หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ข่าวหุ้น 30/10/55

สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น

เปิดโผ3หุ้นเข้าMSCI AOT-BGHดาวเด่น เรตติ้ง CGR บจ.ไทยปีนี้ 77% เข้าขั้นเกณฑ์ดี
เปิดโผ 3 หุ้นเด็ด AOT, MAKRO และ BGH เข้าคำนวณ MSCI Global Standard Indices เตรียมประกาศกลางเดือนพ.ย.นี้ มาร์เก็ตแคประดับ 1 แสนล้านบาทขึ้นไป ด้าน สมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย เผยเตรียมปรับปรุงเกณฑ์สำรวจ CGR ใหม่ หวังให้สอดคล้องกับ ASEAN CG Scorecard ระบุเริ่มใช้ปี 57 ส่วนบจ.ไทยปีนี้มีค่าเฉลี่ยคะแนนระดับ 77% อยู่ในเกณฑ์ดี

PTTEPเพิ่มทุนฉลุย พ.ย.เคาะราคาขาย
ผู้ถือหุ้น PTTEP ไฟเขียวอนุมัติเพิ่มทุนไม่เกิน 650 ล้านหุ้น "เทวินทร์" ลั่นวางเป้าได้เงินเพิ่มทุน 9.8 หมื่นล้านบาท เชื่อกำหนดราคาด้วยวิธีบุ๊คบิวดิ้งได้ภายในเดือนพ.ย.นี้ มั่นใจกระบวนการทั้งหมดเสร็จสิ้นทันสิ้นปี 2555 แน่นอน

GLOWมั่นใจกำไรปีนี้โต25% กำลังผลิตพุ่ง-บุ๊คเก็คโค่วัน
"โกลว์" แจ้งงบไตรมาส 3/55 วันนี้ หนุนแนวโน้มครึ่งปีหลังดีกว่าครึ่งปีแรก คาดกำไรปีนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า 25% ยืนระดับ 5,000 ล้านบาท หลังได้กำลังการผลิตเพิ่มขึ้น 80% มาอยู่ที่ 3,500 เมกะวัตต์ และเริ่มรับรู้รายได้จากโรงไฟฟ้าเก็คโค่-วัน

TTCLงานเพียบ Q4เซ็นกาตาร์ ลุ้นอีก2หมื่นล.
TTCL เลื่อนเซ็นงานกาตาร์มูลค่า 7,750 ล้านบาท ไปเป็นไตรมาส 4/55 จากเดิมคาดจะเซ็นในเดือนต.ค.นี้ มั่นใจไม่กระทบรายได้ พร้อมลุ้นผลประมูลงานใหม่ 2 หมื่นล้านบาท โบรกฯส่งซิกผลประกอบการไตรมาส 4/55 เติบโตโดดเด่น

จี้รัฐเร่งกู้เงิน3.5แสนล.
คลังหวั่นกลางปีหน้าดอกเบี้ยพุ่ง รับแผนกู้เงินตามพ.ร.ก.เงินกู้ 3.5 แสนล้านบาท ขณะที่ปัจจุบันยังไม่ก้าวหน้า คาดกระจุกตัวเดือนมิถุนายน บวกกับพ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้านเริ่มมีผล แย่งสภาพคล่องในตลาด

PTTGCงบครึ่งปีหลังเริ่ด กำไรQ3พุ่ง1.18หมื่นล.
"บวร" ส่งซิกกำไรครึ่งปีหลังสูงกว่าครึ่งปีแรก ภายใต้เงื่อนไขไม่มีสต๊อกลอสและราคาน้ำมันทรงตัวที่ 100เหรียญฯ ย้ำรายได้ปีนี้เข้าเป้า 4 แสนล้านบาท โบรกฯปรับคำแนะนำเป็นซื้อ คาด Q3 พลิกขาดทุนเป็นกำไรสุทธิ 1.18 หมื่นล้านบาท

SORKONปั้นแฟรนไชส์ ร้านข้าวขาหมู'ยูนนาน' ปีแรกเปิด 30-50 สาขา
"ส.ขอนแก่นฟู้ดส์" ลุยปั้นร้านข้าวขาหมูภายใต้แบรนด์ "ยูนนาน บาย ส.ขอนแก่น" ประเดิมผุดจุดขายตามห้างสรรพสินค้าและแหล่งชุมชนเริ่มเดือนหน้า หวังสร้างตราสินค้าให้เป็นที่รู้จัก ก่อนขยับเปิดขายแฟรนไชส์ รูปแบบร้านเดี่ยวและคีออสค์ ตั้งเป้าปีแรกผุด 30-50 สาขา

