หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2555

โพสต์ทูเดย์ 26/10/55

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ปปช.ฟันฮั้ว 3จี เข้าองค์ประกอบกฎหมาย/เศรษฐพงค์ท้าสาบานขอให้วิบัติ/ทีดีอาร์ไอจี้แก้ไข
กสทช.หนาว ป.ป.ช.รับคำร้องสอบประมูล 3จี ด้านทีดีอาร์ไอให้เดินหน้าต่อ 
นายกล้านรงค์ จันทิก กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เปิดเผยว่าได้พิจารณารับคำร้องเรื่องการประมูล 3จี ของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. ซึ่งอาจเข้าข่ายผิด พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ พ.ศ. 2542 หรือ พ.ร.บ.ฮั้ว และพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2542

ธนาคารโลกเตือนไทยระวังเงินทะลักเข้าแบบฮ่องกง

บอร์ด ธปท.ยอมรับห่วงฮ่องกงสู้ค่าเงิน หวั่นส่งผลกระทบทั่วภูมิภาค ด้านธนาคารโลกระบุไทยมีโอกาสเงินไหลเข้าท่วมตลาด 
นายศิริ การเจริญดี คณะกรรมการ ธปท. กล่าวว่า บอร์ดธปท. หารือกันเรื่องการสู้ค่าเงินของฮ่องกงอย่างใกล้ชิด เพราะมีความเสี่ยงที่จะกระทบต่อตลาดการเงินทั่วโลก เนื่องจากฮ่องกงถือเป็นศูนย์กลางทางการเงินแห่งหนึ่งของโลก ดังนั้น หากฮ่องกงประสบปัญหาหรือสู้ไม่ไหวอาจจะกระทบต่อเนื่องถึงเศรษฐกิจทั่วโลกได้

แนะครม.ปู3ลดอุ้มข้าว
เอกชนวอน ครม.ปู 3 เลิกแทรกแซงสินค้าเกษตรคาดนโยบายเศรษฐกิจไม่เปลี่ยนเพราะโควตา รมต.ยังคงพรรคเดิม
นายพัชร สมะลาภา รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า อยากให้รัฐบาลและรัฐมนตรีใหม่ที่จะมาดูแลกระทรวงเศรษฐกิจ ดูแลการกำหนดราคาสินค้าให้เป็นไปตามกลไกตลาดตามความต้องการซื้อและความต้องการขาย เพราะการเข้าแทรกแซงราคามากเกินไปไม่ใช่เรื่องดีทุกอย่างจะมีทั้งผลดีและผลเสียในระยะยาว แม้ที่ผ่านมารัฐบาลมีความตั้งใจกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศด้วยการกระจายรายได้สู่ต่างจังหวัด ซึ่งเป็นผลดีต่อผู้ประกอบการเอสเอ็มอีมากทำให้คนมีเงินจับจ่ายมากขึ้น แต่เรื่องเหล่านี้ก็ต้องหาความพอดี

ฟ้าผ่าทอท.บอร์ดสั่งเด้ง'อนิรุทธิ์'

บอร์ด ทอท.สั่งปลด"อนิรุทธิ์" ฟ้าผ่า พ้นตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. 
แหล่งข่าวจากคณะกรรมการบริษัท ท่าอากาศไทย (ทอท.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ หรือบอร์ด ทอท. เมื่อวันที่25 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้มีมติยกเลิกสัญญาว่าจ้าง ว่าที่ ร.ท.อนิรุทธิ์ ถนอมกุลบุตรกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท.โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย.เป็นต้นไป พร้อมแต่งตั้ง นายสมชัย สวัสดีผล รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายงานวิศวกรรมและก่อสร้างเป็นผู้รักษาการผู้อำนวยการใหญ่ ตั้งแต่วันที่ 26 ต.ค. จนกว่าการสรรหาผู้อำนวยการใหญ่จะแล้วเสร็จ

