หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2555

โพสต์ทูเ้ดย์ 29/10/55

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ลุ้นหักภาษีเพิ่ม กิตติรัตน์สั่งสรรพากรศึกษาเพิ่มค่าลดหย่อนสามี-ภรรยาเท่าตัว/เสนอรื้อชุดใหญ่
รมว.คลัง สั่งเพิ่มค่าหักลดหย่อนภาษีคู่สมรส-ลูกได้อีกเท่าตัว ยอมเสีย 2.7 หมื่นล้านแลกลดภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา
แหล่งข่าวจากกระทรวงการคลังเปิดเผยว่า การประชุมเพื่อพิจารณาปรับโครงสร้างภาษีที่มีนายกิตติรัตน์ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เป็นประธาน ยังไม่ได้ข้อสรุป เนื่องจากนายกิตติรัตน์ได้สั่งการให้กรมสรรพากรไปจัดทำรายละเอียดในการเพิ่มค่าหักลดหย่อนสำหรับคู่สมรส ที่ปัจจุบันหักลดหย่อนได้ 3 หมื่นบาทและสามารถหักค่าลดหย่อนเลี้ยงดูบุตรได้ 1.5 หมื่นบาทเมื่อรวมกับค่าการศึกษาอีก2,000 บาท รวมเป็น 1.7 หมื่นบาทว่าจะสามารถปรับเพิ่มขึ้นได้สูงสุดเท่าไหร่

หนี้ครัวเรือนเริ่มมีปัญหา
ธปท.เกาะติดหนี้ครัวเรือน หลังยอดผิดนัดชำระหนี้เกิน 1 เดือนพุ่ง จับตาวิกฤตเศรษฐกิจโลก บั่นทอนภาวะจ่ายหนี้
ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) ระบุในรายงานในแนวโน้มเงินเฟ้อประจำเดือน ต.ค. ว่า ธปท.เริ่มติดตามหนี้ภาคครัวเรือนอย่างใกล้ชิด หลังจากพบว่ากลุ่มที่มีรายได้ต่ำถึงปานกลาง (รายได้ต่ำกว่า 2.5 หมื่นบาทต่อเดือน)ที่กู้เงินจากบริษัทบัตรเครดิตที่ไม่ใช่สถาบันการเงิน เริ่มมีสัญญาณการผิดนัดชำระหนี้มากขึ้น เห็นได้จากสินเชื่อค้างชำระเกิน 1 เดือน มีแนวโน้มขยายตัวเพิ่มอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะสินเชื่อส่วนบุคคลที่เร่งขึ้นในช่วง 6 เดือนล่าสุด

เร่งคดีแข่งขันไม่เป็นธรรม ชงรมว.พาณิชย์สางปม 4 คดีดัง'ฮอนด้า-ช้าง-เอ็ม150-บิ๊กซี'
พาณิชย์สรุป 4 คดีคู่แข่งการค้าฟ้องกันนัว ชง "บุญทรง" เร่งฟัน เอ.พี.ฮอนด้า ก่อนหมดอายุความ จับตาตั้งอนุกรรมการสอบ เอ็ม 150 ใช้อำนาจเหนือตลาด
กรมการค้าภายใน เตรียมรายงานความคืบหน้ากรณีการร้องเรียนเรื่องการแข่งขันทางธุรกิจที่ไม่เป็นธรรมให้คณะกรรมการการแข่งขันทางการค้าที่มี นายบุญทรงเตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ พิจารณา4 เรื่อง

ทองเก๊ระบาดผู้ค้าสูญปีละ 2 พันล.
ทองเก๊ทำสูญปีละ2,000 ล้าน สมาคมค้าฯ สุดทนจับมือสภาทนายความแก้ปัญหา
สมาคมค้าทองคำลงนามความร่วมมือกับสภาทนายความเมื่อวันที่28 ต.ค. เพื่อร่วมกันแก้ปัญหาขบวนการค้าทองปลอมหลังจากพบว่าร้านค้าทองทั่วประเทศ กว่า 6,000 แห่ง ประสบความเสียหายจากปัญหาทองปลอมร้านละ 2-3 แสนบาทต่อปีคิดเป็นความเสียหายรวมปีละ2,000 ล้านบาท ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์และความเชื่อมั่นของผู้บริโภค

