หน้าเว็บ

วันพุธที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2555

โพสต์ทูเดย์ 24/10/55

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ดันลดภาษี LTF อีก5 ปี
สรรพากรเสนอต่ออายุสิทธิลดหย่อนภาษี LTF อีก 5 ปี โยน"กิตติรัตน์" ชี้ขาด 
นายสาธิต รังคสิริ อธิบดีกรมสรรพากรเปิดเผยว่า กรมสรรพากรเตรียมเสนอนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง พิจารณาถึงการต่ออายุมาตรการลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาในส่วนของกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) ซึ่งปัจจุบันมาตรการดังกล่าวครอบคลุมถึงปี 2559 โดยผู้ซื้อต้องถือครองยาว 5 ปี

เต้าเจี้ยว-ไวตามิ้ลค์ขึ้น 1 บาท
ไฟเขียวไวตามิ้ลค์ทูโกเต้าเจี้ยวหยั่นหว่อหยุ่น ขึ้นขวดละบาท
น.ส.วิบูลย์ลักษณ์ ร่วมรักษ์ อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า ขณะนี้มีผู้ประกอบการสินค้าขอปรับราคาเข้ามายังกรมเพิ่มเติม ซึ่งส่วนใหญ่เป็นสินค้าได้รับผลกระทบจากวัตถุดิบถั่วเหลืองเป็นหลัก ได้แก่ นมถั่วเหลืองยี่ห้อไวตามิ้ลค์ซึ่งผู้ประกอบการได้ขอปรับขึ้นราคาทุกชนิดทั้งกล่องและขวด

ทางออก 3จี ถูกต้องลดค่าไอซี
ทีดีอาร์ไอสอนมวย กสทช.ชี้ลดค่าไอซีลงต่ำกว่านาทีละสลึง มั่นใจทำราคา 3จี ลดลงมากกว่า 20% แน่
นายสมเกียรติ ตั้งกิจวานิชย์ ประธานสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทยหรือทีดีอาร์ไอ ได้ออกแถลงการณ์เมื่อวันที่ 23 ต.ค.เรื่อง"ข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะต่อการกำกับดูแลบริการ 3จี ของ กสทช." โดยระบุว่า คำประกาศของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช.ที่กำหนดให้ค่าบริการ 3จี ทั้งบริการเสียงและข้อมูลให้ลดลงไม่น้อยกว่า 20% จากอัตราค่าบริการในปัจจุบันนั้น เป็นความพยายามที่จะกู้ศรัทธาของ กสทช. ที่ล้มเหลวจากการจัดประมูล 3จี

รฟท.ฟุ้งตั้งงบดูหอฯรถไฟ

รฟท.เพิ่งตื่นเตรียมประชุมโอนหอเกียรติภูมิรถไฟวันนี้ (24 ต.ค.) ฟุ้งจัดงบและพนักงานดูแลหอเกียรติภูมิฯด้านตระกูลวิรยศิริ ชี้ ร.ฟ.ท.ไม่จริงใจ 
แหล่งข่าวจากการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยว่าในวันที่ 24 ต.ค.นี้จะมีการประชุม เรื่องการโอนหอเกียรติภูมิรถไฟ จากนายจุลศิริ วิรยศิริ บุตรชายของนายสรรพสิริ วิรยศิริ ผู้ก่อตั้งชมรมคนรักรถไฟ และดูแลหอเกียรติภูมิรถไฟ มาให้รฟท.ดูแลรับผิดชอบและบำรุงรักษาภายในเดือน ธ.ค.นี้ เบื้องต้น ร.ฟ.ท.ได้ขออนุมัติงบประมาณและพนักงานเพื่อดูแลเรื่องดังกล่าวแล้ว และในวันที่ 31 ต.ค.เจ้าหน้าที่ร.ฟ.ท.จะลงพื้นที่ไปสำรวจพื้นที่พร้อมนายจุลศิริอีกครั้ง

