หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ดอกเบี้ยธุรกิจ 22/10/55

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ

สบโอกาสดอกขาลงแบงก์เปิดศึกหุ้นด้อยสิทธิ ดูดเงินโบนัสปีใหม่รับ BARSEL 3
แบงก์พาณิชย์แห่ออกหุ้นกู้ด้อยสิทธิ ดักทางดอกเบี้ยขาลง ใครออกก่อนได้เปรียบกว่าเพราะเป็นการ "ล็อกต้นทุน" แถมยังแก้ไขปัญหาสภาพคล่องในแบงก์ที่ยังล้นระบบ และใช้สำรองใน Tear2 ได้อีกต่างหาก ชี้นับจากแบงก์ชาติเซอร์ไพรส์ลดดอกเบี้ยนโยบายลง 0.25% เร็วกว่าที่ตลาดคาดการณ์ในรอบที่ผ่านมา จะยิ่งมีแบงก์พาณิชย์แห่ออกหุ้นกู้ด้อยสิทธิมาขายอีกมาก โดยเฉพาะช่วงปลายปีที่คาดว่าคนจะมีเงินจากโบนัสมาลงทุนซื้อหุ้นกู้

ไร้อาถรรพ์ 3 จี โหรฯดอกเบี้ยฟันธง!
โหรสำนักดอกเบี้ยการันตีประมูลธุรกิจโทรมือถือ 3 จีของผู้ประกอบการ 3 รายภายใต้การดำเนินการ กสทช.เมื่อวันอังคารที่ 16 ตุลาคม 2555 งานนี้ผ่านฉลุยเดินหน้าให้ผู้ใช้สมหวังหลังจากตั้งตาคอยมายาวนานจนกลายเป็นเรื่องหวาดผวา พาลเข้าใจว่ามีอาถรรพ์หมายเลข 3 เป็นอุปสรรคขวากหนาม

3จีฟัน 2.1 แสนล้าน สมาร์ทโฟน 8 ล.เครื่อง
เปิดศักราช 3G สามค่ายยักษ์พร้อมให้บริการเต็มรูปแบบไม่เกินไตรมาสแรก ปี 56 คาดปลุกตลาดสมาร์ทโฟน โตพรวดพราด กระตุ้นยอดขายสูงถึงกว่า 8 ล้านเครื่อง ด้านตลาดบริการโทรมือถือจะสูงถึง 2.1 แสนล้านบาท...อิ่มหมีพีมันกันถ้วนหน้า

หุ้นไทยเพิ่งต่อติด ASEAN Trading Link เดินตามก้นสิงคโปร์-มาเลเซีย

ตลาดหุ้นไทยเสียเชิง และตกเป็นรองสิงคโปร์-มาเลเซีย ในการเชื่อมโยงการซื้อขายหุ้น ASEAN Trading Link หรือ ASAEN Linkage การพัฒนาระบบแบ็คอัพยังทำไม่ได้ตามแผนทั้งที่มีการเลื่อนกำหนดมาก่อนหน้านี้แล้ว และมีโบรกเกอร์เพียง 9 จากทั้งหมด 38 ราย ที่สามารถเข้าร่วมโครงการได้ ขณะที่นักลงทุนยังไม่รู้ว่าวันนี้สามารถซื้อขายหุ้นข้ามประเทศได้แล้ว แหล่งข่าวเผยไทยต้องใช้เวลาปรับอีกนานกว่าจะสมบูรณ์

ดอกเบี้ยหดศึกชิงเงินฝากจืดแบงก์ยันพอร์ตสมดุล-ต้นทุนนิ่ง พันธบัตรปรับลด 0.10-0.15%

นายแบงก์ชี้ กนง.เซอร์ไพรส์! ลดดอกเบี้ย 1 สลึง ส่งผลลดความคึกคักของศึกเงินฝากดอกเบี้ยสูง ผลกระทบต่อต้นทุนที่ก่อนหน้านี้คาดดอกเบี้ยจะทรงตัวมีไม่มาก เหตุทุกแบงก์ต่างบริหารพอร์ตให้ต้นทุนสมดุล แต่กระทบผลตอบแทนพันธบัตรลดฮวบทันที 0.10-0.15% ส่วนดอกเบี้ยเงินฝาก-เงินกู้จะลดตามหรือไม่ต้องดูการแข่งขันในตลาดเป็นหลัก เชื่อลดครั้งเดียวแล้วคงที่ 2.75% ไปถึงกลางปีหน้า

AIA ซื้อ ING ไม่เกี่ยว TMB ยันประกันแยกจากแบงก์

ทีเอ็มบียันกรณีเอไอเอซื้อหุ้นธุรกิจประกันของไอเอ็นจีในต่างประเทศและไทยไม่เกี่ยวกับแบงก์ เหตุคนละส่วนธุรกิจ เป็นแผนไอเอ็นจีขายธุรกิจประกันไม่ได้ขายสถาบันการเงิน เผยปัจจุบันสัดส่วนหุ้นไอเอ็นจีในทีเอ็มบียังเหมือนเดิมไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

