หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2555

โพสต์ทูเดย์ 30/10/55

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

จัดทัพรับหนี้เสียไทยเครดิตเจอพิษศก.เอ็นพีแอลพุ่งเปลี่ยนตัวผู้บริหาร/ธปท.ยันฐานะยังดี
ธนาคารไทยเครดิตเจอพิษเศรษฐกิจ ทำหนี้เสียเพิ่มกว่า117% ดอดเปลี่ยนตัวกรรมการผู้จัดการ 
แหล่งข่าวจากวงการธนาคารเปิดเผยว่า ธนาคารไทยเครดิตเพื่อรายย่อยได้รายงานต่อธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ขอเปลี่ยนตัวกรรมการผู้จัดการเป็นนายรอยออกุสตินัส กุนารา จากที่เป็นนายมงคล ลีลาธรรม ที่ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่

8 พ.ย.รู้ผลยื่นล้มประมูล3จี
ลุ้นผู้ตรวจการฯ ยื่นล้มประมูล 3จี 8 พ.ย. ขณะที่ 3 ค่ายดังส่อแววไม่ลดค่าบริการ
นางผาณิต นิติทัณฑ์ประภาศ ประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน กล่าวว่า ขณะนี้สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินกำลังพิจารณาเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการประมูลคลื่นความถี่3จี อยู่ 3 เรื่องด้วยกันโดยคำร้องของนายสุริยะใส กตะศิลาผู้ประสานงานกลุ่มกรีน ที่ขอให้ตรวจสอบการใช้ดุลพินิจและประกาศคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)เรื่องเกณฑ์การประมูลว่าชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ จะได้ผลสรุปว่าจะยื่นฟ้องต่อศาลปกครองหรือไม่ภายในวันที่ 8 พ.ย.

ดันพรบ.ร่วมทุนฯรับเงินกู้ 2.2 ล้านล.
รัฐบาลผลักดันพ.ร.บ.ร่วมทุนฯ รับการกู้เงินก้อนมหึมา 2.27 ล้านล้านบาท สว.ติงควรตั้งผู้ทรงคุณวุฒิเอกชนเสริม 
ที่ประชุมวุฒิสภา (สว.) มีมติ111 เสียง รับหลักการร่าง พ.ร.บ.การให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ ในวาระที่ 1 พร้อมกับตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาขึ้นมา 23 คน เพื่อแปรญัตติภายใน7 วัน

บุกทำเนียบสกัดขึ้นค่าจ้าง สอท.ส่งตัวแทนดักถกนายกฯวันนี้หากไม่ได้ต่อรองขอรัฐช่วยเยียวยา
ส.อ.ท.ส่งตัวแทนดักพบนายกฯ วันนี้ ที่ทำเนียบฯ ขอเบรกขยับค่าจ้างขั้นต่ำ 300 บาท ไปถึง ธ.ค. 2558 ถ้าไม่ได้ ต่อรองขอมาตรการช่วยเหลือ
นายทวีกิจ จตุรเจริญคุณ รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.)เปิดเผยว่า ในวันที่ 30 ต.ค. คณะกรรมการสายงานอุตสาหกรรมจังหวัด จะเชิญประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดทั่วประเทศเข้าพบ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีเพื่อยืนยันว่าผู้ประกอบการทั่วประเทศได้รับผลกระทบจากนโยบายขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำวันละ300 บาท ในวันที่ 1 ม.ค. 2556

ราคาที่ดินฝั่งธนบุรีขยับ20%
รถไฟฟ้าส่วนต่อขยายคืบหน้า ดันราคาที่ดินฝั่งธนฯ พุ่งกระฉูดคาดปีหน้าขยับอีก 20% รายเล็กชี้บ้านแนวราบแพงแน่
นายณัท มานะสมจิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสเตท กูรู ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ย่านฝั่งธนบุรี เปิดเผยว่า ขณะนี้ราคาที่ดินย่านฝั่งธนบุรีขยับขึ้นอย่างรวดเร็ว หลังจากงานก่อสร้างรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายคืบหน้าไปมาก โดยปัจจุบันราคาที่ดินติดริมถนนบริเวณเพชรเกษมตอนต้น-บางแคแตะ 1.5-2.3 แสนบาทต่อตารางวาแล้วปรับขึ้นจากปีที่แล้วที่มีราคา 9 หมื่น-1.2 แสนบาทต่อตารางวา

