หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ดอกเบี้ยธุรกิจ 12/2/56

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ

บาทแข็งสัญญาณร้ายอันตรายล้มทั้งยืน นักธุรกิจแนะ2มาตรการสยบ
ค่าบาทแข็งโป๊ก หอการค้าไทยเสนอ 2 ทางเลือกเพื่อความอยู่รอดและสกัดเงินทุนไหลเข้าได้ชะงัดอยู่มือคือลดดอกเบี้ยนโยบายและเก็บภาษีเก็งกำไรจากค่าเงิน รวมถึงการลงทุนระยะสั้นจากตปท.เตือนรัฐบาล...ถ้าไม่เร่งแก้ปัญหา เงินบาทจะแข็งไม่หยุด ฉุดไม่อยู่ โดยจะทะยานถึง 28 บาท/ดอลลาร์ และอาจดึงเศรษฐกิจการเงินล้มทั้งกระดาน

จวกแผนSMEแบงก์ควบออมสิน อยู่ดีไม่ว่าดีชักศึกเข้าบ้านเฉย

ชี้ สศค.เสนอควบเอสเอ็มอีแบงก์-ออมสิน จุดชนวนตื่นตระหนก รายใหญ่ฝากเงิน-แบงก์เจ้าหนี้อาจขาดความเชื่อมั่น แห่เรียกเงินคืน ส่งผลแบงก์รันเร็วขึ้น ลุกลามกระทบแบงก์อื่นกระทั่งเศรษฐกิจโดยรวม ระบุเอ็นพีแอล 3.9 หมื่นล้าน เสียหายจริงแค่ 1 พันล้าน ส่วนใหญ่ยังแก้ไขได้ ไม่ได้เสียหายจนไร้ประสิทธิภาพจนเอาไปควบรวมแบงก์อื่น เผยอาจเป็นเกมการเมืองดิสเครดิตรัฐบาล เหตุแบงก์สร้างในรัฐบาลพี่-ล้มในรัฐบาลน้อง เท่ากับเป็นความล้มเหลวของรัฐบาลชินวัตร

ประกันจุก กม.ฟอกเงินโร่ตรวจลูกค้ากันเหนียว
ธุรกิจประกันเจอหางเลข หลัง ปปง.เข้ม รื้อกฎหมายฟอกเงิน ต้านก่อการร้าย ป้องกันการฟอกเงินทั้งประกันวินาศภัยและประกันชีวิต หวั่นบริษัทประกันที่มีฐานลูกค้าจ่ายเบี้ยสูงๆ ส่อเค้าจะสอดไส้การฟอกเงิน ทั้งจากการเวนคืนเบี้ยประกัน การจ่ายสินไหม และการเทคโอเวอร์บริษัทประกันภัยที่มีปัญหา โทษหนักทั้งผู้บริหารระดับสูงและบอร์ด ถึงขั้นทั้งจำและปรับ

เลขาฯ ก.ล.ต.บอกเข้าใจดีหุ้นขึ้นเป็นเรื่องธรรมชาติ อย่าตกใจตรวจโบรกฯแค่งานรูทีน

ดร.วรพล โสคติยานุรักษ์ เลขาธิการ ก.ล.ต.แจงเข้าใจธรรมชาติการลงทุน และเห็นเป็นธรรมดาที่หุ้นจะขึ้น แถมเป็นเรื่องน่าส่งเสริม เพียงแต่ขอนักลงทุนทำการบ้านศึกษาทำความเข้มใจรู้จักธุรกิจนั้นๆ ก่อนลงทุน ส่วนกรณที่เข้าตรวจสอบบริษัทหลักทรัพย์ตรวจสอบหุ้นก็เป็นงานรูทีนของ ก.ล.ต.ที่ทำเป็นงานรูทีนอยู่แล้ว ย้ำนักลงทุนอย่าตกใจ

สรุปข่าวตลาดเงิน หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ


ลดดอกเบี้ยไม่แก้บาทแข็ง เงินทุนท่วมโลกกั้นลำบาก
นายแบงก์มอง ธปท.ลดดอกเบี้ยไปก็ไม่ทำให้บาทอ่อน เหตุประเทศยักษ์ใหญ่ปั๊มเงินท่วม
โลก ลดไปเงินก็ไหลเข้า-บาทแข็งอยู่ดี ชี้ผู้ประกอบการต้องหัดปรับตัวรับมือดีกว่าเอาแต่โวยวายให้ภาครัฐช่วยเหลือหากปล่อยให้รัฐอุ้มนานประเทศชาติเสี่ยง

