เจอค่าครองชีพพุ่ง 
นางสุวรรณี คำมั่น รองเลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เปิดเผยว่า การเพิ่มค่าจ้างขั้นต่ำ 300 บาท จะส่งผลกระทบต่อต้นทุนที่ส่งผ่านไปยังราคาสินค้าไปยังผู้บริโภค ซึ่งนอกจากจะส่งผลกระทบต่อกลุ่มแรงงานที่เป็นลูกจ้างแล้วยังส่งผลกระทบต่ออาชีพอื่นๆเช่นเกษตรกร ผู้ประกอบอาชีพอิสระ และแรงงานนอกระบบ นอกจากนี้ยังส่งผลให้แรงงานย้ายไปสู่ภาคเกษตรกรรมเพิ่มขึ้น

พิษเออีซีสังคมดี-สวล.เละทีดีอาร์ไอชี้เพิ่มสวัสดิการ
ทีดีอาร์ไอ ชี้เปิดเออีซีช่วยสังคมดีขึ้นแต่สิ่งแวดล้อมเละ แนะเพิ่มระดับความคุ้มครองด้านสังคมและสวัสดิการ
นายสมชัย จิตสุชน ผู้อำนวยการวิจัย สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (ทีดีอาร์ไอ) กล่าวถึงผลวิจัยประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(เออีซี) ผลกระทบต่อการเปลี่ยนแปลงทางสังคมและช่องว่างทางรายได้ ว่า เออีซีทำให้มติทางสังคมดีขึ้น เช่น ผลต่อความยากจน ความเหลื่อมล้ำในประเทศสุขภาพพื้นฐาน การศึกษา แต่ผลกระทบต่อสภาพแวดล้อมจะแย่ลง โดยเฉพาะการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จะเพิ่มขึ้น ตามกิจกรรมเศรษฐกิจที่เพิ่มขึ้น

ธปท.คุมแบงก์ขายสินค้าพ่วง

ธปท.ออกกฎคุมแบงก์ปล่อยสินเชื่อพ่วงขายประกันลูกค้า หลังมีผู้ร้องเรียนเป็นจำนวนมาก 
ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ธปท.ได้หารือร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เพื่อออกประกาศกำหนดมาตรการกำกับดูแลการขายผลิตภัณฑ์ด้านหลักทรัพย์ และด้านประกันภัยผ่านธนาคารพาณิชย์ให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน เมื่อวันที่ 21 พ.ย.ที่ผ่านมา ให้มีผลบังคับใช้กับธนาคารพาณิชย์ที่ได้รับอนุญาตขายผลิตภัณฑ์ด้านธุรกิจหลักทรัพย์และธุรกิจประกันภัยจากก.ล.ต. และ คปภ.ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 2556 เป็นต้นไป

ลีสซิงปล่อยกู้กระฉูดปีหน้า 1.1 ล้านล.

เช่าซื้อคาดปีหน้าปัจจัยบวกหนุนเพียบ ปล่อยสินเชื่อทะลุ 1.1 ล้านล้านบาท
นายอิสระ วงศ์รุ่ง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ลีสซิ่งกสิกรไทย และประธานสมาคมธุรกิจเช่าซื้อไทย เปิดเผยว่า ในปีหน้าคาดว่าจะเป็นครั้งแรกที่ธุรกิจเช่าซื้อไทยสามารถปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อรถได้ถึง 1.1 ล้านล้านบาท หรือเติบโตถึง 20% จากยอดขายรถที่คาดว่าอยู่ประมาณ 1.3 ล้านคัน เมื่อเทียบกับปีนี้ที่คาดว่าธุรกิจเช่าซื้อทั้งระบบจะปล่อยสินเชื่อได้8.3-8.5 แสนล้านบาท จากยอดขายรถ 1.4 ล้านคัน