เลื่อนงานนัดพบไทย-จีน พัทยาพร้อมรับพฤศจิกายน
เลื่อนจัดงาน "Thai-Chinese Forum" ครั้งที่ 2 จากเดือนต.ค.ไปเดือนพ.ย. ย้ำนักลงทุนจากจีนพร้อมทุ่มเม็ดเงินลงทุนในไทยทั้งภาคเกษตร อุตสาหกรรม อิเล็กทรอนิกส์ ท่องเที่ยว อสังหาฯ

VGI หุ้นปลอดหนี้ 100%

บิ๊กบอสวีจีไอยืนยัน รายการซื้อขายบิ๊กล็อตไม่เกี่ยวกับผู้ถือหุ้นเดิม เป็นการเทรดเปลี่ยนมือตามปกติ ส่วนราคาหุ้นที่เหลือจอง 50-60% ถือว่าโอเค นักลงทุนแฮปปี้ไม่มีปัญหา ย้ำ 13 ปีวีจีไอใช้แต่เงินสดๆ ไม่เคยกู้แม้แต่บาทเดียว จึงเป็นหุ้นในตลาดที่ปลอดหนี้ 100%

สรุปข่าวประกันภัย-ชีวิต หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ

AIG ตายแล้วเกิดใหม่ ปลดล็อกหนี้-รีแบรนด์
กลุ่มเอไอจี (อเมริกัน อินเตอร์แนชชั่นแนล กรุ๊ป, อิงค์ - AIG) ที่เคยเป็นชนวนป่วนโลกธุรกิจตลาดทุน ตลาดเงินสหรัฐอเมริกา และลามไปทั่วยุโรป จนถูกเรียกขานว่าเป็นต้นตอวิกฤตแฮมเบอร์เกอร์ในปี 2551 พลิกกลับมาลืมตาอ้าปากได้บ้างแล้ว จากการทยอยตัดขายทรัพย์สินในกลุ่มธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจประกันชีวิต ประกันภัย เช่าซื้อเครื่องบิน และธุรกิจบริหารจัดการเงินครบวงจร เพื่อนำไปชำระคืนรัฐบาลสหรัฐ 1.82 แสนล้านดอลลาร์แลกเปลี่ยนกับการให้รัฐบาลเข้ามาถือหุ้น 92% เพื่อประคองสถานะยักษ์ใหญ่รายนี้ไม่ให้ล้มครืน ซึ่งจะกระทบเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ

PTTEP เพิ่มทุนตามนัดคาดราคาขาย 151 บาท ประเมินดาวน์ไซด์เริ่มจำกัด
แผนการเพิ่มทุนจดทะเบียนครั้งมโหฬารเหยียบแสนล้านบาทของ PTTEP เดินหน้าเข้าสู่กระบวนการขอมติที่ประชุมผู้ถือหุ้นตามนัด 29 ตุลาคม ยืนยันให้สิทธิผู้ถือหุ้นใหญ่ของ PTT เท่ากับผู้ถือหุ้นรายอื่นๆ แจง 7 พฤศจิกายน 2555 คือวันสุดท้ายที่นักลงทุนซื้อหุ้นแล้วได้รับสิทธิจองลูกหุ้น นักวิเคราะห์ประเมินราคาขายน่าจะออกมาในสัดส่วน 5 ต่อ 1 ที่ราคา 151 บาทต่อหุ้น

ราชธานีออกหุ้นกู้ทริสให้เรท BBB+

ราชธานีลิสซิ่งออกหุ้นกู้ไม่มีประกัน 3,000 ล้านใช้หนี้วงเงินกู้เดิม และรองรับขยายสินเชื่อรถมือสอง ทริสเรทติ้งคงอันดับเครดิตองค์กร-หุ้นกู้ที่ระดับ "BBB+"

แอร์โรว์ ซินดิเคทจ่อเข้า mai
"แอร์โรว์ ซินดิเคท" ผู้นำตลาดระดับท็อป 3 ในการผลิตท่อเหล็กร้อยสายไฟ ท่อน้ำ แต่งตั้ง บล.ฟิลลิป เป็นที่ปรึกษาทางการเงินเตรียมกระจายหุ้น IPO 50 ล้านหุ้น จูงเข้าตลาด mai แค่รอ ก.ล.ต.ไฟเขียวได้เคาะซื้อขายปลายปีนี้แน่นอน

TMC ฟุ้งขายดีเป็นเทน้ำ ไอพีโอ 3.90 บาทถู้กถูก

คาด TMC เป็นหุ้นน้องใหม่ที่ร้อนแรงเคาะซื้อขายบนกระดาน 26 ตุลาคมนี้ไม่ทำนักลงทุนผิดหวัง จากราคาไอพีโอ 3.90 บาท เพราะเป็นราคาที่ บล.ฟินันเซีย ไซรัส จัดให้ส่วนลด 25.84% แนวโน้มธุรกิจสดใสตามอุตสาหกรรมยานยนต์