KMCเทกโอเวอร์2คอนโดฉลุย หวังดันรายได้-กำไรปีหน้าเติบโตก้าวกระโดด
KMC เผยเทกโอเวอร์คอนโดฯสำเร็จแล้ว 2 โครงการ ที่ภูเก็ต และกรุงเทพฯอยู่แนวรถไฟฟ้ารัชดาฯ ทุ่มงบลงทุนกว่า 600 ล้านบาท ดันรายได้ปีหน้าโตก้าวกระโดดจากปีนี้ที่คาดมีรายได้กว่า 500-600 ล้านบาท ส่วนกำไรโตตามรายได้ เปิดขาย "เดอะคริส Extra 6-7" เริ่มต้นเพียง 1.82 ล้านบาท/ยูนิต ระหว่างวันที่ 3-4 พ.ย.นี้

HMPROทุ่มงบลงทุน 360ล้าน เปิดสาขา 'ราชบุรี' ส่งท้ายปี
"โฮมโปร" ทุ่มกว่า 360 ล้านบาท เปิดสาขา "ราชบุรี" ส่งท้ายปีมังกรทอง ขยายพื้นที่ภาคกลาง จัดโปรโมชั่นฉลองยิ่งใหญ่ ลดราคาพิเศษสูงสุด 70% ช้อปครบรับทองคำทันทีหนัก 1 บาท เฉพาะเปิดสาขาวันแรก 2 พ.ย.นี้ ให้รับสิทธิ์ซื้อสินค้าสุดคุ้ม อาทิ The New iPad, ซัมซุงแอลอีดี ทีวี 32 นิ้ว และอื่นๆ ตั้งเป้ายอดขายกว่า 35 ล้านบาทต่อเดือน

BCPกำไรQ3ทะลัก 1,072 ล้าน รับค่าการกลั่นพื้นฐานพุ่งเกินคาด 14 เหรียญสหรัฐ
"บางจาก" แจ้งงบไตรมาส 3 กำไรโตทะลัก 1,072 ล้านบาท รับค่าการกลั่นพื้นฐานพุ่งกระฉูดเกินคาด 14 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล ย้ำซ่อมหอกลั่นเสร็จเรียบร้อย พร้อมหวนเดินเครื่องผลิต 110,000 บาร์เรลต่อวัน

SIRIเปิด'เดอะเบส'4.6พันล้าน จับตลาดกทม.-ภูเก็ต-ขอนแก่น
"แสนสิริ" เปิดคอนโดฯ 3 โครงการ มูลค่ารวม 4,600 ล้านบาท ภายใต้แบรนด์ "เดอะเบส" ส่งท้ายปี 55 ใน 3 หัวเมืองใหญ่ "กรุงเทพฯ ภูเก็ต และขอนแก่น" ขณะที่ไตรมาส 4/55 เล็งเปิดแนวราบ 4 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 7,122 ล้านบาท

AOTประชุมบอร์ด19พ.ย.นี้ ตั้งกรรมการสรรหาเอ็มดีใหม่ คาดต้นปีหน้าได้ข้อยุติ
บอร์ด AOT ประชุมวันที่ 19 พ.ย.นี้ พิจารณาตั้งกรรมการสรรหา "เอ็มดี" คนใหม่ ประธานบอร์ดคาดต้นปีหน้าได้ข้อยุติ ยันการเมืองไม่บีบให้ออก แต่เป็นเพราะอนิรุทธิ์ขอลาพักยาว หวั่นกระทบการทำงาน บอร์ดจึงมีมติเลิกจ้าง

BIGCเจาะตลาดช้อปออนไลน์ สิ้นปียอดดาวน์โหลดแสนราย-ออเดอร์เพิ่ม 300%
"บิ๊กซี" เดินหน้าตลาดช้อปปิ้งออนไลน์ เจาะกลุ่มผู้บริโภคสมัยใหม่ เชื่อปีนี้ยอดขายออนไลน์เติบโต 500% จากปีก่อน คาดสิ้นปีนี้จะมียอดดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นมากกว่า 100,000 ราย และมียอดคำสั่งซื้อผ่านบริการช้อปออนไลน์เพิ่มขึ้น 300% ล่าสุดจับมือแอร์พอร์ต เรลลิงค์ เปิดตัว "บิ๊กซี เวอร์ชวล เชลฟ์"

