หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2555

โพสต์ทูเดย์ 22/10/55

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ค่าไฟเอาไม่อยู่ ปีหน้าทำท่าพุ่งราคาเชื้อเพลิงตลาดโลกขยับแถมต้องคืนหนี้กฟผ.กว่าหมื่นล.

ค่าไฟปีหน้าส่อทะลุ4 บาท/หน่วย เหตุต้นทุนเชื้อเพลิงพุ่ง แถมภาระหนี้อุ้มค่าไฟบานกว่าหมื่นล้านบาท
แหล่งข่าวจากคณะกรรมการบริหารการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (บอร์ด กฟผ.) เปิดเผยว่า แนวโน้มค่าไฟฟ้าปี 2556 จะยังทรงตัวในระดับสูง ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่ค่าไฟฟ้าที่เรียกเก็บจากประชาชนจะทะลุ 4 บาท/หน่วยจากขณะนี้อยู่ที่ 3.71 บาท/หน่วยเป็นการประเมินจากต้นทุนเชื้อเพลิง เนื่องจากหลายฝ่ายคาดการณ์ทิศทางน้ำมันดิบตลาดโลกที่เคลื่อนไหวสูงขึ้นในระดับ105-110 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล โดยจะสะท้อนไปยังราคาก๊าซธรรมชาติที่เป็นเชื้อเพลิงผลิตไฟฟ้าถึง 72% ให้ปรับตัวเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

คณะบุคคลเจอดีเล็งฟันภาษี20%

สรรพากรดัดหลัง คณะบุคคลเลี่ยงภาษีเล็งเปลี่ยนเก็บภาษีใหม่เป็น 20% อัตราเดียว
นายสาธิต รังคสิริ อธิบดีกรมสรรพากร เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้หารือกับนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลังขอเปลี่ยนอัตราภาษีเงินได้ของคณะบุคคล เป็น 20% จากปัจจุบันที่เสียเป็นขั้นบันไดเหมือนบุคคลธรรมดา

ชงครม.ลงทุน4จ.ใต้1.8หมื่นล.
กรอ.ไฟเขียวลงทุนโครงสร้างขนส่งภาคใต้อ่าวไทย 4 จังหวัดกว่า8,000 ล้านบาท พร้อมชงเสนอของบจังหวัด 1.8 หมื่นล้านบาท
การประชุมร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อแก้ปัญหาเศรษฐกิจในภูมิภาค (กรอ.ภูมิภาค)ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งใน ครม.สัญจรที่จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่21 ต.ค. ที่ประชุมเห็นชอบในหลักการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานในพื้นที่กลุ่มภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย 4 จังหวัด คือชุมพร นครศรีธรรมราช พัทลุง และสุราษฎร์ธานี วงเงินกว่า 8,000 ล้านบาท

แฉซ้ำข้าวจีทูจีล่องหน8แสนตัน

วงการข้าว จับพิรุธขายข้าวจีทูจี หลังตัวเลขส่งออก 9 เดือน ข้าวไทยส่งออกไป 4 ประเทศจีทูจีได้แค่ 5.8 แสนตัน อีก 8 แสนตันล่องหน
แหล่งข่าวจากกระทรวงพาณิชย์เปิดเผยผลการตรวจสอบสถิติส่งออกข้าวไทยไปต่างประเทศตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.-2 ต.ค. 2555 มียอดการส่งออกรวม 5.06 ล้านตันในจำนวนนี้ได้ตรวจสอบประเทศที่กระทรวงพาณิชย์ ระบุว่าเป็นประเทศที่ไทยทำสัญญาซื้อขายข้าวในรูปแบบรัฐบาลต่อรัฐบาล (จีทูจี) 4 ประเทศ ได้แก่ อินโดนีเซีย จีนโกตดิวัวร์ และบังกลาเทศ 6 สัญญา7.32 ล้านตัน พบการส่งออกไปยัง 4 ประเทศข้างต้น ไม่มีความเคลื่อนไหวมากนัก บางประเทศแทบจะไม่มีการส่งออก

