หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

โพสต์ทูเดย์ 22/11/55

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

โรงสีเมินรับจำนำข้าวโวยรัฐไม่เคลียร์โกดัง
โรงสีเมินรับจำนำข้าวล็อตใหม่ โวยพาณิชย์ไม่ยอมสั่งสีข้าว ทำให้พื้นที่เก็บล้น
นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ และนายเฉินเต๋อหมิงรัฐมนตรีการค้าของจีน ได้ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ (เอ็มโอยู)ซื้อขายข้าว เมื่อวันที่ 21 พ.ย. โดยไม่มีการกำหนดทั้งปริมาณและราคาระบุ เพียงจีนจะนำเข้าข้าวจากไทยให้มากที่สุดจากรัฐและเอกชนไทย

แช่แข็งเครดิต 3 บิ๊กจัดอันดับระดับโลกไม่ปรับให้ไทย/นโยบายรัฐไม่ชัดเจน-ผวาการเมือง
เรตติ้งประเทศไทยโดนแช่แข็ง ทั้งมูดี้ส์-เอสแอนด์พี-ฟิทช์ ต่างไม่ยอมขยับเรตติ้งสาเหตุจากไม่มั่นใจแผนเศรษฐกิจของรัฐ ผวาการเมือง 
บริษัทจัดอันดับเครดิตชั้นนำของโลกทั้ง 3 แห่ง คือ บริษัท มูดี้ส์อินเวสเตอร์ เซอร์วิส บริษัทสแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ (เอสแอนด์พี) และบริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ ต่างเห็นตรงกันที่จะจัดอันดับเครดิตประเทศไทยต่ำกว่าพื้นฐานเศรษฐกิจที่แท้จริง โดยยังคงเครดิตไทยที่ BBB จากที่ควรจะอยู่ระดับ A หรือ AA

พิษค่าแรงของแพงกระฉูด
สภาอุตฯ ระบุ ค่าจ้าง 300 บาท ดันราคาสินค้าปีหน้าขึ้น 10% แรงงานรับ ธ.ค.ตกงานพุ่ง
นายธนิต โสรัตน์ รองเลขาธิการสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า จากการที่รัฐประกาศปรับขึ้นค่าจ้าง 300 บาทต่อวันทั่วประเทศ มีผล 1 ม.ค. 2556 ดังนั้นรัฐบาลก็คงไม่มีเหตุผลที่จะให้เอกชนตรึงราคาสินค้า โดยคาดว่าภาระต้นทุนที่เกิดขึ้นผู้ประกอบการที่สามารถผลักไปยังราคาสินค้าได้ก็จะเลือกดำเนินการ แต่อาจจะไม่ได้ครอบคลุมทั้งหมดก็ตาม ซึ่งเฉลี่ยราคาสินค้าปีหน้าจะขยับ 5-10%

รัฐปรับแผนผลิตไฟก่อนขาดแคลนซื้อไฟจากเพื่อนบ้าน เพิ่มพร้อมดันนักลงทุนตั้งโรงผลิตป้อนไทย-ตีปี๊บใช้ถ่านหินเป็นเชื้อเพลิง
"พงษ์ศักดิ์" หวั่นอีก 2 ปีไทยเสี่ยงสำรองไฟฟ้าต่ำ-ค่าไฟแพง หากโรงไฟฟ้าใหม่ผุดไม่ทันตามแผน สั่ง กฟผ.เร่งซื้อไฟฟ้าจากลาว-พม่าเพิ่ม
นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล รมว.พลังงาน กล่าวปาฐกถาพิเศษเรื่อง"อนาคตไฟฟ้าไทย ทางเลือก ทางรอด" ในงานสัมมนาสแกนความพร้อมไฟฟ้าไทยรับเออีซี จัดโดยสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจว่าสิ่งที่รัฐบาลห่วงคือความเสี่ยงด้านสำรองไฟฟ้าที่จะเกิดขึ้นในอีก 2 ปีข้างหน้า หากไทยไม่สามารถสร้างโรงไฟฟ้าแห่งใหม่ให้เพียงพอกับความต้องการ และไม่สามารถเลือกใช้เชื้อเพลิงผลิตไฟฟ้าที่มีต้นทุนต่ำได้จะส่งผลกระทบต่อค่าไฟฟ้าให้สูงขึ้นตาม