ททท.ปั้นเกรดห้องพักห้ามเอกชนดัมพ์ราคา
ททท.วางกฎเอกชนท่องเที่ยวไทย ร่วมโรดโชว์เลิกอัดโปรโมชัน หวังยกระดับราคาห้องพักเทียบสิงคโปร์ ฮ่องกง 
นายสุรพล เศวตเศรนี ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศ (ททท.)เปิดเผยว่า ททท.เตรียมวางหลักเกณฑ์ผู้ประกอบการเอกชนที่เข้าร่วมงานโรดโชว์ และเทรดโชว์สินค้าทางการท่องเที่ยวในต่างประเทศร่วมกับ ททท. เลิกเสนอแพ็กเกจราคาถูก โดยเฉพาะโรงแรมห้องพัก เพื่อยกระดับโครงสร้างราคาห้องพักและภาพลักษณ์การท่องเที่ยวไทย ไม่ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวราคาถูกในสายตานักท่องเที่ยว

ดัชนีผลิตอุตฯไตรมาส3 ลบกว่า10% กำลังผลิตใช้เฉลี่ย65% สศอ.ลดเป้าโตทั้งปีจาก6% เหลือ5% เหตุวิกฤตโลกฉุดส่งออก
ดัชนีผลผลิตอุตฯ ไตรมาส3 ติดลบ 10.2% ใช้กำลังการผลิต 65.5% เพราะส่งออกหดตัว สศอ.ปรับลดทั้งปีเหลือ 5-6% คาดปีหน้ากลับเป็นบวก
นายณัฐพล ณัฏฐสมบูรณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม(สศอ.) เปิดเผยว่า ดัชนีผลผลิตอุตสาหกรรม (เอ็มพีไอ) ไตรมาส 3 ปี 2555 ติดลบ 10.2% มีอัตราการใช้กำลังการผลิตอยู่ที่ 65.5% โดยค่าดัชนีเฉลี่ยตั้งแต่เดือนม.ค.-ก.ย. 2555 อยู่ที่ระดับ 176.44 ติดลบ 6.3% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี2554 มีอัตราการใช้กำลังการผลิตอยู่ที่ระดับ 46.1% เนื่องจากได้รับผลกระทบจากวิกฤตเศรษฐกิจยุโรป ที่ส่งผลกระทบต่อภาคการผลิตของไทยที่ต้องผลิตลดน้อยลง เพราะการส่งออกสินค้าอุตสาหกรรมเริ่มหดตัว

ต่างด้าวยังขนเงินลงทุนไทยต.ค.เฉียด 2 พันล้าน
บอร์ดต่างด้าว อนุมัติต่างชาติลงทุน ต.ค. เพิ่ม 23 ราย มูลค่าเฉียด 2,000 ล้านบาท ส่งผล 10 เดือนอนุมัติแล้ว 1.27 หมื่นล้านบาท
นายอิทธิพล ช้างหลำ รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า คณะกรรมการการประกอบธุรกิจของคนต่างด้าว ได้อนุญาตให้คนต่างด้าวประกอบธุรกิจในประเทศไทยประจำเดือน ต.ค.2555 จำนวน 23 ราย มีเงินทุนที่ใช้ในการประกอบธุรกิจ 1,983 ล้านบาท และมีการจ้างงานคนไทย 235 คน ส่งผลให้ยอดการอนุญาตให้คนต่างด้าวประกอบธุรกิจ 10 เดือน (ม.ค.-ต.ค.) 2555 รวม274 ราย เพิ่มขึ้น 39% เงินลงทุน 1.27 หมื่นล้านบาทเพิ่มขึ้น 4,672 ล้านบาท

นายกฯปูจัดให้ทุ่ม 7.92 หมื่นล.ลงไปในหมู่บ้าน
นายกฯ ปูแสนดี กดปุ่มแจกเงินกองทุนหมู่บ้านแห่งละ 1 ล้านบาททั่วประเทศอีกกว่า 7.92 หมื่นล้านบาท
น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีกล่าวเปิดงาน "ทศวรรษใหม่ กองทุนหมู่บ้านฯ ปฏิบัติการเพิ่มทุนล้านใหม่" ว่ารัฐบาลจะต่อยอดโดยการเพิ่มทุนให้กับกองทุนหมู่บ้านอีกแห่งละ 1 ล้านบาททั่วประเทศ รวมเป็นเงินกว่า 7.92 หมื่นล้านบาท เนื่องจากเห็นว่ากองทุนหมู่บ้านช่วยสร้างงาน สร้างรายได้ สร้างอาชีพเป็นประโยชน์ต่อประชาชน โดยโครงการดังกล่าวถือเป็นระยะที่ 3 หลังจากที่ได้เริ่มโครงการนี้มาตั้งแต่ปี 2544

สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์


แบงก์แหยงเบรกปล่อยกู้บุกเวียดนาม
แบงก์เบรกลูกค้ารายใหม่ลงทุนเวียดนาม หลังเศรษฐกิจทรุดต่ำสุดรอบ 10 ปี เผยมีธุรกิจไทยสนใจซื้อของดีราคาถูก แนะรอดูความผันผวน
นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายกิจการธนาคารต่างประเทศธนาคารกรุงเทพ กล่าวว่า การออกมายอมรับถึงปัญหาหนี้เสียในระบบธนาคาร และการบริหารเศรษฐกิจที่ผิดพลาดของนายกรัฐมนตรีเวียดนาม สะท้อนให้เห็นว่าเศรษฐกิจเวียดนามกำลังเข้าสู่ภาวะชะลอตัวและมีแนวโน้มที่ปัญหาจะรุนแรงขึ้นเนื่องจากมีปัญหาที่ภาคธนาคารอาจต้องใช้เวลาในการแก้ไขหลายปี

ปล่อยกู้มหึมา 3.9 หมื่นล้านสร้างโรงไฟฟ้า
8 แบงก์ไทย-เทศ ร่วมปล่อยกู้ก้อนมหึมา 3.9 หมื่นล้านแก่กลุ่มกัลฟ์ เจพี สร้างโรงไฟฟ้าอุทัย 
สถาบันการเงินทั้งในและต่างประเทศ 8 แห่ง ประกอบด้วย ธนาคารกสิกรไทยธนาคารกรุงเทพ ธนาคารไทยพาณิชย์ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ธนาคารเพื่อความร่วมมือระหว่างประเทศแห่งญี่ปุ่น(JBIC) ธนาคารเพื่อการพัฒนาเอเชีย(ADB) ธนาคารแห่งโตเกียว-มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ (BTMU) และธนาคารซูมิโตโม มิตซุยแบงกิ้ง คอร์ปอเรชั่น(SMBC) ร่วมลงนามในสัญญาสนับสนุนทางการเงินทั้งเงินสกุลบาทและเงินเหรียญสหรัฐ รวมมูลค่า 3.9 หมื่นล้านบาทแก่บริษัทกัลฟ์เจพียูที(Gulf JP UT Co., Ltd.) เพื่อใช้ในการพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าอุทัย ซึ่งเป็นโรงไฟฟ้าอิสระขนาดใหญ่ หรือ Independent Power Producer (IPP) กำลังการผลิต1,600 เมกะวัตต์ ในนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ อ.อุทัยจ.พระนครศรีอยุธยา

เวิลด์แบงก์ชี้ลดขั้นตอนลงจูงใจนักลงทุน
เวิลด์แบงก์ แนะไทยลดกระบวนการเริ่มต้นทำธุรกิจลง เพิ่มศักยภาพแรงงานและภาคบริการยกระดับการแข่งขัน
น.ส.กิริฎา เภาพิจิตร นักเศรษฐศาสตร์อาวุโส ธนาคารโลก (เวิลด์แบงก์) ประจำประเทศไทย กล่าวว่าผลการจัดทำศักยภาพการแข่งขันทางธุรกิจของ 185 ประเทศทั่วโลก ในปี 2556 หรือ "Doing Business 2013" เพื่อสะท้อนความยากง่ายในการเข้ามาทำธุรกิจของนักลงทุนต่างชาติ ด้วยการทำแบบสอบถามความเห็นของบริษัทจัดทำบัญชีและนักกฎหมาย ถึงเงื่อนไขการทำธุรกิจใน 10 ด้าน พบว่าประเทศไทยอยู่ในอันดับที่ 18 ของโลก จากปีที่ผ่านมาอยู่อันดับที่ 17 แต่ไทยยังเป็นประเทศน่าลงทุน เนื่องจากยังอยู่ใน 20 อันดับแรกของโลกได้

