หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ASTV 18/10/55

สรุปข่าว iBusiness หนังสือพิมพ์ASTVผู้จัดการรายวัน

กนง.ลดดอกเบี้ย ตั้งรับยูโร-ดันศก.ไทย
บอร์ด กนง.เซอร์ไพรส์ตลาดประกาศลดอัตราดอกเบี้ยนโยบาย 0.25% มาอยู่ที่ระดับ 2.75% ต่อปีด้วยมติ 5 ต่อ 2 เสียง ห่วงความเสี่ยงเศรษฐกิจโลกอาจกระทบรายได้ส่งออกไทยและอุปสงค์ภายในประเทศ หวังสร้างความมั่นใจเกิดแรงส่งเศรษฐกิจในปีหน้า ยืนยันเป็นระดับเหมาะสม ชี้การลดดอกเบี้ยครั้งนี้ไม่ใช่ส่งสัญญาณว่าทิศทางไปขาลงหรือขึ้น เตรียมลดการขยายตัวเศรษฐกิจไทยต่ำกว่า 5.7% ในปีนี้และปีหน้าต่ำกว่า 5%เช่นเดียวกับตัวเลขส่งออกต่ำกว่า 7% แต่ปีหน้าคาดสูงกว่า 10.8%

ไทยซดวิสกี้ที่3โลก จอห์นนี่ฯรุกเอเชีย
ดิอาจิโอฯ โหมบุกตลาดวิสกี้ซูเปอร์ ดีลักซ์ ทวีปเอเชียเต็มสูบ โฟกัส 8 ประเทศขานรับเศรษฐกิจบูม คนมีกำลังการซื้อสูง คลั่งกระแสสินค้าลักชัวรี อัดงบเพิ่ม 360% ผุดแคมเปญยิงยาว 6 เดือน"จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ แอนด์ ซันส์โวยาจเจอร์" ล่องเรือยอชต์ ตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนรายได้เอเชียจาก 12% เป็น 20%ส่วนปี 56 ดันการเติบโต 100% ผงาดแบรนด์อันดับ 1 ในตลาดซูเปอร์ดีลักซ์ในเอเชีย

จ้องเขี่ยMDทอท. ไม่สนองทำดิวตี้ฟรี
ทอท.ป่วนการเมืองสั่งเปลี่ยนตัวเอ็มดี เขี่ย "อนิรุทธิ์"พ้นเก้าอี้ เผยข้อหาหนัก ขัดผลประโยชน์ฝ่ายการเมือง เอื้อกลุ่มคิงเพาเวอร์ฯ กินรวบดิวตี้ฟรีดอนเมือง ทำฝ่ายนโยบายไม่ปลื้มอย่างแรง ส่วนสุวรรณภูมิ ยังมีปัญหาซ้ำซากจนนายกฯ ต้องลงไปเร่งรัดเฟส 2 และ 3 เอง จับตาไม่ผ่านประเมิน1 ปี บีบลาออก ขณะที่ "อนิรุทธิ์" ยอมรับหากต้องถูกเลิกจ้างเผยทำตามนโยบายเต็มที่ ด้าน "สุเมธ" โยนเจ้าตัวตัดสินใจเอง

หุ้นไทยรีบาวนด์13จุด เงินยังเข้าแม้ค่าP/Eสูง
หุ้นไทยรีบาวนด์ 13 จุดตามตลาดหุ้นอื่นๆ เหตุได้แรงหนุนจากการประกาศปรับอัตราดอกเบี้ยของ กนง. และนักลงทุนคลายความกังวลต่อปัญหาของสเปน วงการมองดอกเบี้ยลดเพื่อกระตุ้นส่งออกที่วิกฤต เชื่อเม็ดเงินต่างชาติที่ไหลเข้ามาลงทุนยังไหลออกไปยาก แม้หุ้นไทย P/E 14 แล้ว แต่โอกาสดัชนีขึ้นเหนือ 1,320 จุดยังมองไม่เห็น

อสังหาฯแก้ปมค่าแรงยื้อสร้างคอนโดฯ
"คอลลิเออร์สฯ"ชี้ปมปัญหาแรงงาน อาจทำให้การก่อสร้างคอนโดมิเนียมให้แล้วเสร็จเจอโรคเลื่อนไปปีหน้า คาดซัปพลายไปทะลักในปี 56 ไม่ต่ำกว่า 27,000 ยูนิตระบุ 3 ไตรมาสที่ผ่านมา ยอดเปิดคอนโดฯใหม่สูงกว่าทั้งปี 54 ประมาณ 6.6% ยูนิตใกล้รถไฟฟ้าบีทีเอส-MRT ไม่เกิน 200 เมตร ขยับสูงถึง 170,000 บาทต่อตร.ม.