ผู้ว่าฯอุดรดึงกนอ.ฟื้นโครงการนิคมอุตสาหกรรม
ผู้ว่าฯ อุดร ดึง กนอ. ผุดนิคมอุตสาหกรรม คาดใช้พื้นที่เดิมของเอกชนที่พับโครงการหลังเกิดวิกฤตเศรษฐกิจปี 2540 
นายเสนีย์ จิตตเกษม ผวจ.อุดรธานีเปิดเผยว่า ได้เชิญนายวีรพงศ์ ไชยเพิ่มผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) มาศึกษาดูพื้นที่ ใน จ.อุดรธานีในการตั้งนิคมอุตสาหกรรม ซึ่งได้รับความสนใจจาก กนอ. ในพื้นที่ของภาคเอกชนอุดรธานี บริเวณบ้านชัยพร ต.โนนสูง อ.เมือง จ.อุดรธานี ซึ่งเคยมีโครงการสร้างนิคมอุตสาหกรรมมาตั้งแต่ปี 2535 ซึ่งกลุ่มนักธุรกิจในอุดรธานีรวมตัวกันหาพื้นที่ได้มากกว่า 2,000 ไร่ มีการศึกษาความเหมาะสมรวมทั้งเตรียมสาธารณูปโภคพื้นฐานไว้แล้ว แต่โครงการหยุดไปจากปัญหาภาวะเศรษฐกิจประเทศช่วงปี            2539-2540      

ลงนาม 4 ฉบับสัมพันธ์ไทยจีนปลื้มปีติเข้าเฝ้าฯ
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงรับสั่งนายกฯ จีนรถไฟความเร็วสูงต้องเน้นปลอดภัย 
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้นายเวินเจียเป่า นายกรัฐมนตรีแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนและคณะเข้าเฝ้าฯ ในโอกาสเดินทางมาเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 21 พ.ย.

3จีพ้นข้อหาฮั้วแฉผู้ตรวจฯ มั่วยื่นฟ้องผิดคน
คณะทำงานฯ เผยผลสอบ3จี ไม่เข้าข่ายฮั้ว ด้านนักวิชาการกฎหมายชี้ผู้ตรวจการฯ ฟ้อง 3จี ผิดฝาผิดตัว พ.ร.บ.ฮั้ว ไร้ผลเอาผิดการประมูล
นายสุวิจักขณ์ นาควัชระชัย เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะประธานคณะทำงานตรวจสอบพฤติกรรมการเคาะราคาประมูล 3จี เปิดเผยว่า ผลการตรวจสอบของคณะทำงานไม่พบว่าเอกชนสมยอมราคา หรือเข้าข่ายฮั้วแต่อย่างใดเพราะเป็นการประมูลตามกติกาของ กสทช. โดยจะเสนอผลสรุปต่อนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. ภายในวันที่ 30 พ.ย.

สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

คลังหน้ามืดดอกเบี้ยข้าวปีละ 3 พันล.
คลังหน้ามืดแบกทั้งหนี้รับจำนำข้าว 1.13 แสนล้าน ต้องหาเงินมาจ่ายดอกเบี้ยถึงปีละกว่า 3,000 ล้านบาท 
นายสุพัฒน์ เอี้ยวฉาย ผู้ช่วยผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า ตามที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติอนุมัติให้ ธ.ก.ส.กู้เงินในประเทศในปีงบ 2556 วงเงินไม่เกิน 1.13 แสนล้านบาทเศษ เพื่อยืดอายุเงินกู้ที่จะครบกำหนดชำระคืน (Roll Over) โดยให้กระทรวงการคลังเป็นผู้ค้ำประกันนั้น จะทำให้กระทรวงการคลังต้องมีภาระดอกเบี้ยปีละประมาณ 3,000 ล้านบาท

