หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

โลกวันนี้ 20/11/55

สรุปข่าว Investment หนังสือพิมพ์โลกวันนี้

กบข.ปรับพอร์ตลงทุนปีหน้า
กบข. ปรับสัดส่วนการลงทุนปีหน้าให้รับแผนการลงทุนใหม่ พร้อมจับตาการแก้ปัญหาเศรษฐกิจโลกและหนี้ยูโรโซน คาดดอกเบี้ยนโยบายลงอีก 0.25%

'โต้ง'สั่งฟันหนีภาษี แย้มเกินเป้าลดได้อีก
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ได้มอบนโยบายให้กรมภาษีทั้ง 3 กรมเข้มงวดจริงจัง หากตรวจพบการเลี่ยงภาษีจะดำเนินการขั้นเด็ดขาดเพื่อร่วมสร้างความเป็นธรรมให้สังคม ส่วนเป้าหมายการหารายได้ในปี 2556

ธอส.ลดดอกเบี้ยกู้0.125%
ธอส. ลดดอกเบี้ยเงินกู้ 0.125% ต่อปี เหลือ 7.125% ต่อปี ส่วนดอกเบี้ยเงินฝากลดอีก 0.25% มีผลตั้งแต่วันที่ 15 พ.ย. 2555

MATCHระดมทุนเพิ่ม210ล้านหุ้น

นายสมบุญ ชีวสุทธานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แม็ทชิ่ง แม็กซิไมซ์ โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MATCH เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการอนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทจาก 317.46 ล้านบาท เป็น 535 ล้านบาท โดยออกหุ้นสามัญใหม่ 217.54 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท และให้จัดสรรหุ้นเพิ่มทุน 210 ล้านหุ้น เสนอขายประชาชนทั่วไป (Public Offering) ประมาณเดือน ก.พ.-มี.ค. 2556 ส่วนหุ้นเพิ่มทุนอีก 7.54 ล้านหุ้น ใช้สำหรับรองรับการปรับสิทธิใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัท ครั้งที่ 2

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ


'สศช.'คาดจีดีพีปี55โต5.5%จับตาค่าเงินผันผวน/ภัยแล้งปัจจัยเสี่ยงฉุดศก.ปี56

"สภาพัฒน์"เผย"จีดีพี"ไตรมาส 3 เติบโต 3% พร้อมคาดทั้งปี 5.5% ส่วนปี 56 คาดโต 4.5-5.5% จับตาปัจจัยเสี่ยง ทั้งค่าเงินมีแนวโน้มผันผวน-วิกฤติภัยแล้งซ้ำเติม กดดันเศรษฐกิจไทยมั่นใจการชุมนุมกลุ่มพิทักษ์สยามไม่รุนแรงจนกระทบจีดีพี

เตือนรัฐรอบคอบเจรจา'ทีพีพี''ศุภชัย'หวั่นถูกมะกันครอบงำ

นายศุภชัย พานิชภักดิ์ เลขาธิการการประชุมสหประชาชาติว่าด้วยการค้าและการพัฒนา (อังค์ถัด) เปิดเผยว่า การที่ประธานาธิบดีสหรัฐเดินทางเยือนประเทศไทยถือเป็นเรื่องที่ดีต่อสายตาชาวโลก และดีต่อประเทศไทย ที่ถือเป็นการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศให้มีความแน่นแฟ้นมากขึ้น แต่การที่ไทยจะประกาศความร่วมมือภายใต้กรอบ (ทีพีพี) กับสหรัฐฯ นั้น ไม่มีความจำเป็นที่ไทยต้องเร่งรีบเจรจา ต้องศึกษาผลดีและผลเสียให้มีความชัดเจนก่อน

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

9เดือนบจ.กำไร5.6แสนล.กลุ่มปตท.อู้ฟู่1.2แสนล้าน

นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า บริษัทจดทะเบียน (บจ.) ใน ตลท. จำนวน 449 บริษัท หรือ 93.93% ของ บจ. ทั้งหมด 478 บริษัท (ไม่รวมบริษัทในกลุ่มที่อยู่ระหว่างการฟื้นฟูกิจการ) มีกำไรสุทธิในไตรมาส 3 รวม 216,812 ล้านบาท เพิ่มขึ้นถึง 34.67% จากงวดเดียวกันของปีก่อนและเพิ่มขึ้นจากไตรมาส 2 ที่ผ่านมา 66.40% ส่งผลให้งวด 9 เดือน มีกำไรสุทธิรวม 560,872 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 0.38% และยอดขายรวม 7,614,948 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 11.80%