3ค่ายมือถือยันไม่ได้ฮั้วประมูล3จี ประสานเสียงพร้อมให้ตรวจสอบ-ไม่อยากเห็นล้มประมูล
3 ค่ายยักษ์มือถือประสานเสียงไม่ได้ฮั้วประมูล 3 จี ชี้ชัดไม่เอาตัวไปพัวพันกับคดีอาญาแน่นอน ADVANC แจงเคาะราคาสูงสุดเพราะต้องการชนะคู่แข่ง ส่วน DTAC ไม่อยากเห็นการล้มประมูล ยันคาเริ่มต้นประมูลถือว่าสูงแล้ว อีกทั้ง 4 จี กำลังจะมา ผู้ประกอบการต้องลงทุนประมูลเพิ่มอีก ขณะที่ TRUE ย้ำราคาค่าบริการอยู่ที่กลไกการแข่งขัน

EGCOเดินหน้าโรงไฟฟ้าขยะ สร้างโอกาสหนุนรายได้เพิ่ม
"EGCO" เข้าร่วมลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าขยะชุมชนหาดใหญ่ ถือหุ้น 50% หรือคิดเป็นเงินลงทุนของ EGCO ประมาณ 200 ล้านบาท ช่วยเพิ่มประสบการณ์ ส่งผลดีต่อโอกาสในการขยายงาน เสริมสร้างความแข็งแกร่งทางพลังงานทดแทน

กรุงศรีออกกองตราสารหนี้ ชูผลตอบแทน 3.00% ต่อปี
บลจ.กรุงศรี เสนอขาย 2 กองทุนตราสารหนี้ กองทุนเปิดกรุงศรีตราสารหนี้ 6M42 และกองทุนเปิดกรุงศรีตราสารหนี้ต่างประเทศ 6M2 อายุ 6 เดือน ชูผลตอบแทน 3.00% ต่อปี เสนอขายครั้งเดียวระหว่างวันที่ 30 -5 พ.ย. 55

เฮอร์ริเคนทำตลาดหุ้นเงียบเหงา หุ้นประกันตบเท้าเข้าแดนลบรับข่าวแซนดี้
พายุเฮอร์ริเคนแซนดี้ในสหรัฐยิ่งเพิ่มความไม่แน่นอนให้กับตลาดเอเชีย ที่มีการซื้อขายค่อนข้างเงียบเหงาอยู่แล้ว และยังทำให้หุ้นประกันในยุโรปปรับตัวลงฮวบฮาบ ในขณะเดียวกันตลาดฮ่องกงปรับตัวลงอย่างรุนแรงหลังหุ้นพัฒนาที่ดินในท้องถิ่นดิ่ง เพราะรัฐบาลเก็บภาษีซื้อที่ดินจากคนต่างชาติ

'แซนดี้'แผลงฤทธิ์-ตลาดสหรัฐอาจปิดถึงวันอังคาร
เฮอร์ริเคน แซนดี้ ซึ่งอาจกลายเป็นพายุลูกใหญ่สุดที่เคยถล่มสหรัฐ มีแนวโน้มที่จะทำให้บริเวณชายฝั่งตะวันออกของประเทศ ซึ่งรวมถึงนิวยอร์ก และวอชิงตัน ชะงักงันโดยสิ้นเชิงในช่วงสองสามวันข้างหน้านี้ ตลาดหุ้นสหรัฐหยุดการซื้อขายทั้งหมดในวันจันทร์ และอาจจะปิดไปจนถึงวันอังคาร

นายกฯชี้ปรับครม.ไร้ป่วน ปชป.เสี้ยมโควตาเสื้อแดงต้อง 5 คน
นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตอนนี้เตรียมนำคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ถวายสัตย์ปฏิญาณตนในโอกาสเข้ารับตำแหน่ง และยืนยันว่า ครม.ชุดใหม่จะทำงานต่อเนื่องจาก ครม.ชุดที่แล้ว ส่วนการแบ่งงานของรองนายกรัฐมนตรี ต้องมีการทำความเข้าใจอีกครั้ง ขณะที่แรงกระเพื่อมภายในพรรคภายหลังปรับครม. เชื่อว่าไม่มี สมาชิกทุกคนเข้าใจ เนื่องจากพรรคเลือกบุคคลที่มีประสบการณ์ ความสามารถเข้ามาช่วยทำงาน การปรับครม. ครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องการตอบแทนบุญคุณแต่จะเน้นงานเป็นหลัก