สลากเสียงแข็งตรวจบัตรปชช.โควตาคนพิการ
สลากฯ ระอาคนพิการเวียนเทียนขอโควตา สั่งตรวจเข้มเลขบัตรประชาชน เชื่อมีพวกรายชื่อซ้ำซ้อน
นางเบญจา หลุยเจริญ อธิบดีกรมศุลกากร ประธานคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการ ว่า ได้สั่งการให้สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ตรวจสอบข้อมูลเลขที่บัตรประชาชนเพื่อจัดสรรโควตาสลากของผู้พิการ ทั้งส่วนที่มาจากองค์กร มูลนิธิสมาคม รวม 92 แห่ง และผู้ค้าสลากคนพิการรายย่อยทั้งหมดไม่ให้มีความซ้ำซ้อน

ธปท.แจงยิบร่างกม.แบงก์คุม'ผัว-เมีย'
ธปท.แจงแก้ พ.ร.บ.ธุรกิจสถาบันการเงินให้สินเชื่อผู้บริหาร จะให้อนุมัติเป็นรายๆ ไปส่วนผู้เกี่ยวข้อง ผัว-เมีย ยังห้ามอยู่เหมือนเดิม
นายเกริก วณิกกุล รองผู้ว่าการด้านเสถียรภาพสถาบันการเงินธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)กล่าวว่า ร่างแก้ไข พ.ร.บ.ธุรกิจสถาบันการเงินที่ปลดล็อกการปล่อยกู้แก่กรรมการ ผู้จัดการ รองผู้จัดการผู้ช่วยผู้จัดการ หรือผู้ซึ่งมีตำแหน่งเทียบเท่าที่เรียกชื่ออย่างอื่นนั้นธปท.จะพิจารณาเป็นรายกรณี

ธุรกิจครอบครัวไม่ปรับตัวเจอดีแน่เคแบงก์เผย 4 ปัจจัยเสี่ยงรุมเร้าโดดช่วยลูกค้ายอดขาย 400ล.
"กสิกรไทย" เผยธุรกิจครอบครัวไทยกว่า 4,000 รายเจอ 4 ความเสี่ยงรุมเร้า ปักธงช่วยลูกค้ายอดขายเกิน 400 ล้านปรับตัวหวังต่อยอดสินเชื่อบริการที่ปรึกษา
นายวศิน วณิชย์วรนันต์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า ขณะนี้ธุรกิจที่มีการบริหารในระบบครอบครัวซึ่งคิดเป็นสัดส่วนถึง 70-80% ของธุรกิจไทยทั้งหมด กำลังเผชิญกับความท้าทาย 4 เรื่องหลักเรื่องแรกคือการที่ธุรกิจครอบครัวไทยกว่า 4,000 รายกำลังอยู่ในช่วงส่งผ่านจากรุ่นที่ 2 เข้าสู่รุ่นที่ 3 ซึ่งจากสถิติพบว่า ธุรกิจที่ประสบความสำเร็จหลังการส่งมอบจากรุ่นหนึ่งไปสู่รุ่นหนึ่งของไทยมีเพียง 23% เท่านั้นซึ่งผู้ประกอบการรายใหม่จำเป็นต้องศึกษาบทเรียนของการทำธุรกิจ

ศุลกากรจัดใหม่ยุทธศาสตร์ภาษี
ศุลกากรดันยุทธศาสตร์ชี้แหล่งกำเนิดสินค้าตามกลุ่มอุตสาหกรรม หนุนไทยได้รับประโยชน์เพิ่มจากเอฟทีเอ
นางเบญจา หลุยเจริญ อธิบดีกรมศุลกากร เปิดเผยว่า กรมศุลกากรอยู่ระหว่างการจัดทำข้อเสนอต่อ รมว.คลัง ให้พิจารณาตัดสินใจเกี่ยวกับแนวทางการกำหนดยุทธศาสตร์เกี่ยวกับการแบ่งกลุ่มแหล่งกำเนิดสินค้าตามกลุ่มธุรกิจ หรือกลุ่มอุตสาหกรรม เพื่อให้รองรับการใช้สิทธิประโยชน์ตามข้อตกลงเขตการค้าเสรี (FTA) ให้ง่ายขึ้น และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นเพื่อรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ในปี2558 อีกด้วย

สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ธุรกิจไทยคึกรับศึก'เออีซี'บัดเจ็ท-โตโต้เดินหน้าขยายตลาดอาเซียน
บัดเจ็ทเจรจาบริษัทแม่ ขยายตลาดรถเช่ารับเออีซี ด้านบริษัทแม่สุขภัณฑ์โตโต้ เตรียมใช้ไทยเป็นฐานลุยภูมิภาคอาเซียน 
นายวันชัย ตั้งพานิชดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวิลด์คลาส เรนท์อะคาร์ ผู้ให้บริการรถเช่าแบรนด์Budget (บัดเจ็ท) ในเครือสหพัฒน์เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจากับบริษัทแม่ในสหรัฐ เพื่อขอขยายสิทธิการเช่ารถข้ามประเทศไปยังประเทศพม่า ลาว และกัมพูชาเพื่อรองรับกับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือเออีซี ที่จะเกิดขึ้นในปี 2558 เพราะคาดการณ์ว่าตลาดรถเช่าจะเติบโตสูงมากขึ้นหลังจากที่บริษัทได้สิทธิในการทำตลาดรถเช่าเฉพาะในประเทศไทยเท่านั้น

อควาเรียสขยับรับเออีซีชี้ลงทุนคอนโดเช่ามีอนาคตเล็งเปิดอีก 2 โครงการ 2 พันล.
อควาเรียสขยับลงทุนรอบใหม่เล็งผุดคอนโด เพิ่ม 2 โครงการ 2,000 ล้านบาท ชี้ตลาดเช่ามีอนาคตสดใส รับเปิดเออีซี
นายยงยุทธ ชัยพรหมประสิทธิ์ ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท อควาเรียส เอสเตท กล่าวว่าคอนโดมิเนียมจะยังเป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ตั้งแต่ยังศึกษาในมหาวิทยาลัยก็มีความต้องการที่จะอยู่คอนโดมิเนียมและเป็นกำลังซื้อใหม่ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต หรืออาจจะชักจูงให้พ่อแม่หรือผู้ปกครองตัดสินใจซื้อในตอนนี้

บินไทยผนึกพันธมิตรรับเออีซีจับมืออิออนร่วมทำบัตรสมาชิกขยายฐานคนรุ่นใหม่-ชาวญี่ปุ่น
การบินไทยกางแผนปี 2556 มุ่งขยายเครือข่ายสายการบินรับเออีซีปี 2558 เร่งผนึกพันธมิตร "อิออน" ดึงญี่ปุ่นเข้าไทย
นายดนุช บุนนาค รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายการพาณิชย์บริษัท การบินไทย เปิดเผยว่า หลังเข้ารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 16 พ.ย.ที่ผ่านมา ได้วางนโยบายและแนวทางการทำตลาดในปี 2556 โดยจะมุ่งให้ความสำคัญในการขยายเครือข่ายพันธมิตรสายการบินต่างๆ อาทิ เส้นทางการบินตารางการบินใหม่ ในภูมิภาคเอเชียและอาเซียนมากขึ้น เพื่อเตรียมพร้อมเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ในปี 2558

ช่อง 7 ลุยแข่งซื้อกีฬายอมเฉือนเวลาละคร
ช่อง 7 มุ่งสถานีกีฬา เล็งคว้าลิขสิทธิ์ทุกช่องทางขานรับมัสต์แฮฟ เฉือนเวลาละครถ่ายทอดฟุตบอลเอเอฟเอฟซูซูกิ คัพ
นายพลากร สมสุวรรณ กรรมการผู้ช่วยกรรมการ รักษาการผู้จัดการฝ่ายรายการ สถานีโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 7 กล่าวว่า ช่อง 7 ได้เตรียมงบประมาณ1,000 ล้านบาท ในช่วง 2-4 ปีนี้สำหรับซื้อลิขสิทธิรายการกีฬาสำคัญทั้งในและต่างประเทศ เช่นฟุตบอลถ้วย (เอฟเค คัพ) อังกฤษ 6 ปีซ้อน ฟุตบอลถ้วยเยอรมัน (เดเอฟเบ โพคา) 2 ปี เป็นต้น