ปตท.วาดแผนกางกลยุทธ์ 5 ปีตะลุยอาเซียน

ปตท.วางกลยุทธ์ 5 ปี เจาะตลาดค้าปลีกน้ำมันอาเซียน ทุ่มงบกว่า7,000 ล้านบาท ปั้นแบรนด์ติด 1 ใน 3 อันดับแรก รายประเทศ 
นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท ปตท. ร่วมพิธีเปิดปั๊มน้ำมัน ปตท. ณ หนองแต่ง กรุงเวียงจันทน์ ประเทศลาวร่วมกับนายนาม วิยะเกด รมว.อุตสาหกรรมและการค้าลาว พร้อมเปิดเผยว่า ปตท.ได้วางกลยุทธ์การลงทุนธุรกิจค้าปลีกน้ำมันในอาเซียน กำหนดเงินลงทุนในระยะ 5 ปี(            2555-2559      ) กว่า 7,000 ล้านบาท หวังยกระดับแบรนด์ ปตท.ติด 1 ใน 3 อันดับแรกของแต่ละประเทศ เช่น ลาว กัมพูชาและฟิลิปปินส์

สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

หวังส่งออกกู้ชีพเศรษฐกิจทำได้เดือนละ 2 หมื่นล้านเหรียญ มั่นใจจีดีพีไทยเติบโตถึง 5.5%
คลังลุ้นยอดส่งออกในโค้งท้ายของปีทะลุเดือนละ 2 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐผลักดันให้เศรษฐกิจไทยโต 5.5%
น.ส.กุลยา ตันติเตมิท ผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจมหภาคสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.)กล่าวว่า กระทรวงการคลังยังประมาณการว่าตัวขยายการส่งออกทั้งปีจะขยายตัวได้ 4.5% ซึ่งจะทำให้อัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจของไทยในปีนี้เติบโตได้ 5.5% ตามที่ประมาณการไว้

ดีเดย์คุมสินเชื่อบ้านปี'56 
แบงก์ชาติยันขณะนี้ไม่จำเป็นใช้มาตรการดูแลสินเชื่อครัวเรือน ดีเดย์คุมบ้าน-ทาวน์เฮาส์ปีหน้า
นายสมบูรณ์ จิตเป็นธม ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายนโยบายความเสี่ยง ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่เห็นความจำเป็นต้องใช้มาตรการกำกับดูแลสถาบันการเงิน เพื่อช่วยดูแลเสถียรภาพเศรษฐกิจ แต่ถ้าเริ่มเห็นความเสี่ยงก็สามารถนำหลักเกณฑ์ที่มีอยู่มาปรับปรุงใช้ดูแลสถาบันการเงินได้ ซึ่งได้ไว้อยู่แล้ว

บัณฑูรสั่งกสิกรไทยเดินหน้าเต็มสูบขยายสินเชื่อปีหน้าให้ได้ 9-10% พร้อมจับมือธนาคารจีน 19 แห่งหนุนแฟกตอริงเชื่อมการค้า
"บัณฑูร" สั่งแบงก์กสิกรไทยลุยสินเชื่อปีหน้าเต็มที่ขีดเส้นโต 9-10% จับมือธนาคารจีน 19 แห่ง หนุนธุรกิจแฟกตอริงไทย-จีน 
นายบัณฑูร ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า แผนธุรกิจปีหน้านั้นธนาคารได้ตั้งเป้าหมายว่าสินเชื่อจะเติบโตได้9-10% จากที่คาดว่าเศรษฐกิจไทยในปีหน้าจะขยายตัวได้ 5%โดยจะเป็นการขยายสินเชื่อในทุกกลุ่มทั้งลูกค้ารายใหญ่ รายกลาง และรายย่อย

