หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ข่าวหุ้น 29/10/55

สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น

ITDเซ็น2.5หมื่นล้าน เหมืองถ่านหินหงสา รัฐบาลออกโรงใกล้ได้พันธมิตรร่วมทุนทวาย
สัปดาห์นี้ ITD จ่อเซ็นงานก่อสร้างเหมืองถ่านหินหงสาในลาว มูลค่า 2.5 หมื่นล้านบาท ขณะที่โครงการทวายใกล้ได้พันธมิตรร่วมทุน หลังรัฐบาลออกหน้าช่วยเจรจากับรัฐบาลพม่า ต้นเดือนหน้าจัดประชุมคณะกรรมการระดับสูงระหว่างไทย-พม่า เพื่อกำหนดกรอบพัฒนาทวาย

GOLDบุ๊คใหม่20บาท ลุ้นเทนเดอร์รอบสอง
แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ วันนี้หลุดแคชฯ เล็งปรับบุ๊คใหม่ปลายปีนี้ เป็น 20 บาทต่อหุ้น ตามราคาตลาดฯ รองรับการขยายงานหลังยูนิ เวนเจอร์ เทกโอเวอร์ มีลุ้นเทนเดอร์ฯรอบสอง "เสี่ยเจริญ" ส่งทีซีซีซื้อ GOLD จาก Golden Source ในราคาเฉียด 10 บาท

TMCหุ้นร้อนเกิน แนวรับ7.90บาท ถ้าหลุดต้องขาย
"ทีเอ็มซี" หุ้นร้อนระอุ วงการเงินชี้ยังซื้อเก็งกำไรได้ แต่ถ้าหลุดแนวรับ 7.90 บาทเมื่อไหร่ ต้องขายเพื่อตัดความเสี่ยงทันที ฟากผู้บริหารลั่นราคาหุ้นขึ้นแรง เพราะนักลงทุนเล็งเห็นการเติบโต มั่นใจรายได้ทั้งปีโต 30% ตามเป้า

BCPลุยผลิตเต็มกำลัง Q3กำไรเฉียด1พันล้าน
"บางจาก" เดินเครื่องเต็มกำลัง หวนกลั่นน้ำมัน 1.1 แสนบาร์เรล "อนุสรณ์" ลั่นซ่อมบำรุงเสร็จแล้ว แจ้งงบไตรมาส 3 วันพรุ่งนี้ ฟากวงการเงินชี้ไตรมาส 3 กำไรพุ่งเฉียด 1,000 ล้านบาท พื้นฐานแกร่ง เพิ่มเป้าหมายหุ้น 32.50 บาท

IRPCพลิกกำไร2.14พันล้าน
IRPC ไตรมาส 3/55 พลิกขาดทุนโชว์กำไรสุทธิ 2.14 พันล้านบาท ขานรับปริมาณขายเพิ่ม-กำไรสต๊อกน้ำมัน ส่วนรายได้ 70,989 ล้านบาท จากยอดขายเพิ่มขึ้น 8% และมีกำไรอัตราแลกเปลี่ยนเพิ่มขึ้น 518 ล้านบาท

กูรูคงดัชนีเกิน1,300จุด สบช่องแบงก์ร่วงรีบตุน
"ดร.นิเวศ" ฟันเปรี้ยง! ดัชนีสิ้นปีเกิน 1,300 จุด ส่วนครึ่งแรกปี 56 แตะ 1,430 จุด แนะจัดหนักกลุ่มธนาคาร หลังราคาร่วง มองแผนกระตุ้นเศรษฐกิจได้ผลดีเกินคาด ทั้งค่าแรง รถยนต์คันแรก ด้านโบรกฯชี้ BBL ราคาสุดถูก มีอัพไซด์มาก ให้ซื้อทันที ขณะผู้บริหารปฏิเสธข่าวลือต้องเพิ่มทุน

PFคาดราคาบ้านปีหน้า ปรับขึ้นไม่ต่ำกว่า 10% ขานรับที่ดิน-ต้นทุนพุ่ง
PF คาดราคาบ้านปีหน้าปรับขึ้นไม่ต่ำกว่า 10% ตามราคาที่ดิน วัสดุก่อสร้าง และค่าแรงที่สูงขึ้น มั่นใจเดือนพ.ย.-ธ.ค. ตลาดอสังหาฯยังคึกคัก ส่งท้ายมาตรการลดภาษีบ้านหลังแรก คาดยอดขายทาวน์เฮาส์ในช่วง 2 เดือนที่เหลือเพิ่มขึ้น