คลังเปิดแผนกู้เงินนอกชูพันธบัตรไร้ดอกเบี้ย

สบน.เปิดสารพัดแผนระดมทุนปีงบปี 2556 เล็งออกซีโรคูปองระยะยาว และเตรียมขายพันธบัตรดึงเงินนอกเข้าประเทศ 
น.ส.จุฬารัตน์ สุธีธร ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.) เปิดเผยว่า สบน.มีแผนระดมทุนในปีงบประมาณ 2556 กว่า 1.09 ล้านล้านบาท โดยได้เตรียมศึกษาเรื่องการออกพันธบัตรซีโรคูปองแบบระยะยาว 30-50 ปี

'ไทย'รั้งที่18 จัดอันดับปท.เอื้อทำธุรกิจ
ไทยรั้งที่ 18 ชาติที่เป็นมิตรต่อการทำธุรกิจมากที่สุดในโลก สิงคโปร์แชมป์ 7 ปีซ้อน
ธนาคารโลก (เวิลด์แบงก์) เปิดเผยรายงานศักยภาพการแข่งขันทางธุรกิจประจำปี 2556 ซึ่งเป็นการจัดอันดับประเทศที่มีสภาพแวดล้อมเอื้ออำนวยต่อการทำธุรกิจมากที่สุดในโลก 185 ประเทศ พบว่า สิงคโปร์ครองแชมป์เป็นปีที่ 7 ติดต่อกัน ขณะที่ไทยรั้งอันดับ 18 ลดลง 1 อันดับจากเมื่อปีก่อน

ก่อสร้างวิกฤตแรงงานหดพม่าแห่กลับประเทศรับซีเกมส์กระทบส่งมอบโครงการล่าช้า
อุตสาหกรรมก่อสร้างวิกฤตหนัก ขาดแคลนแรงงาน กระทบส่งมอบงานช้า หลังแรงงานพม่าแห่กลับบ้าน
นายจักรพร อุ่นจิตต์ ผู้อำนวยการสถาบันการก่อสร้างแห่งประเทศไทย กระทรวงอุตสาหกรรมเปิดเผยว่า ขณะนี้ผู้ประกอบการก่อสร้างไทยบางรายเริ่มส่งมอบโครงการพัฒนาหมู่บ้านให้กับลูกค้าล่าช้ากว่ากำหนด เนื่องจากประสบปัญหาการขาดแคลนแรงงานในภาคการก่อสร้างไม่ต่ำกว่า 3 แสนคน จากปัจจุบันมีแรงงานอยู่ 2.3-2.6 ล้านคน

สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์


บสย.เป้าค้ำกู้ 2.4 แสนล.ทำแผนธุรกิจ 3ปีต่อลมเอสเอ็มอีขยายไปนันแบงก์

บสย.ปรับกลยุทธ์ตั้งเป้า 3 ปี ค้ำประกันสินเชื่อ 2.4 แสนล้านบาทขยายค้ำประกันสินเชื่อนันแบงก์ตั้งเป้าส่งเสริมเอสเอ็มอีไทยแข่งในสมรภูมิเออีซี
นายสันติ วิลาสศักดานนท์ ประธานกรรมการ บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) เปิดเผยว่า บสย.ได้จัดทำแผน 3 ปี (            2556-2558      ) ตั้งเป้าหมายในการทำธุรกิจ จะขยายยอดการค้ำประกันสินเชื่อเอสเอ็มอีให้ได้ 2.4 แสนล้านบาท

คลังเสนอครม.ผ่าทางตันขรก.รับบำนาญได้

คลังเสนอแก้กฎหมาย กบข.เปิดทางข้าราชการเลือกรับบำนาญแบบเดิม หรืออยู่ในระบบ กบข.
นายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม ปลัดกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดเผยว่า ในสัปดาห์หน้าจะเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเห็นชอบร่างแก้ไขกฎหมาย กบข.ว่าด้วยเรื่องอัตราผลตอบแทนของสมาชิกโดยเปิดทางให้ข้าราชการเลือกการรับบำนาญได้เมื่อเกษียณอายุราชการแบบบำนาญเดิมหรือรับเงินสะสมคืนกับ กบข.

