หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

โพสต์ทูเดย์ 26/2/56

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

เขตเมืองไม่ดับ 3 การไฟฟ้าจับมือบริหารย่านชุมชน ปกป้องเขตเศรษฐกิจ-โรงพยาบาล ปลอบใจแต่ละพื้นที่มืดไม่เกินชม.
3 การไฟฟ้า จับมือบริหารไฟ ตรึงพื้นที่เศรษฐกิจเขตเมืองห้ามไฟดับ
นายอาทร สินสวัสดิ์ ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) กล่าวถึงแผนรับมือสถานการณ์ไฟฟ้ากรณีการหยุดจ่ายก๊าซธรรมชาติจากแหล่งยาดานา สหภาพพม่า ซึ่งมีความเสี่ยงสำรองไฟฟ้าต่ำ ในวันที่5 เม.ย. ว่า ขณะนี้ได้ประสานกับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.) และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.) ในการเตรียมพร้อมกับเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้น และดูแลการจ่ายไฟฟ้าให้เพียงพอมากที่สุด

ยันมีคลังเก็บข้าวนาปีโดดสอบโรงสีถูกโขก
"พาณิชย์" ฟุ้งมีคลังกลางเก็บสต๊อกข้าวสารนาปี 7.1 ล้านตัน นาปรังรอสต๊อกว่าง
แหล่งข่าวจากกระทรวงพาณิชย์เปิดเผยว่า ขณะนี้มีคลังกลางที่สามารถรองรับการเก็บสต๊อกข้าวสารจากโครงการรับจำนำข้าวเปลือกฤดูกาล 2555/2556 ในส่วนของผลผลิตข้าวนาปีได้ทั้งหมด 7.1 ล้านตัน

2แบงก์รัฐ'เอาไม่อยู่'
แบงก์พาณิชย์ส้มหล่น ลูกค้าเงินฝากไอแบงก์โยกหนีลูกค้าเอสเอ็มอีแบงก์วิ่งซบ
ปัญหาธนาคารรัฐ 2 แห่ง ที่มีหนี้เสียจำนวนมากได้ขยายวงกว้างลูกค้าเงินฝากและลูกค้าเงินกู้หนีไปใช้บริการธนาคารพาณิชย์จำนวนมาก

คลังทยอยกู้เงินน้ำทุกเดือน สำนักหนี้ฯระบุประมูลครั้งละ7-8หมื่นล้าน แย้มไต๋เปิดวงเงินไว้จนกว่าจะเบิกใช้
ลุยเซ็นสัญญาเงินกู้มาลงทุนระบบน้ำ 3.4 แสนล้านบาท
น.ส.จุฬารัตน์ สุธีธร ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.)กล่าวว่า กระทรวงการคลังจะเริ่มเซ็นสัญญาเงินกู้ตาม พ.ร.ก.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงิน 3.5 แสนล้านบาท เพื่อนำมาใช้ฟื้นฟูน้ำท่วม ซึ่งยังเหลือเงินกู้อยู่ 3.4 แสนล้านบาท โดยจะต้องดำเนินการกู้ให้เสร็จสิ้นก่อนวันที่ 30 มิ.ย.นี้

รฟม.เร่งคมนาคมดันสายสีเขียว-ชมพู
รฟม.ดันรถไฟฟ้าสายสีเขียว-สีชมพูเกิด หวังคมนาคมเห็นชอบเสนอ ครม.เดือน มี.ค. 
นายยงสิทธิ์ โรจน์ศรีกุล ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) กล่าวว่า รฟม.ได้ส่งรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการดำเนินโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต และสายสีชมพู ช่วงมีนบุรี-แครายให้กระทรวงคมนาคมพิจารณา หากไม่มีปัญหาใดๆ จะเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.)ในเดือน มี.ค.นี้ พร้อมเปิดประกวดราคาได้ทันที คาดว่าจะได้ผู้รับเหมาเข้ามาดำเนินโครงการปลายปี และก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมเปิดบริการปี 2560