เปิดทางธปท.ขนทุนสำรองหารายได้ลงทุนพันธบัตรได้หลากหลายพร้อมไฟเขียวแทรกแซงค่าเงิน
บอร์ด ธปท.ไฟเขียวให้นำทุนสำรองลงทุนในพันธบัตรอินโดนีเซียได้เพิ่มเติม เพิ่มทางเลือกในการหาผลตอบแทน เปิดทางแทรกแซงค่าเงินบาท
นายคณิศ แสงสุพรรณ คณะกรรมการ ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) และประธานคณะทำงานแก้ปัญหาการขาดทุนสะสมของ ธปท.กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการมีมติอนุมัติกรอบการนำเงินทุนสำรองระหว่างประเทศไปลงทุนเพิ่มเติมโดยอนุญาตให้นำเงินทุนสำรองไปลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลของประเทศอินโดนีเซียได้ เพื่อให้มีทางเลือกที่จะได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนสูงขึ้น ถือเป็นส่วนหนึ่งของแผนการปรับลดผลขาดทุนของ ธปท.

กสิกรไทยบุกภูธรปั้นชื่อ'K-SME'
กสิกรไทยลุยภูธรสร้างชื่อ"K-SME" ให้ติดลมใช้พนักงานการตลาดเข้าหนุน 
นายพัชร สมะลาภา รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า ปีหน้าธนาคารจะสร้างชื่อ "K- SME" ของธนาคารให้ติดตลาดลูกค้าเอสเอ็มอีในต่างจังหวัดให้ได้ โดยจะส่งพนักงานการตลาดเข้าช่วยธุรกิจลูกค้า จากปัจจุบันจะเน้นพนักงานขายเข้าหาลูกค้าเป็นหลัก จึงอาจต้องเปลี่ยนให้แตกต่างจากลูกค้าเอสเอ็มอีในกรุงเทพมหานคร (กทม.) และปริมณฑล

เคทีซีปูพรมขายคะแนนสะสม

"เคทีซี" ชูจุดขายคะแนนสะสมล่อใจลูกค้า กระตุ้นยอดใช้จ่ายไตรมาสสุดท้ายโตเพิ่มคาดทั้งปียอดใช้จ่ายผ่านบัตรแตะ 1.1 แสนล้านบาท
นายปิยศักดิ์ เตชะเสน รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโสกลุ่มงานผลิตภัณฑ์และช่องทางการจัดจำหน่าย บริษัท บัตรกรุงไทย (เคทีซี) กล่าวว่า กลยุทธ์การตลาดของบริษัทจากนี้จะเน้นใช้จุดแข็งจากการมีฐานคะแนนสะสมรวมกว่า 1.3 หมื่นล้านบาทและการมีพันธมิตรร้านค้ากว่า 100 ราย รวม 2,000 สาขา โดยจะเร่งทำพันธมิตรกับร้านค้าเพิ่มขึ้น เพื่อกระตุ้นยอดใช้จ่ายผ่านบัตรในช่วงไตรมาสสุดท้ายให้เติบโตสูงขึ้นจากปกติ 20-30% หรือ 1 หมื่นล้านบาท

กรุ๊ปลีสบุกเออีซีเป้า 3 ปี 1 ล้านคัน
กรุ๊ปลีส บุกตลาดอาเซียน ตั้งเป้า 3 ปี เพิ่มลูกค้า 1 ล้านราย ประเดิมกัมพูชา รอเทกโอเวอร์ เวียดนามและอินโดนีเซีย
นายมิทซึจิ โคโนชิตะ ประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรุ๊ปลีส (GL) เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนขยายธุรกิจไปยังกลุ่มอาเซียน เพื่อรองรับการเปิดเสรีอาเซียนหรือเออีซีในปี 2558 โดยตั้งเป้าภายใน 3 ปีนี้ (            2556-2558      )จะต้องมียอดปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ให้ได้ 1 ล้านคัน จากปัจจุบันที่บริษัทมีฐานลูกค้าคนไทยอยู่ 1 แสนคัน

