หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ไทยโพสต์ 22/11/55

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์

เสด็จออกมหาสมาคม งาน5ธันวา ณ พระที่นั่งอนันตฯ ชวนปชช.ใส่เสื้อเหลืองเฝ้าฯ

พสกนิกรปลาบปลื้ม "ในหลวง" จะเสด็จออกมหาสมาคม ในวันที่ 5 ธันวา. ณ สีหบัญชร พระที่นั่งอนันตสมาคม มีทหารกองเกียรติยศจากทุกเหล่าทัพถวายสัตย์ฯ "นิวัฒน์ธำรง" เชื่อประชาชนมาร่วมงานถวายพระพรจำนวนมาก "ธงทอง" เผยปีนี้ใกล้เคียงการจัดงานฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี 2549 เชิญชวนประชาชนแต่งกายด้วยเสื้อเหลืองซึ่งเป็นสีประจำวันพระบรมราชสมภพโดยพร้อมเพรียงกัน

หึ่ง!'ชินวัตร'มุดเซฟเฮาส์ม็อบรุนแรงพร้อมบินหนี
หึ่ง! ตระกูลชินวัตรผวาหนัก เผ่นเข้าเซฟเฮาส์แล้ว และเตรียมพร้อมบิน ออกนอกประเทศหากสถานการณ์ไม่น่าไว้ใจ "นพดล" บอกเป็นสิทธิ จะไปไหนก็ได้ แต่ไม่ใช่อิทธิพลของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม "เหลิม" อ้างไม่อารักขานายกฯ ปูเป็นพิเศษ ระบุรุนแรงประกาศใช้ พ.ร.บ.มั่นคง ทันที "เสธ.อ้าย" โวลั่นคนมามาก มีแผนเผด็จศึกรัฐบาล "แกนนำแดง" ปูดบุกจับยิ่งลักษณ์!

เหลิมรับ2สาวเด็กเสิร์ฟ

"เหลิม" ยอมรับ 2 สาวสวยเป็นเด็กเสิร์ฟ ลูกน้องชื่อ"โจ้" จัดให้ ไม่เกี่ยวกับตำรวจ ไม่เคยใช้งบราชการ พลิกปูมขี้ข้าทักษิณ สังสรรค์ในสถานที่ราชการ เวลาราชการ เป็นเรื่องปกติพิลึก! งานเสริมผู้สื่อข่าวสาวโปลิศแชนแนลเสิร์ฟอาหารญี่ปุ่น ชงเครื่องดื่มให้รองนายกฯดูแลงานด้านความมั่นคงของประเทศ

จีนซื้อข้าวไทยไร้ข้อผูกมัดปชป.ชี้MOUหลอกสังคม
"เวินเจียเป่า" ยาหอมไทย ไม่ใช่อื่นไกลพี่น้องกันทั้งนั้นพร้อมลงนามความตกลง 4 ฉบับ แต่ไร้รูปธรรมจับต้องได้ "ปู" อ้อนขอ "แพนดา" อยู่ต่อ ขายข้าวก็ยังไม่ชัด อ้างทำสัญญากว้างๆ เพื่อไม่ให้2 ฝ่ายเสียหน้าหากทำไม่ได้! แต่พาณิชย์ได้ทีรวมการส่งออกข้าวทั้งปีตามเป้า "องอาจ" ขย้ำเอ็มโอยูขายผ้าเอาหน้ารอด

20ขุนพลฝ่ายค้านจ้องถล่มนายกฯวุฒิ50คนรอสับ
"ปู" ถกด่วน รมต.พท. รับมือศึกซักฟอก ยันแจงเองแต่ถ้าลงลึกโยนรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง ปชป.จัด 20 ขุนพลแบ่ง 4 ทีมชำแหละรัฐบาล พร้อมตั้งทีมป้อง "มาร์ค" ส่วนวุฒิ 50 กว่าคนรอสับ ได้คิวอภิปราย 23, 28 พ.ย. สภาฯ คุมเข้มรับม็อบเสธ.อ้าย ขู่บุกเข้ามาดำเนินคดีขั้นเด็ดขาด แย้มเตรียม ฮ.เผื่อพานายกฯหนี

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์

เพ้งสั่งกฟผ.ซื้อไฟพม่า-ลาวเพิ่ม เอ็กโกพร้อมประมูลIPP เบนซินขึ้นอีก50สตางค์

"เพ้ง" สั่ง กฟผ.เจรจาซื้อไฟฟ้าพม่า ลาว เพิ่ม 20,000 เมกะวัตต์ ในปี 2556 เหตุยอดใช้ไฟพุ่งทุกปี แถม 10 ปีก๊าซฯ หมดอ่าวไทย ด้าน กฟผ.แจงต้องรื้อแผนพัฒนาไฟฟ้าใหม่ปรับรับซื้อจากต่างประเทศ 15% เป็น 20% ดันสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหิน เอ็กโกโชว์กำไร 9 เดือนทะลุเป้า 5.3 พันล้าน ด้าน ปตท.-บางจากนำร่องขึ้นน้ำมันอีก 50 สต./ลิตร

