หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2555

สยามรัฐ 30/10/55

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ

เอกชนค้านขึ้นค่าแรง300บ.บุกพบ'ปู'ยื่น5ข้อเสนอ/อัด'พยุงศักดิ์'เอาใจการเมือง
"ทวีกิจ"นำทีมเข้าพบนายกยิ่งลักษณ์วันนี้ (30 ต.ค.) ให้ชะลอขึ้นค่าแรง300 บาทต่อวันในวันที่ 1 ม.ค. 56 ไปก่อนรับเอกชนกระทบรุนแรง พร้อมยื่นข้อเสนอ 5 ข้อพร้อมขอมาตรการเยียวยาก่อนปิดกิจการ จวก "พยุงศักดิ์" ถอนวาระเบรกขึ้นค่าจ้างไม่เคยถามความเห็นของสมาชิก

จีดีพีปีนี้ 5.5%จับตาหนี้ยุโรปศก.โลกผันผวน
นายสมชัย สัจจพงษ์ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่าภาวะเศรษฐกิจการคลังประจำเดือน ก.ย.2555 และไตรมาส 3 ของปี 2555 เครื่องชี้ภาวะเศรษฐกิจไทยยังคงขยายตัวได้ต่อเนื่อง โดยได้รับแรงสนับสนุนหลักจากการใช้จ่ายในประเทศทั้งจากการบริโภคและการลงทุนภาคเอกชนที่ยังคงขยายตัวได้ดี

รัฐผนึกเอกชนรับมือทุนข้ามชาติ
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 29 ต.ค.55 บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์จำกัด หรือ บสก.จัดเสวนา ธุรกิจไทยจะอยู่อย่างไรหลังเปิดเสรีอาเซียน ที่โรงแรมเซ็นทาราดวงตะวัน จ.เชียงใหม่ โดยมีนายธานินทร์ สุภาแสน ผวจ.เชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงานโดยกล่าวตอนหนึ่งว่า การที่ประเทศไทยจะเข้าสู่การเป็นสมาชิกประชาคมอาเซียน จ.เชียงใหม่ ถือเป็นจังหวัดที่มีเสถียรภาพ พร้อมเป็นศูนย์กลาง ทางเหนือของประเทศไทย ที่จะเชื่อมไปได้ทั้งประเทศพม่า ลาว และจีนตอนใต้ โดยจ.เชียงใหม่ เตรียมพร้อมในการเป็นศูนย์กลางการศึกษา การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม การค้า การลงทุน ส่งเสริมให้เป็นธุรกิจ Medical Hub ซึ่งจะขับเคลื่อนในอีก 2 ปีที่จะถึงนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น