หน้าเว็บ

วันพุธที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2555

สยามรัฐ 17/10/55

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ

แฉรัฐสูญรายได้6หมื่นล.เปิดช่องนำเข้ารถหรูเลี่ยงภาษี/ซัดนักการเมือง-ข้าราชการเอี่ยว

"ดุษฎี" อัดนักการเมือง-ข้าราชการทุกรัฐบาลตั้งแต่ปี 51 รวมหัวเป็นขบวนการเปิดช่องลอบนำเข้ารถหรูเลี่ยงภาษีทำให้รัฐสูญรายได้ 6 หมื่นล้าน แนะกมธ. 3 ข้อเรียกภาษีรถคืน

ถกบาห์เรนดันไทยฮับฟู้ดซีเคียวริตี้
นายบุญทรง เตริยาภิรมย์รมว.พาณิชย์ เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลมีนโยบายในการสร้างความมั่นคงทางอาหารหรือฟู้ด ซีเคียวริตี้ โดยไทยจะเป็นศูนย์กลางในเอเชียในการเป็นผู้ผลิตสินค้าอาหารเพื่อส่งออกไปยังกลุ่มประเทศรอบอ่าวเปอร์เชีย หรือ จีซีซี นั้น ในการหารือทวิภาคีร่วมกับ Dr.Hassan Fakhro รัฐมนตรีว่าการอุตสาหกรรมและพาณิชย์ของประเทศบาห์เรน ไทยได้เสนอความร่วมมือดังกล่าว เนื่องจากบาห์เรนไม่สามารถผลิตอาหารเองได้เพราะสภาพดินฟ้าอากาศไม่เอื้ออำนวย และต้องนำเข้าสินค้าอาหารจากต่างประเทศถึงร้อยละ 90 ซึ่งทางบาห์เรนได้ให้ความสนใจและจะต้องมีความร่วมมือในรายละเอียดกันต่อไป

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน


กรอ.เข้มโรงงานใกล้แม่น้ำ-ชุมชน

แก้กม.สิ่งแวดล้อมคุมของเสีย 9ด.เอสเอ็มอีลงทุน7.8หมื่นล.
กรอ.คุมเข้มโรงงานใกล้แม่น้ำ-ชุมชน เร่งตรวจกากของเสีย พร้อมแก้กฎหมายสิ่งแวดล้อมครบวงจร เผย 9 เดือน เอสเอ็มอีลงทุนกว่า 7.8 หมื่นล้าน

ประเดิมสายสีแดงฟรี3ด. ดึงดีเซลรางดีเดย์5ธ.ค.นี้

พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยในระหว่างตรวจเยี่ยมโครงการรถไฟชานเมืองสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน ว่า การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เตรียมนำรถไฟดีเซลรางให้บริการประชาชนในวันที่ 5 ธันวาคมนี้ หลังจากได้มีการทดลองเดินรถในเส้นทางดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 14 สิงหาคมเป็นต้นมา เบื้องต้นจะเปิดให้ประชาชนใช้บริการฟรีประมาณ 2-3 เดือน ก่อนจะพิจารณาอัตราค่าบริการต่อไป

ชงตั้งเขตพิเศษค้าข้าวชายแดน พณ.เร่งเดินเครื่องปีหน้า
แหล่งข่าวจากกระทรวงพาณิชย์เปิดเผยความคืบหน้าความร่วมมือผู้ส่งออกข้าวอาเซียน ซึ่งเบื้องต้นจะร่วมมือในสมาชิก 5 ประเทศ ได้แก่ ไทย พม่า เวียดนาม กัมพูชา และลาว ว่า นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้สั่งการให้เร่งจัดทำรายละเอียดกรอบความร่วมมือ เพื่อเสนอขอความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) ภายในเดือนตุลาคมนี้ ก่อนที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดประชุมครั้งแรกในระดับรัฐมนตรีการค้าภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ และเสนอขอความเห็นชอบระดับผู้นำประเทศในการประชุมผู้นำอาเซียน (อาเซียนซัมมิต) ปลายเดือนพฤศจิกายนเช่นกัน

ทอท.ทุ่ม20ล้านเช็กสนามบินภูมิภาค
นายเสรี จิตต์โสภา รองอธิบดีฝ่ายท่าอากาศยาน กรมการบินพลเรือน (บพ.) เปิดเผยว่า บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ได้ใช้งบประมาณ 20 ล้านบาท ศึกษาท่าอากาศยานภูมิภาคทั้ง 28 แห่ง ของ บพ.ให้ชัดเจนว่า ท่าอากาศยานใดมีศักยภาพบริการเชิงพาณิชย์มากที่สุด ก่อนจะตัดสินใจว่าจะเข้าบริหารจัดการท่าอากาศยานใดบ้าง โดยจะใช้ระยะเวลาดำเนินการประมาณ 1 ปี

'กนอ.'เฟ้นหา3ทำเลทอง ตั้งนิคมฯพลาสติก2.3พันล.
แหล่งข่าวจากกระทรวงอุตสาหกรรมเปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ คณะกรรมการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) ที่มีนายวิฑูรย์ สิมะโชคดี ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธาน ได้พิจารณาขอบเขตการศึกษาแนวทางเบื้องต้นการจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรมพลาสติก เพื่อรองรับอุตสาหกรรมพลาสติกที่มูลค่าเพิ่มขึ้น ซึ่งมีงบประมาณ 2,346 ล้านบาท แบ่งเป็นค่าที่ดิน 764 ล้านบาท พัฒนาสาธารณูปโภค 1,128 ล้านบาท และค่าก่อสร้างโรงงานสำเร็จรูปเพื่อให้โรงงานพลาสติกขนาดกลางและขนาดเล็กเช่า 450 ล้านบาท เบื้องต้นมีพื้นที่ศึกษา 3 แห่ง คือ นิคมฯบ้านบึง จ.ชลบุรี นิคมฯซีพี จ.ระยอง และนิคมฯบ้านค่าย จ.ระยอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น