มั่นใจไลเซนส์ 3จี คลอดแน่ประวิทย์ชี้ล้มประมูลไม่ได้
"ประวิทย์" มั่นใจใบอนุญาต 3จี คลอดแน่ ป.ป.ช.ชี้ไม่มีอำนาจล้มประมูล แค่สอบปมฮั้ว
นพ.ประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา กรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. เปิดเผยว่า กสทช.ไม่จำเป็นต้องหยุดหรือชะลอการพิจารณาให้ใบอนุญาตการให้บริการคลื่น3จี ทุกขั้นตอนสามารถเดินหน้าไปตามปกติเนื่องจากคณะทำงานที่กสทช.ตั้งขึ้นเพื่อตรวจสอบพฤติกรรมการเสนอราคาของผู้ร่วมประมูล หรือการตรวจสอบของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ไม่มีผลเป็นคำสั่งทางปกครอง จึงเชื่อว่าไม่มีผลต่อการออกใบอนุญาต 3จี ให้กับเอกชนที่ประมูลได้

สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ศึกไฟติงแบรนด์เสื้อผ้าฟลายนาวส่ง'แมลงการ์เด้น'สู้เสื้อต่างประเทศทะลักเออีซี
ฟลายนาว ส่งไฟติงแบรนด์ "แมลง การ์เด้น" เสื้อผ้าราคาถูก สู้ศึกแบรนด์นอก บุกตลาดไทย
นายสมชัย ส่งวัฒนา ประธานบริหารและผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์บริษัท แอทแบงค็อก ผู้ผลิตและจำหน่ายเสื้อผ้าแฟชั่น "ฟลายนาว"เปิดเผยว่า เตรียมแตกแบรนด์ใหม่ภายใต้ชื่อ"แมลง การ์เด้น" ในเดือนธ.ค.นี้ เน้นเจาะกลุ่มลูกค้าวัยรุ่น วัยทำงานไปจนถึงคนสูงอายุ และเน้นเสื้อผ้าในรูปแบบสวมใส่สบายและซื้อง่าย ขายคล่อง มีราคาย่อมเยา 500-2,000 บาท

มาเลย์/สิงคโปร์แซงแอนิเมชันไทยเหตุได้รัฐอุดหนุนผู้ผลิตไทยปิดตัวแบกต้นทุนไม่ไหว
แอนิเมชันไทยวิกฤตหนักโดนมาเลย์ฯ-สิงคโปร์แซง วอนรัฐหนุน วิธิตา ปรับทัพดันปังปอนด์สู่อาเซียน หวังดันยอดเติบโต
นายสันติ เลาหบูรณะกิจ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท วิธิตา แอนิเมชั่น ในเครือ บันลือกรุ๊ป กล่าวว่า ภาพรวมธุรกิจแอนิเมชันของไทยนั้นกำลังอยู่ในขั้นวิกฤต เพราะมีแนวโน้มการเติบโตลดลงอย่างต่อเนื่องส่วนหนึ่งมาจากตลาดแอนิเมชันทั้งหมดในไทย กว่า 95% นำเข้าจากต่างประเทศโดยเฉพาะจากญี่ปุ่นและสหรัฐเป็นหลักทำให้แอนิเมชันของไทยเติบโตได้น้อย

สคบ.ชี้พณ.คุมปัดเศษค่าจอดรถ
สคบ.ระบุไร้อำนาจฟัน ผู้ประกอบการปัดเศษเวลาค่าที่จอดรถ ชี้เป็นอำนาจของกรมการค้าภายใน 
แหล่งข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค(สคบ.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าเกี่ยวกับการคิดค่าที่จอดรถว่า ได้มีการประชุมกับผู้ประกอบการในกลุ่มห้างสรรพสินค้าและทางด้านอาคาร ถึงปัญหาเรื่องที่จอดรถที่ได้ขอความร่วมมือไม่ให้ปัดเศษค่าจอดรถ หลังจากมีการร้องเรียนจากผู้บริโภค