PTTขายหุ้นกู้34,000 ล้านหมดเกลี้ยง ต่างชาติมั่นใจศักยภาพ ดันยอดจองล้นเกิน 10 เท่า
PTT ประสบความสำเร็จ ขายหุ้นกู้ 34,000 ล้านบาทหมดเกลี้ยง นักลงทุนสถาบันต่างประเทศแห่จองทะลักเกิน 10 เท่า "ไพรินทร์" ลั่นต่างชาติมั่นใจศักยภาพปตท.เต็มพิกัด

MAKROทุ่มงบลงทุน500ล้าน เปิดสาขาใหม่บางพลี7ก.ย.
"สยามแม็คโคร" ทุ่มงบลงทุน 500 ล้านบาท เปิดสาขาใหม่ที่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ในวันที่ 7 พ.ย.นี้ พร้อมเล็งอีก 1 สาขาที่ จ.เพชรบูรณ์ในช่วงปลายปีนี้ ส่งผลทั้งปีมีสาขารวม 57 สาขา นอกจากนี้เตรียมจัดงาน "ตลาดนัดโชห่วยภูมิภาค" อีกครั้งที่ จ.อุดรธานี ในระหว่างวันที่ 23-25 พ.ย. 55

MALEEลุ้นQ3กำไรพุ่ง200% ราคาพุ่งปรี๊ด 7% โบรกฯแนะเก็งกำไรเป้า 130 บาท
"มาลีสามพราน" ราคาพุ่งกว่า 7% ยืน 102.5 บาท ลุ้นกำไรไตรมาส 3/55 แตะ ล้านบาท 158 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 204% จากงวดเดียวกันปีก่อน โบรกฯเชียร์เก็งกำไร ราคาเป้าหมาย 130 บาท

TMILLเคาะไอพีโอ 3.10บาท พร้อมเข้าเทรดmai23พ.ย.นี้
TMILL เคาะราคา IPO ที่ 3.10 บาท/หุ้น ให้ส่วนลด 38% หวังระดมทุน 140 ล้านบาทชำระคืนเงินกู้ และ 123.5 ล้านบาทใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน-ขยายกำลังการผลิต เปิดให้ผู้ถือหุ้น TSTE จองซื้อหุ้นวันที่ 9-13 พ.ย. ส่วนนักลงทุนทั่วไปจองวันที่ 14-16 พ.ย. พร้อมเล็งเข้าเทรดใน mai วันที่ 23 พ.ย.นี้

CPNลั่นปีหน้ากำไรโตต่อเนื่อง ทุ่มงบลงทุน 1.3 หมื่นล้าน ลุยเปิดสาขาเพิ่ม 3-4 แห่ง
"นริศ" การันตีกำไรปีนี้สูงสุดเป็นประวัติการณ์ รายได้เติบโตมากกว่า 30% เหตุขายสินทรัพย์เข้ากองทุนอสังหาฯช่วยหนุน ลั่นปีหน้ารายได้-กำไรโตต่อเนื่องจากปีนี้ ขานรับการเพิ่มศูนย์การค้าและขึ้นค่าเช่า 8-10% โดยปีหน้าพร้อมทุ่มงบลงทุนกว่า 1.3 หมื่นล้านบาท ลุยเปิดสาขาเพิ่ม 3-4 แห่ง

BEAUTYรายได้-กำไรปีนี้โต20% Q4 เล็งขายไอพีโอ 82.5 ล้านหุ้น ระดมทุนขยายสาขา
"BEAUTY" มั่นใจรายได้-กำไรปีนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า 20% จากปีก่อน ขานรับเปิดตัวแบรนด์ "บิวตี้ คอทเทจ" มาร์จิ้นสูง เล็งขายไอพีโอไตรมาส 4/55 จำนวน 82.5 ล้านหุ้น หวังนำเงินขยายสาขา คลังสินค้า และวางระบบรองรับการขยายธุรกิจในอนาคต

DTACเร่งกสทช.ออกใบอนุญาต3จี หวั่นช้ากระทบจ่ายดอกเบี้ยแบงก์-ลูกค้าเสียหาย
"DTAC" จี้ "กสทช." รีบออกใบอนุญาต 3 จี ตามกำหนด หวั่นหากช้ากว่ากำหนดส่งผลกระทบเอกชนต้องเสียค่าดอกเบี้ยให้กับธนาคาร และเกิดความเสียหายต่อลูกค้า ล่าสุดจ่ายเงินค่าไลเซนส์ 3 จี งวดแรก 5,872 ล้านบาท

