หน้าเว็บ

วันพุธที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

แนวโน้มตลาดหุ้นไทย 6/2/56

หุ้นไทยปิดลบ 0.65 จุด ที่ 1,505.72 จุด ผันผวนตามตลาดต่างประเทศ กังวลปัญหาการเมืองยุโรป บรรยากาศการลงทุนตลาดหุ้นไทยวันนี้ (5 ก.พ.) ดัชนีปรับตัวในแดนลบตามตลาดต่างประเทศ ท่ามกลางความกังวลปัญหาการเมืองในยุโรป ซึ่งเริ่มเห็นสัญญาณความขัดแย้งในสเปนและอิตาลี ระหว่างชั่วโมงการซื้อขายดัชนีต่ำสุดที่ 1,493.96 จุด และสูงสุดที่ 1,509.23 จุด ก่อนปิดตลาดที่ 1,505.72 จุด ลดลง 0.65 จุด หรือ 0.04%
หลักทรัพย์ที่มีมูลค่าการซื้อขายสูงสุด 5 อันดับแรกประกอบด้วย
PTT ปิดที่ 367.00 บาท +5.00 (+1.38%)
CK ปิดที่ 22.30 บาท +1.00 (+4.69%)
ADVANC ปิดที่ 204.00 บาท +1.00 (+0.49%)
BJC ปิดที่ 86.75 บาท -1.25 (-1.42%)
PTTEP ปิดที่ 169.50 บาท -1.50 (-0.88%)
วันนี้ตลาดบ้านเราค่อนข้างผันผวนตามตลาดต่างประเทศ ที่ปรับลดลงกันทั่วหน้าที่มีการกังวลในปัญหาของฝั่งยุโรป และผมมองอีกจุดหนึ่งคือใกล้ตรุษจีนแล้ว นักลงทุนต่างชาติมันก็มีจีน ฮ่องกงนะครับ เค้าก็อาจจะเทขายกันออกมาบ้างเช่นกัน แต่บ้านเราก็ยังฝืนมาปิดเกือบบวกจนได้เก่งจิงๆๆๆ แต่วันนี้ต่างชาติเทขายออกมาเยอะ 3052 ล้านบาท และ future short ทั้ง สถาบันและต่างชาติครับ อันนี้น่ากังวลนะครับ ถ้ามองในแง่ดีผมว่าไอ้ตรุษจีนนี่แหละ ที่เดี๋ยวก็หยุดกันยาววว ยังไงปัจจัยหลักๆๆบ้านเรายังคงเป็นการประกาศงบปีในสัปดาห์หน้าที่จะดาหน้าประกาศออกมาอันนี้สำคัญครับ เราจะรู้ทันนทีว่าไอ้วิ่งมาแรงๆๆเนียถูกหรือแพง บางตัวอาจจะถูกไปหรืแพงไป ผมว่าสำคัญคือการวางแผนการลงทุนตั้งแต่เริ่มว่าเป้าหมายเราเปนยังไง ถ้าคนถือยาวมาตั้งแต่สิ้นปีอาจจะไม่รู้สึกอะไรมาก แต่คนซื้อตรงนี้ต้องวัดใจครับ เพราะฉะนั้น check พื้นฐานหุ้นของท่านให้ดี ช่วงนี้ผมว่าเอาไงก็ได้ มันตอบยากว่าถูกหรือแพง แต่อนาคตนะดีแน่ แต่การสวิงของมันนี่แหละประเด็นบางคนอาจจะทนไม่ไหวครับ ยังไงก็โชคดีครับบ มองขายเหมือนเดิม ถือมามันต้องกำไรเยอะแล้วนะ เอาให้เหมาะสมกับคุณนั้นแหละดีสุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น