เมืองไทยฯทุ่ม 190 ล้านบาทเปิดสาขาย่อย
เมืองไทยประกันภัยทุ่มงบกว่า 190 ล้านบาท เปิดสาขาย่อย 16 แห่งทั่วประเทศ 
นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมืองไทยประกันภัยเปิดเผยว่า บริษัทใช้งบประมาณในการก่อสร้างและตกแต่งรวมทั้งค่าบริการจัดการสาขาย่อย 16 แห่งทั่วประเทศ 190 ล้านบาท เพื่อการให้บริการที่สะดวกรวดเร็ว ปรับปรุงการบริการให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้า และช่องทางการขายที่หลากหลายได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ตลอดจนเป็นการขยายขีดความสามารถด้านการบริหารจัดการ เพื่อให้สามารถครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ

ไอเอ็มเอฟห่วงเงินทะลักเอเชียปัญหาลากยาว

"ไอเอ็มเอฟ" ห่วงสหรัฐถดถอยรอบ 2 ฉุดเศรษฐกิจโลก หากไม่ต่อมาตรการทางการคลังที่จะสิ้นสุดลง 6 เดือนที่ผ่านมาโลกมีปัญหามากกว่าเดิม
นายหลุยส์ บรูเออร์ หัวหน้าคณะผู้แทนกองทุนการเงินระหว่างประเทศ(ไอเอ็มเอฟ) ประจำประเทศไทย กล่าวว่าขณะนี้โลกมีความเสี่ยงเผชิญปัญหาเศรษฐกิจ มาจากปัญหาในสหรัฐและยุโรป (อียู) โดยเฉพาะสหรัฐนั้น หากไม่มีการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจชุดใหม่ เพื่อทดแทนมาตรการทางการคลังที่จะสิ้นสุดลง (Fiscal Cliff) สหรัฐก็มีความเสี่ยงเกิดเศรษฐกิจถดถอยเป็นครั้งที่ 2 เพราะหากหมดมาตรการก็ต้องมีการขึ้นภาษีกับผู้มีเงินเดือน จะยิ่งทำให้เกิดการลดการใช้จ่ายในสหรัฐอัตโนมัติ

เร่งมือหามือดีฟื้นฟู'เอสเอ็มอีแบงก์'
บอร์ดเอสเอ็มอีแบงก์ไฟเขียวสรรหาเอ็มดีใหม่มาสะสางหนี้เน่า 2 หมื่นล้านบาท
นายนริศ ชัยสูตร อธิบดีกรมธนารักษ์ ประธานกรรมการธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (เอสเอ็มอีแบงก์)กล่าวว่า คณะกรรมการจะประชุมกันในวันที่ 31 ต.ค.นี้ เพื่อลงมติเห็นชอบเงื่อนไขและคุณสมบัติการสรรหากรรมการผู้จัดการใหญ่เอสเอ็มอีแบงก์คนใหม่ โดยคาดว่าในต้นปีหน้าจะได้ผู้ที่เข้ามาบริหารงานธนาคารได้

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

สผ.ถอยขอโตแค่ 8% ยอมรับทำไม่ได้เป้าปีละ 12% ผู้ถือหุ้นโหวตเพิ่มทุนคาด 5 ต่อ 1 

ปตท.สผ.หั่นเป้าหมายปริมาณผลิตปี 2563 เหลือ 6 แสนบาร์เรล จาก 9 แสนบาร์เรลผู้ถือหุ้นหนุนเพิ่มทุน คาดสูตร 5 ต่อ 1 
เมื่อวันที่ 29 ต.ค. บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม(PTTEP) จัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นเพื่อขออนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 3,969.98 ล้านบาทโดยการออกหุ้นใหม่จำนวน 650 ล้านหุ้น ซึ่งผู้ถือหุ้นมีมติเห็นชอบด้วยจำนวน 2,928 ล้านหุ้น หรือ99.69% จากจำนวนผู้ถือหุ้นที่เข้าร่วมประชุม 2,929.50 หรือ 82% ของจำนวนผู้ถือหุ้นทั้งหมด