ที่ดินเหมราช-อมตะขายดีอัพเป้ารอบ3รับทุนนอกเข้า
นายเผ่าพิทยา สมุทรกาลิน ผู้อำนวยการฝ่ายวางแผนและนักลงทุนสัมพันธ์ บมจ.เหมราชพัฒนาที่ดิน (HEMRAJ) เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับเป้ายอดขายที่ดินเป็น 2,300 ไร่ เป็นการปรับครั้งที่ 3 ของปีนี้ เนื่องจาก9 เดือนแรกมียอดขายที่ดิน 1,952 ไร่ มากกว่าปีก่อนที่ขายได้ 1,670 ไร่ โดยลูกค้าหลักยังเป็นกลุ่มอุต สาหกรรมยานยนต์ มีสัดส่วนถึง 40% รองลงมาเป็นลูกค้าในกลุ่มอุปโภคบริโภค แบ่งเป็นลูกค้าชาวญี่ปุ่นประมาณ 45% ไทย 20% จีน 7-8%

กรมศุลฯเปิดยุทธศาสตร์ใหม่สู้FTA

ศุลกากรเตรียมเปิดยุทธศาสตร์กำหนดแหล่ง กำเนิดสินค้าตามกลุ่มอุตสาหกรรม หนุนไทยได้รับประโยชน์เพิ่มจาก FTA มั่นใจปีงบ 56 รีดภาษีฉลุยตามเป้า 1.15 แสนล้านบาท หลังแนวโน้มนำเข้ารถยนต์ยังคึกจากนโยบายรถคันแรก

คลังลุ้นเครดิตขยับหลังเดินสายชี้แจงหุ้นซึมปิด1,276จุด

คลังลุ้นสถาบันจัดอันดับขยับเครดิตประเทศไทยเพิ่มหลังเดินสายให้ข้อมูล หุ้นซึมปิด 1,276 จุด ต่างชาติซื้อเล็กน้อย

ธุรกิจประกันชีวิตร่วมต้านคอรัปชั่น
สมาคมประกันชีวิตไทยประกาศเข้าเป็นแนวร่วมปฏิบัติของภาคเอกชนในการต่อต้านการทุจริตคอรัปชั่น ชี้ช่วยสร้างความเชื่อมั่นต่อธุรกิจและประเทศชาติ ด้านอลิอันซ์ อยุธยา ฟุ้งขายตรง 9 เดือน โกยเบี้ย 700-800 ล้านบาท ชูช่องทาง DRTV เพิ่มยอดขาย เชื่อสิ้นปีทำทะลุเป้าครองแชมป์ปีที่ 5

แย้มผลสอบประมูล3จี'ไม่มีฮั้ว' สุธรรมชี้กสทช.ออกใบอนุญาตได้
ผลสอบฮั้วประมูล 3 จี ออกมาแล้ว เตรียมสรุปผล 23 พ.ย. เบื้องต้นพบไม่มีมูล เตรียมเสนอต่อ กสทช. ภายใน 30 พ.ย. ด้านสุธรรม เผยอยากให้แยกระหว่างการสอบ และการให้ใบอนุญาต

เปิดตัว'อุ๊งอิ๊ง'ซีอีโอใหม่ดูแลธุรกิจอีเวนต์ฮอลล์

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Voice Space ธุรกิจในเครือของบริษัท วอยซ์ ทีวี จำกัด กล่าวถึงธุรกิจใหม่อีเวนทต์ ฮอลล์ ว่า "Voice Space" จะเป็นอีเวนต์ฮอลล์มีความทัน สมัยที่สุด ในใจกลางเมือง ทัด เทียมกับสตูดิโอถ่ายทำภาพยนตร์ ซึ่งฮอลล์ดังกล่าวแบ่งเป็นพื้นที่ให้เช่า 2 ส่วนด้วยกัน ส่วนแรก คือด้านนอก มีพื้นที่ 280-300 ตรม. ด้านในมีพื้นที่มากถึง 1,250 ตรม. จุคนได้ประมาณ 1,000 คน

ไล่เช็กโควตาหวยคนพิการหวั่นซ้ำซ้อน

สลากฯ วุ่นเช็กโควตาคนพิการ หลังพบปัญหาใช้โควตาซ้ำซ้อนอื้อ เมินเพิ่มโควตาแน่ พร้อมดิ้นหาแนวทางเจียดเงิน ตั้งกองทุนตามข้อเสนอแนะ ป.ป.ช

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น