ร้องสรรพสามิตสอบบุหรี่นอกดัมพ์ตลาด
โรงงานยาสูบโวยบุหรี่นอกดัมพ์ราคาขายปลีกลง หลังสรรพสามิตขึ้นภาษียาสูบตีตลาดบุหรี่ไทย
แหล่งข่าวจากโรงงานยาสูบเปิดเผยว่า สถานการณ์การค้าบุหรี่ในไทยกำลังแข่งขันอย่างรุนแรงเนื่องจากบุหรี่นำเข้าจากต่างประเทศใช้วิธีการลดราคาขายปลีกลง หลังจากที่คณะรัฐมนตรี (ครม.)มีมติขึ้นภาษีบุหรี่ 21 ส.ค. 2555 ทำให้บุหรี่นำเข้าจากต่างประเทศอย่างน้อย 2 ยี่ห้อปรับขนาดบุหรี่ให้เล็กลงและขายในราคาถูกกว่าเดิม

จ่อถอนใบอนุญาตพีซีแอร์
"ชัชชาติ" สั่งตั้งกรรมการสอบภายใน 7 วันเตรียมโละใบอนุญาต "พีซีแอร์"หลังลอยแพผู้โดยสารซ้ำอีก
นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมช.คมนาคม เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้นายวรเดช หาญประเสริฐ อธิบดีกรมการบินพลเรือน ไปดูสถานการณ์ที่เกาหลีใต้ กรณีสายการบินพีซีแอร์ ขอหยุดเที่ยวบินจนทำให้ผู้โดยสารตกค้างเป็นจำนวนมาก และเมื่ออธิบดีกลับมาจะสั่งให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดใน 7 วัน

บาวแดงชนเอ็ม-150เพิ่มเอเยนต์ลุยทั่วปท.
คาราบาวแดงแก้เกมเอ็ม-150 สกัดเข้าร้านค้า เร่งขยายเอเยนต์ครอบคลุมทั่วประเทศ เพิ่มสินค้าใหม่สร้างอำนาจต่อรอง
นายเสถียร เศรษฐสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คาราบาวตะวันแดงผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มชูกำลังคาราบาวแดง เปิดเผยว่า บริษัทเร่งแก้ไขปัญหาไม่มีสินค้าวางขายในร้านค้าย่อย หลังจากมีเรื่องร้องเรียนว่าบริษัท เอ็ม 150 ห้ามตัวแทนจำหน่ายและร้านค้ารับเครื่องดื่มคาราบาวแดงเข้าไปขาย โดยจะเพิ่มเอเยนต์อีก 50-100 รายจากที่มี 30-40 ราย เพื่อให้กระจายสินค้าให้ครอบคลุมทั่วประเทศภายในสิ้นปีนี้หรือปีหน้า

ชงค่าธรรมเนียม3จีเหลือ1%อ้างช่วยรายย่อยเข้ามีส่วนร่วมกลุ่มต้านยื่นปปช.สอบต่อวันนี้

ชงลดค่าธรรมเนียมไลเซนส์ 3จี เหลือ 1% หนุนค่ายมือถือเลือกใช้ผู้ติดตั้งโครงข่ายในประเทศ
นายเจษฎา ศิวรักษ์ เลขานุการประธานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) เปิดเผยว่าสมาคมโทรคมนาคมไทยได้ขอให้บอร์ด กทค. พิจารณาปรับลดค่าธรรมเนียมรายปีใบอนุญาตให้บริการ(ไลเซนส์) 3จี 2.1 กิกะเฮิรตซ์ จาก 2% เหลือ 1% สำหรับผู้ได้รับไลเซนส์ที่เลือกใช้อุปกรณ์ติดตั้งโครงข่าย เช่น ไฟเบอร์ออปติก เราเตอร์สวิตช์ ของบริษัทในประเทศ เพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการรายย่อยในประเทศได้มีส่วนแบ่งจากการขยายโครงข่าย 3จี และเพื่อไม่ให้เม็ดเงินไหลออกนอกประเทศจากการที่ผู้ให้บริการหันไปเลือกใช้อุปกรณ์จากประเทศจีนและเกาหลีใต้

สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

คนไทยเที่ยวนอกราคาถูกลดหรู-ทัวร์ใกล้-ไม่สนคุณภาพฉุดตลาดยุโรป-อเมริกาหด30%

ทีทีเอเอชี้ปัจจัยลบความเชื่อมั่นเศรษฐกิจกระทบคนไทยเที่ยวยุโรป อเมริกาลด 30% หันซบทัวร์ทางใกล้ราคาถูก 
นายเจริญ วังอนานนท์ ที่ปรึกษาสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว(ทีทีเอเอ) เปิดเผยว่า ภาพรวมคนไทยเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศในช่วง 3 เดือนสุดท้ายของปีนี้ลดลงโดยเฉพาะเส้นทางระยะไกล เช่นประเทศออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ยุโรป และอเมริกา เป็นต้น

แท็บเล็ตไล่ทุบตลาดคอมพ์ดิ่งปีนี้ขยับแค่ 5%

เอเซอร์เผยตลาดคอมพิวเตอร์ปีนี้ซบ หวังวินโดวส์ 8 กระตุ้นเห็นผลปีหน้า เตรียมลุยแท็บเล็ต-สมาร์ตโฟนเต็มสูบ 
นายนิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัทเอเซอร์ คอมพิวเตอร์ เปิดเผยว่าตลาดไอทีคอมพิวเตอร์ในปีนี้ชะลอตัวลงทั้งประเทศไทยและทั่วโลกจากสภาวะเศรษฐกิจและสินค้าทดแทน เช่น แท็บเล็ตกับสมาร์ตโฟน ประกอบกับไม่มีสิ่งดึงดูดใจใหม่ๆ จึงคาดว่าตลาดจะมีการเติบโตประมาณ 5% เท่านั้น ซึ่งเอเซอร์ได้ตั้งเป้าการเติบโตไว้ที่ 5%เช่นเดียวกัน

เดินหน้าโครงการอาคารใจดีเอื้อเฟื้อสังคม
สมาคมสถาปนิกสยามฯ ระบุเอกชน-รัฐสนใจยื่นแบบอาคารสาธารณะเข้าประกวดโครงการอาคารใจดี ย้ำเพื่อกระตุ้นให้คำนึงถึงผู้สูงอาย ผู้พิการและเด็ก
นายบัณฑิต ประดับสุข ประธานคณะกรรมการคัดเลือกอาคารใจดี และกรรมการบริหารสมาคมสถาปนิกสยามในพระบรมราชูปถัมภ์เปิดเผยว่า สมาคมฯ ได้ร่วมกับสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) โดยอยู่ระหว่างการคัดเลือกอาคารสาธารณะของภาครัฐและเอกชน เพื่อให้รางวัลโครงการอาคารใจดี หรืออาคารสาธารณะที่คำนึงถึงการออกแบบเพื่อคนทั้งมวล (Universal Desigh) ซึ่งได้จัดขึ้นเป็นปีแรก โดยอาคารเหล่านั้นมีการออกแบบหรือปรับปรุงใหม่ ที่คำนึงถึงความสะดวกกับการใช้งานของผู้สูงอายุ หญิงมีครรภ์ ผู้พิการและเด็ก