เบรกขยายมอเตอร์เวย์เชื่อมทวาย สนข.สรุปแผนโครงการทวายเสนอชัชชาติเตรียมประชุมคณะกรรมการร่วมไทย-พม่าต้นมี.ค.
สนข.สรุปแผนลงทุนโครงสร้างพื้นฐานเชื่อมทวายเบรกขยายมอเตอร์เวย์ 8 ช่อง ชี้ทวายโรดลิงก์เสี่ยงสูง 
นายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงาน นโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) กล่าวว่า สนข.ได้ส่งรายงานสรุปสาระสำคัญในการประชุมคณะกรรมการประสานงานร่วมระหว่างไทย-เมียนมาร์ เพื่อการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษทวาย และพื้นที่โครงการที่เกี่ยวข้องในสาขาโครงสร้างพื้นฐานและการก่อสร้าง เสนอต่อนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม เพื่อพิจารณาก่อนการประชุมคณะกรรมการร่วมระหว่างไทยเมียนมาร์ เพื่อการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษทวายและพื้นที่โครงการที่เกี่ยวข้อง(JCC) ครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 6-8 มี.ค.2556 ณ พัทยา จ.ชลบุรี

สภาอุตฯวุ่นซ้ำ 2 ฝ่ายนัดประชุมพร้อมกันวันนี้
จับตาประชุม ส.อ.ท. ส่อเค้าวุ่น "พยุงศักดิ์-ธนิต" เรียกประชุมกรรมการสองฝ่าย วัน เวลา สถานที่เดียวกัน
นายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.)กล่าวว่า วันที่ 26 ก.พ. เวลา 15.00 น. ส.อ.ท.จะจัดประชุมคณะกรรมการ ส.อ.ท. ที่ห้องมีตติ้งรูม 1-2 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยจะนำเสนอรายงานผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงโครงการยกระดับฝีมือแรงงานลูกจ้างที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยกลับสู่สถานประกอบการของสภาอุตสาหกรรมจังหวัดลพบุรี มูลค่า 12 ล้านบาท

ยางรถยนต์จีนแห่ตัดราคากวาดลูกค้ารถคันแรก
หวั่นยางนำเข้าจากจีนตัดราคา ชิงตลาดรถคันแรกที่กระทุ้งอีโคคาร์โตมาก 
นายอภิชัย ตั้งวงศ์ศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ต.สยาม คอมเมอร์เชียลผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายยางรถยนต์จากประเทศญี่ปุ่นภายใต้แบรนด์ "นิตโตะ"เปิดเผยว่า การแข่งขันในธุรกิจยางรถยนต์ในปี 2556 และต่อจากนี้ไปจะมีการแข่งขันที่รุนแรงสูงขึ้นมาก จากที่ผ่านมาการแข่งขันของตลาดยางนำเข้า ส่วนใหญ่จะมาจากประเทศญี่ปุ่น รองลงมาเป็นสิงคโปร์ มาเลเซีย และอินโดนีเซีย

สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

เสริมสุขขี่เอฟแอนด์เอ็นรุกปีนี้นำเกลือแร่100พลัสลุยไทยตัวแรก ชู3หัวหอกโออิชิ/เอส/100พลัสไปนอก
เสริมสุขนำสินค้าเอฟแอนด์เอ็นบุกไทย นำร่องเกลือแร่ 100 พลัส ชู 3 ตัวชิงตลาดอาเซียนถึงเอเชีย
แหล่งข่าวจากบริษัท ไทยเบฟเวอเรจผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเบียร์ช้าง เปิดเผยว่า หลังจากที่กลุ่ม นายเจริญ สิริวัฒนภักดี ได้เข้าถือหุ้นบริษัท เฟรเซอร์ แอนด์ นีฟ หรือ เอฟแอนด์เอ็น จำนวน 90.32% ขณะนี้บริษัท เสริมสุข ที่อยู่ในเครือเตรียมนำเครื่องดื่มของเอฟแอนด์เอ็นสิงคโปร์ ที่มีศักยภาพเข้ามาทำตลาดในไทย เพื่อให้สินค้าในกลุ่มไม่มีแอลกอฮอล์ของเสริมสุขมีความแข็งแกร่ง

สผ.ทำคู่มืออีไอเอร่นเวลาอสังหาฯ
สผ.ทำคู่มือขอ EIA โครงการอสังหาฯ พร้อมเร่งกระจายอำนาจ หวังช่วยลดเวลาขออนุญาต
นายสันติ บุญประคับ เลขาธิการสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) เปิดเผยว่า สผ.ได้จัดทำคู่มือประกอบการจัดทำรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม หรือ EIA (Environmental Impact Assessment) ซึ่งมีหัวข้อใหญ่ๆ40-50 ข้อ เพื่อเป็นแนวทางให้ผู้ประกอบการและคณะกรรมการผู้ชำนาญใช้เป็นมาตรฐานเดียวกัน ซึ่งจะช่วยลดเวลาในการทำ EIA ของโครงการอสังหาริมทรัพย์

