หน้าเว็บ

วันพุธที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ประชาชาติธุรกิจ 6/2/56

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ

หนี้เน่า2แบงก์รัฐ7หมื่นล. รื้อใหญ่ไอแบงก์ไล่สอบทุจริต

เปิดไส้ใน "ไอแบงก์" เข้าข่ายล้มละลาย เอ็นพีแอล พุ่งกว่า 32% มูลค่าหนี้เน่ากว่า 3.9 หมื่น ล. ส่งผลกระทบ กองทุนต่อสินทรัพย์เสี่ยงติดลบ 5.18% ขอคลังเพิ่มทุนด่วน 1.37 หมื่น ล. พร้อมเสนอแผนฟื้นฟูเคลียร์หนี้เน่าภายใน 5 ปี รื้อใหญ่องค์กร-เบรกปล่อยสินเชื่อ เปิดปมทุจริตปล่อยสินเชื่อไร้คุณภาพ ธปท.เดินหน้าตั้งคณะกรรมการสอบทุจริตอีก 21 คดี โยงอดีตผู้บริหาร ด้าน "ยิ่งลักษณ์-โต้ง" แจงกรณีเอสเอ็มอีแบงก์เป็น ข้อเสนอธนาคารโลก ชี้ต้องเร่งแก้ปัญหาหนี้เสียที่สูงกว่า 3 หมื่น ล.

5ยักษ์อสังหาฯปรับทิศลงทุนหนี'แสนสิริ'เฮโลบุกแนวราบ123โครงการแสนกว่าล.

อสังหาฯปีงูเล็กเคลื่อนไหวแรง 5 บิ๊กแบรนด์ "แลนด์ฯ-พฤกษา- เอพี-เพอร์เฟค-ศุภาลัย" ลุยลงทุนแนวราบ รับกำลังซื้อฟื้นตัว ระบบขนส่งมวลชนรอบทิศทาง และกระจายความเสี่ยง หลังคอนโดฯแสนสิรินำลิ่ว ดาหน้าบุก "ทาวน์เฮาส์-บ้านเดี่ยว" ทั้งปีรวม 123 โครงการ มูลค่าแสนกว่าล้านบาท สถิติเพิ่มพรวดจากปีก่อนเท่าตัว เกจิชี้ปีนี้ทำเลชานเมืองขยายตัว บางส่วนไปโตในต่างจังหวัด

'น็อนแบงก์'ผวาหนี้สูญเพิ่มเกณฑ์รายได้ชนหมื่น

"น็อนแบงก์" ตั้งการ์ดสูงกันหนี้เสีย วิ่งทบทวนเครดิตลูกค้าละเอียดยิบ จับตากลุ่มเสี่ยง รายได้ 1-1.5 หมื่นบาท "อีซี่บาย" เพิ่มเกณฑ์รายได้ขั้นต่ำจาก 7 พัน เป็น 1 หมื่น "เคทีซี" ตั้งสำรองเร็วขึ้น

ชิงดำโปรเจ็กต์น้ำ6รับเหมาเข้าวิน อิตาเลียนไทยแรง
ครม.เปิดซองประกาศกลุ่มบริษัทรับเหมาก่อสร้างระบบน้ำ 3.5 แสนล้าน กลุ่มอิตาเลียนไทยชิงทั้ง 10 โมดูล มีสิทธิ์ยื่นข้อเสนอด้านเทคนิคและราคา "ปลอดประสพ" ขึงขังทีโออาร์ในการคัดเลือกบริษัท ผู้ชนะ เพิ่มข้อบังคับให้กลุ่มบริษัทที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายต้องไม่มีบริษัทย่อยถอนตัวกลางคัน เพื่อ ป้องกันการฮั้ว

ยกเครื่องกรมส่งเสริมการค้ารับแผนยุทธศาสตร์ฉบับใหม่

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศชงแผนยุทธศาสตร์ค้า-ส่งออก เร่งสร้าง องค์ความรู้ พัฒนาต้นน้ำถึงปลายน้ำ รื้อโครงสร้างกรมครั้งใหญ่ เป็น "คลัสเตอร์" เจาะอาเซียน +6 ผุดสถาบันการออกแบบและนวัตกรรม

สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ

ลุ้นปีนี้บจ.กำไรทะลัก8แสนล.กลุ่มเด่น'วัสดุ-พลังงาน-แบงก์'
โบรก 3 ค่าย "กสิกรฯ-เอเซีย พลัส-เคเค" คาด บจ.ปี'55 ฟันกำไรรวม 7 แสนล้านบาท โตเฉียด 20% อานิสงส์ขยายลงทุนหลังน้ำท่วม-ลดภาษีนิติบุคคล คาดปีนี้ กวาดกำไรต่อ 8.3 แสนล้านบาท รับธีมรัฐลงทุน แห่ปรับเป้าดัชนีขึ้น 1,700 จุด หลังผ่านแนว 1,500 จุด ชี้กระแสเงินต่างชาติไหลท่วมตลาดหุ้น ระบุปีนี้ เงินต่างชาติซื้อสุทธิ 1 แสนล้านบาท

ศรีสวัสดิ์ฯงัด2สินเชื่อใหม่รุกลูกค้าธุรกิจกลุ่มอาชีพอิสระ

"ศรีสวัสดิ์ เงินติดล้อ" เล็งออก 2 สินเชื่อใหม่ในปีนี้ เจาะลูกค้าธุรกิจ-อาชีพอิสระ ตีโจทย์ผู้นำตลาดรายย่อยรากหญ้า โหน กระแสสินเชื่อแทรกเตอร์-จำนำทะเบียนสิบล้อโตกระฉูด ส่วนสินเชื่อทะเบียนรถแข่งเดือด เชื่อดัมพ์ดอกเบี้ยกันอีกระลอก เดินหน้าดันพอร์ตโตกว่า 40%

'ดีบีเอส'งัดกลยุทธ์เพิ่มมาร์เก็ตแชร์ ปีนี้ตั้งเป้า2.8%-ส่ง'โปรแกรมเทรด'ติดอาวุธลูกค้า
บล.ดีบีเอสฯขยับเป้ามาร์เก็ตแชร์เพิ่มเป็น 2.8% มั่นใจปีนี้อยู่รอด งัดกลยุทธ์เสริมแกร่ง "โปรแกรมเทรด" รองรับลูกค้า รายย่อย-ไฮเน็ตเวิร์ท และสถาบัน รับวอลุ่มตลาดกระฉูดตั้งแต่ต้นปี คาด ปีนี้วอลุ่มเฉลี่ยไม่ต่ำกว่าวันละ 3.5 หมื่นล้านบาท ชี้ช่องลงทุนกลุ่มหุ้นมาแรงแซงตลาด "ท่องเที่ยว-บริการ-ก่อสร้างขนส่ง-อสังหาฯ"

ไทยซัมซุงเพิ่มทุน3ปี2พันล้าน/ชูประกันรายเดี่ยวเบี้ยโต50%

ไทยซัมซุงฯ กางแผนเพิ่มทุนแตะ 2 พันล้านบาท มั่นใจเบี้ยปี'56 โต กระฉูด ชูขายประกันชีวิตรายเดี่ยวสร้าง รายได้ดันเบี้ยพุ่ง 50% ปักธงภายในปี'59 พลิกขาดทุนกลับมีกำไร

สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ

'แฟชั่น'ดี๊ดารับอานิสงส์บาทแข็งโอกาสทองตุนสต๊อก-หั่นราคา-นำเข้าแบรนด์เพิ่ม
ธุรกิจแฟชั่นแบรนด์เนมยิ้ม ดี๊ด๊าค่าบาทแข็ง รับส่วนต่างค่าเงิน ผู้นำเข้ารายใหญ่เร่งวางแผนโกย "ซีเอ็มจี" คว้าโอกาสตุนสต๊อก-เพิ่มงบฯการตลาด อัดกิจกรรมหนักข้อ เปิดเกมลดราคาจูงใจลูกค้า ขณะที่แบรนด์ลักเซอรี่หรู "ดันฮิลล์- จิมมี่ชูส์" เล็งปรับลดราคาคืนกำไร เตรียมขนแบรนด์ใหม่ลุยตลาด ผู้ประกอบการเห็นพ้องหนุนตลาดโตก้าวกระโดด ส่วนแผนกสินค้านำเข้าเครือเดอะมอลล์ชี้เป็นผลดีกับสินค้านำเข้า