ธ.ก.ส.ยันสถานะแข็งแกร่ง สภาพคล่องล้น 4.5 หมื่นล.
ธ.ก.ส.ยันสถานะแข็งแกร่ง เลิกห่วงเรื่องขาดสภาพคล่องเหตุมีสภาพคล่องสูง 1.9 แสนล้าน หักสำรองต่างๆ ยังเหลือสภาพคล่องส่วนเกิน 4.5 หมื่นล้านบาท รองรับได้ทั้งธุรกิจปกติ-สนองนโยบายรัฐ ชี้รัฐบาลกำหนดกรอบวงเงินรับจำนำผลผลิตทางการเกษตร 5 แสนล้าน สปน.ต้องกู้ 4.1 แสนล้าน ที่ผ่านมากู้กระหึ่มเหลืออีกแค่ 4.9 หมื่นล้านครบจำนวน เผยผลประกอบการ 3 ไตรมาสกำไรสุทธิ 6.5 พันล้าน คาดครบปีบัญชีกำไรเพิ่มเป็นเกือบ 8 พันล้านบาท

SCB งดเล่นบ้าน 0% นาน 1 ปี ห่วงถูกใช้เป็นเครื่องมือเก็งกำไร
ไทยพาณิชย์ เมินแคมเปญ 0% นาน 1 ปี ฟรีจำนอง หลังเห็นสัญญาณลูกค้าใช้แคมเปญเพื่อเก็งกำไร เผยถูกใช้เป็นเครื่องเก็งกำไรแล้ว 10% แต่ยังไม่น่าห่วง เชื่อมั่นระบบคัดลูกค้ามีประสิทธิภาพ-แถมลูกค้ามีกำลังผ่อน ดันเอ็นพีแอลต่ำแค่ 0.5-0.7% ปีนี้ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อใหม่ 1 แสนล้าน ดันพอร์ตคงค้างแตะ 4.5 แสนล้าน เติบโต 9% ชูกลยุทธ์แบ่งลูกค้าเป็นเซ็กเตอร์ พร้อมเดินหน้าทำตลาดบ้านมือสอง ล่าสุดจัดแคมเปญ "กู้บ้าน บินฟรี"

BAY จัดหนักตลาดออนไลน์ ไอทีพร้อมหลังทุ่ม 2 พันล.
แบงก์กรุงศรีฯ เริ่มรุกหนักธุรกิจ e-Business หลังทุ่มงบ 2 พันล้านลงทุนระบบเสร็จสรรพช่วง 2 ปีก่อน ชูกลยุทธ์ "อำนาจใหม่เหนือใคร" พร้อมออก Krungsri Mobile Application เน้นทำธุรกรรมบนมือถือสะดวก ตั้งเป้าปีแรกยอด 5 แสนดาวน์โหลด และเพิ่มเป็น 1 ล้านดาวน์โหลดกายใน 3 ปี มั่นใจแถมช่วยดันฐานลูกค้าใช้บริการอิเล็กทรอนิกส์เป็น 3.4 ล้านราย จากปีก่อนอยู่ที่ 1.7 ล้านราย

KBANK ยันเข้มรายย่อยเน้นดูรายได้-ความเสี่ยง

แบงก์กสิกรไทย ระบุสินเชื่อรายย่อยทั้งระบบขยายตัวสูงจริงตามที่แบงก์ชาติเป็นห่วง ทั้งยังมีสัญญาณหนี้เสียเพิ่มขึ้น โดยมาอยู่ที่ 2.10% แต่ยังไม่ใช่สัญญาณอันตราย ขณะที่กสิกรไทยมีหนี้เสียแค่ 1.60% เหตุคุมเข้ม เจาะลูกค้ารายได้เกิน 1.5 หมื่นบาทต่อเดือน เน้นวงเงินตามความเสี่ยง ไม่หนุนลูกค้าสร้างหนี้ ปีนี้ตั้งเป้าสินเชื่อรายย่อยเติบโตเพิ่มอีก 10-13%