เซเว่นฯดอดเช่าทำเลทองสกัดคู่แข่งผุด
ค้าปลีกสะดวกซื้อแห่ชิงทำเลทอง เซเว่นฯ กวาดเช่าทำเลดี หวังสกัดแฟมิลี่มาร์ทที่ไปอยู่ใต้เงาซีอาร์ซี
บริษัท ซีพี ออลล์ ผู้ดำเนินธุรกิจร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น ได้เร่งเช่าพื้นที่ทำเลดีในการเปิดร้านสะดวกซื้อเก็บไว้จำนวนมาก เพื่อสกัดการขยายสาขาร้านสะดวกซื้อของคู่แข่ง ซึ่งปีนี้คาดว่าจะมีการแข่งขันกันอย่างรุนแรง โดยเฉพาะร้านแฟมิลี่มาร์ทที่อยู่ภายใต้การบริหารงานของบริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น หรือซีอาร์ซี

ค้าปลีกขอนแก่นคึกสัมมากรจับมือทุนท้องถิ่นร่วมวง ประมูลที่15ไร่ผุดคอมมูนิตี มอลล์
ทุน กทม.จับมืออสังหาฯรายใหญ่เมืองหมอแคน ร่วมวงประมูลที่ดิน ม.ขอนแก่น ผุดคอมมูนิตี มอลล์ 
นายกิตติพล ปราโมช ณ อยุธยากรรมการผู้จัดการ บริษัท สัมมากร เปิดเผยว่า บริษัทสนใจจะขยายการลงทุนธุรกิจคอมมูนิตี มอลล์ ไปยังหัวเมืองใหญ่ของภูมิภาคต่างๆ เนื่องจากโอกาสในการเติบโตของคอมมูนิตี มอลล์ ในหัวเมืองใหญ่มีสูงมาก เพราะพฤติกรรมผู้บริโภคเริ่มเปลี่ยนมีไลฟ์สไตล์ที่ใกล้เคียงกับคนกรุงเทพฯ ชอบกินดื่มนอกบ้านมากขึ้น อีกทั้งการแข่งขันในธุรกิจดังกล่าวยังไม่สูงนัก แตกต่างจากคอมมูนิตี มอลล์ ในกรุงเทพฯ และปริมณฑลที่แข่งขันสูงและเริ่มอิ่มตัว

สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

'ไอแบงก์'จนแต้ม'ธานินทร์'ขอลดเงินเพิ่มทุนเหลือ7พันล. เจอคลังท้วงมากเกิน-ปรับแผนปล่อยกู้
ธนาคารอิสลามฯ จำนนลดวงเงินเพิ่มทุนเหลือ 7,000 ล้านบาทหลังคลังตีกลับว่าขอมากเกินไป 
นายธานินทร์ อังสุวรังษี ผู้จัดการธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (ไอแบงก์) เปิดเผยว่า ขณะนี้ธนาคารได้ปรับแผนเพิ่มทุนใหม่ หลังจากผู้บริหารกระทรวงการคลังสั่งให้ทบทวนแผนเสนอเงินเพิ่มทุน 1.4 หมื่นล้านบาทใหม่เนื่องจากเห็นว่าเป็นวงเงินที่สูงจนเกินไป

แบงก์ชาติตีฆ้องเชิญขนเงินลงทุนนอก
ธปท.โหมตีปี๊บหนุนเอสเอ็มอี-รายย่อยขนเงินออกไปลงทุนต่างประเทศ
นางผ่องเพ็ญ เรืองวีรยุทธ รองผู้ว่าการ ด้านเสถียรภาพการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กล่าวว่า หลังจากธปท.อนุญาตให้ผู้ประกอบการนำเงินออกไปลงทุนในต่างประเทศในช่วงที่ผ่านมาพบว่า ผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) และบุคคลธรรมดานำเงินออกไปลงทุนต่างประเทศน้อยกว่าที่ควร ซึ่งเป็นไปได้ว่าอาจจะยังไม่เข้าใจในรายละเอียดการผ่อนผันที่ชัดเจน