'เอสซีจี'จับมือพรีแพค ทำบรรจุภัณฑ์วุ้นมะพร้าว ลุยส่งออกจำหน่ายทั่วโลก
นายศักดิ์ชัย ปฏิภาณปรีชาวุฒิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสซีจี พลาสติกส์ จำกัด ในเอสซีจี เคมิคอลส์ ผู้นำด้านการพัฒนาบรรจุภัณฑ์พลาสติกแบบครบวงจร (Packaging Solution) กล่าวว่า เอสซีจี เคมิคอลส์ มุ่งเน้นการทำงานร่วมกับคู่ค้าอย่างใกล้ชิด เพื่อส่งเสริมธุรกิจให้เติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน ด้วยการให้คำปรึกษาและพัฒนาบรรจุภัณฑ์พลาสติก ทั้งในส่วนของผู้แปรรูปและเจ้าของผลิตภัณฑ์ โดยผู้แปรรูปจะได้วัสดุพลาสติกที่มีคุณสมบัติพิเศษตรงตามความต้องการ ได้พัฒนาสูตรการผลิตบรรจุภัณฑ์ที่หลากหลาย ช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทั้งในประเทศและต่างประเทศ ขณะที่เจ้าของผลิตภัณฑ์จะได้บรรจุภัณฑ์ที่ตอบโจทย์และมั่นใจในคุณภาพ รวมถึงความปลอดภัยต่อผู้บริโภค และสิ่งแวดล้อม

รื้อแผนพัฒนาท่าเรือคลองเตย จ่อตั้งเป็นศูนย์ราชการแห่งที่2
เรือตรีวิโรจน์ จงชาณสิทโธ ผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ตั้งคณะอนุกรรมการพัฒนาสินทรัพย์การท่าเรือฯเพื่อทบทวนแผนแม่บทโครงการพัฒนาท่าเรือกรุงเทพ (คลองเตย) 2,357 ไร่ ให้สอดคล้องกับนโยบายปัจจุบันที่เพิ่มเติมจากเดิม คือ การย้ายสถานที่ราชการ เช่น กระทรวงคมนาคม กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงศึกษาธิการ จากถนนราชดำเนินไปอยู่ในพื้นที่ของกทท. เพื่อให้เป็นศูนย์ราชการแห่งที่ 2 และการนำพื้นที่ 123 ไร่ ซึ่งกระทรวงกลาโหมใช้ประโยชน์อยู่ในปัจจุบันมาพัฒนาเป็นที่อยู่อาศัย เพื่อรองรับชุมชนในพื้นที่ก่อน โดยให้หาข้อยุติแนวการพัฒนาใหม่ภายใน 3 เดือน จากนั้นจะสรุปแผนแม่บทเสนอคณะกรรมการ (บอร์ด) กทท. ที่มีนายถวัลย์รัฐ อ่อนศิระ เป็นประธาน และกระทรวงคมนาคม เพื่อให้ความเห็นชอบต่อไป

นักลงทุนเฮโลทุบหุ้นเทคโนโลยี ผลประกอบการแอปเปิ้ล-อเมซอนสร้างความผิดหวัง
ผลประกอบการบริษัททำให้นักลงทุนไม่อยากเสี่ยง และทำให้สินทรัพย์ที่มีความอ่อนไหวต่อการเติบโตปรับตัวลงในวันศุกร์ที่ผ่านมา หุ้นเทคโนโลยีปรับตัวลงมากกว่ากลุ่มใดหลังจากผลประกอบการแอปเปิ้ล อเมซอน และอีริคสัน สร้างความผิดหวัง ในขณะเดียวกันนักลงทุนมีท่าทีระมัดระวังก่อนที่จะมีการเปิดเผยตัวเลขการเติบโตในช่วงไตรมาสสามของสหรัฐ และยังมีปัญหาในยุโรปโผล่ให้วิตกอีกครั้ง

โภคภัณฑ์ได้แรงหนุนจากการกระตุ้นนโยบาย
นักวิเคราะห์โอซีบีซี ชี้ภาคโภคภัณฑ์ได้รับแรงหนุนจากการการกระตุ้นนโยบาย การผ่อนคลายนโยบายเงินของธนาคารกลางสำคัญ และการกระตุ้นด้านการคลังของจีนในเดือนกันยายน ช่วยหนุนราคาโภคภัณฑ์และเป็นสาเหตุให้นักลงทุนมองภาคนี้ว่าจะมีความคึกคัก

