หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2555

โพสต์ทูเดย์ 19/10/55

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ศึกชูกำลังสนั่นตู้แช่ สอบเอ็ม-150สั่งยี่ปั๊วห้ามค้าคาราบาวแดง
กลยุทธ์สกัดคู่แข่งลามจากเบียร์ถึงเครื่องดื่มชูกำลังตรวจเข้มเอ็ม-150 ห้ามขายคาราบาวแดง
นายสันติชัย สารถวัลย์แพศย์ รองอธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยเมื่อวันที่18 ต.ค.ว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนจากร้านขายส่งสินค้าเครื่องดื่มชูกำลังว่าผู้ผลิตสินค้าเครื่องดื่มชูกำลังยี่ห้อเอ็ม-150 บังคับไม่ให้ขายสินค้าของคู่แข่งรายอื่นเช่น เครื่องดื่มชูกำลังคาราบาวแดง

กทค.ชี้3จีโทรถูกลง

กทค.การันตีค่าบริการ 3จี ถูกกว่าเดิมแน่ หลังโหวตรับรองประมูลฉลุย 4 ต่อ 1 ชี้แจกไลเซนส์ใบแรกสัปดาห์หน้า
นายประเสริฐ ศีลพิพัฒน์กรรมการกิจการโทรคมนาคม(กทค.) เปิดเผยว่า ค่าบริการรายเดือนสำหรับการใช้งาน 3จี ภายใต้ใบอนุญาตให้บริการ (ไลเซนส์) ใหม่ต้องถูกลงกว่าเดิมแน่นอน แม้จะไม่ถูกลงถึง 50% แต่เชื่อว่าค่าไลเซนส์ที่ต่ำกว่าสัมปทานเดิม และกลไกการแข่งขันด้านราคาเพื่อดึงผู้ใช้บริการ ทำให้ค่าบริการลดลง

ลั่นทวงแชมป์หอมมะลิ ผู้ส่งออกรับลูกพาณิชย์เปิดทาง ยื่นซื้อ5แสนตันขอแต่ข้าวใหม่
"กอบสุข" ลั่นทวงแชมป์ส่งออกข้าวหอมคืนให้ไทย ยื่นพาณิชย์ขอซื้อจากรัฐ 5 แสนตัน แต่ไม่เอาข้าวในสต๊อกรัฐ
สมาคมผู้ส่งออกข้าวจับมือสมาคมโรงสีข้าวไทยและกระทรวงพาณิชย์ ตั้งเป้ายึดส่วนแบ่งข้าวหอมมะลิในตลาดหลักกลับคืนมาให้ได้ ทั้งฮ่องกง สิงคโปร์ จีน สหรัฐ และยุโรป

เอดีบีแนะใช้เงินออม แทนกู้นอก2ล้านล้าน
เอดีบี แนะใช้เงินออมลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน 2 ล้านล้าน ก.ล.ต.ชี้หากคนทำงานออมเดือนละ 1 หมื่น20 ปีจะได้เงิน 4 แสนล้านพัฒนาประเทศ
น.ส.ลัษมณ อรรถาพิช เศรษฐกร ธนาคารเพื่อการพัฒนาเอเชีย(เอดีบี) เห็นว่าการที่ไทยมีความจำเป็นต้องลงทุนเรื่องโครงสร้างพื้นฐานในช่วง 7 ปี เป็นเงินกว่า 2.2 ล้านล้านบาทนั้น หากคนไทยช่วยกันออมเงินก็จะทำให้มีระบบและนำมาสู่การพัฒนาประเทศได้ ทั้งนี้ไทยยังต้องมีการพัฒนาความรู้ด้านการเงิน หากทำได้ดีและมีประสิทธิภาพก็จะนำไปสู่การพัฒนาประเทศได้เป็นอย่างดี