ออมสินจุกอกเงินฝากทะลักกระจายลงทุน

เงินฝากรายย่อยทะลักแบงก์ออมสิน หอบลงทุนตลาดพันธบัตร หุ้น กองทุน มั่นใจกำไรปีนี้ 2 หมื่นล้าน
นายธัชพล กาญจนกูล รองผู้อำนวยการอาวุโสธนาคารออมสินรักษาการผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ผลจากการที่ธนาคารปรับลดอัตราดอกเบี้ยล่าช้ากว่าธนาคารอื่นและได้ออกผลิตภัณฑ์เงินฝากที่หลากหลาย ทำให้มียอดเงินฝากไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่องล่าสุดธนาคารมียอดเงินฝากคงค้างมากกว่า1.2-1.3 แสนล้านบาท สูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ 1.1 แสนล้านบาท

สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

มาสด้าปั้นไทยขายแสนคัน/ปี

ธุรกิจรถยนต์เมืองไทยยังหวาน มาสด้า ตั้งเป้าขาย 1 แสนคัน ใน 3 ปี ด้านอีซูซุ ขยับสัดส่วนส่งออกเท่าขายในประเทศ 
นายมาซาฮิโระ โมโร เจ้าหน้าที่บริหารระดับสูง บริษัท มาสด้ามอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า มาสด้าตั้งเป้ายอดการจำหน่ายในปีงบประมาณของปี2558 จะมียอดขายทั่วโลกไม่น้อยกว่า 1.7 ล้านคันทั่วโลก และกว่า 80% ของยอดขายดังกล่าวจะมาจากเทคโนโลยีใหม่ เครื่องยนต์สกาย แอ็กทีฟ ส่วนในอาเซียนนั้นภายในปี 2559 มาสด้าตั้งเป้าขายไว้ที่ 1.5 แสนคัน

ซีทีเอช-แกรมมี่คว้าเพย์ทีวี
กสทช.แจกใบอนุญาตเพย์ ทีวี ซีทีเอช-จีเอ็มเอ็มรวม 16 ช่อง อีก 7 วันลุยได้ ด้านสุภิญญา ขู่แกรมมี่จอดำอีกอดแน่ 
พ.อ.นที ศุกลรัตน์ ประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง และกิจการโทรทัศน์ (กสท.) กล่าวว่า ที่ประชุมบอร์ดกระจายเสียงมีมติให้ใบอนุญาตประกอบกิจการไม่ใช้คลื่นความถี่แบบบอกรับสมาชิก(เพย์ ทีวี) รวม 16 ช่องรายการได้แก่ บริษัท เคเบิล ไทย โฮลดิ้งหรือ ซีทีเอช 2 ช่องรายการ บริษัทจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ 4 ช่องรายการและบริษัท จีเอ็มเอ็มบี ในเครือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ 10 ช่องรายการ

ค้าเสรีชี้ช่องรายย่อยแจ้งเกิด'พลัสควอลิตี้'ลุยสแน็ก-ของใช้จ้างโรงงานนอกผลิตถูกกว่าไทย
เปิดเสรีภาษี 0% เปิดช่องรายย่อยแจ้งเกิด พลัส ควอลิตี้ ลุยตลาดสแน็ก-สินค้าอุปโภค ชี้นำเข้าถูกกว่าจ้างโรงงานไทยผลิต
นางรุจิรา ภู่เพิ่มพูล กรรมการผู้จัดการบริษัท พลัส ควอลิตี้ ผู้นำเข้าสินค้ากลุ่มขนมขบเคี้ยว บิสกิตคุกกี้ ลูกอม และสินค้าอุปโภคบริโภคจากประเทศในภูมิภาคเอเชียเปิดเผยว่า จากการเปิดเสรีทางการค้า โดยเฉพาะในภูมิภาคอาเซียน ส่งผลให้อัตราภาษีนำเข้าสินค้าจากประเทศที่ทำความตกลงกับไทยลดเหลือ 0% ซึ่งถือเป็นโอกาสของผู้ประกอบการรายย่อยที่จะนำสินค้าจากประเทศต่างๆ ในเอเชียและอาเซียนเข้ามาจำหน่าย