ปาล์มร้องพาณิชย์ช่วย ราคาแย่ชงตั้งกองทุนเพื่อความเสถียรชี้ก.ย.สต๊อกล้นปกติ 8 หมื่นตัน
สมาคมปาล์มน้ำมันเตรียมนัด "พาณิชย์" รื้อโครงสร้างราคาใหม่ทั้งระบบ หวังแก้ปัญหาราคาปาล์มน้ำมันและน้ำมันปาล์มตกต่ำ 
นางวิวรรณ บุณยะประทีปรัตน์ เลขาธิการสมาคมปาล์มน้ำมันและน้ำมันปาล์มแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้กำลังหาวันนัดประชุมคณะกรรมการแก้ไขปัญหาปาล์มน้ำมันอย่างเป็นระบบ ที่มี รมว.พาณิชย์ เป็นประธาน เพื่อหารือกันถึงโครงสร้างราคาปาล์มน้ำมันและน้ำมันปาล์มทั้งระบบใหม่ว่าราคาต้นทุนที่แท้จริงควรอยู่ที่ระดับใดและราคาเพดานต่ำสุดและสูงสุดของปาล์มน้ำมันควรจะอยู่ที่ไหนจึงจะเหมาะสม คาดว่าน่าจะได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้ ก่อนที่จะส่งให้คณะกรรมการนโยบายปาล์มน้ำมันแห่งชาติ (กนป.) ที่มีนายกิตติรัตน์ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เป็นประธานพิจารณา

ตงฟงขยายผลิตเฟสสองเพิ่ม 2 เท่า
ตงฟงมอเตอร์ส ทุ่ม200 ล้าน ขยายผลิตรับรถรุ่นอื่นจากจีน เตรียมขึ้นแท่นฐานผลิตภูมิภาครับเออีซี ปีหน้าตั้งเป้า 4,500 คัน 
นายพิทยา ธนาดำรงศักดิ์กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตงฟง มอเตอร์ส (ประเทศไทย) เปิดเผยว่าบริษัทเตรียมลงทุนขยายกำลังการผลิตโรงงานผลิตรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ขนาดเล็กเฟส 2 มูลค่า 200 ล้านบาท เพื่อรองรับการผลิตรถยนต์ในรุ่นอื่นๆตามนโยบายของบริษัทแม่ที่ประเทศจีนในอนาคต

กระทรวงท่องเที่ยวฯชง 4 โครงการ 6 พันล.
ท่องเที่ยวฯ ชง 4 เมกะโปรเจกต์เข้า ครม.ดึงเอกชนลงทุนกว่า 6,000 ล้าน ของบกลางปีกว่า 1,000 ล้าน พัฒนา 29 แหล่งท่องเที่ยว
นายบุญเสริม ขันแก้ว รักษาการผู้อำนวยกองกลาง กรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า กรมฯ เตรียมเสนอโครงการเมกะโปรเจกต์ลงทุนด้านการท่องเที่ยว 4 โครงการ คือ1 โครงการมูฟวี่ เวิลด์ สถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ครบวงจร 2 โครงการเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวทางน้ำระหว่างเส้นทางพัทยา จ.ชลบุรี ชะอำ หัวหิน 3 โครงการวิถีไทยในอดีต ตลาดน้ำ จ.พระนครศรีอยุธยา และ 4 โครงการธีมพาร์ก สวนสนุกครบวงจรให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)พิจารณาเห็นชอบต้นเดือน พ.ย.นี้