อัตราจ้างงานต.ค.ลดวูบ20% อุตฯผวาวิกฤตเศรษฐกิจโลก ฉุดดัชนีเชื่อมั่นอนาคตทรุด
วิกฤตเศรษฐกิจโลกเริ่มเห็นผล ความต้องการแรงงานต.ค. หดหายสูงถึง 20% ส่วนดัชนีเชื่อมั่นภาคอุตฯก.ย.ดิ่งเหวลดต่ำสุดรอบ 9 เดือน
กองวิจัยตลาดแรงงาน กรมการจัดหางาน รายงานว่าเดือน ต.ค. มีสถานประกอบการแจ้งตำแหน่งงานว่างมายังกรมการจัดหางาน1.14 แสนอัตรา ลดลงจากช่วงเดียวกันปีก่อนถึง 19.5% หรือ 2.7 หมื่นอัตราและลดลงจากเดือน ก.ย. ที่แจ้งตำแหน่งงานว่างมา 1.52 แสนอัตรา สำหรับหมวดอาชีพที่มีความต้องการลดลงเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน เช่น ผู้ปฏิบัติงานโดยใช้ฝีมือในธุรกิจต่างๆ ลดลง35.69% ผู้ประกอบวิชาชีพด้านต่างๆ ลดลง 31.03% ผู้ปฏิบัติงานฝีมือด้านการเกษตรและประมง ลดลง 28.86%

พีซีแอร์ระทึกคมนาคมเล็งฟันใบอนุญาต
คมนาคม ขู่ อาจไม่ต่อใบอนุญาต พีซีแอร์ หากทำผิดทิ้งผู้โดยสารที่สนามบินอินชอน เกาหลีเรียกการบินพลเรือนถก 19 ต.ค.นี้
นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมช.คมนาคม กล่าวว่า วันที่ 19 ต.ค.นี้จะเรียกกรมการบินพลเรือน (บพ.)มาชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับปัญหาผู้โดยสารตกค้างที่สนามบินอินชอนประเทศเกาหลี จำนวน 400 คนเมื่อวันที่17 ต.ค. หลังจาก บพ.ได้หารือร่วมกับฝ่ายบริหารสายการบินพีซีแอร์แล้ว หากพบว่าพีซีแอร์ปฏิบัติผิดกฎหมาย ก็จะต้องให้ บพ.พิจารณาว่าจะต่อใบอนุญาตอีกหรือไม่ เนื่องจากสายการบินพีซีแอร์เป็นชาร์เตอร์ไฟลต์ ต้องต่อใบอนุญาตเดือนต่อเดือน ทำให้ใบอนุญาตดังกล่าวจะหมดอายุวันที่ 31 ต.ค.นี้ซึ่งเรื่องนี้ถือเป็นตัวอย่างที่ทำให้กระทรวงคมนาคมต้องดูแลการให้บริการชาร์เตอร์ไฟลต์อย่างเข้มงวดมากขึ้น

ปปง.เร่งสกัดแก๊งฟอกเงินผ่านเต็นท์รถมือสอง
ปปง. รับมิจฉาชีพใช้เต็นท์รถมือสองฟอกเงินจากค้ายาเสพติดและค้ามนุษย์ เร่งหาทางป้องกัน เนื่องจากมีช่องโหว่เพียบ
เมื่อวันที่ 18 ต.ค. คณะกรรมาธิการ (กมธ.) การป้องกันปราบปรามการฟอกเงินและยาเสพติด สภาผู้แทนราษฎร ได้เรียกผู้เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักงานคณะกรรมการปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.)กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กรมสรรพากรกระทรวงมหาดไทย มาร่วมหารือกรณีการสร้างแนวทางการป้องกันการฟอกเงินโดยเฉพาะในธุรกิจเต็นท์รถมือสองที่มีข้อร้องเรียนว่าเป็นแหล่งการฟอกเงิน รวมถึงถูกขบวนการค้ายาเสพติดเช่าซื้อรถเพื่อใช้ในการก่อเหตุ