สำนักพิมพ์ปรับตัวรับ3จีเกิดนานมีบุ๊คส์-สถาพรรุกอี-บุ๊กคาดอ่านหนังสือออนไลน์เพิ่ม
เทคโนโลยีเปลี่ยนพฤติกรรมคนอ่านหนังสือ สำนักพิมพ์เร่งปรับตัว นานมีบุ๊คส์-สถาพรตั้งเป้าบุกหนักอี-บุ๊ก หวังยอดพุ่งรับ3จี เกิด 
นายวรพันธ์ โลกิตสถาพร นายกสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย กรรมการผู้จัดการ บริษัท สถาพรบุ๊คส์ กล่าวว่าแนวโน้มการอ่านหนังสือของคนไทยโดยภาพรวมดีขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มเด็กเล็กเติบโตสูงมาก ที่อ่านน้อยลงคือกลุ่มอายุ 15-24 ปี ซึ่งกลุ่มนี้เข้าถึงเทคโนโลยีมากขึ้นผ่านสมาร์ตโฟนแท็บเล็ต ทำให้ถูกดึงความสนใจด้วยสื่อสังคมออนไลน์หรือโซเชียลมีเดียแม้จะยังอ่านหนังสืออยู่ แต่ใช้เวลาในการอ่านลดลง

องค์กรเลิกเสี่ยง เมินซอฟต์แวร์ผี
ออโตเดสก์ เผยคนไทย หันใช้ซอฟต์แวร์ถูกกฎหมายมากขึ้น ดันธุรกิจโตมากกว่า 70% เล็งรุกตลาดภาคอุตสาหกรรมมากขึ้น 
นายฉัตรชาญ สุทธิพิศาลผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัทออโตเดสก์ ประเทศไทย ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ด้านการออกแบบ เปิดเผยว่า ตลาดซอฟต์แวร์ในประเทศไทยมีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ทาร์กัสลุยกระเป๋าคอมพ์
ทาร์กัสหวนทำตลาดหลังหยุดไป 7 ปี รักษาผู้นำตลาดกระเป๋าคอมพ์มีแบรนด์ ตั้งเป้าปีหน้าโต 30% 
น.ส.ทัศน์ทยา ชัยดรุณ ผู้จัดการฝ่ายขาย บริษัท ทาร์กัส เอเชียแปซิฟิก (ประเทศไทย) ผู้ผลิตและจำหน่ายกระเป๋าสำหรับคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก เปิดเผยว่า หลังจากที่ทาร์กัสได้หยุดทำกิจกรรมทางการตลาดไปประมาณ 7 ปี แม้จะมีส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับ 1 แต่ตลาดก็ไม่มีการเติบโตเท่าที่ควรดังนั้นจึงหวนกลับมาทำตลาดอย่างจริงจังอีกครั้ง และเชื่อว่าตลาดแท็บเล็ตและโน้ตบุ๊กที่ขยายตัวในช่วงที่ผ่านมาจะช่วยกระตุ้นให้ตลาดกระเป๋ามีการเติบโตตามไปด้วย

แห่ลงทุนอสังหาฯชะอำ-หัวหินทุนรับเหมาจีนลุยบ้าน-คอนโดหนุนราคาที่ดินขยับกว่า10%

ทุนจีนบุกชะอำหัวหิน ด้านบิ๊กอสังหาฯ-คิงเพาเวอร์แห่ซื้อที่ดิน ดันตลาดบูมสุดขีด 
แหล่งข่าวจากวงการอสังหาริมทรัพย์ย่านชะอำ-หัวหิน เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดชะอำ-หัวหิน ในช่วง 9 เดือนแรกคึกคักมาก จากการที่มีผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่เข้าไปเปิดตัวโครงการใหม่จำนวนมาก เช่น แสนสิริ แลนด์แอนด์ เฮ้าส์ เอสซี แอสเสท และมีแนวโน้มว่าจะมีรายใหม่ๆ เข้าสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง

จีเอ็มเอ็มปั้นช่องเจเคเอ็นดันยอด50%
จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่บูมช่องเจเคเอ็นเอาใจคอเกาหลีระบุฐานผู้ชมพุ่งกว่า 30% คาดสิ้นปีโฆษณาเพิ่ม 50%
นายเดียว วรตั้งตระกูล กรรมการบริหาร บริษัท เอสทีจีเอ็มเอ็ม ในเครือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ผู้บริหารช่องเจเคเอ็น (JKN) กล่าวว่า หลังจากช่องเจเคเอ็นปรับเนื้อหารายการใหม่ตั้งแต่ครึ่งหลังของปีที่ผ่านมา โดยเพิ่มเอเชียนซีรีส์ทั้งจากเกาหลี ญี่ปุ่น และจากทั่วเอเชีย นอกเหนือจากรายการสารคดีและวาไรตี มีเป้าหมายขยายฐานผู้ชมจาก 5 เป็น 7 ล้านคนในปีนี้ ซึ่งในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา มียอดผู้ชมเพิ่มขึ้น 30% จากการรายงานของเอจีบี นีลเส็น และคาดว่าสิ้นปีนี้ยอดโฆษณาจะเพิ่มขึ้น 50%

เครื่องใช้ไฟฟ้าคึกหมดกังวลน้ำท่วม
ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าสต๊อกสินค้าเพิ่ม 30% รับมือกำลังซื้อฟื้น รับคนแห่ซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าเข้าบ้านหลังน้ำไม่ท่วม-ใช้เป็นของขวัญปีใหม่ 
นางสอางทิพย์ อมรฉัตร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สายการตลาด บริษัท เพาเวอร์บายผู้ประกอบธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าและสินค้าไอที เพาเวอร์บาย เปิดเผยว่าในช่วงปลายปีนี้ระหว่างเดือน ต.ค.ธ.ค. ได้เตรียมสต๊อกสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าและสินค้าไอทีเพิ่มขึ้น 30%เพราะกำลังซื้อของผู้บริโภคคนไทยกลับมาสู่ภาวะปกติ และเริ่มเข้ามาซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าคึกคักอย่างมากตั้งแต่เดือน ต.ค.นี้

อุตฯต่อเรือรับสภาพศก.โลกซึมรายได้หด

เศรษฐกิจโลกทรุดฉุดอุตฯ ต่อเรือและซ่อมเรือปีนี้ติดลบ 20% เหตุลูกค้าประหยัดค่าใช้จ่ายหันซื้อเรือยอชต์มือสองแทนสั่งต่อใหม่ 
นายวิรัตน์ ชนะสิทธิ์ ประธานกลุ่มอุตสาหกรรมต่อเรือและซ่อมเรือ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า ภาพรวมอุตสาหกรรมต่อเรือและซ่อมเรือปีนี้แนวโน้มไม่สดใสนัก คาดว่าจะมีมูลค่าอยู่ที่ 8,000 ล้านบาท ลดลงจากปีที่แล้ว 20% ที่มีมูลค่าการเติบโตอยู่ที่ 1 หมื่นล้านบาท

สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์


กู้บุคคลโตสุดกู่สินเชื่อไร้หลักประกันแบงก์พุ่งแต่เอ็นพีแอลกลับเพิ่มสูงกว่า
เงินกู้บุคคลไร้หลักประกันโตไม่หยุด ครึ่งปีขยายตัว15.6% แต่หนี้เสียโตกว่า เพิ่มขึ้น29.4%
ฝ่ายวิจัยธนาคารกรุงเทพรายงานยอดสินเชื่อส่วนบุคคลไม่มีหลักประกันในไทย เดือน มิ.ย. 2555 มียอดคงค้าง 2.28 หมื่นล้านบาทเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนเพิ่มขึ้น 15.6% ขยายตัวต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 8

