หน้าเว็บ

วันพุธที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ข่าวหุ้น 6/2/56

สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น

ตลท.ลักไก่นักลงทุนปรับแคชบาลานซ์ใหม่ ลดเทิร์นโอเวอร์-พีอี 40 เท่า ไม่แจ้งมหาชนทราบ
ตลาดหลักทรัพย์ฯ ลักไก่รายย่อย ปรับเกณฑ์แคชบาลานซ์ใหม่ โดยไม่แจ้งให้มหาชนทราบ ปรับค่าเทิร์นโอเวอร์ 40% กับพีอี แค่ 40 เท่า ก็ได้รับสิทธิแคชบาลานซ์แล้ว ยกเคส TRUE เป็นตัวอย่าง ส่วนสัปดาห์นี้ หุ้น SIM กับ EA ติดแล้ว ส่วน OGC ยังคาบลูกคาบดอก หากวอลุ่มเทรดวันนี้-พรุ่งนี้เกิน 100 ล้านบาทโดนแน่

สศค.การันตีไร้ฟ้องสบู่

สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ยันเงินทุนนอกไหลเข้าอยู่ยาว อย่าเทียบกับกระแสเงิน 4-5 ปีก่อนหน้า ด้านกสิกรไทยมองตลาดหุ้นไม่ร้อนแรง โอกาสไปต่อ 1,600 จุด เงินเฟ้อต่ำ พีอีไม่สูง แนะลุยกลุ่มพลังงานและปิโตรฯ PTT- PTTGC-TOP-PTTEP

PFรายได้พุ่ง1.5หมื่นล้าน
PF ลั่นรายได้ปีนี้โต 67% แตะ 1.5 หมื่นล้านบาท ลุยเปิดใหม่ 21 โครงการ มูลค่ารวม 2.75 หมื่นล้านบาท โกยยอดขาย 1.9 หมื่นล้านบาท ส่วนกองทุนอสังหาฯคาดจัดตั้งเสร็จภายในครึ่งปีแรก

ไทยจ่อหลุดพ้นบัญชีดำ

พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯให้ประกาศว่าโดยที่เป็นการสมควรแก้ไขเพิ่มเติมกฎหมายว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินพระราชบัญญัตินี้มีบทบัญญัติบางประการเกี่ยวกับการจำกัดสิทธิและเสรีภาพของบุคคลซึ่งมาตรา 29 ประกอบกับมาตรา 33 มาตรา 35 มาตรา 36 มาตรา 41 และมาตรา 43 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย บัญญัติให้กระทำได้โดยอาศัยอำนาจตามบทบัญญัติแห่งกฎหมายจึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้า ฯ ให้ตราพระราชบัญญัติขึ้นไว้โดยคำแนะนำและยินยอมของรัฐสภา

CPNทุ่มลงทุน5หมื่นล้าน
"กลุ่มเซ็นทรัล" เล็งเทคโอเวอร์กิจการ 4-5 แห่งทั่วโลก กำหนดงบลงทุนรวมเฉียด 5 หมื่นล้านบาท รองรับแผนขยายธุรกิจในเครือ ส่วน CPN รับงบลงทุน 1 หมื่นล้านบาท วางเป้าหมายยอดขายทั้งปี 227,300 ล้านบาท

5บจ.วิ่งรับTORบริหารน้ำ
หุ้นรับเหมาก่อสร้าง "ITD-CK-CNT-LOXLEY-UNIQ" ราคาวิ่งทะยานรับข่าวดี ผ่านคัดเลือกเข้าประมูลโครงการบริหารน้ำ มูลค่า 3.5 แสนล้านบาท คาดอีก 2 สัปดาห์จ่อคิวรับทีโออาร์ ส่วนกบอ.ใช้เวลาพิจารณา3เดือนก่อนตัดสิน

IRPCย้ำQ4มีกำไรแน่ ปีนี้ยอดขาย2.8แสนล. ผลิต1.8หมื่นบาร์เรล

นายอธิคม เติบศิริ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) หรือ IRPC เปิดเผยว่า สำหรับผลการดำเนินงานในไตรมาส 4 ทางบริษัทจะมีแนวโน้มทำกำไร และไม่ได้ขาดทุนตามที่ตลาดคาดการณ์ อย่างไรก็ตาม ภาพรวมของงวดปี 2555 จะมีผลกำไรหรือขาดทุน คงต้องปิดบัญชีผลประกอบการเสียก่อน

ANANฟุ้งรายได้ปีนี้โต100% ลุยเปิด 13 โครงการ ปั๊มยอดขาย 1.5 หมื่นลบ.