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ดับร้อนหุ้นไอพีโอโบรกเกอร์เสียงแตกกำหนดซิลลิง 100% 'ชมรมวาณิชธนกิจ'ถกเครียดวันพุธนี้
โบรกเกอร์เสียงแตก ซิลลิง-ฟลอร์ หุ้นไอพีโอ ชมรมไอบีประชุม 27 ก.พ. หาข้อสรุปให้ตลาดเคาะ 
ผู้บริหารสายงานวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) แห่งหนึ่ง เปิดเผยว่าขณะนี้ที่ปรึกษาการเงิน ซึ่งเป็นสายงานวาณิชธนกิจมีความเห็นแตกต่างกันกรณีราคาปรับขึ้นสูงสุด (ซิลลิง) และลง (ฟลอร์) วันแรก ของหุ้นที่เสนอขายประชาชนทั่วไปครั้งแรก (ไอพีโอ) ให้กำหนดคงเดิมซิลลิง-ฟลอร์ 200% หรือปรับลดเหลือ 100% ของราคาจองซื้อ

UICตั้งเป้าโตขั้นต่ำ40%เพิ่มสินค้าวัตถุดิบผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพ ค่าเงินบาทแข็ง-เปิดเออีซีหนุน
ยูเนี่ยน อินทราโก้ ตั้งเป้าปี 2556 ขอโตไม่แพ้ปีก่อนขั้นต่ำ 40% แตกไลน์ผลิตภัณฑ์ดูแลร่างกาย
นายพีรเจต สุวรรณนภาศรี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ยูเนี่ยน อินทราโก้ (UIC) เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจปี 2556 ตั้งเป้าเติบโตทั้งยอดขายและกำไรสุทธิ โดยคาดว่าจะมียอดขาย 800 ล้านบาท และกำไรเติบโตไม่ต่ำกว่า 40% จากปี 2555 ซึ่งมีกำไรสุทธิ 51.19 ล้านบาท โดยปีที่ผ่านมากำไรเติบโต 43% จากปี 2554 ที่มีกำไรสุทธิเพียง 35.61 ล้านบาท

TTWทุ่มลงทุนใน-นอก เมียนมาร์ชัดกลางปี
น้ำประปาไทย คาดไตรมาส 2 ผลศึกษาลงทุนเมียนมาร์เสร็จส่วนที่ลาว เวียดนาม มองซื้อกิจการ 
นายสมโพธิ ศรีภูมิ กรรมการผู้จัดการบริษัท น้ำประปาไทย (TTW) เปิดเผยถึงการลงทุนในต่างประเทศว่า บริษัทมุ่งทำธุรกิจน้ำเป็นหลัก ซึ่งกำลังพิจารณาการลงทุนในประเทศลาว เวียดนาม และเมียนมาร์ โดยในส่วนของ 2 ประเทศแรกน่าจะเป็นการซื้อกิจการมากกว่า ซึ่งมีบริษัทเอกชนดำเนินธุรกิจอยู่แล้ว

บล.ไทยพาณิชย์รุกอนุพันธ์เป้า7พันล.
บล.ไทยพาณิชย์รุกหนักอนุพันธ์ปีนี้ ขอดันวอลุม 7,000 ล้านบาทเสนอ DW เพิ่มผลตอบแทน
นายกวิล แสงวิเชียร รองกรรมการผู้จัดการ สายงานตราสารอนุพันธ์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่าในปีนี้บริษัทตั้งเป้าหมายการเติบโตเชิงรุกในส่วนของสินค้าด้านอนุพันธ์ โดยคาดว่าจะมีมูลค่าการออกสินค้าประเภทนี้เพื่อเสนอขายต่อลูกค้ารวม 7,000 ล้านบาทแบ่งเป็น หุ้นกู้อนุพันธ์ (ELN) จำนวน 3,000 ล้านบาท การขายออปชันนอกตลาด (โอทีซีออปชัน) ไม่น้อยกว่า 3,000 ล้านบาท และการคาดว่าจะออกและเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ในหุ้น (DW) อีกประมาณ 1,000 ล้านบาท

แมนูไลฟ์ส่งกองFIFบุกตลาด
บลจ.แมนูไลฟ์ ชูกองทุนลงทุนนอกผลงานดี ลุยทำตลาดปีนี้ พร้อมออกกองใหม่เพิ่มทางเลือกลูกค้า
นายต่อ อินทวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) แมนูไลฟ์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า แผนงานของบริษัทในปี 2556 จะเน้นทำการตลาดกองทุนรวมของบริษัทที่มีผลงานโดดเด่น โดยเฉพาะกองทุนที่ไปลงทุนในต่างประเทศ (FIF) เพื่อให้นักลงทุนไทยได้รู้จักและเป็นทางเลือกในการลงทุน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น