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์


หุ้นกู้ปตท.30ปี 4.5% ต่างชาติมั่นใจมากล้น 10 เท่าดอกต่ำเปิดทางรัฐหาทุน
ปตท.ประสบความสำเร็จขายหุ้นกู้ต่างประเทศ 1,100 ล้านเหรียญล้น 10 เท่า ดอกเบี้ยต่ำ 30 ปี จ่าย 4.5% กรุยทางประเทศไทยออกไประดมเงิน
นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท ปตท. (PTT) เปิดเผยว่า บริษัทออกและเสนอขายหุ้นกู้ไม่มีหลักประกันและไม่ด้อยสิทธิ มูลค่า 1,100 ล้านเหรียญสหรัฐ ประกอบด้วย หุ้นกู้อายุ 10 ปี มูลค่า 500 ล้านเหรียญสหรัฐ อัตราดอกเบี้ยคงที่ 3.375% ต่อปี และหุ้นกู้อายุ 30 ปี มูลค่า600 ล้านเหรียญสหรัฐ อัตราดอกเบี้ยคงที่ 4.5% ต่อปี

ฝรั่งหันหลังหุ้นพลังงานเชียร์ 3 กลุ่ม
"แมคควอรี" เผยต่างชาติเมินหุ้นพลังงาน ให้น้ำหนักแบงก์-อุปโภคบริโภค-สื่อสารแทนเดินหน้ารุกธุรกิจอนุพันธ์ในไทย
นายแองกัส วิลเลียม เดนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) แมคควอรี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ต่างชาติลดน้ำหนักการลงทุนหุ้นพลังงานนานแล้ว ตามเศรษฐกิจโลกชะลอตัว และให้น้ำหนักลงทุนมากสุดกลุ่มแบงก์ อุปโภคบริโภคและสื่อสารซึ่งพึ่งพิงการใช้จ่ายในประเทศ

ปตท.สผ.กำไร 1.75 หมื่นล้านรายได้โตรายจ่ายเพิ่มนิดเดียวทรีนีตี้ชี้ผลงานต่ำกว่าคาด 9%

ปตท.สผ.กำไรมโหฬาร ไตรมาส 3 โกย 17,526 ล้านบาทพุ่งแรง 133% ดีเกินคาดนักวิเคราะห์เชียร์ซื้อ
นายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม หรือปตท.สผ. (PTTEP) เปิดเผยว่าไตรมาส 3 ปีนี้ บริษัทมีกำไรสุทธิ 17,526 ล้านบาท กำไรต่อหุ้น 5.28 บาท พุ่งขึ้น 133% เทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน กำไรสุทธิ 7,449 ล้านบาท

เอเซียพลัสรุกดูแลซื้อขายอีทีเอฟแบงก์

บล.เอเซีย พลัส ดูแลสภาพคล่อง BANK ETF เปิดขายEBANK 1-9 พ.ย.นี้ 
น.ส.นฤมล อาจอำนวยวิภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์เอเซีย พลัส (ASP) เปิดเผยว่าบริษัทเป็นผู้ดูแลสภาพคล่องของกองทุน ETF (Exchange Traded Fund) และผู้ร่วมค้าหน่วยให้กับกอง KTAM SET Banking ETF Tracker (EBANK)ซึ่งเป็นกองทุน BANK ETF กองแรกของไทยที่ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์

APCOกำไรโตเงินล้นหาที่ลงทุน
APCO ลั่นกำไรโตต่อเนื่องเงินสดล้นมือกว่า 200 ล้านหาที่ร่วมทุนธุรกิจเกี่ยวเนื่องกำลังคุยอยู่ 2 ราย คาดปีหน้าสรุปแน่นอน
นายพิเชษฐ์ วิริยะจิตรา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชียนไฟย์ โตซูติคอลส์ (APCO) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานยังมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องซึ่งปีนี้คาดว่าจะมีกำไรประมาณ 60 ล้านบาท เติบโตจากปีที่ผ่านมาที่ทำได้ประมาณ 50 ล้านบาท ขณะที่รายได้รวมก็จะโต 20-30% คาดว่าจะทำได้ทั้งสิ้น 290 ล้านบาท

