หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ASTV 8/2/56

สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์ASTVผู้จัดการรายวัน

ธปท.มั่นใจสินเชื่อปี56พุ่งต่อ เฝ้าระวังNPLรถยนต์-คอนโดฯ

แบงก์ชาติชี้ปี 56 สินเชื่อโดยรวมยังขยายตัวดีต่อเนื่อง หลังจากตัวเลขสินเชื่อโต 2 หลักในช่วง 3 ปีติดต่อกัน เผยยังไม่เห็นสัญญาณอะไรน่าห่วงจับตาพิเศษสินเชื่อ 2 กลุ่มหลัก คือ รถยนต์-คอนโดฯ หลังตัวเลขปี 55 รถยนต์โตเกือบ 40% ขณะที่คอนโดฯโต 25% ห่วงช่วงดอกเบี้ยต่ำและเงินทุนไหลเข้า ทำให้สภาพคล่องสูงดันยอดสินเชื่อพุ่ง แต่มั่นใจแบงก์พาณิชย์ระวังตัว

LH Bank รุกขยายฐานภูมิภาค
แบงก์แลนด์ แอนด์เฮ้าส์ เผยแผนปี 56 ตั้งเป้าสินเชื่อโตไม่ต่ำกว่า 25% มุ่งขยายฐานรายย่อย-เอสเอ็มอีสู่ภูมิภาครับเออีซี พร้อมเปิดตัวรุกไพรเวต แบงก์กิ้งอินเทอร์เน็ต แบงกิ้ง

ฟิทช์ให้เครดิตหุ้นกู้ KBANK ที่ BBB+
ฟิทช์ เรทติ้งจัดอันดับเครดิตหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิธนาคารกสิกรไทยที่ระดับ BBB+ โดยมูลค่าหุ้นกู้ 500 ล้านเหรียญครบกำหนด มี.ค. 61 เป็นหุ้นกู้ภายใต้โครงการ EMTN ออกโดยสาขากสิกรฯในฮ่องกง

นักลงทุนซื้อ"อัคคีปราการ"เฮ! เทรดวันแรกราคาปิดเหนือจอง 4 บ.

อัคคีปราการฮอต เข้าซื้อขายวันแรกปิดเหนือราคาจอง 4 บาทหรือเพิ่มขึ้น 200% ขณะราคาจองอยู่ที่ 2 บาท "วันชัย" ยิ้ม เชื่อนักลงทุนมั่นใจในผลการดำเนินงานที่มีอัตราการเติบโตที่ดีต่อเนื่อง

ตลาดแขวนป้าย SP-NP หุ้น "TUCC"

ตลาดหลักทรัพย์แขวนเครื่องหมาย "SP" และ "NP" หุ้น "ไทยยูนีคคอยล์เซ็นเตอร์" กรณีสำนักงาน ก.ล.ต. แจ้งให้บริษัท ให้ความร่วมมือแก่ผู้สอบบัญชีในการสอบทานงบการเงินไตรมาสที่ 2 และไตรมาสที่ 3 ปี2555 และนำส่งงบการเงินฉบับแก้ไข พร้อมอนุญาตให้ซื้อหรือขายหลักทรัพย์ TUCC และแขวน NP (Notice Pending) ตั้งแต่ 8 ก.พ.56 จนกว่าจะนำส่งงบการเงิน

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์บ้านเมือง

คลังลงแส้รสก.เตรียมรับเออีซี สั่งปรับระบบงานย้ำเข้มความมั่นคงแบงก์
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวภายหลังการเป็นประธานเปิดการประชุมคณะกรรมการประเมินผลงานรัฐวิสาหกิจ และคณะอนุกรรมการจัดทำบันทึกข้อตกลงประเมินผลการดำเนินงานรัฐวิสาหกิจ ครั้งที่ 3/2556 ว่า คณะกรรมการประเมินผลรัฐวิสาหกิจนั้นมีความสำคัญมาก จะเป็นผู้ที่ชี้วัดผลการทำงานของรัฐวิสาหกิจต่างๆ ว่าเป็นไปตามถ้อยคำอันเป็นภารกิจหรือไม่ และตัวชี้วัดต่างๆ ที่มีการกำหนดตามวิธีคิด ตามมาตรฐานเดิม อาจจะต้องมีการปรับเปลี่ยนไปบ้างตามนโยบายรัฐบาล ให้สอดคล้องกับความเปลี่ยนแปลงในเชิงภูมิภาค