ในหลวง'โปรดเกล้าฯ แต่งตั้งคณะรัฐมนตรี 'ยิ่งลักษณ์ 3'
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งรัฐมนตรีใหม่ซึ่งมีการปรับเปลี่ยนรัฐมนตรี 23 ตำแหน่ง ดังนี้ 1.นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล เป็น รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ต่างประเทศ 2.นายปลอดประสพ สุรัสวดี รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็น รองนายกรัฐมนตรี 3.นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา เป็น รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ศึกษาธิการ 4.นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล เป็น รมว.พลังงาน

ไอเอ็นจีเปิดกองทริกเกอร์7 เป้าหมายผลตอบแทน 10% มองหุ้นไทยสดใส
บลจ.ไอเอ็นจี เดินหน้าขาย "กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย ทริกเกอร์ 10% (7)" ช่วง 29 ต.ค.- 5 พ.ย.นี้ มั่นใจในการบริหารกองทุนให้เข้าถึงผลตอบแทนเป้าหมาย หลังจากกองทุนก่อนหน้าทั้งทริกเกอร์ 5 และทริกเกอร์ 6 ใช้เวลาบริหารเพียงแค่ 3 เดือน 19 วัน ชี้ แนวโน้มการลงทุนในตลาดหุ้นไทยที่ยังสดใส คาดว่าเม็ดเงินลงทุนจากต่างชาติยังคงไหลเข้าลงทุนในภูมิภาคเอเชีย

ธปท.ลดจีดีพีปี56 เหลือเติบโต4.6% เหตุส่งออกหดตัว
นายไพบูลย์ กิตติศรีกังวาน ผู้ช่วยผู้ว่าการ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) สายนโยบายการเงิน กล่าวว่า ได้ปรับลดคาดการณ์การเติบโตทางเศรษฐกิจ (จีดีพี) ของไทยในปี 56 ลงเหลือ 4.6% จากเดิมคาดไว้โต 5.0% หลังประเมินภาวะเศรษฐกิจของประเทศคู่ค้ามีแนวโน้มอ่อนแอลง ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการส่งออกชัดเจนขึ้น

CIMBTออกหุ้นกู้อายุ10ปี วงเงิน1.5พันล.-ดอก4.80%
ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย( CIMBT) เผยออกหุ้นกู้ด้อยสิทธิ อายุ 10 ปี มอบอัตราดอกเบี้ย 4.80% วงเงิน 1.5 พันล้านบาท พร้อมสำรองอีก 1.5 พันล้านบาท เคาะเสนอขายแก่ผู้ลงทุนทั่วไป และผู้ลงทุนสถาบัน ระหว่างวันที่ 5-8 พ.ย.

โบรกเชียร์เก็บหุ้นTISCO เหตุกำไรโตดีถึงปี56 รับยอดรถยนต์พุ่ง
นักวิเคราะห์ตบเท้าหนุน "ซื้อ" หุ้น บมจ.ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป (TISCO) จัดเป็น Growth stock หลังมองความสามารถในการทำกำไรได้สูง ส่วน ROE สูงถึง 22% ด้าน NPL ลดลงต่ำต่อเนื่อง พร้อมอัดสำรองแข็งแกร่ง เชื่อกำไรไตรมาส 4/55 ดีที่สุด เคาะราคาเป้าหมาย 58 บาทต่อหุ้น

บสก.เร่งหา'FA' ขายไอพีโอปี56 จัดหุ้นหมื่นล้าน
บอร์ดกองทุนฟื้นฟูฯสั่งเร่งคัดเลือก FA ศึกษาแผนนำบริษัทบริหารสินทรัพย์กรุงเทพพาณิชย์เข้าจดทะเบียนในตลาดปีหน้า คาดสนใจร่วม 6-7 แห่ง ขายหุ้น 1 ใน 4 ของหุ้นทั้งหมดกว่า 1 หมื่นล้านบาท นำเงินไปชำระหนี้ เงินต้นของกอง FIDF1 และ FIDF 3

'ปั้น'มองเงินเข้าเอเชีย รับปัจจัยคิวอี3สหรัฐ
ผู้บริหารของธนาคารกสิกรไทยมองเงินไหลเข้าเอเชียเป็นผลมาจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐ หรือ QE3 และไม่ได้เป็นการโจมตีค่าเงินฮ่องกง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น