กองตรีนิตี้ลุยเพิ่มทุนพ.ย.ซื้อโครงการซอยละลายทรัพย์ฟินันซ่าชี้หนุนผลตอบแทนเพิ่ม
ฟินันซ่า เล็งเพิ่มทุนกองทุนอสังหาฯ ตรีนิตี้ ปลาย พ.ย.ซื้อโครงการบนซอยละลายทรัพย์หนุนผลตอบแทนมากกว่า 7.5%
นายธีรพันธุ์ จิตตาลาน กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ฟินันซ่า ในฐานะผู้จัดการกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ตรีนิตี้ (TNPF) เปิดเผยว่า ที่ประชุมผู้ถือหน่วยลงทุนอนุมัติให้กองทุนเพิ่มทุนไม่เกิน 695 ล้านบาทและเสนอขายหน่วยลงทุนเพิ่มไม่เกิน 77.3 ล้านหน่วยให้แก่ผู้ถือหน่วยเดิม โดยคาดว่าจะเสนอขายปลายเดือน พ.ย.นี้ ทำให้กองทุนมีขนาดประมาณ 1,400 ล้านบาท

ทิสโก้เข้าเป้าแค่3สัปดาห์หุ้นจีนรับ8%

บลจ.ทิสโก้เฮ!บริหารกองทุนไชน่า ทริกเกอร์ เข้าเป้า 8% ใช้เวลาเพียง 3 สัปดาห์มองหุ้นจีนยังแจ่ม ลงทุนได้
นายสาห์รัช ชัฏสุวรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและที่ปรึกษาการลงทุน ธุรกิจกองทุนส่วนบุคคลและกองทุนรวม บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ทิสโก้ เปิดเผยว่า บริษัทบริหารกองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า ทริกเกอร์8% # 4 ได้ผลตอบแทนตามเป้า 8% มูลค่าสินทรัพย์ต่อหน่วย ณ วันที่ 22 ต.ค. 2555 เพิ่มขึ้นเป็น 10.8530 บาทต่อหน่วย ใช้เวลาเพียง 3 สัปดาห์นับตั้งแต่จัดตั้งกองทุนจากกำหนดโครงการไว้ 8 เดือน

เคจีไอเชียร์ 3 หุ้นจิ๋วแต่แจ๋ว AI-TGPRO-CFRESH 
เคจีไอแนะ 3 หุ้นเล็กกำไรโดดเด่น ราคายังมีโอกาสขยับขึ้น
บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เคจีไอ(ประเทศไทย) ออกบทวิเคราะห์แนะนำสะสมหุ้นขนาดเล็ก ที่คาดงบการเงินไตรมาส 3 ปี 2555 จะออกมาโดดเด่นและยังมีโอกาสที่ราคาจะปรับขึ้น ในระดับที่น่าสนใจ ได้แก่ บริษัท ไทยเยอรมัน โปรดักส์ (TGPRO) บริษัท เอเซียน อินซูเลเตอร์ (AI) และบริษัท ซีเฟรชอินดัสตรี (CFRESH)

หนุนเอสเอ็มอีออกตราสารหนี้ 

ก.ล.ต. กระตุ้นเอสเอ็มอีระดมทุนในตลาดตราสารหนี้ ลดค่าธรรมเนียม
นายวรพล โสคติยานุรักษ์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) กล่าวในงานเสวนา "ตราสารหนี้ทางเลือกในการระดมทุนของบริษัทขนาดกลางและขนาดย่อม"ว่า ก.ล.ต. ส่งเสริมให้ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ SMEs ระดมทุนด้วยการออกตราสารหนี้ภายใต้ "โครงการหุ้นกู้ SMEs" เพื่อให้ภาคธุรกิจมีความเข้าใจตลาดทุนและเข้าถึงแหล่งเงินทุนที่หลากหลายยิ่งขึ้น สามารถลดต้นทุนทางการเงินเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารเงิน และสร้างความแข็งแกร่งในการบริหารจัดการเตรียมพร้อมรองรับผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น และแสวงหาโอกาสจากการที่ประเทศไทยกำลังเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2558

สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

'บินไทย'ซบเอเชียขึ้นค่าตั๋วหารายได้
บินไทยรับวิกฤตยุโรป-สหรัฐ คาดการเดินทางลด รุกเส้นทางริจินัล 4 ประเทศ ปูดจ้างที่ปรึกษาหาช่องขึ้นค่าตั๋วดันรายได้
นายปานฑิต ชนะภัย รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมปรับแผนกลยุทธ์เส้นทางการบินในปีหน้า มุ่งเปิดเส้นทางการบินในแถบภูมิภาคเอเชียเพิ่มขึ้นในเมืองที่มีศักยภาพ เช่นเกาหลี ญี่ปุ่น สาธารณรัฐประชาชนจีน และฟิลิปปินส์ แทนการเปิดเส้นทางใหม่ในแถบยุโรป สหรัฐ ซึ่งมีแนวโน้มการเดินทางลดลง เนื่องจากผลกระทบวิกฤตทางการเงินโดยเส้นทางยุโรป สหรัฐ จะเน้นการเปลี่ยนขนาดเครื่องบินเป็นลำใหญ่ในบางเส้นทาง

ศรีทองฯเล็งตั้งสมาคมนาฬิกากันคู่แข่งนอก

ศรีทองพาณิชย์ แนะผู้ประกอบการไทยรวมตั้งสมาคมเพิ่มอำนาจต่อรอง กันสิงคโปร์ ฮ่องกง โกยเงินกลับประเทศ
นางวิภาวรรณ มหาดำรงค์กุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศรีทองพาณิชย์ ตัวแทนจำหน่ายนาฬิกานำเข้าแบรนด์ซิติเซ็น ราโด มิโด ฯลฯเปิดเผยว่า บริษัทมีแนวคิดรวบรวมผู้ประกอบการนาฬิกาไทยจัดตั้งเป็นสมาคมผู้ประกอบการนาฬิกา เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรม เป็นศูนย์กลางข้อมูลการตลาด และเพิ่มอำนาจต่อรอง

แจ๊กเจียรุ่น3 จัด 7 กลุ่มปูฐานตลาดไทยรับเปิดเออีซีใช้ 100ล.เพิ่มผลิตพลาสเตอร์

รุ่น 3 กลุ่มแจ๊กเจียจัดทัพ 7 กลุ่มสินค้ารุกในประเทศครั้งใหญ่ ควัก 100 ล้าน ขยายผลิตพลาสเตอร์ หวัง 5 ปีพันล้าน
นายพงศ์รัตน์ อรุณวัฒนาพร กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการทั่วไป บริษัท แจ๊กเจียอุตสาหกรรม (ไทย) ผู้ผลิตและทำตลาดสินค้าเวชภัณฑ์อุปโภคและบริโภค เปิดเผยว่า ในฐานะเป็นทายาทรุ่น 3 ของบริษัท ซึ่งอยู่ในตลาดประเทศไทยมานานกว่า 60 ปีโดยภายใน 5 ปีนับจากนี้ (            2555-2560      ) ได้กำหนดนโยบายทำตลาดในประเทศ 7 กลุ่มสินค้าหลักเชิงรุกมากขึ้น เพื่อเตรียมพร้อมทำตลาดอาเซียน

แพนฯบ่นอุบตลาดแข่งเดือดทำกำไรหด

ธุรกิจความงามแข่งดุ แพน ราชเทวีกำไรหด เร่งอัดงบ 100 ล้าน บุกโค้งสุดท้ายพร้อมนำเข้าผลิตภัณฑ์สินค้าใหม่ดันยอดทะลุ 1,200 ล้านบาท
นายพรชาย พิริยบรรเจิด กรรมการผู้จัดการ บริษัท แพนราชเทวี กรุ๊ป ผู้นำเข้าและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดูแลผิว และแพนคลินิกเปิดเผยว่า ภาพรวมการแข่งขันของตลาดผลิตภัณฑ์ดูแลผิวและความงามในปีนี้แข่งขันสูงมาก โดยเฉพาะการใช้กลยุทธ์ราคาและการจัดโปรโมชันเพื่อกระตุ้นยอดขาย