หม่อมอุ๋ย-ทีดีอาร์ไอเดินสายอัดจำนำข้าวใช้หนุนประกันฯ

ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยในงานเสวนานโยบายจำนำข้าว เจ๋ง เจ๊า เจ๊ง ซึ่งจัดโดยสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย สถาบันอิสรา และสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (ทีดีอาร์ไอ) ว่า ต้องการให้รัฐบาลทบทวนโครงการรับจำนำข้าวอย่างเร่งด่วน โดยอาจปรับวิธีการช่วยเหลือเกษตรกร หรือผสมผสานกับการประกันรายได้เกษตรกร เนื่องจากเป็นห่วงว่าหากมีการดำเนินโครงการจำนำข้าวต่อไป ภายในปี 62 รัฐบาลจะขาดทุน 1.26 ล้านล้านบาท

'กิตติรัตน์'จ่อลดภาษีอุ้มค่าครองชีพชาวบ้าน
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง เปิดเผยภายหลังเป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมคณะศึกษาด้านการบริหารและการค้นคว้าทางภาษีอากรแห่งเอเชีย ครั้งที่ 42 ว่า รัฐบาลมีเป้าหมายการจัดเก็บภาษีในปีงบประมาณ 56 ที่ 2.1 ล้านล้านบาท หากแนวโน้มการจัดเก็บภาษีเติบโตได้ตามเป้าหมาย รัฐบาลอาจพิจารณาปรับลดอัตราภาษีบางประเภทลง เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพของประชาชน ซึ่งได้มอบนโยบายให้ 3 กรมภาษีเข้มงวดจริงจังในการจัดเก็บภาษี โดยให้มุ่งเน้นในการกำกับดูแลและให้บริการอย่างมีประสิทธิภาพ

ส่งออกฉุดจีดีพีไตรมาส3โต3%คาดทั้งปีนี้ขยายตัว5.5%รับมือค่าแรงเงินบาทแข็ง
นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) แถลงตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (จีดีพี) ในไตรมาส 3 ของปี 55 ว่า เศรษฐกิจไทยในไตรมาส 3 ขยายตัว 3% ลดลงจากไตรมาส 2 ที่ขยายตัว 4.4% หลังได้รับผลกระทบจากภาคการส่งออกที่หดตัวถึง 3% และการผลิตภาคอุตสาหกรรมหดตัว 0.9% เป็นผลจากวิกฤติเศรษฐกิจยุโรป และการชะลอตัวของเศรษฐกิจจีนและญี่ปุ่น รวมทั้งความล่าช้าของการฟื้นตัวในภาคการผลิต ทำให้ช่วง 9 เดือนเศรษฐกิจขยายตัวได้ 2.6% ส่วนในไตรมาสที่ 4 คาดว่าจะปรับตัวดีขึ้น ขณะที่แนวโน้มเศรษฐกิจไทยทั้งปีคาดว่าจะอยู่ที่ 5.5% ปรับลดลงจากประมาณการเดิมที่คาดว่าจะขยายตัว 5.5-6% โดยการส่งออกจะปรับตัวลดลงเหลือ 5.5% จากประมาณการเดิมที่ 7.3%

บัวหลวงลุ้นเบอร์หนึ่งรับเออีซี

นายโฆสิต ปั้นเปี่ยมรัษฎ์ ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปีหน้า 56 ธนาคารเตรียมเปิดสาขาในประเทศอินโดนีเซีย เพิ่มที่เมืองเมดาน ถือเป็นสาขาที่ 3 ในประเทศอินโดนีเซีย หลังจากที่เปิดสาขาย่อยในเมืองสุราบายาเมื่อต้นปีที่ผ่านมา และมีสาขาจาการ์ต อีก 1 สาขา เนื่องจากมีพื้นที่เศรษฐกิจค่อนข้างใหญ่ และเพื่อรองรับการเปิดเขตประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี)