สรุปข่าวประกันภัย-ชีวิต หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ

ประกันภัยรับเละวิบากกรรม 3 เด้ง
ท่ามกลางแนวโน้มการเจริญเติบโตของธุรกิจประกันวินาศภัยไทยในปี 2556 หรือปีงูเล็กที่หลายฝ่ายคาดการณ์ว่าจะมีสิ่งดีๆ ผ่านเข้ามาในธุรกิจให้จับต้องได้ไม่มากก็น้อย โดยเฉพาะทิศทางการเติบโตของตลาดประกันภัยรถยนต์ต่อเนื่องจากโครงการรถคันแรกของรัฐบาล ซึ่งทำให้รถอีโคคาร์ออกมาเพ่นพ่านเต็มถนนทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑลหลายแสนคัน รวมถึงประกันภัยทรัพย์สิน และประกันภัยรายบุคคลต่างๆ ที่ล้วนแล้วแต่ได้อานิสงส์จากภาวะเศรษฐกิจไทยแทบทั้งสิ้น

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ

EARTH ไปไกลถึงแฟรงค์เฟิร์ต

เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ หรือ EARTH บริษัทถ่านหินของไทยก้าวหน้าไปไกลถึงตลาดหลักทรัพย์แฟรงค์เฟิร์ต (the Frankfurt Stock Exchange) ประเทศเยอรมนี โดยได้รับอนุญาตอย่างเป็นทางการให้เทรดหุ้นในกระดานได้แล้ว โดยใช้ชื่อย่อ "1EE" กลายเป็นหุ้นตัวแรกของไทยในประวัติศาสตร์ที่เป็นหุ้นจดทะเบียน 2 ตลาด (Dual listing) ในยุโรป

กองทุนโครงสร้างฯ BTS ส่อแววไม่ได้ตั้งในกุมภา ย้ำประเดิมกองแรกต้องสง่างาม
กองทุนโครงสร้างพื้นฐานกองแรกของไทย BTS Growth หรือ BTSGIF มีสิทธิ์ไม่ได้คลอดภายในกำหนดที่ฝ่ายเจ้าของกิจการและผู้บริหารกองทุนอยากเห็นคือภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2556 หลังจากที่ ก.ล.ต.เริ่มส่งสัญญาณว่าการพิจารณาอาจต้องรอเป็นปีหรือจนกว่าจะมีความชัดเจนกรณีที่ DSI รับเรื่องดำเนินคดีกรณี กทม.ต่ออายุสัญญาให้ BTS แบบไม่ชอบ โดยเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ ก.ล.ต. ต้องรอรับการส่งสัญญาณตอบกลับจาก DSI ภายใน 30 วัน เตือน ก.ล.ต.ไม่จำเป็นต้องเร่งอนุมัติ หากกองทุนมีเงื่อนงำอาจทำให้นักลงทุนเข้าใจผิดก็ควรรอให้ทุกอย่างเคลียร์ไม่เห็นเป็นเรื่องเสียหาย

LVT สละอวัยวะรักษาชีวิต ขายลูกในอินเดียรับกำไร 157 ล.
LVT พลิกฟื้นโดยการขายหุ้นบริษัทย่อย LNVT 30.50% มูลค่าประมาณ 260 ล้านบาท ให้ Sinoma บริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรมปูนซีเมนต์ของประเทศจีนและของโลก ทำให้สามารถรับรู้กำไร 157 ล้านบาท และนำเงินที่ได้ไปพัฒนาและขยายธุรกิจรวมถึงเลือกลงทุนถือหุ้นในโครงการที่มีศักยภาพสูง เพื่อสร้างรายได้ที่มั่นคงสม่ำเสมอ

KBS คว้ามิตซุยร่วมทุน ลุยธุรกิจน้ำตาลตลาดโลก
กลุ่มมิตซุย ค่อยๆ เก็บหุ้นน้ำตาล KBS 9.1% และจะเพิ่มเป็น 16.7% เมื่อแปลงสภาพวอร์แรนต์แล้ว ด้านกรรมการผู้จัดการ-ถกล ถวิลเติมทรัพย์ แจงการเข้ามาของกลุ่มมิตซุย จะหนุนทั้งด้านเทคนิคการผลิตและการตลาด เพิ่มมูลค่าให้บริษัท

วรรณ เปิดกอง "SET100ETF"
บลจ.วรรณ เปิดกองทุนใหม่เอี่ยม TDEX SET100ETF หรือ TH100 เพิ่มทางเลือกใหม่ให้กับนักลงทุนที่อยากลงทุนในหุ้น SET100

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น