เมเจอร์มุ่งให้เช่าปั้นรายได้กินยาว

เมเจอร์ฯ รุกธุรกิจเช่าอาคารสำนักงาน คอมมูนิตีมอลล์ เซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ หวังสร้างรายได้ระยะยาว
นายสุริยน พูลวรลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ เปิดเผยว่าบริษัทมีแนวคิดจะสร้างรายได้ระยะยาวจากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ประเภทให้เช่ามากขึ้น เพื่อสร้างรายได้ที่มั่นคงในระยะยาว โดยวางเป้าหมายเพิ่มสัดส่วนรายได้จากการเช่าจาก 5% ในปัจจุบัน เป็น 20-30% ในอีก 3-5 ปีข้างหน้า จากก่อนหน้าเน้นพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมเพื่อขายเป็นหลักโดยตั้งบริษัทลูก MJP ดีเวลลอปเม้นท์เพื่อบริหารการเช่าพื้นที่

เคเอฟซีอุ้มผู้พิการทางหู
ยัมฯ นำร่องพนักงานหูหนวกให้บริการร้านเคเอฟซีในไทย แห่งที่ 3 ในเอเชีย 
นายโชคดี วิศาลสิงห์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล(ประเทศไทย) ผู้ดำเนินธุรกิจร้านอาหารบริการด่วน (คิวเอสอาร์)แบรนด์เคเอฟซี และพิซซ่าฮัทเปิดเผยว่า บริษัทได้จัดทำโครงการ "เคเอฟซี เราได้ยินทุกความฝัน : ร้านเคเอฟซีที่ให้บริการโดยคนหูหนวก" เพื่อส่งเสริมให้ผู้พิการทางการได้ยินและสื่อความหมายจากทั่วประเทศเข้าทำงานร่วมกับบริษัทในร้านเคเอฟซี

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

อมตะ-เหมราชขายนิวไฮทุนต่างชาติไหลบ่าข้ามไปปีหน้าสต๊อกที่หมื่นไร่ขยายได้หลายปี
กลุ่มนิคมฯ ประสานเสียงต่างชาติสนใจลงทุนไทยยาวถึงปีหน้า ยอดขายที่ดิน AMATAHEMRAJ นิวไฮปีนี้ สต๊อกที่ดินนับหมื่นไร่
นายวิบูลย์ กรมดิษฐ์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่การตลาดบริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน(AMATA) เปิดเผยว่า ผู้ประกอบการต่างประเทศจะเข้ามาลงทุนโดยตรงในประเทศไทยดีต่อเนื่องในปีหน้าเนื่องจากมีปัจจัยบวกหลายด้านสนับสนุน

แก้เกณฑ์ซีจียกระดับบจ.รับเปิดเออีซี

ตลาดหลักทรัพย์ฯปรับปรุงหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี บจ. ยกระดับมาตรฐานซีจี ก้าวสู่เออีซี 
นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ(บอร์ด) วันที่ 21 พ.ย.ที่ผ่านมา มีมติเห็นชอบในการปรับปรุงหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี (ซีจี)สำหรับบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ปี 2549 ให้มีความทันสมัยและให้สอดคล้องกับมาตรฐานของ ASEAN CG Scorecard ซึ่งกำหนดโดยหน่วยงานกำกับตลาดทุนของกลุ่มประเทศในอาเซียน หรือ ACMF