ทาวน์เฮาส์ฟื้นหลังน้ำไม่ท่วมแข่งออนไลน์ดุ
ที่ปรึกษากลุ่มพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ฟันธงปลายปีทาวน์เฮาส์ทยอยฟื้น คาดปีหน้าโซเชียลมีเดียวงการอสังหาฯ ดุเดือด
นายเสรี วงษ์มณฑา ที่ปรึกษาด้านการตลาด บริษัท พร็อพเพอร์ตี้เพอร์เฟค เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ต่อเนื่องถึงปีหน้าคาดว่าตลาดทาวน์เฮาส์จะทยอยฟื้นตัวและกลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากที่ผู้บริโภคเริ่มมั่นใจแล้วว่าจะไม่เกิดน้ำท่วมใหญ่แบบปลายปีที่แล้วอีกโดยตั้งแต่ต้นปีตลาดบ้านแนวราบชะลอตัวเพราะปัจจัยน้ำท่วม แต่เริ่มดีขึ้นเมื่อผ่านช่วงฝนตกหนักไปแล้ว

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ตลาดอนุพันธ์ดูแลนักลงทุนตั้งกองทุน100ล. โบรกฯร่วมลงขันคุ้มครองทรัพย์สิน
TFEX ตั้งกองทุนคุ้มครองทรัพย์สินของผู้ลงทุนอนุพันธ์ มูลค่า 100 ล้านบาท เริ่มมีผล 1 ม.ค.ปีหน้า
นายศักรินทร์ ร่วมรังษี ผู้ช่วยผู้จัดการสายงานกฎหมาย ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า บริษัท ตลาดอนุพันธ์ (ประเทศไทย) หรือ TFEX อยู่ระหว่างการจัดตั้งกองทุนมูลค่า 100 ล้านบาท เพื่อคุ้มครองผู้ลงทุนในตราสารอนุพันธ์และสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ลงทุนที่ซื้อขายผ่านโบรกเกอร์ที่เป็นสมาชิกกองทุนว่าทรัพย์สินของผู้ลงทุนที่มอบไว้ในความดูแลของโบรกเกอร์จะได้รับความคุ้มครองจากกองทุน

ตลาดใช้เกณฑ์มาร์เก็ตแคปดึงหุ้นเข้าSET 
ตลาดหลักทรัพย์คลอดเกณฑ์มาร์เก็ตแคป รองรับหุ้นเข้าใหม่ ในSET เพิ่มขีดการแข่งขัน-รองรับเออีซี
นายชนิตร ชาญชัยณรงค์ รองผู้จัดการสายงานผู้ออกหลักทรัพย์และบริษัทจดทะเบียน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ เตรียมประกาศเกณฑ์การรับบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ (SET) ใน 1-2 วันนี้ โดยเป็นเกณฑ์ที่นำมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (มาร์เก็ตแคป) มาใช้ ซึ่งเป็นการเพิ่มขีดการแข่งขันและรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC

ทรีนีตี้แนะถือหุ้นรอขายพ.ย.ดัชนีรีบาวด์เหนือ 1,300 จุด รอช้อนธ.ค.ตลาดทรุดแรง
"ทรีนีตี้" แนะถือหุ้นรอไปขาย พ.ย. ดัชนีสูงกว่า 1,300 จุด แล้วกอดเงินสดหาจังหวะช้อนเดือน ธ.ค. ลุ้นผลตอบแทน 3-10% 
นายวิศิษฐ์ องค์พิพัฒนกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์(บล.) ทรีนีตี้ เปิดเผยว่า หุ้นที่ปรับตัวลงแรงในช่วงนี้ยังไม่น่ากังวลสำหรับนักลงทุนที่ถือหุ้นอยู่ควรรอโอกาสไปขายในช่วงเดือน พ.ย.ที่จะถึงนี้ คาดว่าดัชนีมีโอกาสดีดตัวขึ้นเหนือ 1,300 จุดได้