วอนเอกชนอย่าจ่ายใต้โต๊ะ 'ชัชชาติ'ชี้ช่องสกัดทุจริต
"ชัชชาติ" วอนเอกชนอย่าจ่ายใต้โต๊ะ หากเจอให้แจ้งดำเนินคดียันทุจริตโครงการน้ำทำได้ยาก
นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมช.คมนาคมในฐานะโฆษกคณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกกรอบแนวคิดเพื่อออกแบบก่อสร้างระบบการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืนและระบบแก้ไขปัญหาอุทกภัยของประเทศไทย กล่าวในงานเสวนาเรื่อง"ต้านทุจริตประมูลโครงการน้ำ3.5 แสนล้านบาท" จัดโดยสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ ว่า จะต้องมีการป้องกันแก้ไขปัญหาคอร์รัปชัน โดยการประกวดราคาครั้งนี้ ขอให้เอกชนอย่าจ่ายเงินใต้โต๊ะ

สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ญี่ปุ่นยกชั้นเครดิตไทยมีเสถียรภาพ
ญี่ปุ่นปรับอันดับเครดิตไทยที่ระดับมีเสถียรภาพ แม้ไทยจะเจอพายุเศรษฐกิจโลกและน้ำท่วม แต่ก็ผ่านปัญหามาได้
น.ส.จุฬารัตน์ สุธีธร ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.)กล่าวว่า บริษัท เรตติ้ง แอนด์ อินเวสต์เมนต์ อินฟอร์เมชั่น หรืออาร์แอนด์ไอ เป็นบริษัทจัดอันดับความน่าเชื่อถือของประเทศญี่ปุ่น ได้ประกาศปรับเพิ่มอันดับความน่าเชื่อถือของรัฐบาลไทยสกุลเงินต่างประเทศและสกุลเงินบาทจาก BBB และ BBB+ เป็น BBB+ และ A- ตามลำดับและยังคงสถานะแนวโน้มอันดับความน่าเชื่อถือของไทย(Outlook) ที่ระดับมีเสถียรภาพ (Stable) นอกจากนี้ยังยืนยันอันดับความน่าเชื่อถือหนี้รัฐบาลระยะสั้นสกุลเงินต่างประเทศที่ a-2

คลังขึงขังตรวจเลี่ยงภาษีรถหรูลั่น1เดือนรู้ผล
คลังตั้งทีมสอบทุจริตกระบวนการเลี่ยงภาษีนำเข้ารถหรู 6 หมื่นล้าน คาดรู้ผลใน 1 เดือน
เมื่อวานนี้ผู้บริหารกระทรวงการคลังตั้งวงถกแก้ไขปัญหาการลักลอบนำเข้ารถยนต์หรูของผู้ประกอบการอิสระ โดยนายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย รมช.คลัง เป็นประธานการประชุม

คลังหายกลุ้มปิดหีบงบปี'55เฉียดเป้า ทั้งปีเก็บรายได้1.98ล้านล้าน โล่งใจนโยบายประชานิยมดัน

คลังโล่งใจปิดหีบรายได้ปีงบ 2555 เฉียดเป้า 1.98 ล้านล้านบาท ด้านสรรพากรแป้กถอนขนห่านหลุดเป้ากว่า 8,600 ล้านบาท
นายสมชัย สัจจพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงผลการจัดเก็บรายได้ของรัฐบาลสุทธิหลังหักการจัดสรรภาษีมูลค่าเพิ่มให้องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ว่าใกล้เคียงกับเป้าหมาย

แบงก์ชาติผ่อนคลายเปิดทางเงินไหลออก
ธปท.เตรียมประกาศผ่อนคลายนโยบายการเงินเปิดทางให้เงินไหลออกได้ง่ายขึ้น
นางผ่องเพ็ญ เรืองวีรยุทธ รองผู้ว่าการด้านเสถียรภาพการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)กล่าวว่า ในวันจันทร์ที่ 22 ต.ค.นี้ธปท.จะมีการชี้แจงข้อมูลรายละเอียดการออกมาตรการดูแลเงินทุนเคลื่อนย้ายอีกครั้งก่อนจะทยอยประกาศการผ่อนคลายการนำเงินออกไปลงทุนในต่างประเทศได้มากขึ้น แต่จะเป็นการทยอยออกมาตรการโดยดูความเหมาะสมของแต่ละช่วงเวลาเป็นหลัก