เอ็กโก้ลงทุนหมื่นล้านบาทผุดโรงไฟฟ้า

"เอ็กโก้" ทุ่มงบลงทุนปีหน้า 1 หมื่นล้านบาทสร้างโรงไฟฟ้าหลายโครงการ ตั้งเป้ากำไรไม่ต่ำกว่า 6,000 ล้านบาท 
นายสหัส ประทักษ์นุกูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ผลิตไฟฟ้า (EGCO) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งงบลงทุนปีหน้าประมาณ 1 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นการลงทุนก่อสร้างโรงไฟฟ้ายันฮี มูลค่าประมาณ 6,600 ล้านบาท โรงไฟฟ้าเทพพนม 600 ล้านบาท และโรงไฟฟ้าขนอมระยะแรก จำนวน2,000 ล้านบาท โดยแหล่งเงินทุนจะมาจากกระแสเงินสดของบริษัทและเงินกู้จากธนาคาร 6,000-7,000 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม งบลงทุนดังกล่าวไม่รวมการซื้อกิจการใหม่และการก่อสร้างส่วนขยายโรงไฟฟ้าเคซอนที่ฟิลิปปินส์

CPN ดึงดูดกองทุนสหรัฐเข้าลงทุนติดดัชนี MSCI ครั้งแรกดันหุ้นวิ่ง เซ็นมาเลเซียร่วมทุนใกล้จบแล้ว
"เซ็นทรัลพัฒนา"เผยหุ้นได้รับเลือกเข้าดัชนี MSCI ดึงดูดสถาบันต่างชาติถือหุ้น หนุนราคาเพิ่มขึ้น ลดความผันผวน
นายนริศ เชยกลิ่น รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานการเงินและบัญชี และสายงานบริหารทรัพย์สินบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) เปิดเผยว่า CPN ได้รับเลือกเข้าคำนวณในดัชนี MSCI Global Standard Indices เป็นครั้งแรก ทำให้กองทุนต่างประเทศขนาดใหญ่สามารถลงทุนได้ โดยเฉพาะกองทุนจากสหรัฐอเมริกา ซึ่งมักจะใช้ MSCI เป็นตัวอ้างอิงในการลงทุน เมื่อมีกองทุนขนาดใหญ่เข้ามาลงทุนก็จะผลักดันให้ราคาหุ้นดีขึ้น และข้อดีของนักลงทุนกลุ่มนี้คือถือลงทุนยาว

จังหวะซื้อหุ้นไทย-โลกแอสเซทพลัสขาย 2 กองทุนใหม่ฟินันซ่าออกทริกเกอร์เป้า 8%
แอสเซท พลัส มองหุ้นปรับฐานเป็นจังหวะซื้อ เปิดขาย2 กองทุนใหม่ ลงทุนหุ้นไทย-หุ้นทั่วโลก 
นางลดาวรรณ เจริญรัชต์ภาคย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) แอสเซทพลัส กล่าวว่า มุมมองตลาดหุ้นไทยซึ่งนักวิเคราะห์จากหลายสำนักยังคาดการณ์ว่าดัชนีหุ้นอาจปรับฐานได้จากการเติบโตของเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัวลง รวมถึงความกังวลข้อจำกัดการคลังในสหรัฐ (US Fiscal Cliff) อาจทำให้นักลงทุนขายทำกำไรบางส่วนก่อนที่ดัชนีจะแกว่งตัวแคบๆ ในกรอบ 1,265-1,320 จุด เพื่อสร้างฐานรอความชัดเจนจากปัจจัยต่างๆ

กรุงศรีมองตราสารหนี้ตลาดเกิดใหม่น่าลงทุน

บลจ.กรุงศรี ขายกองทุนใหม่ลงทุนตราสารหนี้ตลาดเกิดใหม่ ชู PIMCO ผู้จัดการกองทุนชั้นนำฝีมือดี ฟินันซ่า
นายฉัตรพี ตันติเฉลิม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กรุงศรี เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเสนอขายกองทุนเปิดกรุงศรีอีเมอร์จิ้งโลคอลอินเวสเม้นท์ (KF-ELI) ระหว่างวันที่ 23-29 พ.ย. 2555 ลงทุนขั้นต่ำ 2,000 บาท ลงทุนในกองทุน PIMCO Emerging Local Bond Fund Class E, Acc (USD) (กองหลัก) โดยเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 80% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิเฉลี่ยต่อรอบปีบัญชี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น