บจ.แห่กู้นอกได้หลายเด้งลดความเสี่ยง
บจ.แห่ขายหุ้นกู้ต่างประเทศได้ประโยชน์มาก
น.ส.อริยา ติรณะประกิจ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย กล่าวว่า การเสนอขายหุ้นกู้ในต่างประเทศของบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ในปีนี้มีจำนวนเพิ่มขึ้นโดยมีการขออนุญาตสูงถึง 2 แสนล้านบาท โดยช่วงที่มีการขายมากสุดคือในช่วงเดือน ส.ค.-ก.ย.ที่ผ่านมา

ลูกค้าธนชาตแห่เปิดบัญชีอาเซียน
ธนชาต เผยนักลงทุนสนใจลงทุนหุ้นอาเซียน แห่เปิดบัญชีซื้อขาย 
น.ส.ศิริพร ผลโพธิ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ฝ่ายการลงทุนหลักทรัพย์ต่างประเทศและซื้อขายตราสารหนี้บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ธนชาต เปิดเผยว่า ขณะนี้นักลงทุนแสดงความสนใจขอเปิดบัญชีซื้อขายหุ้นในตลาดอาเซียนตามโครงการอาเซียนลิงก์เกจมากขึ้นอย่างชัดเจน

ดัชนี 1,250 จุดเอาอยู่ บลจ.ชี้ต่างชาติทำกำไรรอผลเลือกตั้ง ING ออกทริกเกอร์ฟันด์ตั้งเป้า10%
ไอเอ็นจี-โซลาริส มองหุ้นลงแค่ปรับฐาน เชื่อ1,250 จุด รับไหว เป็นจังหวะเข้าลงทุน คาดเงิน LTF หนุนดัชนี
นายจุมพล สายมาลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน(บลจ.) ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่าบริษัทเตรียมเสนอขายกองทุนเปิด ไอเอ็นจีไทย ทริกเกอร์ 10% (7) ลงทุนในหุ้นไทยระหว่างวันที่ 29 ต.ค.-5 พ.ย.นี้ ตั้งเป้าอัตราผลตอบแทน 10% เมื่อมูลค่าหน่วยลงทุนสุทธิ (NAV) เพิ่มขึ้นจากราคาเสนอขายครั้งแรกที่ 10 บาท ไปอยู่ที่ 11 บาทต่อหน่วย ณวันใดวันหนึ่ง กองทุนจะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติและเลิกกองทุน

ฟินันซ่าลุยตั้ง 3 กองทุนอสังหา
ฟินันซ่า ซุ่มตั้งกองทุนอสังหาฯ ขายปีหน้า 3 กอง มูลค่า 5,600 ล้านบาท ชูปันผลดี-สม่ำเสมอ
นายธีรพันธุ์ จิตตาลาน กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ฟินันซ่า เปิดเผยว่า ในปี 2556 บริษัทมีแผนออกกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ประมาณ 3 กองทุน มูลค่ารวม 5,600 ล้านบาท เพื่อเป็นทางเลือกให้นักลงทุนที่ต้องการผลตอบแทนสม่ำเสมอจากค่าเช่า โดยคาดว่าไตรมาสแรกจะขายได้ 1 กองทุน


สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ปีหน้ากู้สนั่น'หนี้บานฉ่ำ' อีก 2 ล้านล้าน
เปิดแผนก่อหนี้ของไทยในปีงบประมาณ 2556 กว่า 2.04 ล้านล้านบาท คาดดันหนี้สาธารณะพุ่งเป็น 47% 
น.ส.จุฬารัตน์ สุธีธร ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.)เปิดเผยถึงแผนก่อหนี้ปีงบประมาณ 2556 ว่า มีวงเงินทั้งสิ้นกว่า 2.04 ล้านล้านบาทเบื้องต้นคาดว่าแผนก่อหนี้ดังกล่าวจะทำให้หนี้สาธารณะของไทย ณ สิ้นปี 2556 ปรับเพิ่มเป็น 47% ของผลิตภัณฑ์มวลรวมประชาชาติ (จีดีพี) จากปัจจุบันหนี้สาธารณะอยู่ที่ระดับ 44.89% ของจีดีพี