ANAN ลั่นปี 56 รายได้โต 100% แตะ 1.2 หมื่นล้านบาท ตุนแบ็กล็อกกว่า 1.4 หมื่นล้านบาท ทยอยบุ๊คปีนี้ 1.2 หมื่นล้านบาท ส่วนยอดขายตั้งไว้ที่ 1.5 หมื่นล้านบาท เล็งเปิดใหม่ 13 โครงการ มูลค่า 2.4 หมื่นล้านบาท

CCET-KCEหุ้นเด่นกลุ่มอิเล็กฯโบรกฯแนะซื้อธุรกิจพ้นจุดต่ำสุด
CCET-KCE หุ้นเด่นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ โบรกฯ สั่งชี้น้ำหนักลงทุนกลุ่ม "มากกว่าตลาด" ขานรับอุตสาหกรรมพ้นจุดต่ำสุด กำหนดราคาเป้าหมาย CCET ที่ 5 บาท ส่วน KCE ระดับ 12.90 บาท

บอร์ดสศช.ไฟเขียวจัดซื้อ รถไฟเรลลิงค์อีก 7 ขบวน วงเงิน5.2พันล้านบาท

บอร์ดสศช.ไฟเขียวจัดซื้อรถไฟฟ้าเรลลิงค์เพิ่ม 7 ขบวน 5.2 พันลบ. เตรียมเสนอครม.เห็นชอบ

SALEEเนื้อหอมกองทุนสนใจ ตั้งเป้ารายได้ปีนี้พุ่ง1.3พันลบ. ลุ้นปันผลเกิน11สต.
"สาลี่อุตสาหกรรม" เนื้อหอมกองทุนยุโรป-ญี่ปุ่นสนใจลงทุน เล็งหาแนวทางเพิ่มสภาพคล่องหุ้น ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 30% แตะ1.3 พันล้านบาท หลังปี 55 รายได้พุ่ง 1.1 พันล้านบาท รับออเดอร์ล้นมือ ส่งซิกปันผลครึ่งหลังเกิน 11 สตางค์

PSLรุกเซ็นสัญญาเดินเรือ17% ค่าระวางปีนี้แตะ1.1หมื่นเหรียญ 
PSL ปี 56 เซ็นสัญญาเดินเรือแล้ว 17% ค่าระวาง 11,168 เหรียญสหรัฐ ผู้บริหารลั่น กองเรือในตลาดปลดระวางเพียบ ฟากโบรกฯ ชี้ปี 56 ลุ้นกำไรฟื้นแตะ 400 ล้านบาท

CKรอเซ็นงานเพียบ3หมื่นล้าน ผู้ถือหุ้นไฟเขียวขายหุ้นTTWกดD/Eเหลือ1.33เท่า 
"ช.การช่าง" มีงานรอเซ็นกว่า 3 หมื่นล้านบาท คาดหนุนแบ็กล็อกพุ่ง 1.5 แสนล้านบาท วางเป้ารายได้ปีนี้โต 15% แตะ2.5 หมื่นล้านบาท ขณะที่กำไรขั้นต้นเพิ่มเป็น 8-10% ดันกำไรปีนี้สูงกว่าปีก่อน ฟากผู้ถือหุ้นไฟเขียวขายหุ้น TTW ให้ BECL บุ๊ครายได้-กำไรในไตรมาส 1/55 ส่งผล D/E ลดเหลือ 1.33 เท่า จาก 2.64 เท่า ต้นทุนลด-รับงานได้เพิ่มขึ้น

KBSยิ้มรับ'กลุ่มมิตซุย'ถือหุ้น ย้ำเสริมแกร่งธุรกิจน้ำตาล-ได้เงินเพิ่มทุน515ล้าน 
"น้ำตาลครบุรี" ย้ำได้ "กลุ่มมิตซุย" เป็นพันธมิตร ช่วยเสริมแกร่งธุรกิจน้ำตาลเต็มพิกัด รอรับเงินเพิ่มทุน 515 ล้านบาท ฟากผู้บริหารชี้ไทยมีศักยภาพเหนือบราซิล-ออสเตรเลีย ในแง่การขนส่ง

รฟม.สรุปค่าเดินรถสีม่วงวันนี้ วงในแย้ม BMCL ยอมดั๊มราคามากกว่า 700 ล้าน
"รฟม." เตรียมสรุปราคาเดินรถสีม่วง บางใหญ่-บางซื่อ รอ BMCL ยันครั้งสุดท้ายภายในวันนี้ ก่อนนำส่งกระทรวงคมนาคม วงในเผยล่าสุดลดได้มากกว่า 700 ล้านบาทแล้ว ด้านผู้ว่า รฟม. ระบุรูปแบบว่าจ้าง BMCL เดินรถสีม่วง ไม่ส่งประโยชน์ภาครัฐ แถมต้องจ่ายค่าจ้างเกินจริง เพราะเอกชนมีต้นทุนสูงกว่า

BAYรุกออนไลน์ทุ่มเงิน2พันล้าน
นายฟิลิป แทน กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) หรือBAYเปิดเผยว่า ในปี 2556 นี้ธนาคารวางแผนธุรกิจที่ต้องการจะเน้นธุรกิจด้านe-Businessตามแผนระยะสั้น 3 ปี โดยปีนี้จะมีการเพิ่มเงินลงทุน 2 พันล้านบาทเพื่อนำไปใช้ในการพัฒนาระบบเทคโนโลยีที่สำคัญภายในองค์กร เช่น งานด้าน Core Banking และ เทคโนโลยีอื่นๆ