เอเซียพลัสกำไรพุ่งพอร์ตช่วย
"เอเซีย พลัส" กำไรไตรมาส 3 พุ่ง 83.30% พอร์ตลงทุนหนุนค่านายหน้าลดลง เมย์แบงก์ กิมเอ็ง โตแค่ 8% คอมมิชชันลด ดอกเบี้ยมาร์จินเพิ่ม โอเอสเค ขาดทุน
นายพัชร สุระจรัส กรรมการบริหารบริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เอเซีย พลัส (ASP)เปิดเผยว่า ผลประกอบการในไตรมาส 3 ปี2555 มีกำไรสุทธิ 191.33 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 83.30% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 104.38 ล้านบาท และรวม 9 เดือน มีกำไรสุทธิ 443.39 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9.23%

TFEX เจาะลูกค้าต่างประเทศทุ่มตลาดเดินสายนำเสนอสินค้าฟิวเจอร์สตัวใหม่เทรด 101 สัญญา
TFEX รุกหนักลูกค้าต่างประเทศ ทุ่มการตลาด เดินสายพบลูกค้าถี่ขึ้น ตั้งเป้าปีหน้าซื้อขาย 5 หมื่นสัญญาต่อวัน
นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตลาดอนุพันธ์(ประเทศไทย) หรือ TFEX เปิดเผยว่า TFEX วางแผนจะทำการตลาดต่างประเทศให้มากขึ้น โดยพยายามจะพบลูกค้ากลุ่มนี้ให้มากขึ้น

BCP ตามคาดกำไรพันล้านเติบโต 77%
บางจากกำไรสุทธิ1,071 ล้านบาท โต 77% ตามคาดสต๊อกและอัตราแลกเปลี่ยนช่วย
บริษัท บางจากปิโตรเลียม(BCP) เปิดเผยผลประกอบการงวดไตรมาส 3 ปีนี้ กำไรสุทธิ 1,071 ล้านบาท คิดเป็นกำไรหุ้นละ 0.78 บาท เพิ่มขึ้นกว่า 77% จากกำไรสุทธิ 604 ล้านบาท หรือ 0.44 บาทต่อหุ้น ในระยะเดียวกันปีก่อน

บอร์ดบจ.รับผิดชอบน้อยกดซีจี
ไอโอดีเผยผลสำรวจการกำกับดูแลกิจการที่ดี บจ.ปีนี้เท่ากับปีก่อนที่ 77% ดีสุดเรื่องคำนึงสิทธิผู้ถือหุ้น-เปิดเผยข้อมูล แย่สุดความรับผิดชอบบอร์ด เล็งใช้เกณฑ์ใหม่ปี 2557 
นายบัณฑิต นิจถาวร กรรมการผู้อำนวยการ สมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD) เปิดเผยว่า คะแนนเฉลี่ยด้านการปฏิบัติตามหลักการกำกับดูแลกิจการ (ซีจี) ของบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ปีนี้อยู่ที่ 77% ซึ่งเท่ากับปีก่อน แม้จำนวน บจ.ที่สำรวจเพิ่มขึ้นจาก 497 แห่งเป็น 513 แห่งก็ตาม

'วรรณ'ชี้จังหวะหุ้นแตะ 1,250 น่าซื้อกองLTF 
วรรณ มองหุ้นปรับฐานอาจเห็น 1,250 จุด แนะทยอยลงทุน LTF "กรุงศรี-แอสเซทพลัส"ขายกองตราสารหนี้ 
นายวิน อุดมรัชตวนิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม (บลจ.) วรรณกล่าวว่า ดัชนีหุ้นไทยมีโอกาสลดลงแตะระดับ 1,250 จุด จากการเทขายทำกำไรหลังจากดัชนีขึ้นไปแตะ 1,310 จุด ในสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยตลาดยังจับตามองการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในวันที่ 6 พ.ย. การเปลี่ยนผู้นำจีน และการที่กรีซรอผลการอนุมัติขอเงินกู้รอบใหม่

สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์


อีซูซุทุ่ม 6 พันล.ตั้งโรงงานรวมผลิตในไทย 4.3 แสนคัน/ปีหวั่นปีหน้ายอดขายรถวูบ 15%

อีซูซุ ทุ่ม 6,500 ล้านผุดโรงงานเกตเวย์ ขยายกำลังการผลิตรวมเป็น 4.3 แสนคันต่อปีพร้อมขยายเป็น 5 แสนคัน
นายฮิโรชิ นาคางาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุ เซลส์ เปิดเผยว่า กลุ่มบริษัทอีซูซุในประเทศไทยได้ลงทุนมูลค่า 6,500 ล้านบาท ในการลงทุนก่อสร้างโรงงานผลิตรถยนต์อีซูซุแห่งใหม่ในนิคมอุตสาหกรรมเกตเวย์ซิตี้ จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตอีก 1.2 แสนคันต่อปี แบ่งเป็นรถกระบะ 9 หมื่นคันและรถบรรทุกขนาดกลาง 3 หมื่นคันซึ่งเมื่อรวมกับกำลังการผลิตเดิมที่โรงงานสำโรง จ.สมุทรปราการ ที่มีกำลังการผลิต 3.1 แสนคันต่อปี ส่งผลให้มีกำลังการผลิตรวม 4.3 แสนคันต่อปี

แอลจีส่งทีวี 3 มิติ 84 นิ้วย้ำผู้นำ เฉียด 6 แสนบาทหวัง 100 เครื่องชิงกำลังซื้อโค้งสุดท้ายยันต้นปี

แอลจีบุกหนักกลุ่มเอวี เปิดตัวทีวี 3 มิติรุ่นใหม่ 84 นิ้วหวังชิงกำลังซื้อโค้งสุดท้าย ดันสิ้นปียอดขายแตะ 2.2 หมื่นล้านบาท
นายอลงกรณ์ ชูจิตร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) ผู้ผลิตและทำตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าและไอทีแบรนด์ "แอลจี" เปิดเผยว่าไตรมาส 4 ปีนี้บริษัทเตรียมงบ 200 ล้านบาท สำหรับทำตลาดสินค้าหมวดภาพและเสียง (เอวี) กลุ่มโทรทัศน์ ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งสินค้าหลักของบริษัท เช่นเดียวกับเครื่องซักผ้าและเครื่องปรับอากาศ

เครื่องแกงอินเดียบุกไทย
"เจอาร์ เอฟแอนด์บี" รับสิทธิเอบี เวิลด์ ฟู้ดส์ เอเชียเปิดตัวเครื่องแกงอินเดีย"พาทัคส์"ตีตลาดไทย ชูไทยขึ้นฮับลุยเอเชีย
นายกุลวัฒน์ สุนทราวรกุล ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาดบริษัท เจอาร์ เอฟ แอนด์ บี ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องแกงและวัตถุดิบอาหารจากต่างประเทศกว่า100 แบรนด์ เปิดเผยว่า บริษัทได้รับสิทธิจากบริษัท เอบี เวิลด์ ฟู้ดส์เอเชีย ให้นำเข้าเครื่องแกงอินเดียแบรนด์พาทัคส์ จากประเทศอังกฤษเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยและเอเชีย

เล็งขายวุฒิศักดิ์หันลุยท่องเที่ยว
วุฒิศักดิ์ คลินิก เล็งขายกิจการมูลค่ากว่า 2 หมื่นล้านดันเข้าตลาดหลักทรัพย์ หวังเบนเข็มลุยธุรกิจฟาร์ม-ท่องเที่ยว
นายณกรณ์ กรณ์หิรัญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วุฒิศักดิ์คลินิก อินเตอร์กรุ๊ป เปิดเผยว่า อยู่ระหว่างพิจารณา 2 แนวทางการบริหารจัดการธุรกิจในอนาคต ได้แก่1.การขายกิจการมูลค่ากว่า 2 หมื่นล้านบาท ให้แก่นักลงทุนที่สนใจโดยอยู่ระหว่างเจรจา หรือ 2.การนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย คาดว่าจะสรุปก่อนสิ้นปีนี้