แบรนด์ทุ่ม 20ล.กระตุ้นยอดสิ้นปี

เซเรบอส อัดแคมเปญรังนกสูตรซากุระ กระตุ้นกำลังซื้อปลายปีโต 15% 
น.ส.ลักขณา ลีละยุทธโยธิน ประธานกรรมการบริหาร ฝ่ายผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อสุขภาพบริษัทเซเรบอส แปซิฟิค ผู้ผลิตและจำหน่ายซุปไก่สกัด และรังนกยี่ห้อแบรนด์ เปิดเผยถึงแผนกลยุทธ์การตลาดในประเทศช่วงเดือนสุดท้ายและต้นปีหน้า ว่า บริษัทได้ใช้งบกว่า 20 ล้านบาท เปิดตัวสินค้าใหม่รุ่นลิมิเต็ด เอดิชัน แบรนด์รังนกแท้เนื้อทองในน้ำแร่ธรรมชาติจากประเทศญี่ปุ่น สูตรซากุระ อโรมา และแบรนด์รังนกแท้สูตรซากุระ อโรมาในราคาจำหน่ายเท่ากับแบรนด์รังนกธรรมดา

ปั้น'วัวแดง'นมแห่งชาติ

อ.ส.ค. เดินหน้าปั้นนมวัวแดงขึ้นแท่นนมแห่งชาติ ท้าชนนมฮอกไกโด-นมนิวซีแลนด์ วาดเป้า 5 ปี ทะลุหมื่นล้านบาท
นายนพดล ตันวิเชียร รองผู้อำนวยการทำการแทนผู้อำนวยการ องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ค.ส.) ผู้ดำเนินธุรกิจนมพร้อมดื่มนมไทย-เดนมาร์คเปิดเผยว่า อ.ค.ส.วางเป้าหมายใน 5 ปีนับจากนี้ ในการสร้างแบรนด์นมวัวแดง หรือนมไทย-เดนมาร์ค ให้เป็นนมระดับชาติของไทย หรือไทยมิลก์ที่มีชื่อเสียงเหมือนกับนมฮอกไกโดญี่ปุ่นและนมนิวซีแลนด์

เกรย์มาร์เก็ตทำใจปีหน้าซึมแน่เซ็งกรมศุลฯ ปรับราคาสำแดงทำตั้งราคาไม่ได้หันรุกบริการ
เกรย์มาร์เก็ตเหงื่อตกหลังกรมศุลฯ ขยับราคาสำแดงรายวัน เชื่อทำตลาดปีหน้าไม่โต เลิกทำสงครามราคา หันรุกบริการ 
นายพีรศุษม์ ตันติยันกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีตั้นอิมปอร์ท ผู้นำเข้ารถยนต์อิสระ"อีตั้น" เปิดเผยถึงตลาดรวมรถยนต์นำเข้าอิสระในปีนี้ว่า ยังไม่สดใสเท่าที่ควร เนื่องจากการที่หน่วยงานรัฐยังไม่มีความชัดเจนในเรื่องของการกำหนดราคาสำแดง โดยได้ทยอยปรับขึ้นไปแล้วไม่ต่ำกว่า20% และยังไม่มีท่าทีจะสรุปได้ทำให้บริษัทไม่สามารถตั้งราคาจำหน่ายได้

อาเซียนหอมอินสไพร์ฯรุก'อีเวนต์-ทีวี'

