หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ข่าวสด 26/2/56

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เอกชนหวั่นเอสเอ็มอีไม่มีน้ำเลี้ยง จี้คลังเพิ่มทุนธพว.ด่วน-ไอแบงก์กดเป้าหนี้เสีย
นายธานินทร์ อังสุวรังษี ผู้จัดการธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (ไอแบงก์) เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการปรับแผนเพิ่มทุนใหม่ ตามที่กระทรวงการคลังสั่งให้ทบทวนแผนขอเพิ่มทุน 1.4 หมื่นล้านบาท เนื่องจากเห็นว่ามีวงเงินสูงเกินไป ซึ่งหากลดเงินเพิ่มทุนลงครึ่งหนึ่งเหลือ 6,000-7,000 ล้านบาท จะช่วยขยายสินเชื่อได้ 1.5 แสนล้านบาท โดยตั้งเป้าหมายขยายสินทรัพย์เป็น 2 แสนล้านบาท ใน 5 ปี รวมทั้งเตรียมสัดส่วนเงินลงทุนกับเงินให้สินเชื่อจาก 25 ต่อ 75 เป็น 20 ต่อ 80 เพื่อเพิ่มสัดส่วนการขยายสินเชื่อไปยังรายย่อยมากขึ้น นอกจากนี้ยังตั้งเป้ายอดหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (เอ็นพีแอล) จากการปล่อยสินเชื่อใหม่ต้องไม่เกิน 2%

รฟม.ลุ้นแจ้งเกิดรถไฟฟ้าสายสีเขียว-ชมพูปีนี้
นายยงสิทธิ์ โรจน์ศรีกุล ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) กล่าวว่า รฟม.ได้ส่งรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการดำเนินโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิตสะพานใหม่-คูคต และรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงมีนบุรี-แคราย ให้กระทรวงคมนาคมพิจารณาครบหมดแล้ว คาดว่าจะเสนอเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้ในเดือนมี.ค.นี้ จะเปิดประกวดราคาได้ทันที และคาดจะพร้อมเปิดบริการปี 2560

จับตาศึกซักฟอกโครงการ'ลพบุรี'
นายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะกรรมการ ส.อ.ท. (กส.) ในวันที่ 26 ก.พ.นี้ จะรายงานผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงโครงการ ยกระดับฝีมือแรงงานลูกจ้างที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยของสภาอุตสาหกรรมจังหวัดลพบุรี โดยคณะกรรมการสรุปว่ามีข้อมูลเชื่อได้ว่ามีการทุจริต และส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สืบสวนหาผู้กระทำผิดต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น