บสก.เร่งบังคับคดีหนี้NPL 
นายกฤษณ์ เสสะเวช กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (บสก.) เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานในปี 2555 ว่า บสก.มีผลการดำเนินงานอยู่ในเกณฑ์น่าพอใจ โดยมีรายได้จากการปรับโครงสร้างหนี้และจำหน่ายทรัพย์รวมทั้งสิ้น 13,612 ล้านบาท คิดเป็น 113.43% ของเป้าหมายทั้งปีที่ตั้งไว้จำนวน 12,000 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 3,257 ล้านบาท ในส่วนของการดำเนินงาน บริษัทฯ มีการเพิ่มขนาดสินทรัพย์ โดยได้รับซื้อรับโอนสินทรัพย์ด้อยคุณภาพ (เอ็นพีแอล) และสินทรัพย์รอการขาย (เอ็นพีเอ) จากสถาบันการเงินรวม 154,669 ล้านบาท โดยเป็นการรับซื้อจากบรรษัทบริหารสินทรัพย์ไทย (บสท.) จำนวน 135,388 ล้านบาท ปัจจุบัน บสก.มีเอ็นพีแอล อยู่ในความดูแลทั้งสิ้น 55,857 ราย คิดเป็นมูลค่า 369,919 ล้านบาท ขณะที่มีเอ็นพีแอลจำนวน 12,923 ล้านบาท

LH แบงก์ ฟันกำไร 683 ล้าน

นางศศิธร พงศธร (ฉัตรศิริวิชัย) กรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ LH Bank เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานปี 2555 นับเป็นที่โดดเด่นอีกปีหนึ่งของธนาคารแม้ต้องเผชิญกับปัจจัยความท้าทาย ทั้งเศรษฐกิจภายในและภายนอกประเทศ แต่ด้วยการบริหารจัดการความเสี่ยงที่มีประสิทธิภาพ พร้อมทิศทางการดำเนินธุรกิจที่ชัดเจน และการปฏิบัติงานด้วยหลักธรรมาภิบาลที่ดี ทำให้ผลการดำเนินงานของธนาคารเติบโตอย่างต่อเนื่องและมีกำไรสุทธิสูงกว่าปีที่ผ่านมา

ไอซีที ดันไทย 'ซีเอสเอ อาเซียน ฮับ'

นายณัฐพงศ์ ศีตวรรัตน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) กล่าวภายหลังลงนามความร่วมมือ MOI กับประธานกลุ่ม CSA Thailand Chapter ในการจัดตั้ง ซีเอสเอ อาเซียน ฮับ (CSA ASEAN Hub) ว่า เป็นการผลักดันให้เกิดสำนักงาน CSA (Cloud security alliance) ในไทยอย่างถาวร เพื่อสนับสนุนด้านระบบความปลอดภัยบนคลาวด์ คอมพิวติ้ง ให้ขยายไปสู่ระดับอาเซียน โดย CSA จะช่วยสนับสนุนกิจกรรมและองค์ความรู้ต่างๆ

บอร์ดทอท.จ่อตั้ง'ศิธา'ร่วมงาน 
แหล่งข่าวจาก บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า ในการประชุมบอร์ด ทอท. วันที่ 8 ก.พ.นี้ ที่ประชุมบอร์ดจะมีวาระแต่งตั้ง น.ต.ศิธา ทิวารี เป็นกรรมการบอร์ด ทอท.เพิ่มเติม ซึ่งจะทำให้บอร์ด ทอท.ครบจำนวน 15 คน อย่างไรก็ตาม ยังมีการคาดการณ์ว่า พล.อ.อ.สุเมธ โพธิ์มณี ประธานบอร์ด ทอท. จะยื่นหนังสือลาออกจากประธานบอร์ด ทอท.ต่อที่ประชุมบอร์ด ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์นี้ เพื่อให้ที่ประชุมแต่งตั้ง น.ต.ศิธา ขึ้นเป็นประธานบอร์ด ทอท.คนใหม่แทน

