หน้าเว็บ

วันพุธที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ไทยโพสต์ 6/2/56

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์

อับอาย!รับใช้รัฐบาล'มานิจ'สุดทนสวนดุสิตโพล-ไขก๊อกพ้นนายกสภาฯ
มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิตป่วน! "มานิจ สุขสมจิตร" ไขก๊อกพ้นนายกสภาฯ หลังสุดอับอายเมื่อนำสถาบันไปรับใช้ฝ่ายการเมือง ทั้งรับจ้างรัฐบาลจัดเวทีเสว นาชำเรา รธน. และจัดทำโพลโดยไม่คำนึงถึงจริยธรรม-ผิดหลักวิชาการ กังขาเอื้อประ โยชน์ให้ใครหรือไม่ ขณะที่ "สุขุม เฉลยทรัพย์" ปฏิเสธลั่น ไม่รับจ้างใครทั้งสิ้น อ้างที่ถูกวิจารณ์แค่มุมมองที่แตกต่าง

มติครม.สั่งมธ.ออกนอกระบบสมคิดเมินต้าน
คณะรัฐมนตรีมีมติให้มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ออกนอกระบบแล้ว โดยต่อไปมีฐานะเป็นหน่วยงานในกำกับของรัฐ แต่ไม่เป็นส่วนราชการตามกฎหมายว่าด้วยระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน เตรียมชงสภาโหวตบังคับใช้ทันที ขณะที่ "สมคิด เลิศไพฑูรย์" ยิ้มร่าหลังรอมานาน อ้างพิลึก! ประชาคม มธ.เห็นด้วยไม่มีใครคัดค้าน เพราะข้าราชการในมหา'ลัยอยากมีสถานะเป็นพนักงาน

มัดมือไพล่หลังยิงทิ้ง'4ศพ'โจรใต้เลือกฆ่าคนไทยพุทธ

โจรใต้สุดอำมหิต จับพ่อค้ารับซื้อผลไม้ชาว จ.ระยอง มัดมือ-เท้าไพล่หลัง จ่อยิงศีรษะเสียชีวิตอย่างสลดพร้อมลูกน้อง รวม 4 ราย ภายในโรงรับซื้อทุเรียนริมถนน อ.กรงปินัง "ผู้การฯ ยะลา" เดือด ประณามเหี้ยมผิดมนุษย์ สั่ง ตร.ชุดสืบสวนไล่ล่า คาดฝีมือ "อุสตาซโซะ" แกนนำในพื้นที่ "หน่วยข่าว" ชี้ปมโดนป่วนถี่ เหตุรัฐหลอกให้เข้ากลับใจจะมอบเงินกลับเบี้ยว

ปัดให้สิทธิเป๊าะย้ายไปคุกชลฯเหลิมบอกทำได้

เรียงหน้าแจง "กำนันเป๊าะ" ไม่ได้สิทธิพิเศษย้ายคุก "เหลิม" ยกตั้งแต่มีกรมราชทัณฑ์ก็ทำอย่างนี้! หัก "สนธยา" เร็วไปที่พูดถึงเรื่องขออภัยโทษ ผอ.รพ.ชลบุรีรับคนอยากรู้อาการป่วยมาก เตรียมทำเป็นเอกสารแจก ตามสูตรเป๊ะ! "สุพิศาล" แจงคนในบ้านนายสมชายไม่ผิด เพราะไม่ใช่เจ้าบ้าน

ตบปาก'เหวง'แดงไม่ใช่ควาย
เสรีภาพเสื้อแดงยังคงอยู่ใน มือของ "ทักษิณ" รัฐบาลเมินข้อเสนอ พ.ร.บ. นิรโทษกรรมของ "อุกฤษ" ครม.เงียบฉี่ไม่มีการพิจารณา ขนาด พ.ร.ก.นิรโทษฯ ของแกนนำแดงยังวืด สูตรสำเร็จโยนใส่กฤษฎีกา ส่วนไม้ประดับ! แย่งชิงการนำเดือด ออกเป็น พ.ร.บ.เร็วกว่า พ.ร.ก. ขณะที่แดงแบ่งค่ายฟัดกันนัว "แดงดารุณี" ตบปาก "เหวง" เสื้อแดงไม่ใช่ควาย ไม่มีใครมาถีบหรือสนตะพายได้ ส่วน "เหวงศักดิ์" ยังกร้าว อย่าเอาคมดาบคมหอกมาทิ่มแทงมิตร

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์

จี้2ไฟฟ้าถกเคาน์เตอร์เซอร์วิสลดค่าบริการ
เรกูเลเตอร์สั่ง 2 การไฟฟ้าเข้าเจรจาเคาน์เตอร์เซอร์วิสลดค่าบริการชำระไฟฟ้าลง 2-3 บาทต่อบิล หลังพบฟันกำไร 500 ล้านบาทต่อปี พร้อมให้แจงรายละเอียดค่าบริการที่เรียกเก็บจากประชาชน 38 บาทต่อหน่วยให้แล้วเสร็จภายใน 2 เดือน

พาณิชย์เตือนค้าขายกับจีนถูกเบี้ยวเงิน

เตือนผู้ประกอบการไทยระวัง ค้าขายกับจีนอาจถูกเบี้ยวเงิน หวั่นทำความสัมพันธ์ระหว่างกันเสียหาย

