หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2555

โลกวันนี้ 18/10/55

สรุปข่าว Investment หนังสือพิมพ์โลกวันนี้

แบงก์ชาติลดดอกเบี้ยฟื้นศก.
แบงก์ชาติประกาศลดดอกเบี้ยนโยบาย 0.25% มาอยู่ที่ 2.75% พบเศรษฐกิจไทยยังอ่อนแอ เห็นควรผ่อนคลายนโยบายการเงินรับความเสี่ยงจากเศรษฐกิจโลกและรักษาอุปสงค์ภายใน

กลุ่มทิสโก้สินเชื่อQ3พุ่ง23%
กลุ่มทิสโก้โชว์ไตรมาส 3 กำไรโต 6% ตามสินเชื่อที่โตสูงเป็นประวัติการณ์กว่า 23% โดยเฉพาะสินเชื่อเช่าซื้อที่ร้อนแรงตามยอดขายรถยนต์ มั่นใจปีนี้ทั้งปีดีเกินเป้าหมาย

ทองป่วนแนะซื้อสะสมK-GOLD
นายนาวิน อินทรสมบัติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด เปิดเผยว่า ราคาทองคำที่ปรับตัวขึ้นตั้งแต่สหรัฐประกาศใช้มาตรการ QE3 ได้ปรับตัวจากระดับ สูงสุดของปีที่ 1,794 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์เมื่อต้นเดือน ต.ค. ลงมาถึงจุดต่ำสุดในรอบ 1 เดือนที่ 1,735 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์เมื่อต้นสัป-ดาห์ และแม้ว่าราคาจะปรับเพิ่มขึ้นมาบ้างแต่ยังเคลื่อนไหวในกรอบ 1,730-1,750 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ เป็นระดับที่ผู้ลงทุนสามารถเข้าลงทุนกับกองทุนเปิดเค-โกลด์ (K-GOLD) เพื่อทำกำไรในระยะยาว

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า

กนง.หั่นดอกเบี้ย0.25%ช่วยปีหน้าศึกหนักเศรษฐกิจโลกอ่อนแอความเสี่ยงสูง
ช็อกตลาด กนง.ตัดสินใจลดอัตราดอกเบี้ยนโยบาย 0.25% เหลือ 2.75 หวังกระตุ้นกำลังซื้อในประเทศ รองรับแรงกระแทกจากเศรษฐกิจโลกที่มีความอ่อนแอและเสี่ยงสูงมากขึ้นด้านกูรูเศรษฐกิจชี้ปีหน้าหนักเตือนรัฐอย่าก่อหนี้เกินตัวเอกชนต้องปรับตัวให้รอดท่ามกลางกระแสการค้าโลกที่ลำบากเพราะกีดกันการค้าสูง

นายหน้าบ้านมือ2โอดยอดตกลูกค้าติดแบล็กลิสต์แบงก์เมินอนุมัติวงเงินกู้
ธุรกิจขายบ้านมือสองโอด ลูกค้ากว่า 45% ติดแบล็กลิสต์ กู้ไม่ผ่านส่งผลกระทบยอดขาย หวังมีไลเซ่นส์ด้านสินเชื่อเพื่อเป็นที่ปรึกษาด้านการเงินให้กับผู้บริโภค ช่วยให้การยื่นขอกู้จากแบงก์สะดวกยิ่งขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น