ราชธานีลิสซิ่งยิ้มกำไร 300ล. ผลงาน 9 เดือนยอดกระฉูดเดินหน้าปล่อยกู้ 1.2 หมื่นล.
ราชธานี ฟันกำไร300 ล้านบาท มากกว่าตลอดทั้งปี2554 เดินหน้าปล่อยกู้ 1.2 หมื่นล้านบาท แถมไม่ลดดอกเบี้ย
นายโกวิท รุ่งวัฒนโสภณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ราชธานีลิสซิ่ง เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าผลการดำเนินงานในช่วง 3 ไตรมาสที่ผ่านมา จะมีกำไรประมาณ 300 ล้านบาท มากกว่าผลกำไรที่ทำได้ตลอดทั้งปี 2554 ที่ทำได้ประมาณ 200 ล้านบาท โดยเฉพาะในช่วงไตรมาส 3 ของปีนี้ ที่ได้กำไรประมาณ 150 ล้านบาท

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

เขย่งดัชนีปีนี้ 30 จุดรับดอกลงเช่าซื้อ-อสังหา-บจ.หนี้เยอะมีเฮ
ดีบีเอส วิคเคอร์ส เพิ่มเป้าดัชนีปีนี้อีก 30 จุด รับ กนง.ลง ดอกเบี้ย 0.25% ธุรกิจเช่าซื้อ-อสังหาริมทรัพย์บจ.มีหนี้มากได้อานิสงส์ 
ภายหลังจากคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยในตลาดซื้อคืนพันธบัตร (R/P) ลง 0.25% จาก3% เหลือ 2.75% ซึ่งพลิกล็อกจากที่ตลาดคาดการณ์ไว้ว่าจะไม่มีการเปลี่ยนแปลง ส่งผลให้ธนาคารพาณิชย์ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้และเงินฝากตามแล้ว

ลูกค้ากิมเอ็งคืนมาร์จินพันล. ขายหุ้นทำกำไรหลังจบข่าวดีบริษัทคุมไม่เกิน 8.5 พันล้าน

เมย์แบงก์ กิมเอ็งโชว์ตัวเลขมาร์จินสัปดาห์ที่ผ่านมาลดลง 1,000 ล้าน เหตุลูกค้าปิดดีลขายทำกำไร คุมยอดรวมไม่เกิน8,500 ล้าน มองเสี่ยงสูงให้กู้ในช่วงหุ้นแพง
นางบุญพร บริบูรณ์ส่งศิลป์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานธุรกิจหลักทรัพย์รายย่อย บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง(ประเทศไทย) หรือ MBKET เปิดเผยว่า ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา (15-19 ต.ค.) พบว่ายอดสินเชื่อเพื่อซื้อหุ้นคงค้าง (มาร์จินโลน) ของบริษัทลดลงประมาณ 1,000 ล้านบาท จากระดับ 8,000 ล้านบาท เหลือ 7,000 ล้านบาท สาเหตุเนื่องจากลูกค้าขายหุ้นทำกำไรรับรู้ข่าว (เซลออนแฟก)และนำเงินมาคืนหนี้ เพราะเป็นช่วงที่มีความชัดเจนการประมูล 3จี และธนาคารพาณิชย์รายงานผลประกอบการงวดไตรมาส 3 ปีนี้แล้ว

มั่นใจหุ้นไทยสดใสไอเอ็นจีติดใจเล็งออกทริกเกอร์ 10% กองอสังหาโลตัสฯจ่อปันผล-คืนทุน

บลจ.ไอเอ็นจี ติดใจ "ทริกเกอร์ 10%" เล็งออกกองที่ 7 หลังจากกองที่ 6 ใช้เวลา 3 เดือน 19 วัน เข้าเป้า มั่นใจตลาดหุ้นไทยยังสดใส กรุงไทยจ่อปันผลลดทุนกองอสังหาฯ เทสโก้ โลตัส
นายจุมพล สายมาลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ไอเอ็นจี (ประเทศไทย)กล่าวว่า บริษัทเตรียมเปิดขายกองทุนไอเอ็นจี ไทย ทริกเกอร์ 10% (7) ซึ่งคาดว่าจะเปิดขายในช่วงวันที่ 29 ต.ค.-5 พ.ย.นี้หลังจากกองทุนไอเอ็นจี ไทย ทริกเกอร์ 10% (6) สามารถทำผลตอบแทนได้ 10% ตามเป้าหมาย โดยใช้เวลาเพียง 3 เดือน 19 วัน