โต้งชี้บริสุทธิ์ใจกดดันธปท. รัฐบาลยันยังไม่มีแผนยุบเอสเอ็มอีแบงก์

"โต้ง" ปัดแทรกแซงการทำงานแบงก์ชาติ ยันส่งหนัง สือจี้หั่นดอกเบี้ยนโยบาย ทำด้วยความบริสุทธิ์ใจ แถทำไปตามหน้าที่ที่กฎหมายกำหนด ปู-คลัง ประสานเสียงยังไม่ยุบรวมเอสเอ็มอีแบงก์ออมสิน

ครม.อนุมัติคลังใช้หนี้แทน5รัฐวิสาหกิจ3.4หมื่นล.
ครม.รับทราบแผนปรับโครงสร้างหนี้รัฐวิสาหกิจ 5 แห่ง จำนวน 34,000 บาท ระบุ ให้คลังจ่ายหนี้แทนจำนวน 34,000 ล้านบาท พร้อมอนุมัติให้สำนักงบจัดสรรงบให้ รฟม.จ่ายหนี้คืนทั้งที่ รฟม.กู้เองและที่คลังกู้ให้

ธุรกิจประกันชีวิตโกยอื้อปี55เบี้ยรับรวม3.9แสนล.
ประกันชีวิตโกยเบี้ยรับรวมปี 2555 สูง 3.9 แสนล้านบาท เติบโต 19.1% สูงสุดในรอบ 10 ปี ด้านไทยประกันฯ พร้อมแข่ง AEC โชว์วางออนไลน์สาขาทั่วไทยแล้ว

ตรุษจีนสะพัด45,000ล.สูงสุด8ปีคนบ่นสินค้าแพง

โพลหอการค้าไทยเผย ตรุษจีนปีนี้เงินสะพัด 4.5 หมื่นล้านบาท สูงสุดรอบ 8 ปี ชาวบ้านเชื่อมั่นเศรษฐกิจ แห่ใช้จ่าย ซื้อของเซ่นไหว้ แต๊ะเอีย แต่ยังบ่นเรื่องสินค้าแพง

ททท.รุกตลาดดึงนักท่องเที่ยวตะวันออกกลาง
นางจุฑาพร เริงรณอาษา รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.ได้จัดกิจกรรม Middle East Trade Meeting (MTM) เพื่อสนับสนุนโอกาสให้ภาคธุรกิจท่องเที่ยวไทยได้พบปะและเจรจาธุรกิจกับบริษัทนำเที่ยวตะวันออกกลาง ปี 56 เนื่องจากตลาดตะวันออกกลางถือเป็นตลาดสำคัญของประเทศไทย ประกอบกับนักท่องเที่ยวมีคุณภาพมีการใช้จ่ายสูง และเป็นกลุ่มที่นิยมเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทย ซึ่งจากสถิติในปี 55 นักท่องเที่ยวตะวันออกกลาง เดินทางเข้าประเทศไทย จำนวน 440,063 คน ลดลง 2% จากปีที่ผ่านมา

เซ็นทรัลสยายปีกฮุบอาเซียน กางแผนลงทุนต่างประเทศลุ้นโต24%

เซ็นทรัลกรุ๊ป กางยุทธศาสตร์เทงบปีละ 4 หมื่นล้าน สยายปีกอาเซียน ตั้งเป้าโต 24% ชูซีอาร์ซี และซีพีเอ็น เป็นหัวหอกหลักขยายธุรกิจ คุยเนื้อหอม ฮ่องกง สิงคโปร์ ญี่ปุ่น รุมจีบร่วมทุน

เพอร์เฟค'ผุด21โครงการ2.75หมื่นล้าน
พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ฟุ้งรับอานิสงส์รัฐเร่งก่อสร้างรถไฟฟ้ารอบเมือง ตั้งเป้ายอดขายปี 2556 เติบโต 36% หรือกว่า 19,000 ล้านบาท พร้อมผุด 21 โครงการใหม่ มูลค่า 27,500 ล้านบาท

มิตรผลยันบาทแข็งไม่กระทบ

ประเทศไทย แนวโน้มกินหวานมากขึ้น มิตรผล ตั้งเป้ายอดขาย 4 หมื่นล้าน ยันค่าบาทแข็งไม่กระทบส่งออก

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ

คลังไม่ปิดเอสเอ็มอีแบงก์ย้ำห่วงลูกค้าเร่งแก้หนี้เสียหวั่นออมสินบวม
สศค.ยันยังไม่มีการปิดแบงก์ เอสเอ็มอีเร่งแก้ปัญหาหนี้เสีย ตรวจบัญชีไอแบงก์ร่วมประเมินแผนธนาคารโลกเป็นเพียงแนวทางที่กำลังศึกษา รมว.คลัง-นายกฯ ย้ำต้องดูโครงสร้าง ความพร้อม

กนง.เมินหนังสือ'โต้ง'กดดันปรับดอกอาร์พียึดหลักเหตุผล

บอร์ด กนง. ไม่สนหน้งสือ "กิตติรัตน์"ส่งถึงประธาน ธปท. ให้ลดดอกเบี้ย ยันไร้แรงกดดัน พิจารณาปรับดอกต้องใช้เหตุผล

กลุ่มเซ็นทรัลอัดเงินลงทุนหนักยาว3ปี

"กลุ่มเซ็นทรัล" เล็งจัดงบ 60,000-90,000 ล้านบาท ลงทุนต่อเนื่อง 3 ปี รุกขยายธุรกิจในและต่างประเทศรับ เออีซี ดันยอดขายเติบโตปีละ 20-30%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น