'นิเวศน์'แนะอาหาร-ค้าปลีก กลุ่มหุ้นทนทุกสภาพศก.-ผลตอบแทนงาม
เซียนหุ้นพันล้านแนะเก็บหุ้นกลุ่มอาหาร-ค้าปลีกเข้าพอร์ตยาว 5-10 ปี สร้างผลตอบแทนดีต่อเนื่อง เน้นลงทุนหุ้นที่ได้รับอานิสงส์จากการใช้ชีวิตประจำวันเป็นหลัก เพราะเชื่อว่าหุ้นดังกล่าวเติบโตได้ในทุกช่วงเศรษฐกิจ

บลจ.แอสเซทพลัส รับซื้อคืนรอบใหม่ กองบอนด์6เดือน
บลจ.แอสเซท พลัส เตรียมเปิดขายและรับซื้อคืนรอบใหม่ 2 กองทุนตราสารหนี้ ได้แก่ กองทุนเปิดแอสเซทพลัสตราสารหนี้ทวีทรัพย์ 7 อายุประมาณ 6 เดือน ผลตอบแทนประมาณ 3.10% ต่อปี และกองทุนเปิดแอสเซทพลัสทรัพย์มั่นคง 3 อายุประมาณ 3 เดือน ผลตอบแทน 2.80% ต่อปี โดยจะเปิดขายและรับซื้อคืนรอบใหม่ 31 ตุลาคมนี้

เทรดเซ็กเตอร์ฟิวเจอร์ส วันแรกซื้อขาย101สัญญา
Sector Futures อ้างอิงดัชนี 5 หมวดธุรกิจ เปิดซื้อขายวันแรก (29 ตุลาคม 2555) ได้รับเสียงตอบรับจากผู้ลงทุน โดยมีปริมาณการซื้อขายที่ 101 สัญญา

ธนารักษ์จัดใหญ่ งาน99กษาปณ์ แห่งองค์ราชันฯ
นายนริศ ชัยสูตร อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า ในปีมหามงคล 2555 นี้ ได้จัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช "99 กษาปณ์แห่งองค์ราชัน คลังมรดกแห่งแผ่นดิน" 80 ปีกรมธนารักษ์ โดยจัดเป็นงานนิทรรศการขึ้นเพื่อเผยแพร่พระปรีชาสามารถ พระราชจริยวัตร และพระราชกรณียกิจที่ทรงสร้างรากฐานที่เข้มแข็งให้กับราษฎร ทรงได้มอบปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงที่เป็นหนทางในการสร้างรากฐานที่มั่นคง ให้กับประเทศ และวัตถุประสงค์ที่สำคัญอีกประการหนึ่ง คือ ให้ประชาชนชาวไทยหันมาใช้เหรียญกษาปณ์หมุนเวียนเพิ่มมากขึ้น เพื่อสร้างความคุ้มค่าและประหยัดงบประมาณแผ่นดินในการผลิตเหรียญใหม่

คลังฟันธงQ4จีดีพีโต14% ภาคส่งออก-บริโภคหนุน-ปีหน้า 5.2%
สศค.มั่นใจจีดีพีไตรมาส 4 ขยายตัว 12-14% ปัจจัยหนุนจากการส่งออก 3 เดือนสุดท้าย 2 หมื่นล้านต่อเดือน รวมทั้งการใช้จ่ายในประเทศ และการลงทุนภาคเอกชนที่โตต่อเนื่อง ปีหน้ามีสิทธิ์โต 5.2% พร้อมเฝ้าติดตามวิกฤติเศรษฐกิจยูโรโซนและเศรษฐกิจโลกใกล้ชิด

MTIจัดหนักกว่า190ล้าน เพิ่มสาขาย่อยอีก16แห่ง
นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากการเติบโตของเบี้ยประกันภัยประมาณ 30% ใน 3 ไตรมาสที่ผ่านมา บริษัทตั้งเป้าหมายในการขยายช่องทางการจำหน่ายให้มีความเติบโตทุกช่องทาง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่องทางของพันธมิตรคู่ค้ากับบริษัทช่องทางสาขาย่อย ณ ปัจจุบันมีจำนวนทั้งสิ้น 16 แห่งทั่วประเทศ ได้แก่ หาดใหญ่ ชลบุรี เชียงใหม่ ขอนแก่น พิษณุโลก นครสวรรค์ นครราชสีมา บุรีรัมย์ หัวหิน ภูเก็ต สมุทรสงคราม เชียงราย สกลนคร นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี และสระบุรี บริษัทใช้งบประมาณในการก่อสร้างและตกแต่งรวมทั้งค่าบริการจัดการสาขาย่อยทั้ง 16 แห่ง ประมาณ 190 ล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น