อินสไพร์ฯ เล็งขยายอีเวนต์สู่ตลาดอาเซียน รับเปิดเออีซีปีหน้าทุ่มเกือบ 400 ล้านบาท ผุดนิตยสารใหม่ 
นายก้องเกียรติ เหวียนระวี กรรมการบริหาร บริษัท อินสไพร์เอนเตอร์เทนเมนท์ กล่าวว่า ได้เริ่มพูดคุยกับพันธมิตรเพื่อจัดงานอีเวนต์และนิทรรศการ เช่น งานออโต ซาลอน ที่ได้สิทธิจากญี่ปุ่น ในระดับภูมิภาคทั้งในไทยและประเทศเพื่อนบ้านเช่น พม่า ลาว เพื่อรองรับการเปิดประชาคมอาเซียนหรือเออีซี

ขายเกลี้ยงคอนโดตร.ม.ละ 2 แสน
เศรษฐีไทยกระเป๋ายังหนัก แห่ช็อปคอนโดหรูแสนสิริตร.ม.ละ 2 แสนเกลี้ยง ชี้เปิดเออีซีทำคอนโดไฮเอนด์เนื้อหอม
นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ กล่าวว่า บริษัทได้เปิดตัวคอนโดมิเนียมเดอะ เทอร์ทีไนน์ ในซอยสุขุมวิท 39 บนเนื้อที่ 1.3 ไร่ เป็นคอนโดมิเนียมสูง 32 ชั้น ตั้งราคาขายตารางเมตรละ 2 แสนบาท หรือราคาต่อยูนิตเริ่มต้นที่ 10 ล้านบาท ไปจนถึงเพนต์เฮาส์ราคา 80 ล้านบาทปรากฏว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจนสามารถขายหมด 100% จากจำนวน 178 ยูนิต มีมูลค่าขายรวม 2,700 ล้านบาท จากการเปิดขายเมื่อวันที่ 24-25 พ.ย.ที่ผ่านมา

เลิกไม่ได้'คุณหญิงศศิมา'หวนคืนอสังหาฯ
คุณหญิงศศิมา ศรีวิกรม์ หวนทำอสังหาฯ ในรอบ 5 ปี หวังบิ๊กโปรเจกต์ 360 พาโนเขาใหญ่ เป็นมาสเตอร์พีชวัยเกษียณ
คุณหญิงศศิมา ศรีวิกรม์ ประธานกรรมการ บริษัท ศศิสมบัติ เปิดเผยว่า ได้หวนกลับสู่วงการอสังหาริมทรัพย์อีกครั้งในรอบ 5 ปี หลังจากที่ตัดสินใจลาออกจากบริษัท แผ่นดินทองพร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์หรือโกลเด้นแลนด์ เมื่อประมาณปี 2551

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

SSI หนี้เดินปกติปี'57 วอนเจ้าหนี้ลดวงเงินชำระก่อนพ้นจุดต่ำสุดไตรมาส 2 ลุ้นกำไร
SSI อ้อนธนาคารเจ้าหนี้ลดวงเงินในการชำระหนี้ พ้นปีหน้ากลับมาจ่ายได้ตามปกติ มั่นใจผลประกอบการฟื้น ธุรกิจผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว 
นายวิน วิริยประไพกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหวิริยาสตีลอินดัสตรี(SSI) เปิดเผยว่า ตั้งแต่ไตรมาส 2 ที่ผ่านมา บริษัทได้มีการเจรจากับสถาบันการเงินซึ่งเป็นเจ้าหนี้เงินกู้ระยะยาว 3 ราย เพื่อขอลดวงเงินในการชำระหนี้ ซึ่งธนาคารเจ้าหนี้มีความเข้าใจ เพราะมีการหารือมาโดยตลอดว่าธุรกิจมีขึ้นมีลง ประกอบกับบริษัทเผชิญกับหลายปัจจัย ทั้งราคาเหล็กที่ลดลงรับผลกระทบจากวิกฤตในยุโรปและเศรษฐกิจ