วาโก้บุกลงทุนอาเซียน ถอนจากจีนเล็งตั้งโรงงานพม่าเพิ่มเวียดนาม-ไทยฮับภูมิภาค

วาโก้ เลิกลงทุนจีนหันมาลงทุนอาเซียน มองเหลี่ยมตั้งโรงงานในพม่า ส่งออกสหรัฐอินเดีย 
นายธรรมรัตน์ โชควัฒนา กรรมการผู้ช่วยผู้อำนวยการและผู้อำนวยการผลิตภัณฑ์ วาโก้ บริษัทไอ.ซี.ซี อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการรอนโยบายที่ชัดเจนของพม่าว่าออกมาในลักษณะใด เพราะมีผลต่อการพิจารณาตั้งโรงงานว่าสามารถเลือกตั้งที่ไหนก็ได้ หรือจำเป็นต้องตั้งภายในนิคมอุตสาหกรรมเท่านั้นขณะที่ทางวาโก้ คอร์เปอเรชั่นประเทศญี่ปุ่น มีนโยบายที่ชัดเจนแล้วว่าจะเข้าร่วมลงทุนตั้งโรงงานที่พม่าด้วย ทั้งนี้เพื่อเตรียมขยายตลาดไปในประเทศอินเดียและสหรัฐอเมริกา

งัดที่ตาบอดผุดคอนโดถูก
แสนสิริ ซุ่มเจรจาที่ดินตาบอดย่านอ่อนนุช ผุดคอนโดต่ำกว่า 2 ล้านบาท ปีหน้าเร่งส่ง "เดอะ เบส" บุกตลาดภูธร 50% 
นายอุทัย อุทัยแสงสุข รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม บริษัทแสนสิริ เปิดเผยว่า ในช่วงโค้งท้ายปีนี้บริษัทได้เปิดตัวคอนโดมิเนียม 3 โครงการใหม่ภายใต้แบรนด์ เดอะ เบสประกอบด้วย เดอะ เบส พาร์คเวสท์ สุขุมวิท 77 เดอะ เบสไฮท์ มิตรภาพ ขอนแก่นและเดอะ เบส อัพทาวน์ ภูเก็ต รวมจำนวน 2,081 ยูนิต คิดเป็นมูลค่ารวม 4,600 ล้านบาท

บิ๊กซีจับคนรุ่นใหม่เปิดเชลฟ์ออนไลน์
บิ๊กซี จับมือแอร์พอร์ตเรลลิงค์ เปิดตัว "บิ๊กซี เวอร์ชวล เชลฟ์" นวัตกรรมชั้นสินค้าออนไลน์สุดล้ำแห่งแรกในไทย
น.ส.สรินทิพย์ สถิตย์เสถียร รองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจบริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัว "บิ๊กซีเวอร์ชวล เชลฟ์" เพื่อจับกลุ่มเป้าหมายผู้โดยสารแอร์พอร์ตเรลลิงค์ที่เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่วัยทำงานและนักศึกษาที่ใช้สมาร์ตโฟน ทั้งระบบไอโอเอสและแอนดรอยด์ ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายของการช็อปออนไลน์ที่กำลังเติบโตและมีศักยภาพทางการตลาดสูงมาก

ส.ขอนแก่นฯปั้นแฟรนไชส์ลุยข้าวขาหมู
ส.ขอนแก่นฟู้ดส์ เล็งปั้นแฟรนไชส์ข้าวขาหมู "ยูนนาน"เจาะแหล่งชุมชน ตั้งเป้าปีแรกเปิด 30-50 สาขา
นายเจริญ รุจิราโสภณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ส.ขอนแก่นฟู้ดส์ ผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารแปรรูปจากเนื้อสัตว์ เปิดเผยว่านโยบายทำตลาดและพัฒนาสินค้าใหม่ๆ ของ ส.ขอนแก่น นับจากนี้ จะเน้นต่อยอดการใช้วัตถุดิบจากเนื้อหมูไปสู่เมนูอาหารใหม่ ที่ยังมีช่องว่างในการทำตลาดและมีการแข่งขันที่ไม่รุนแรงนัก เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์การบริโภคของคนรุ่นใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น