ตามยึดทรัพย์คดีแบงก์บีบีซียังเหลืออีกเยอะ
ธปท.ชี้ คดีแพ่งของบีบีซีที่ยื่นฟ้องต่อนายเกริกเกียรติชาลีจันทร์ ต้องดำเนินการต่อ เพื่อยึดทรัพย์ผู้ที่เกี่ยวข้อง
แหล่งข่าวจากธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) เปิดเผยว่า แม้นายเกริกเกียรติ ชาลีจันทร์ อดีตกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกรุงเทพฯพาณิชย์การ (บีบีซี) ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงธนาคารบีบีซีร่วม 5 หมื่นล้านบาทจะเสียชีวิตในขณะที่คดียังไม่ถึงที่สุด คดีอาญาสิ้นสุดลงแล้ว แต่คดีแพ่งทางอัยการยังคงต้องฟ้องร้องต่อไป

สหกรณ์ฯยื่นขอเป็นธนาคาร
สหกรณ์ออมทรัพย์อยากยกฐานะเป็นธนาคาร ยื่นร้องคณะกมธ.การเงินการคลัง เจอกระทรวงการคลังเบรก
นายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆนี้ได้ส่งหนังสือชี้แจงคณะกรรมาธิการการเงิน การคลัง การธนาคารและสถาบันการเงิน วุฒิสภา กรณีที่ชุมนุมสหกรณ์ออมทรัพย์แห่งประเทศไทย (ชสอ.) ได้ร้องเรียนเรื่องขอให้สมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ สามารถนำสิทธิในบำเหน็จตกทอดไปเป็นหลักทรัพย์ประกันการกู้เงินกับสหกรณ์ออมทรัพย์ และเสนอรมว.คลังขอยกฐานะสหกรณ์ออมทรัพย์เป็นธนาคารพาณิชย์ ตาม พ.ร.บ.ธุรกิจสถาบันการเงิน พ.ศ. 2551 ซึ่งในเรื่องนี้คลังเห็นว่าควรให้ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ในฐานะเป็นผู้พิจารณา

ผู้นำเข้ารถหรูหนาวคลังจ้องรีดภาษีเพิ่ม
ศุลกากรเตรียมรีดภาษีนำเข้ารถหรู อุดรอยรั่วผู้ประกอบการนำสำแดงราคาต่ำกว่าความเป็นจริง สั่งเร่งเจ้าหน้าที่เร่งทำราคาทดสอบใหม่ มั่นใจได้ภาษีเพิ่มขึ้น
นางเบญจา หลุยเจริญ อธิบดีกรมศุลกากร เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ของกรมเร่งทำราคาทดสอบในการสำแดงราคาของรถหรูนำเข้าทุกยี่ห้อที่มีการนำเข้ามาในประเทศไทย เพื่อนำมาเปรียบเทียบกับราคาสำแดงในปัจจุบันของผู้ประกอบการนำเข้ารถหรูอิสระ (เกรย์มาร์เก็ต) เพื่อตรวจสอบว่าผู้ประกอบการดังกล่าวมีการสำแดงราคาต่ำกว่าความเป็นจริงมากน้อยเพียงใด

ไทยพาณิชย์ดันเบี้ย3.7หมื่นล.ยอดขายกระฉูดต้องเพิ่มเป้าจับมือธนาคารดันกรมธรรม์

ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต ยอดขายพุ่งกระฉูด ถึงขั้นปรับเป้าเบี้ยประกันปีนี้เพิ่ม เป็น 3.7 หมื่นล้านบาท
นายวิพล วรเสาหฤท กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับเป้าเบี้ยรับรวมปีนี้ใหม่เพิ่มอีก1,000 ล้านบาท เป็น 3.7 หมื่นล้านบาท จากเดิมอยู่ที่ 3.6 หมื่นล้านบาทเนื่องจากผลงานที่ผ่านมาทุกช่องทางสามารถสร้างการเติบโตในทิศทางที่ดีได้อย่างต่อเนื่อง