ธปท.เอาอยู่ยังไม่คุมกู้สินเชื่อย่อย

ธปท.ยืนยันยังไม่ออกมาตรการควบคุมสินเชื่อรายย่อยแม้จะขยายตัวร้อนแรง
นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กล่าวว่า การที่สินเชื่อรายย่อยและสินเชื่อเช่าซื้อขยายตัวสูงมากนั้น ธปท.กำลังแยกแยะเป็นรายกลุ่มว่าเป็นอย่างไร แต่คาดว่าจะไม่ออกมาตรการอะไรมาคุมเนื่องจากการขยายตัวของสินเชื่อกลุ่มนี้ส่วนหนึ่งมาจากนโยบายของรัฐบาล เช่นโครงการรถยนต์คันแรก การพักหนี้รายย่อยของธนาคารรัฐเป็นต้น

'อลิอันซ์ 'แนะเร่งรับมือผู้สูงวัย รีบปฏิรูประบบบำเหน็จบำนาญ อยู่กลุ่มเสี่ยงอัตราวัยชราเพิ่มขึ้น
กลุ่มอลิอันซ์แนะไทยเร่งปฏิรูประบบบำเหน็จบำนาญรับมือสังคมผู้สูงอายุ
แหล่งข่าวจากบริษัท อลิอันซ์อยุธยา ประกันชีวิต เปิดเผยว่า ทางกลุ่มอลิอันซ์ได้เปิดเผยผลวิจัย พบว่าประเทศไทยต้องรีบปฏิรูประบบบำเหน็จบำนาญเพื่อรับมือกับประชากรผู้สูงอายุที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากไทยกำลังเผชิญกับภาวะการเปลี่ยนแปลงที่พบว่าประชากรเริ่มเข้าสู่วัยชราอย่างรวดเร็ว และกำลังเป็นภัยต่อระบบบำเหน็จบำนาญของประเทศ ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาการปฏิรูประบบบำเหน็จบำนาญของไทยได้ถูกปรับลดความสำคัญลง

คนไอเอ็นจีฯเซ็งบริษัทแม่ทอดทิ้ง
ผู้บริหารไอเอ็นจีรับข่าวบริษัทแม่ขายบริษัท ทำกำลังใจตัวแทนหด ผลงานหาย
นายสมนึก อรุณสุขรุจี ประธานเจ้าหน้าที่สายงานตัวแทน บริษัท ไอเอ็นจี ประกันชีวิต เปิดเผยว่า ข่าวการขายธุรกิจในเอเชียของบริษัทแม่ส่งผลกระทบต่อกำลังใจของตัวแทนแม้จะรับรู้กันมาพอสมควร

คปภ.ชี้ใช้อนุญาโตหย่าศึกประกัน
คปภ. วอนประชาชนใช้วิธีอนุญาโตตุลาการแก้ข้อพิพาทกับบริษัทประกัน
นายวิวัฒน์ เกิดไพบูลย์ รองเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่าทาง คปภ.ต้องการให้ประชาชนผู้เอาประกันภัยที่มีปัญหาข้อโต้แย้งหรือข้อพิพาทเกี่ยวกับข้อเท็จจริงของการเกิดภัย จำนวนความเสียหาย หรือเงื่อนไขความคุ้มครองต่างๆ ของกรมธรรม์ประกันภัย และไม่อาจตกลงกับบริษัทประกันภัยได้ให้ใช้สิทธิตามกระบวนการระงับข้อพิพาทด้วยวิธีอนุญาโตตุลาการ เพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น

สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

โตโยต้าควัก1.6หมื่นล้าน ลงทุนขยายผลิตเครื่องดีเซลในไทยเริ่มปี'58
โตโยต้าลงทุน 1.6 หมื่นล้านเพิ่มผลิตเครื่องยนต์ดีเซลในไทย เริ่มปี 2558 ด้านภาพรวมปีนี้อุตฯ รถไทยผลิตติดท็อปเทน
รายงานข่าวจากบริษัท โตโยต้ามอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่นระบุว่า บริษัทได้ประกาศเดินหน้าการขยายสายการผลิตเครื่องยนต์ดีเซลในประเทศไทยของบริษัทสยามโตโยต้าอุตสาหกรรม (เอสทีเอ็ม) ที่ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร จ.ชลบุรี โดยจะเริ่มเปิดสายการผลิตในปี 2558 เพื่อตอบรับความต้องการของตลาดรถยนต์ภายใต้โครงการไอเอ็มวี ที่เพิ่มขึ้นของกลุ่มตลาดเกิดใหม่

กล้องคอมแพกต์มูลค่าหด20%เหตุสมาร์ตโฟนตีตลาดกระเจิงแง่จำนวนโต5%พานาฯสั่งบุก
พานาโซนิคระบุสมาร์ตโฟนตีกล้องคอมแพกต์มูลค่าหด 20% พร้อมเดินหน้าบุกกล้องมิร์เรอร์เลส หวัง 3 ปีขึ้นแชมป์
นายโทชิฮิโร มาจิมะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พานาโซนิค ซิวเซลส์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่าภาพรวมตลาดกล้องถ่ายรูปในเมืองไทยปีนี้ มูลค่าตลาดลดลง 20% แต่ในแง่จำนวนยูนิตเติบโตขึ้น 4-5%เนื่องจากการขยายตัวของโทรศัพท์สมาร์ตโฟนซึ่งถ่ายรูปได้ จึงทำให้กล้องถ่ายรูปประเภทกล้องคอมแพกต์ได้รับผลกระทบ โดยในปีนี้มูลค่าตลาดรวมกล้องอยู่ที่ 7,200 ล้านบาท จำนวน 1.4 ล้านเครื่องในจำนวนดังกล่าวแบ่งเป็นกล้องประเภทมิร์เรอร์เลส หรือกล้องเปลี่ยนเลนส์ได้ มูลค่า 450 ล้านบาทจำนวน 3 หมื่นเครื่องจากปี 2554 มูลค่าตลาดอยู่ที่ 8,300 ล้านบาท มีจำนวน 1.35 ล้านเครื่องโดยกล้องมิร์เรอร์เลสมีมูลค่า 315 ล้านบาทหรือ 1.75 หมื่นเครื่อง

เอชพีปรับกระชับสู้ศึกไอทีรั้งที่สอง
เอชพีรวมธุรกิจพีซี-พรินเตอร์ พร้อมปรับโครงสร้างภายในเน้นกระชับคล่องตัว ผสานพันธมิตรหวนสู้ศึกตลาดไอทีเต็มสูบ
นายเทียน ชอง อึ้ง รองประธานฝ่าย แชนแนล เซลส์ ออร์แกไนเซชัน กลุ่มธุรกิจการพิมพ์และคอมพิวเตอร์ ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด หรือเอชพี เปิดเผยว่า เอชพีได้ปรับโครงสร้างภายในและรวมกลุ่มธุรกิจคอมพิวเตอร์และกลุ่มธุรกิจการพิมพ์เข้าด้วยกัน ส่งผลให้การทำตลาดและการบริหารช่องทางจำหน่ายเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

เอสไอเอสลุยเพิ่มช่องขาย
เอสไอเอสเผยตลาดอุปกรณ์เสริมพุ่ง มูลค่าแตะ 8,000 ล้านบาท แถมกำไรดีส่งผลแข่งเดือดเล็งขยายช่องทางเพิ่มหลังสินค้าจีนเริ่มซบ
นายไมตรี เนตรมหากุล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) ตัวแทนจำหน่ายค้าส่งสินค้าไอทีและมือถือเปิดเผยว่า ตลาดอุปกรณ์เสริมทั้งคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือขยายตัวสูงมากในปีที่ผ่านมา จากมูลค่าตลาดรวม 8,000 ล้านบาทเนื่องจากความต้องการมีมากและเป็นสินค้าแฟชั่นที่มีการเปลี่ยนเร็วการแข่งขันจึงสูงตามไปด้วย