EARTH ทุ่มพันล้านบุกพม่า พบบิทูมินัสสำรอง 40 ล้านตัน TCC ฟุ้งตปท.จีบเป็นตัวแทน

EARTH ทุ่มพันล้านร่วมทุนทำเหมืองถ่านหินพม่าแบ่งกำไร 70-30 ปีหน้ารับทรัพย์ ด้าน TCC เนื้อหอมต่างประเทศรุมจีบให้เป็นตัวแทนขาย
นายขจรพงศ์ คำดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ(EARTH) เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามข้อตกลงร่วมดำเนินธุรกิจกับบริษัท อีสท์สตาร์ เพื่อทำเหมืองถ่านหินบนเนื้อที่ 1,262 ไร่ ที่รัฐทวายประเทศพม่า ซึ่งบริษัท อีสท์สตาร์ได้สิทธิสัมปทานมาจากรัฐบาลพม่าและจากการสำรวจในเบื้องต้นพบว่าเหมืองแห่งนี้มีปริมาณสำรองถ่านหินประเภทบิทูมินัส ประมาณ 40 ล้านตัน

บิ๊กไมเนอร์ฯโยนบิ๊กล็อต 1,865 ล้าน
"วิลเลี่ยม ไฮเน็คกี้"ซื้อบิ๊กล็อต "ไมเนอร์ฯ" 1,865 ล้านบาท ไม่หวั่นหุ้นถูกถอดจาก MSCI 
รายงานข่าวจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ระบุว่า เมื่อวันที่ 26 พ.ย.ที่ผ่านมา มีการซื้อขายหุ้นบริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (MINT) ผ่านกระดานซื้อขายรายใหญ่ (บิ๊กล็อต) 1 รายการจำนวน 93,745,100 หุ้น หรือ2.55% ของทุนจดทะเบียน ในราคาหุ้นละ 19.90 บาท คิดเป็นมูลค่ารวม 1,865.52 ล้านบาท

10บจ.ตบเท้าเข้ารับรางวัล CSRI 
10 บจ. ได้รับรางวัลรับผิดชอบต่อสังคม-พัฒนาธุรกิจอย่างยั่งยืน ด้าน บจ.พร้อมใจทุ่มงบทำงานจริงจัง
นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่าสถาบันธุรกิจเพื่อสังคม(CSRI) จัดรางวัล CSRI Recognition 2012 ขึ้น เพื่อมอบรางวัลเพิ่มเติมจากรางวัล CSR Awards

วรรณลุยทองคำ 4 เดือนเป้า 5%
บลจ.วรรณ มองราคาทองแนวโน้มพุ่ง ออกกองทุน ONE-WEALTH 3 ตั้งเป้าผลตอบแทน 4 เดือน 5%
นายวิน อุดมรัชตวนิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม(บลจ.) วรรณ กล่าวว่า บริษัทได้ออกกองทุนเปิด วรรณ เวลธ์แอ็คทีฟ ฟันด์ 3 (ONEWEALTH 3) เสนอขายวันที่ 22-30 พ.ย. ตั้งเป้าผลตอบแทน 4 เดือน อยู่ที่ 5%

เคเคฟันด์ปรับระบบรับภัทรคาดไตรมาสแรกปีหน้าเสร็จแย้มเป้าเพิ่มสินทรัพย์หมื่นล.

บลจ.เกียรตินาคินขอเวลา 2-3 เดือน จัดระบบให้แกร่งรับกลุ่ม "ภัทร" คาดไตรมาสแรกปีหน้าจบ เน้นกองทุนรวมเป็นหลัก
นายศุภกร สุนทรกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) เกียรตินาคิน (เคเคฟันด์) เปิดเผยว่า ในช่วง 2-3 เดือนนี้ บริษัทยังไม่มีแผนออกกองทุนใหม่เนื่องจากอยู่ระหว่างปรับปรุงระบบงานภายใน ระบบการตรวจสอบและกระบวนการลงทุนให้มีคุณภาพมากขึ้น หลังจากบริษัท ทุนภัทร เข้ามาถือหุ้นในธนาคารเกียรตินาคินซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น