บราซิลยังแรงบลจ.แห่ลงทุน
ตราสารหนี้บราซิลยังเนื้อหอม "กรุงไทย-กรุงศรี" หยิบใส่พอร์ตเพิ่มผลตอบแทนกองทุนตราสารหนี้ กอง6 เดือน กรุงศรี จ่าย 3.25% กอง 1 ปีกรุงไทย ให้ 3.5%
นายฉัตรพี ตันติเฉลิม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กรุงศรี กล่าวว่า ระหว่างวันที่ 24-29 ต.ค.นี้ บริษัทเปิดเสนอขายกองทุนเปิดกรุงศรีตราสารหนี้ต่างประเทศ6M1 อายุประมาณ 6 เดือน มีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศ โดยมีสัดส่วนลงทุนตราสารหนี้ธนาคารในประเทศบราซิล รวมประมาณ 56% และที่เหลือเป็นเงินฝากธนาคารในฮ่องกง20% และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 24% ซึ่งคาดว่าผลตอบแทนประมาณ 3.25% ต่อปี

สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ขอไลเซนส์บินในไทยสุดง่ายวงการเอือมรัฐเมินตรวจสอบเกณฑ์อนุญาต
วงการบินแฉไลเซนส์การบินประเทศไทยของ่ายสุดในโลก อัด "ขอ." ไร้การตรวจสอบต่างชาติแห่นอมินีหาผลประโยชน์ 
แหล่งข่าวจากวงการบิน เปิดเผยว่า ปัจจุบันประเทศไทยได้ขึ้นชื่อว่าเป็นประเทศที่ขอสิทธิการบิน(ไลเซนส์) ง่ายที่สุดในโลก เมื่อเทียบกับกฎเกณฑ์การขอไลเซนส์จากประเทศอื่นซึ่งมีการตรวจสอบอย่างตรงไปตรงมาอย่างละเอียดในทุกกระบวนการ ตั้งแต่แหล่งเงินทุน ผู้ถือหุ้น เงินทุนจดทะเบียนความสามารถในการบริหารจัดการฯลฯ

3 อสังหาฯตัดใจพับธุรกิจบ้านมือสอง
3 ค่ายอสังหาฯ เอ็นซี สัมมากร เปี่ยมสุข ร่วมหุ้นธุรกิจบ้านมือสองไปไม่รอด ต้องปิดกิจการหลังเปิดได้ไม่ถึงปี
นายธีรวัฒน์ พิพัฒน์ดิฐกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็นชัวร์โฮม เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ปิดกิจการธุรกิจบ้านมือสองลงแล้ว หลังจากที่ได้มีการร่วมมือของ 3 บริษัทอสังหาริมทรัพย์ ประกอบด้วย บริษัท เอ็นซี เฮ้าส์ซิ่ง บริษัท สัมมากร และบริษัท เปี่ยมสุข จัดตั้งบริษัทดังกล่าวขึ้นในปี 2554

เครื่องสำอางหรูไทยฉุดไม่อยู่เอลก้านำเข้าแบรนด์ใหม่ปีหน้าเพิ่มช็อปออนไลน์เอาใจสาวไทย
เอลก้า เผยตลาดเครื่องสำอางชั้นสูงไทยโตสุดในอาเซียน ปีหน้าเล็งขนแบรนด์ใหม่ทำตลาดเพิ่ม พร้อมขายออนไลน์รับสาวไทยช็อปผ่านเน็ตพุ่ง
นางอัมพรพิมพ์ วัชราภัย กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอลก้า (ประเทศไทย) ผู้นำเข้าและทำตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางชั้นสูงแบรนด์ต่างๆ เปิดเผยว่าผลิตภัณฑ์ในเครือเอลก้า ประเทศไทย มียอดขายสูงสุดอันดับ 1 ในกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) และมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องส่วนตลาดในเอเชียนั้น เอลก้า ประเทศจีน มียอดขายเติบโตเป็นอันดับ 1 ในภูมิภาคนี้