บตท.ได้ฤกษ์ดีขายตราสารหนี้ไล่ซื้อสินเชื่อบ้าน
บตท.ออกตราสารหนี้ 1,000 ล้านบาท พ.ย.นี้ ไว้ซื้อสินเชื่อบ้าน พร้อมซีเคียวริไทซ์อีก 1 หมื่นล้านบาทหาเงินสร้างบ้านเพื่อคนจน
นางพรนิภา หาชัยภูมิ กรรมการผู้จัดการ บรรษัทตลาดรองสินเชื่อที่อยู่อาศัย (บตท.) เปิดเผยว่า บตท.จะออกตราสารหนี้ที่มีพอร์ตสินเชื่อที่อยู่อาศัยเป็นหลักประกันวงเงิน 1,000 ล้านบาท ระยะเวลา3 ปี โดยจะเสนอขายกับนักลงทุนประเภทสถาบันแบบเจาะจงในเดือน พ.ย.นี้ ซึ่งได้นำเสนอข้อมูลกับนักลงทุนไปแล้ว

แบงก์ออกล่ามนุษย์เงินเดือน กวาดผู้มีรายได้ 1.5- 3หมื่นบาทมาใช้บัตรเครดิต/หารายได้เพิ่ม
"ไทยพาณิชย์-ทหารไทย" ออกล่าบัตรเครดิตมนุษย์เงินเดือน 1.5-3 หมื่นบาทเพิ่มรายได้
น.ส.อารยา ภู่พานิช ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่อาวุโส ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ในต้นปีหน้าธนาคารจะรุกขยายบัตรเครดิตไปยังกลุ่มลูกค้าทำงานรายได้เดือนละ1.5-3 หมื่นบาทซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าขนาดใหญ่ในตลาด แต่เป็นลูกค้าบัตรเครดิตกับธนาคารอยู่น้อยมากส่วนหนึ่งเกิดจากที่ผ่านมาธนาคารจะเน้นกลุ่มลูกค้าระดับบนเป็นหลักสิทธิประโยชน์จึงไม่สอดคล้องกับกลุ่มลูกค้าเงินเดือน

5แบงก์ใหญ่ยิ้มฟันค่าต๋งเพียบ
5 แบงก์ใหญ่ฟันกำไรค่าต๋งพุงปลิ้น 9 เดือนแรกรับเละกว่า 6.5 หมื่นล้านบาทเคแบงก์ครองแชมป์ 
รายงานข่าวแจ้งว่า ในรอบ 9 เดือนแรกของปีนี้ ธนาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่ 5 อันดับแรกของไทยได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ธนาคารกสิกรไทยและธนาคารกรุงศรีอยุธยา แจ้งยอดรายได้จากค่าธรรมเนียมและค่าบริการสุทธิรวมกันกว่า 6.57 หมื่นล้านบาทเพิ่มขึ้น3,927 ล้านบาทหรือ 6.35% จากรอบ 9 เดือนแรกของปีที่ผ่านมา

ลุยไฟหวยออนไลน์กล่อมเด็กเลิกต้าน
"ทนุศักดิ์" กล่อมเครือข่ายเด็กรุ่นใหม่ไม่พนัน ยันหวยออนไลน์ไม่มอมเมา แถมแก้ขายเกินราคาได้ 
นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย รมช.คลัง ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่าเตรียมนัดหารือกับกลุ่มนักเรียนนักศึกษา จากเครือข่ายเด็กรุ่นใหม่ไม่พนัน ที่เดินทางมายื่นจดหมายเปิดผนึก เพื่อคัดค้านการดำเนินโครงการจำหน่ายสลากด้วยเครื่องอัตโนมัติ (หวยออนไลน์) เพื่อชี้แจงและทำความเข้าใจเกี่ยวกับโครงการหวยออนไลน์เพื่อให้เกิดความเข้าใจร่วมกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น