'ไอซีซี'เดินหน้าลุยธุรกิจพม่าประเดิมตั้งโรงงานชั้นในชายดึงมิตซูโนขยายฐานผลิตด้วย
ไอ.ซี.ซี. ดันไทยฮับนำร่องลุยพม่า ผุดโรงงานผลิตชุดชั้นในชายขายไทย พร้อมดึงพันธมิตรมิตซูโนลุยด้วย 
นายชัยเลิศ มนูญผล กรรมการผู้จัดการ บริษัท แชมป์เอช และผู้อำนวยการฝ่าย เอส (S) บริษัท ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล ในเครือสหพัฒน์ กล่าวว่า บริษัทได้เริ่มนำร่องเข้าไปลงทุนตั้งโรงงานในพม่าโดยร่วมทุนกับบริษัทในท้องถิ่นเอ็มเคแฟชั่น เพื่อผลิตชุดชั้นในชายแบรนด์ "อาร์ซี" (RC) ด้วยกำลังการผลิต 1 แสนตัวต่อเดือน และส่วนหนึ่งส่งกลับมาขายเป็นไฟติงแบรนด์ในประเทศไทย

บ้าน-คอนโดโซนท่วมได้สายสีม่วงพยุงราคา

แอเรียชี้รถไฟฟ้าสายสีม่วงพยุงราคาบ้าน-คอนโดโซนน้ำท่วม แต่ฝั่งรังสิตคลอง 7 สรงประภายังน่าห่วง
นายโสภณ พรโชคชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเจนซี่ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส (แอเรีย) เปิดเผยผลการสำรวจราคาขายที่อยู่อาศัยในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมเมื่อปลายปีแล้วพบว่า ราคาขายที่อยู่อาศัยในพื้นที่ที่น้ำท่วม แต่มีโครงการรถไฟฟ้าผ่านนั้นไม่ปรับลดลงและยังปรับขึ้นด้วยโดยเฉพาะบริเวณรถไฟฟ้าสายสีม่วง เช่น รัตนาธิเบศร์ ที่ราคาที่อยู่อาศัยโดยรวมทรงตัว

บี้6เช่าเหมาลำรายงานรายได้
กรมการบินพลเรือน เรียกสายการบินเช่าเหมาลำ 6 ราย จี้รายงานผลการดำเนินงานเข้มงวดขึ้น หวั่นซ้ำรอยพี.ซี.แอร์ 
นายวรเดช หาญประเสริฐ อธิบดีกรมการบินพลเรือน (บพ.)เปิดเผยว่า ในวันที่ 26 ต.ค. ได้เชิญผู้ประกอบการสายการบินที่ให้บริการแบบเช่าเหมาลำรวม6 ราย มาหารือเพื่อชี้แจงนโยบายการกำกับดูแลที่จะมีการเข้มงวดมากยิ่งขึ้น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาเหมือนสายการบินพีซีแอร์อีก ซึ่งในเบื้องต้นเตรียมเพิ่มมาตรการให้ทุกสายการบินต้องจัดส่งผลการดำเนินงานแจ้งมายังบพ.ทุกๆ 3 หรือ 6 เดือน เพื่อทราบข้อมูลเกี่ยวกับฐานะทางการเงินของแต่ละบริษัทอย่างใกล้ชิด และช่วยเฝ้าระวังไม่ให้เกิดปัญหาหนี้สินจนกระทบต่อการให้บริการการบินเหมือนเช่นของพี.ซี.แอร์อีก

'ดีเวล'ปักธงราชพฤกษ์
อสังหาฯ โซนราชพฤกษ์เดินหน้าเต็มสูบ หลังมั่นใจปีนี้ปลอดน้ำ ดีเวล กรุ๊ปประเดิมส่ง D'Habitat ลงตลาดแนวราบ 
นายถวนันท์ ธเนศเดชสุนทร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดีเวลแกรนด์แอสเสท กล่าวว่า หลังจากทั้งผู้บริโภคและผู้ประกอบการคลายกังวลเรื่องน้ำท่วมทำให้ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในช่วงไตรมาส 4 มีความคึกคักมากขึ้น โดยในส่วนทำเลราชพฤกษ์ที่เคยถูกน้ำท่วมมาเมื่อปลายปีที่แล้ว ผู้ประกอบการได้เริ่มทยอยเปิดโครงการใหม่ ขณะที่กำลังซื้อได้กลับคืนมาเต็ม 100% แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น