ดีลเลอร์ไอทีโดดชิงสมาร์ตโฟน

จับตาสมาร์ตโฟนกินรวบตลาด ตัวแทนจำหน่ายไอทีหันขายสินค้าพกพา ไมโครซอฟท์อินเทล มุ่งขอส่วนแบ่ง
นายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็ม วิชั่นผู้จัดงานโมบายเอ็กซ์โป เปิดเผยว่าตลาดสมาร์ตโฟนและแท็บเล็ต มีการเติบโตไม่ต่ำกว่า 30-40% ในขณะที่ตลาดไอทีมีการเติบโตไม่ถึง10% ทำให้ตัวแทนจำหน่ายรายใหญ่ โดยเฉพาะในฝั่งไอทีต้องขยายสินค้ามาทำตลาดสมาร์ตโฟนและแท็บเล็ตมากขึ้น

ทรูโกยเอเอฟ9 รายได้ 150 ล.โหวตทุบสถิติ

ปิดฉากเอเอฟ 9 ทรูโกยกว่า 150 ล้านบาท โหวตทะลุ24 ล้านโหวต กระแสพรีเมียร์ลีกดันยอดกล่องพุ่ง
นายองอาจ ประภากมล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายคอมเมอร์เชียล บริษัท ทรูวิชั่นส์กล่าวว่า รายการทรู อะคาเดมี แฟนเทเชีย ซีซัน 9 (เอเอฟ 9) ที่จบลงไปสร้างสถิติใหม่ในการโหวตจากผู้ชมทั่วประเทศถึง 24 ล้านโหวตเพิ่มขึ้น 26.3% จากซีซันก่อน และสูงสุดนับตั้งแต่จัดมา โดยมีรายได้จากการโหวต 72 ล้านบาท และสปอนเซอร์อีก 84 ล้านบาท รวมมีรายได้กว่า 150 ล้านบาท

เมเจอร์ฯเปิดศึกคอนโดไซส์จิ๋วส่งแบรนด์'แมเนอร์'สู้คู่แข่งประเดิมทำเลแรกสนามบินน้ำ

เมเจอร์ฯ ซุ่มผุดคอนโดไซส์จิ๋ว ราคาย่อมแบรนด์ใหม่ "แมเนอร์" เริ่มต้น 1.25 ล้านบาท ประเดิมทำเลแรกสนามบินน้ำ
นายสุริยน พูลวรลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ เปิดเผยว่าบริษัทเตรียมเปิดโครงการคอนโดมิเนียมใหม่ภายใต้ชื่อ"แมเนอร์"(MANOR) บนทำเลแรกสนามบินน้ำใกล้กระทรวงพาณิชย์ ซึ่งเป็นอาคารชุด 4 อาคาร ความสูง 25-35 ชั้นเริ่ม 1 ห้องนอน ขนาดเริ่มต้น 25 ตารางเมตร (ตร.ม.) ราคาเริ่มต้น1.25 ล้านบาท ชูจุดขายริมแม่น้ำ

หวั่นอสังหาฯหัวหินล้นขึ้นพรึ่บปีนี้หมื่นยูนิต
อสังหาฯ หัวหินสุดบูม เปิดตลอดปีมากกว่า 1 หมื่นยูนิตแต่หวั่นบางโครงการล้นตลาดเอกชนเร่งผลักดันหัวหินสู่เมืองพักตากอากาศระดับโลก
นายธำรง ปัญญาสกุลวงศ์ นายกสมาคมอาคารชุดไทย เปิดเผยว่า ตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบันมีโครงการอสังหาริมทรัพย์เปิดใหม่ในหัวหินมากกว่า 1 หมื่นยูนิตโดยบางโครงการมีการเปิดคอนโดมิเนียมใหม่จำนวน 6,000 ยูนิต ต่างจาก 2-3 ปีก่อนที่จะเปิดราว 100 ยูนิตต่อโครงการเท่านั้น เพราะผู้ประกอบการอสังหาฯ นิยมเข้าไปพัฒนาโครงการรูปแบบต่างๆ ติดชายทะเลมีราคาขายเฉลี่ยอยู่ที่ 6 หมื่น-1แสนบาทต่อ ตร.ม. ซึ่งในแต่ละปีมีราคาเพิ่มขึ้นตลอด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น