สั่งท่าเจ้าพระยา-แสนแสบติดอินเทอร์เน็ตดีเดย์ปีหน้า

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมช.คมนาคม เปิดเผยภายหลังมอบนโยบายให้กับผู้บริหารระดับสูง กรมเจ้าท่าว่า ได้สั่งให้กรมฯ ตรึงราคาค่าโดยสารของเรือโดยสารทุกประเภทจนถึงสิ้นปี 55 เนื่องจากราคาน้ำมันยังไม่มีการเคลื่อนไหว และสั่งเดินหน้าติดสัญญาณอินเทอร์เน็ต (ไวไฟ) ที่ท่าเรือโดยสารแม่น้ำเจ้าพระยา และท่าเรือคลองแสนแสบทุกแห่ง และจะประสานกับกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) เพื่อดึงภาคเอกชนร่วมลงทุน โดยให้เรือโดยสารที่วิ่งในกรุงเทพฯ และปริมณฑลสามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารผ่านระบบอินเทอร์เน็ตได้ คาดว่า จะเริ่มใช้ได้ต้นปี 56 เบื้องต้นท่าเรือนำร่องจะเริ่มที่ท่าเรือ สาธร ,ราชวงศ์และท่าช้าง ท่าพระจันทร์

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน

สศช.เตือนบาทแข็ง-น้ำมันแพง

แนะธปท.ผ่อนนโยบายการเงินหนุนเอกชนลงทุนรับมือศก.'56
สศช.ชี้ไตรมาส 3 ส่งออกติดลบ 3% เป้าทั้งปีฮวบจาก 15% เหลือ 5.5% เตือนปีหน้าระวังบาทแข็งปั๋ง ภัยแล้ง น้ำมันแพง แนะ ธปท.อย่าเข้มงวดนโยบายการเงิน หนุนเอกชนลงทุน

สั่งผจก.บินไทยทั่วโลกปรับราคาตั๋วเพิ่มรายได้
นายสรจักร เกษมสุวรรณ กรรมการผู้อานวยการใหญ่ (ดีดี) บริษัท การบินไทย จากัด (มหาชน) กล่าวในงานสัมมนา THAI Commercial Team Conference 2012 ว่า เป้าหมายรายได้ปี 2556 ที่การบินไทยกาหนดเพิ่มอีก 12% หรือมีรายได้ 2.24 แสนล้านบาท สามารถทาได้จริง เนื่องจากการบินไทยจะมีเครื่องบินใหม่เข้ามาอีก 17 ลา รวมปีนี้ที่นาเข้ามาแล้วก็ประมาณ 20 กว่าลา ยังมีเครื่องบินแอร์บัส เอ 380 อีก 1 ลาที่รับมาแล้ว และจะรับอีก 2 ลาในปลายปีนี้ ปีหน้าอีก 3 ลา จะส่งผลให้จานวนที่นั่งของการบินไทยเพิ่มขึ้นประมาณ 9% ดังนั้น รายได้ต้องเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 9% แน่นอน

ป.ป.ช.ยันพบทุจริตข้าวทุกขั้นตอน จี้เปิดเผยข้อมูลขายแบบจีทูจี
ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยในงานเสวนานโยบายจานาข้าว เจ๋ง เจ๊า เจ๊ง ว่า ต้องการให้รัฐบาลทบทวนโครงการรับจานาข้าวอย่างเร่งด่วน โดยอาจปรับวิธีการช่วยเหลือเกษตรกร หรือผสมผสานกับการประกันรายได้เกษตรกร เนื่องจากเป็นห่วงว่าหากมีการดาเนินโครงการจานาข้าวต่อไป ภายในปี 2562 รัฐบาลจะขาดทุน 1.26 ล้านล้านบาท

นักวิชาการแนะสารพัดวิธีแก้เหลื่อมล้ำ
เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (ทีดีอาร์ไอ) จัดเวทีเสวนาสาธารณะเศรษฐกิจแห่งวันพรุ่งนี้ ครั้งที่ 1 หัวข้อ สู่เศรษฐกิจไทย 2560 : โอกาสและความเสี่ยง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น