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

แบงก์โกยดอกเบี้ย-ค่าฟีเชียร์'ทหารไทย'พื้นฐานดีเกินคาดสินเชื่อส่งออกหด
ธนาคารพาณิชย์ฟาดดอกเบี้ย-ค่าธรรมเนียมสูงมาก TMB กำไรโตเกินคาด ปรับเพิ่มราคาเป้าหมาย นักลงทุนทิ้งหุ้นแบงก์หนีสินเชื่อส่งออกวูบ
ธนาคารพาณิชย์มีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น24.63% เป็น 45,506 ล้านบาท ในไตรมาส 3 ปีนี้ ส่วนใหญ่มาจากรายได้ดอกเบี้ยสุทธิ รวมถึงรายได้จากค่าธรรมเนียมและบริการเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน เช่น ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB)มีรายได้ดอกเบี้ยสุทธิ 1.62 แสนล้านบาทเติบโตถึง 19.6% จากช่วงเดียวกันปีก่อนส่วนธนาคารทหารไทย (TMB) มีรายได้ดอกเบี้ยเพิ่มขึ้น 674 ล้านบาท หรือ 18%ตามการขยายตัวของสินเชื่อขนาดเล็กและสินเชื่อรายย่อยไม่มีประกันพร้อมกับการบริหารต้นทุนการเงินที่ดี ช่วยให้ส่วนต่างดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นเป็น 2.82% จาก2.49% ในช่วงไตรมาส 3 ปีก่อน

ไอพีโอหลุดเป้าปีหน้าหวังใหม่1.2แสนล้านบ. 
"จรัมพร" ยอมรับเป้าไอพีโอปีนี้พลาดจากเป้า 1.2 แสนล้านบาททำได้เพียง 1 แสนล้านบาท เหตุหุ้นน้องใหม่ 2-3 ตัวเลื่อนเข้าตลาด
นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเปิดเผยว่า เป้าหมายมูลค่าตลาดหลักทรัพย์ตามราคา (มาร์เก็ตแคป) ของหุ้นใหม่เข้าตลาดหลักทรัพย์ปีนี้ คาดว่าจะทำได้เพียง 1 แสนล้านบาท ต่ำกว่าเป้าหมายที่เคยวางไว้เมื่อต้นปีที่ระดับ 1.2 แสนล้านบาท เนื่องจากมีหุ้น 2-3 บริษัท ทำเรื่องล่าช้ากว่ากำหนดเดิมทำให้เข้าตลาดหุ้นไม่ทันในปีนี้เช่น บริษัท ซีเค พาวเวอร์ น่าจะเลื่อนไปไตรมาสแรกของปีหน้า

บลจ.อัดโปรโมชันแรงแห่ทิ้งทวนก่อนถูกลดเพดานกสิกรไทยเตรียมแจกเต็มที่
โปรโมชันกองทุนปลายปีนี้ บลจ.จัดหนัก ส่งท้ายก่อนก.ล.ต.ลดเพดานวงเงินโปรโมชันปีหน้า บลจ.เล็ก-กลาง รับเพิ่มลูกค้ายากขึ้น
ผู้บริหารบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ขนาดใหญ่แห่งหนึ่ง เปิดเผยว่า ในช่วง 2 เดือนสุดท้ายของปีนี้ อุตสาหกรรมกองทุนรวมจะมีการแข่งขันด้านการส่งเสริมการขายกันอย่างรุนแรงเนื่องจากคาดการณ์ว่าปี2556 จะถูกลดเพดานวงเงินในการจัดรายการส่งเสริมการขายลง

แอสเซทพลัสแนะลงทุนสั้นรอดอกเบี้ยชัด
แอสเซท พลัส จับตาเงินเฟ้อ-เศรษฐกิจนอกชี้ทิศทางดอกเบี้ย แนะลงทุนสั้นไว้ก่อน
น.ส.ฤดี ปติอารยกุล ผู้จัดการกองทุนอาวุโส บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) แอสเซทพลัส เปิดเผยว่า ทิศทางดอกเบี้ยยังไม่ชัดเจน แม้คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) เพิ่งมีมติปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลง0.25% อยู่ที่ 2.75%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น