ปตท.เร่งผุดปั๊ม เพิ่มขายน้ำมันอี20 รับรัฐเลิกเบนซิน
ปตท.ลั่นสิ้นปี 55 มีน้ำมันอี 20 ขาย 1,300 แห่งทั่วประเทศ รองรับความต้องการใช้ที่เพิ่มสูงขึ้น หลังรัฐยกเลิกเบนซิน 91 และผู้บริโภคมีความมั่นใจในการใช้อี 20 มากขึ้น ขณะเดียวกัน เล็งขยายเบนซิน95 และอี 85 เพิ่มขึ้นด้วย "สรัญ" เผยเตรียมเซ็นสัญญาขยายเวลาการร่วมทุนปิโตรเวียดนามอีก 20 ปี เพื่อทำธุรกิจก๊าซแอลพีจีในเวียดนามต่อ

สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์ASTVผู้จัดการรายวัน

"บัวหลวง"ตื่นรุกรายย่อยห่วงโดนดูดมาร์เกตแชร์หด
แบงก์กรุงเทพตื่นรุกรายย่อย เร่งพัฒนาระบบ-ทีมงาน เน้นอนุมัติ-บริการรวดเร็ว ห่วงโดนแย่งมาร์เกตแชร์หด ส่วนธุรกิจลีสซิ่งยังไม่สน แจงมีลูกค้าทำอยู่เยอะและถือหุ้นอยู่ในบริษัทลีสซิ่งอยู่แล้ว

KBANKโชว์กำไร9เดือนพุ่ง30%
กสิกรไทยเผยผลประกอบการไตรมาส 3 กำไร 9.2 พันล้านลดลง 155 ล้านบาท จากรายการพิเศษในช่วงไตรมาสก่อน แต่หากดังกล่าวเพิ่มขึ้น 7.15% ส่วนช่วง 9 เดือนมีกำไรสุทธิ 2.75 หมื่นล้าน เพิ่มขึ้น30% จากรายได้ดอกเบี้ย-ค่าฟีเพิ่ม

LVTคุยปีนี้ได้เห็นกำไรสุทธิมั่นใจปีหน้าล้างขาดทุนเกลี้ยง
แอล.วี.เทคโนโลยีคาดกลับมาจ่ายปันผลได้ปี 57 จากตั้งเป้าล้างขาดทุนสะสมที่มี 200 ล้านบาทหมดในปีหน้า เหตุปรับองค์กรภายในใหม่ลดต้นทุน และรักษากำไรขั้นต้นไว้ที่15% ทำให้มีกำไรมากขึ้น ผู้บริหาร คาดปีนี้คาดพลิกกลับมามีกำไรได้ เหตุรับรู้รายได้จากการขายหุ้นบริษัทย่อย 180 ล้านบาท

PTTEPยอดขายน้ำมัน ไม่โตตามเป้า7%
"ปตท.สผ." ยอมรับปริมาณการขายน้ำมันปีนี้ ไม่เติบโตตามเป้าที่7% เหตุโครงการมอนทาราเลื่อนการผลิตพร้อมปรับแนวทางลดน้ำหนักแผนขยายธุรกิจผ่านการซื้อกิจการ ยืนยันหนี้สินต่อทุนของบริษัทอยู่ในระดับที่ควบคุมได้ ไม่น่ากังวลตามคำเตือนของไอเอ็มเอฟ

โบรกฯประเมินทองคำยังปรับฐาน มีโอกาสขึ้นทดสอบแนวต้น1,763
ทองคำ ยังอยู่ในช่วงของการปรับฐาน เบื้องต้นประเมินว่าหากราคาสามารถยืนเหนือบริเวณ 1,731 ดอลลาร์ต่อออนซ์ได้อย่างแข็งแกร่ง คาดว่าราคาจะขยับขึ้นทดสอบแนวต้าน 1,763 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น