ยอดขอผลิตชีวภาพทะลุเป้า
นายสุเทพ เหลี่ยมศิริเจริญ ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) กระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า ตามที่ สนพ.ได้ดำเนิน "โครงการส่งเสริมเทคโนโลยีก๊าซชีวภาพสำหรับโรงงานอุตสาหกรรม ปี 2551-2555" เพื่อส่งเสริมให้มีการนำน้ำเสีย หรือของเสียที่เหลือทิ้งในภาคอุตสาหกรรมมาแปรรูปเป็นก๊าซชีวภาพ เพื่อใช้เป็นพลังงานทดแทนในรูปความร้อนและไฟฟ้า โดยตั้งเป้าหมายการดำเนินงาน 5 ปี จำนวน 338 แห่ง ผลิตก๊าซชีวภาพได้ประมาณ 637 ล้าน ลบ.ม./ปี คิดเป็นมูลค่าประมาณ 4,950 ล้านบาท/ปี ปัจจุบันโครงการดังกล่าวได้ดำเนินมาจนสิ้นสุดโครงการแล้ว และเป็นที่น่ายินดี ว่ามีผู้ประกอบการโรงงานอุตสาหกรรมสนใจสมัครเข้าร่วมโครงการรวมทั้งสิ้น 414 ระบบ สูงกว่าที่ตั้งเป้าไว้

CPFเป็ด-ไก่ปลอดภัย
นายธีรศักดิ์ อุรุนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการบริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ เปิดเผยว่า เทศกาลตรุษจีนปีนี้ ซีพีเอฟ ผลิตไก่ คิดเป็นปริมาณ 400,000 ตัว เพิ่มขึ้น 40% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน (2555) โดยร่วมกับพันธมิตรคู่ค้าจัดกิจกรรม "CP Chinese New Year 2013" ส่งแคมเปญสุดพิเศษ เป็ดพะโล้ ไก่ต้ม และขาหมูพะโล้ไหว้เจ้า คุณภาพปลอดภัย ตราซีพี เพื่อกระตุ้นการจับจ่ายและรองรับปริมาณความต้องการของผู้บริโภคประกอบพิธีไหว้เจ้าและบรรพบุรุษ เนื่องจากคาดว่ากำลังซื้อของลูกค้าจะเติบโตเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว

สรุปข่าว Investment หนังสือพิมพ์โลกวันนี้

ปี55แบงก์กำไร1.73แสนล้าน

ปี 2555 แบงก์พาณิชย์มีกำไรรวม 173,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 30% เงินกองทุนแกร่ง 16.3% สินเชื่อขยายตัวดี สภาพคล่องตึงตัวขึ้นตามการขยายตัวของสินเชื่อ เอ็นพีแอลลดลง

LHBANKเป้าสินเชื่อโต30%

LH Bank ตั้งเป้าสินเชื่อปีนี้โต 25-30% จากปีก่อนที่มียอดสินเชื่อรวม 86,000 ล้านบาท พร้อมขยายธุรกรรมในภูมิภาคมากขึ้น

อมตะบี.กริมฯผุดกองทุน

นายจงรัก รัตนเพียร ประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท อมตะ บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด ผู้ผลิตไฟฟ้าเอกชน แต่งตั้งให้บริษัทจัดตั้งและบริหารจัดการกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานโรงไฟฟ้า อมตะ บี.กริม เพาเวอร์ มูลค่า 6,000-7,000 ล้านบาท เพื่อลงทุนในสิทธิการรับผลประโยชน์ในอนาคตจากโรงไฟฟ้าพลังก๊าซธรรมชาติ 2 แห่ง กำลังการผลิตรวม 350 เมกะวัตต์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น