เมืองหนังสือโลกหนุนยุคทองหนังสือปี'56
สมาคมผู้จัดพิมพ์ฯ หวังธุรกิจหนังสือเข้าสู่ยุคทองอีกครั้ง คาดปี 2556 โต 2 หลัก จากเมืองหนังสือโลกควบบุกอาเซียน
นายวรพันธ์ โลกิตสถาพร นายกสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย กล่าวว่าในปี 2556 อุตสาหกรรมหนังสือจะเข้าสู่ยุคทองอีกครั้ง หรือกลับมาขยายตัว 10-15% เหมือน 10 ปีก่อน จากการที่กรุงเทพมหานคร(กทม.) ได้รับเลือกเป็นเมืองหนังสือโลก (เวิลด์ บุ๊ก แคปปิตอล) รวมถึงการขยายตลาดอาเซียน ขณะที่ปีนี้คาดว่าจะเติบโต 5-6% จากมูลค่าตลาดรวม 2.1 หมื่นล้านบาทในปีที่ผ่านมา

อสังหาฯแห่เปิดโครงการตรึม ชาญอิสสระหวนลุยหนักรอบ5ปี'วิไลลักษณ์'ผุดมิกซ์ยูสเขาใหญ่
อสังหาริมทรัพย์คึกชาญอิสสระหวนบุกรอบ 5 ปี ผุด 2 โครงการ ชี้ปีหน้าเปิด 4 แห่ง ขณะที่กลุ่มวิไลลักษณ์ ลุยเขาใหญ่แบบมิกซ์ยูส ปีหน้าลุยคอนโด กทม.
นายสงกรานต์ อิสสระ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ เปิดเผยว่า ในช่วงโค้งท้ายของปีนี้บริษัทมั่นใจภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ จึงเปิดตัว 2 โครงการใหม่ และมีแผนลงทุนต่อเนื่องถือเป็นการกลับมารุกหนักในรอบ 4-5 ปี หลังทยอยปิดการขายโครงการเดิมที่มีอยู่

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

อาเซียนลิงก์แห่ซื้อปตท.พลังงานเนื้อหอมไทยสนไทยเบฟฯราคาถูกปันผลสูง
หุ้น ปตท.เป็นดาวเด่นต่างชาติชอบมากสุด ส่วนนักลงทุนไทยแห่ซื้อ "ไทยเบฟฯ" ตามด้วยแอร์เอเชียและสิงเทล
นางพรพริ้ง สุขสันติสุวรรณ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ฟินันเซีย ไซรัส เปิดเผยถึงการเชื่อมระบบซื้อขายตลาดหุ้นสิงคโปร์และมาเลเซียตามโครงการอาเซียนลิงก์เกจว่า หุ้นไทยที่นักลงทุนต่างชาติสนใจสั่งซื้อผ่านระบบอาเซียนลิงก์เกจ ส่วนใหญ่อยู่ในกลุ่มพลังงาน เช่น บริษัท ปตท. (PTT) เนื่องจากธุรกิจพลังงานของไทยค่อนข้างโดดเด่น และมีทางเลือกให้ลงทุนมากกว่า ต่างจากตลาดหุ้นมาเลเซียและสิงคโปร์ที่มีหุ้นพลังงานให้เลือกลงทุนน้อย

'กรุงไทย'แกร่งคุมรายจ่ายลดCIMBTกำไรดี
แบงก์กรุงไทยโชว์กำไรโตถึง 62% ซีไอเอ็มบี ไทย โกยพันล้านบาท
ธนาคารกรุงไทย (KTB) เปิดเผยผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 3 ปีนี้ มีกำไรสุทธิ 8,915 ล้านบาท พุ่งขึ้น 62% และรวม 9 เดือนกำไรสุทธิ 22,676 ล้านบาทหรือ 2.03 บาท เติบโต 39.78% จากช่วงเดียวกันปีก่อน