นโยบายลดค่าเยนช่วยหนุนเงินบาท ผู้ผลิตรถยนต์ในประเทศไทยได้อานิสงส์ 
นโยบายญี่ปุ่นที่ทำให้เงินเยนอ่อนค่าลง จะหนุนเงินบาท ในขณะเดียวกัน ไทยซึ่งเป็นดีทรอยต์แห่งเอเชีย จะได้ประโยชน์จากการลดลงของราคาเครื่องยนต์และชิ้นส่วนรถยนต์จากญี่ปุ่น

นายกฯยันไม่ปรับกิตติรัตน์'
น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ถึงกรณีนายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา แสดงเจตจำนงให้ปรับ ครม. ในตำแหน่งของรองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ว่า ตนได้รับรายชื่อจากนายบรรหารแล้ว ซึ่งจะดูว่าจะปรับเมื่อไหร่อย่างไรจะแจ้งให้ทราบอีกที

มาสด้าผลิตเกียร์ "สกาย แอ็คทีฟ"

มาสด้าทุ่มหมื่นล้าน ผุดโรงงานผลิตเกียร์อัตโนมัติ "สกาย แอ็คทีฟ" แห่งแรกนอกประเทศญี่ปุ่น โดยจะเป็นโรงงานผลิตเกียร์ที่ทันสมัยและใหญ่สุดแห่งแรกในประเทศไทย ตั้งเป้าเริ่มสายการผลิตในเดือนมีนาคม 2559 ด้วยกำลังผลิต 400,000 ชุดต่อปี

ไทยประกันชีวิตตั้งการ์ดรับเออีซีออนไลน์ทั่วปท.
นายไชย ไชยวรรณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า สำหรับการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC ของบริษัทได้มีการเตรียมความพร้อมตั้งแต่การแข่งขันเสรีมาตั้งแต่ปี 2540 ซึ่งในช่วงดังกล่าวบริษัทได้ปรับปรุงกระบวนการดำเนินธุรกิจในทุกด้าน เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

บจ.ระดมทุนปีนี้คึกคัก ภาวะตลาดหุ้นเอื้อ นำเงินขยายธุรกิจ 
"ชนิตร" คาดภาวะตลาดหุ้นที่ยังดีส่งผลทำให้บริษัทจดทะเบียน (บจ.) จะมีการเพิ่มทุนต่อเนื่อง เพื่อนำเงินไปขยายธุรกิจ

แอสเซทพลัสส่งสตาร์5 เป้า9%ภายใน9เดือน 
นางลดาวรรณ เจริญรัชต์ภาคย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน แอสเซท พลัส จำกัด เปิดเผยว่า ระหว่างวันนี้ - 12 กุมภาพันธ์ 2556 ได้เปิดเสนอขาย กองทุนเปิดแอสเซทพลัสสตาร์ 5 โดยเป้าหมายสร้างผลตอบแทนสร้างผลตอบแทน 9% ภายใน 9 เดือน

เอเซียพลัสตั้ง4กองETF
บล.เอเซีย พลัส(ASP) ร่วมมือกับ บลจ.กรุงไทย จัดตั้งกองทุนอีทีเอฟ 4 กองทุน ซึ่งอ้างอิงกับดัชนีหมวดธุรกิจในตลาดหุ้นไทย โดยคาดว่าจะเสนอขายให้แก่ประชาชนทั่วไปครั้งแรก(IPO) และเปิดการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯได้ ภายในครึ่งแรกของปี 56

คลังเดินหน้าฟื้นฟูธพว. วอนลูกค้าอย่าตื่น รับแบงก์รัฐเสี่ยงเยอะ
ผู้อำนวยการ สศค.เผยไม่มีแผนยุบเอสเอ็มอีแบงก์และไอแบงก์ วอนลูกค้าอย่าแห่ถอนเงิน เตรียมเดินทางไปพบ "พิชัย ชุณหวชิร" รับฟังแผน ยอมรับที่ผ่านมาแบงก์รัฐต้องรับความเสี่ยงแทนแบงก์เอกชน จากกลุ่มลูกค้าที่มีปัญหา

อำพน'บอกปัดข้อเสนอขุนคลังสั่งลดดอกเบี้ย
นายอำพน กิตติอำพน หนึ่งใน คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) กล่าวว่า การแสดงความเห็นของ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลังที่มีต่อนโยบายการเงิน และการดำเนินงานของ ธนาคารแห่งประเทศ(ธปท.) จะไม่มีผล
กดดันการตัดสินใจของคณะกรรมการ กนง. ในเรื่องอัตราดอกเบี้ยนโยบาย ที่จะมีการประชุมกันในวันที่ 20 ก.พ.นี้

เมืองไทยฯขยับพอร์ตหุ้น เล็งเพิ่มสัดส่วนแตะ12%

"สาระ ล่ำซำ" ปรับพอร์ตลงทุน เพิ่มสัดส่วนหุ้นเป็น 12% ส่วนสิ้นปี 55 สินทรัพย์ลงทุนเพิ่มขึ้นเป็น 1.25 แสนล้านบาท คาดปีนี้สินทรัพย์พุ่งอีก 20% รับเบี้ยประกันโต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น