บัวหลวงแจงคนลงทุนยาวขึ้นตอบรับ RMF/LTF
กองทุนบัวหลวงชี้ผลงานกองทุน RMF/LTF ทำให้นักลงทุนยอมรับว่าการลงทุนระยะยาวทำให้ได้ผลตอบแทนดีจริงแถมได้เครดิตภาษี โดยเฉพาะผลงานกองทุน RMF และ LTF ที่มีการลงทุนในหุ้น

ควบ CIMBI + CIMBS รวบธุรกิจหลักทรัพย์เป็นหนึ่ง

CIMBI เตรียมโอนขายทรัพย์สินให้ CIMBS หลังผู้ถือหุ้นอนุมัติขายเครื่องใช้ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจทั้งหมด พร้อมลูกหนี้เงินกู้จำนวน 197 ราย วงเงิน 739 ล้าน รวมมูลค่ากว่า 900 ล้านบาท ตามแผน ชี้หลังควบโอนกิจการแล้วธุรกิจภายใต้ CIMB Group จะมีประสิทธิภาพไม่ทับซ้อนกัน หนุนลูกค้าทำธุรกรรมข้ามประเทศ ย้ำพร้อมบริหารผลตอบแทนที่เหลือ 740 ล้านให้เกิดประโยชน์สูงสุด

สรุปข่าวตลาดเงิน หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ


9 เดือนแบงก์ใหญ่กำไรท่วม ออมสินแรงยังดี 2.4 หมื่นล.
แบงก์พาณิชย์-แบงก์รัฐ ทยอยรายงานผลประกอบการ กสิกรไทยไตรมาส 3 กำไร 9.2 พันล้าน รวม 9 เดือน 2.7 หมื่นล้าน ไทยพาณิชย์อวดไตรมาส 3 กำไรอีก 1 หมื่นล้าน ส่งผล 9 เดือน กำไรรวม 3 หมื่นล้านโต 24% ทีเอ็มบีสดใสขึ้น ไตรมาส 3 ทำได้ 1.4 พันล้าน รวม 9 เดือน 3.7 พันล้าน โต 22% ขณะที่กลุ่มแบงก์เล็กกำไรโตไม่มาก เหตุต้นทุนเงินฝากสูง จากที่ต้องแข่งดอกเบี้ยกับแบงก์ใหญ่ แถมโดนเรียกเก็บต๋งเพิ่มเป็น 0.47% ส่วนออมสินแรงยังไม่ตก 9 เดือนทำกำไรได้แล้ว 2.4 หมื่นล้านบาท

TMB คาด 3 ปีลูกค้าแห่ลงทุน สคฝ.แย้มอาจยืดคุ้มครองอีก
ทีเอ็มบี มองธุรกิจบริหารเงินคนรวยโค้งสุดท้ายแข่งเดือด งัดกลยุทธ์ดึงลูกค้า ตั้งเป้าสิ้นปี 2 หมื่นราย เผยมียอดสินทรัพย์บริหาร 1.6 แสนล้าน โตจากปีก่อน 13% ลั่นหลังครบกำหนดคุ้มครองเงินฝาก 50 ล้าน เห็นลูกค้าปรับพอร์ตลงทุนตราสารหนี้-ตราสารทุนเพิ่มเป็น 50-60% จากเดิม 20-30% ด้านสคฝ.ย้ำขยายวงเงินคุ้มครองไป 3 ปี แค่สร้างความเชื่อมั่น ส่วนกรณีขยายเวลาคุ้มครองออกไปอีกขอทบทวนตัวเลขเศรษฐกิจก่อนตัดสินใจ

KTB ฟุ้งรายย่อยดันสินเชื่อโต 8% จับมือ KTC ออกบัตรเจาะคนรวย
แบงก์กรุงไทย คุยผลงาน 9 เดือนโตตามเป้า ปล่อยสินเชื่อใหม่ 9 หมื่นล้าน เติบโต 7-8% จากเป้าทั้งปี 8-10% เผยความต้องการสินเชื่อภาครายย่อยสูง สวนกระแสสินเชื่อภาครัฐหดตัว หลังกระทรวงคลังคืนเงิน 6 หมื่นล้าน ล่าสุดจับมือเคทีซีเชิญลูกค้าเงินถังทำบัตรระดับไฮเอนด์ คาดดันยอดใช้จ่ายผ่านบัตรปีละ 400 ล้านบาท

ผิดคาด! กนง.ลดดอกเบี้ย 0.25% ศก.โลกเสี่ยงสูง-เงินเฟ้อเสี่ยงต่ำ
กนง.ตีแสกหน้านักวิเคราะห์ เสียงแตก 5 ต่อ 2 ลดดอกเบี้ยนโยบาย 0.25% เหลือ 2.75% ชี้แม้เศรษฐกิจสหรัฐ-ยุโรปมีทิศทางดีขึ้น แต่ยังเสี่ยงสูง ส่งผลกระทบเศรษฐกิจภูมิภาคและจีนมากกว่าที่คาด ล่อแหลมฉุดเศรษฐกิจไทยล่องจุ๊น ขณะที่ความเสี่ยงเงินเฟ้ออยู่ระดับต่ำ ขอเลือกใช้นโยบายการเงินผ่อนคลายมากขึ้นดีกว่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น