บล.ไทยพาณิชย์รุกรายย่อย แบงก์แม่หนุนเต็มที่เปิดบัญชีเร็ว ตลท.หวังคนเล่นหุ้นเพิ่มเท่าตัว
"ทองมกุฎ" ปรับภาพลักษณ์ บล.ไทยพาณิชย์ เบนเข็มเป็นโบรเกอร์รายย่อย เปิดบัญชีทันใจได้ธนาคารแม่หนุน 3 ปีลูกค้ารายย่อยเพิ่มเป็น 70%
ม.ล.ทองมกุฎ ทองใหญ่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ (SCBS) เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจมาเป็นโบรกเกอร์ที่เน้นการให้บริการลูกค้ารายบุคคล จากเดิมภาพลักษณ์ของบริษัทจะเป็นโบรกเกอร์ที่เน้นให้บริการผู้ลงทุนสถาบัน เนื่องจากสามารถอาศัยเครือข่ายและแรงสนับสนุนจากธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ ที่มีฐานลูกค้าเงินฝากจำนวนมากเข้าถึงลูกค้ารายบุคคลได้ดี

พลังงานบริสุทธิ์ขายหุ้นไอพีโอสร้างโรงไฟฟ้า
พลังงานบริสุทธิ์ ตั้งที่ปรึกษาการเงินระดมทุน รุกขยายงานสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์
นายสมโภชน์ อาหุนัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ (EA)เปิดเผยว่า บริษัทได้แต่งตั้งบริษัท แอสเซทโปร แมเนจเม้นท์ (APM) เป็นที่ปรึกษาการเงิน เพื่อเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนต่อประชาชนครั้งแรก (ไอพีโอ) จำนวน 560 ล้านหุ้นหรือ 56 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.10 บาท ซึ่งเงินเพิ่มทุนนี้จะนำไปสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์โรงที่ 2 ไตรมาส 4 นี้มีกำลังผลิต 90 เมกะวัตต์ ใน จ.นครสวรรค์จำหน่ายให้กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.)

TVDไฟไหม้สูญ45ล. กำไรโตน้อยกว่าปีก่อน
"ทีวี ไดเร็ค" เซ็ง ไฟไหม้คลังสินค้าเสียหาย 45 ล้านบาท ฉุดกำไรปีนี้ต่ำกว่าปีก่อน เผยมีประกันครอบคลุมความเสียหายทั้งหมด
นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวี ไดเร็ค (TVD) เปิดเผยว่า บริษัทได้สำรวจความเสียหายจากเหตุเพลิงไหม้คลังสินค้าของบริษัท เมื่อคืนวันที่17 ต.ค.ที่ผ่านมา พบว่ามีความเสียหายเบื้องต้นประมาณ 45 ล้านบาท และอาจกระทบยอดขายของเดือนนี้ประมาณ 10-15% เนื่องจากการส่งสินค้าจะล่าช้าออกไปเล็กน้อย แต่เชื่อว่ายอดขายจะกลับมาฟื้นตัวในช่วงเดือน พ.ย.-ธ.ค.นี้ และเป็นช่วงไฮซีซัน โดยบริษัทยังคงเป้ารายได้รวมในปีนี้ไว้ที่ 2,200 ล้านบาท

ดอกป่วนกองตราสารหนี้ บัวหลวงผลตอบแทนหาย0.3% บลจ.กสิกรไทยใจป้ำจ่ายเท่าเดิม
กนง.ลดดอกเบี้ยทุบกองทุนตราสารหนี้ "กสิกร" ใจป้ำจ่ายผลตอบแทน 3 กองใหม่เท่าเดิม"บัวหลวง" หั่นกอง 6 เดือน จากจ่าย 3.3% เหลือ 3% กบข.บาดเจ็บตามนักลงทุนสถาบัน
นายนาวิน อินทรสมบัติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กสิกรไทยเปิดเผยว่า คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ปรับลดดอกเบี้ยลงจากอัตรา 3% เหลือ 2.75% สวนทางที่ตลาดคาดการณ์ ส่งผลให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลในประเทศลดลงมากถึง 0.15-0.25% ในชั่วข้ามคืน กระทบต่อกองทุนตราสารหนี้ที่กำลังเสนอขาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น