สงครามชิงเจ้าตลาด'ตู้เย็น'ล้านเครื่องมิตซูฯดัมพราคา'ไซด์บายไซด์'ชนเกาหลี

เปิดศึกชิงตลาดตู้เย็นมูลค่า 1 ล้านเครื่อง ขนนวัตกรรม-ราคา-ดีไซน์ ปั้นตลาดใหม่เจาะฐานลูกค้ากลุ่มครอบครัวคนรุ่นใหม่ "โตชิบา" สร้างจุดเปลี่ยนปลุกตลาด 1 ประตู ชูจุดขาย "เมเลอร์เมด" ตอบโจทย์ลึกถึงความต้องการตลาดย้ำภาพผู้นำ ด้าน "มิตซูบิชิ" โยกฐานผลิตเข้าไทย ดัมพ์ราคา "ไซด์บายไซด์" ยึดตลาดตู้เย็นหลายประตู-ส่งออกอาเซียน

สินค้าเด็กอ่อนคึกรับเปิดเออีซี'ปาป้า'เล็งแตกไลน์ธุรกิจใหม่

ผู้ผลิตเสื้อผ้าเด็กตื่นตัวรับเปิดเออีซี "ปาป้า-ฟาร์ลิน" เล็งนำเข้าแบรนด์เพิ่มไลน์แชมพู-โลชั่นบำรุงผิวเด็ก ขยายตลาดหวั่นต้นทุนขึ้น-แรงงานขาดแคลน กระจายการผลิตไปต่างประเทศ

'ซูรูฮะ'ทุ่ม300ล.เปิด30สาขาเร่งปั้นแบรนด์แข่งดรักสโตร์
ซูรูฮะทุ่มงบฯกว่า 300 ล.เปิด 20-30 สาขา เล็งทำเลศูนย์การค้า-ชุมชน เร่งปูพรมกรุงเทพฯ ก่อนบุกต่างจังหวัด คาด 3 ปีเปิด 100 สาขาตามเป้า เพิ่มงบตลาดสร้างแบรนด์ มั่นใจจุดแข็งราคา-ความหลากหลายสนองผู้บริโภค ทยอยส่งสินค้าไทยไปขายซูรูฮะญี่ปุ่น พร้อมดึงเฮ้าส์แบรนด์ "เอ็มส์วัน" ผลิตส่งขายญี่ปุ่นอนาคต มั่นยอดปีนี้โต 4-5 เท่า

นายอินทร์ชูมัลติแชนแนลปลุกยอดยกเครื่องแอปฯ-ขยายสาขาตจว.รับกำลังซื้อเพิ่ม
ร้านหนังสือนายอินทร์ชูกลยุทธ์ มัลติแชนแนล ยกเครื่องแอปฯ "นายอินทร์ปัณณ์" รุกหนักอีบุ๊กรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ เดินหน้าขยายร้านต่างจังหวัด สบช่องห้างเปิดใหม่-กำลังซื้อสูง-คู่แข่งน้อย หวังปีนี้โต 15%

ไบโอคอสผุดรง.เครื่องสำอางเดินหน้าปั้นแบรนด์สู่ระดับโลก
ไบโอคอสเดินหน้าธุรกิจความงาม ต่อเนื่อง เผยแผนรุกตลาดกลาง-บนอย่างหนัก ชูบิวตี้เซอร์วิส เปิดแบรนด์ อาเมทิส คลับหรูเพื่อผู้หญิงระดับ พรีเมี่ยม ขยายไลน์สินค้าสกินแคร์ ปูพรมสาขาสลิมมิ่งพลัสสู่ต่างจังหวัด- ร.พ. เล็งผุดโรงงานเครื่องสำอางใหญ่ ตั้งเป้าโตปีนี้ไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้าน

'ซูกิชิ'เพิ่มแบรนด์ไม่อั้นเจาะลูกค้าใหม่-ขนร้านอาหารบุกตปท.

ซูกิชิเดินหน้าขยายอาณาจักรร้านอาหาร ตั้งเป้ากลุ่มธุรกิจอาหารคนไทยมี แบรนด์มากที่สุด เล็งเปิดอีก 1 แบรนด์สิ้นปี ทุ่มงบลงทุน 1.4 พันล.ปีนี้ ส่งชาโคลว์ กริลล์บุฟเฟ่ต์-วาวาชา บุกต่างประเทศ ลาว พม่า อินโดนีเซีย และจีน ด้านในประเทศ ผุดอีก 25 สาขา คาดปีนี้โต 20%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น