หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

โพสต์ทูเดย์ 8/2/56

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

คลังอุ้ม2แบงก์ 'กิตติรัตน์'ประกาศดูแลผู้ฝากเงิน ชดเชยหนี้เสียไอแบงก์-เอสเอ็มอีแบงก์ เตือนประชาชนอย่าตื่นตระหนก
"กิตติรัตน์" ประกาศอุ้ม 2 แบงก์รัฐ พร้อมดูแลเงินฝากเต็มที่
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลังกล่าวว่า รัฐบาลจะดูแลเงินฝากของธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (เอสเอ็มอีแบงก์) และธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (ไอแบงก์) อย่างเต็มที่หากมีปัญหาจากหนี้เสียที่เกิดขึ้นจำนวนมากในขณะนี้ จึงไม่ต้องการให้ผู้ฝากเงินตื่นตระหนก

รัฐดึงองค์กรต้านโกงช่วยฟอกงบ2.2ล้านล.
"ชัชชาติ" รับลูกองค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่นฯ ถก 4 ข้อล้อมคอกฮั้ว 2.2 ล้านล้านบาท
นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม กล่าวว่า ตามที่องค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น (ประเทศไทย) เป็นห่วงการทุจริตในโครงการกู้เงินเพื่อการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน 2.2 ล้านล้านบาท ทางรัฐบาลจึงมาหารือร่วมเพื่อหาทางป้องกัน

บี้กม.ห้ามฉกข้อมูล
ชงรัฐแจ้งเกิด กม.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ป้องกันบัตรเครดิต-ประกัน ล้วงเบอร์
นายศักดิ์ เสกขุนทด ผู้อำนวยการสำนักงานรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ (สรอ.) กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) เปิดเผยว่า ต้องการให้รัฐบาลให้ความสำคัญผลักดันกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Law) ให้เกิดขึ้นอย่างจริงจัง เพราะจะเป็นเครื่องมือสำคัญที่จะป้องกันไม่ให้ฐานข้อมูลของผู้ใช้โทรศัพท์มือถือและอินเทอร์เน็ตถูกเผยแพร่ไปยังตัวแทนขายบัตรเครดิตและประกันชีวิตให้โทรเข้ามารบกวนโดยตรงได้

นายกฯโปรยเงินลงหมู่บ้าน ใช้วันแห่งความรักกดปุ่มแจก1.5หมื่นล. ให้กองทุนหมู่บ้าน-เอสเอ็มแอล

ยิ่งลักษณ์ อาศัยวันแห่งความรัก กดปุ่มโอนเงิน 1.5 หมื่นล้านลงกองทุนหมู่บ้าน-เอสเอ็มแอล
ที่ประชุมคณะกรรมการกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ (กทบ.) ที่มีนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง เป็นประธาน เมื่อเร็วๆนี้ มีมติอนุมัติโอนเงินเพิ่มทุนกองทุนหมู่บ้านๆ ละ 1 ล้านบาท ครั้งที่ 2 อีกจำนวน 15,028 หมู่บ้าน คิดเป็นเงินทั้งสิ้น 15,028 ล้านบาท

ผู้บริโภคมั่นใจเศรษฐกิจม.ค.
ดัชนีเชื่อมั่นผู้บริโภคส่งสัญญาณดีขึ้น แต่ยังไม่วางใจเรื่องค่าครองชีพ
ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เผยผลสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนม.ค.2556 ขยับมาอยู่ที่ 81.7 ดีขึ้นต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 3 และสูงสุดในรอบ 16 เดือนนับตั้งแต่เดือน ต.ค. 2554 สาเหตุจากเศรษฐกิจปลายปี 2555 ทั้งการส่งออกการท่องเที่ยว และภาวะเศรษฐกิจโลกที่เริ่มดีขึ้น รวมทั้งการปรับค่าแรงวันละ 300 บาท ทำให้กำลังซื้อโดยรวมเพิ่มสูงขึ้น โดยดัชนีได้กลับเข้าสู่ภาวะปกติก่อนเกิดปัญหาน้ำท่วมใหญ่ปลายปี 2554

เอเยนต์ทัวร์แห่จองที่พักไทย กลายเป็นที่สุดจุดหมายท่องเที่ยวในอาเซียน ยอดเพิ่ม50%ทุกปี'กทม.-พัทยา-ภูเก็ต'ฮิต
โฮเทลเบดส์ชี้ปี 2555 ไทยเนื้อหอมสุดในภูมิภาค ต่างชาติแห่จองที่พัก คาดปีนี้เพิ่มกว่า 50%
นายพาโบล เอคาร์ต กรรมการผู้จัดการโฮเทลเบดส์ ประจำภูมิภาคตะวันออกกลางและเอเชียแปซิฟิก เปิดเผยว่า โฮเทลเบดส์ ซึ่งเป็นผู้ประกอบธุรกิจด้านบริหารจัดการท่องเที่ยว ให้บริการจองที่พักทั่วโลกกับบริษัทตัวแทนท่องเที่ยว พบว่า ปีที่ผ่านมาประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในอาเซียน มียอดจองห้องพักเข้ามาเพิ่มขึ้น 50% เมื่อเทียบกับปี 2554

ลดภาษีดึงธุรกิจจดทะเบียนม.ค.พุ่ง60%

อานิสงส์ลดภาษี ยอดบริษัทตั้งใหม่ทำสถิติสูงสุด ม.ค. เดือนเดียวพุ่ง 60% ขณะที่มีรายที่เจ๊งเพิ่ม 9%
กระทรวงพาณิชย์เปิดเผยการจดทะเบียนจัดตั้งกิจการเดือน ม.ค. 2556 ปรากฏว่ามีอัตราเพิ่มสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยมียอดตั้งบริษัทใหม่จำนวน 8,184 ราย เพิ่มขึ้นถึง 60% เทียบกับ ม.ค.2555 และเพิ่มขึ้น 80% เทียบกับ ธ.ค.2555 สูงสุดเป็นประวัติการณ์

สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ไทยพาณิชย์ปั้นเบี้ย5หมื่นล. ยึดเบอร์1 ขายผ่านแบงก์แอสชัวรันส์ เน้นสินค้าครบวงจรตอบสนองทุกกลุ่ม
ไทยพาณิชย์ประกันชีวิตตั้งแท่นยึดตลาดแบงก์แอสชัวรันส์ดันเบี้ยปีนี้ 5 หมื่นล้าน
นายวิพล วรเสาหฤท กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทตั้งเป้าเบี้ยรับรวมให้ได้ 5 หมื่นล้านบาทหรือเติบโต 19%เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาที่ทำเบี้ยรับรวมได้41,909 ล้านบาท หรือเติบโต 38% ซึ่งสูงเกินกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ และสามารถรักษาตำแหน่งผู้นำอันดับ 1 ในช่องทางแบงก์แอสชัวรันส์ ซึ่งขายผ่านธนาคารไทยพาณิชย์ไว้ได้ ส่งผลให้บริษัทมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่ม 1.5% เป็น 10.7% และเบี้ยรับรวมขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 4 จากเดิมอยู่อันดับที่ 5 และมีส่วนแบ่งตลาด 9.2%

สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

เอ็มจีซีตั้งเป้า3หมื่นล. ปี 2559 หลังสยายปีกธุรกิจซิกท์เข้าเออีซี ปีนี้คาด 1.5 หมื่นล้าน-ได้สิทธิขายฮอนด้า
มาสเตอร์ คาร์ฯ สยายปีกรุกเออีซีเต็มรูปแบบ ส่ง "ซิกท์" หัวหอกบุกก่อนตั้งเป้าอีก 2 ปี หวัง 3 หมื่นล้าน
นายสัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) หรือเอ็มจีซี เปิดเผยว่า ในปีที่ผ่านมาเอ็มซีจีสามารถทำรายได้จาก 7 กลุ่มธุรกิจหลัก ประมาณ 1.2 หมื่นล้านบาทเพิ่มขึ้นจากปี 2554 ประมาณ 40% ทั้งนี้ เนื่องจากทุกกลุ่มธุรกิจมีอัตราการเติบโตอย่างมาก

ยอดขายไก่พุ่ง50%
ซีพีเอฟคาดตรุษจีนคึกคักยอดขายพุ่ง 40-50% ขณะที่ต้นทุนอาหารสัตว์เพิ่มขึ้นมา 10%กระทบราคาไก่ 
นายธีรศักดิ์ อุรุนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการบริหาร บริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหาร หรือซีพีเอฟเปิดเผยว่า แนวโน้มการจับจ่ายสินค้าของไหว้ในช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้คึกคักมากขึ้น หลังจากได้ผ่านพ้นวิกฤตต่างๆ มาเมื่อปีก่อนส่งผลให้ผู้บริโภคกล้าใช้จ่ายมากขึ้นจะเห็นได้จากซีพีเอฟมียอดขายเติบโตถึง 40-50% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ทำให้ต้องเพิ่มกำลังผลิตไก่อีก 40% หรือคิดเป็นปริมาณ 4 แสนตัวในช่วงนี้

ศึกชาพร้อมดื่มหน้าร้อนโชคใต้ฝาไฮเทค

ชาพร้อมดื่มลุยหน้าร้อนโออิชิทำอินสแตนต์วินไฮเทคแจกทองรากหญ้า อิชิตันจัดรวยเปรี้ยง
นายอนิรุทธิ์ มหธร รองกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจเครื่องดื่มบริษัท โออิชิ กรุ๊ป ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายชาเขียวพร้อมดื่มโออิชิเปิดเผยว่า แนวโน้มการแข่งขันเครื่องดื่มเพื่อความสดชื่นในช่วงหน้าร้อนนี้คาดผู้ประกอบการกลุ่มชาเขียว น้ำอัดลม และน้ำดื่มทุ่มงบจัดกิจกรรมกว่า 1,000 ล้านบาท เพื่อชิงกำลังซื้อช่วง3 เดือน (มี.ค.พ.ค.นี้)

เพซฯลุยคอนโดหรู ซื้อที่ 1,500 ล.ขึ้นโครงการหลังสวน-หัวหิน ชี้ปีนี้คึกโครงการใหม่แห่เปิดอีกเพียบ
เพซฯ ซื้อที่ดิน 1,500 ล้านผุด 2 คอนโดหรู หลังมหานครยอดทะลุเศรษฐีแขกซิวเพนต์เฮาส์ 480 ล้าน
นายสรพจน์ เตชะไกรศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทพร้อมที่จะกลับมาลงทุนซื้อที่ดิน เพื่อพัฒนาโครงการรอบใหม่ภายใต้งบประมาณ 1,500 ล้านบาท โดยยังคงเน้นตลาดระดับไฮเอนด์ ราคาขายไม่ต่ำกว่า 2 แสนบาท ตร.ม. ซึ่งโครงการใหม่จะมีด้วยกัน 2 โครงการ ประกอบด้วย คอนโดมิเนียมย่านหลังสวน กรุงเทพฯ และโครงการวิลล่า ที่หัวหิน

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

SPCGรุก2ธุรกิจ เจรจาแบงก์สนับสนุนสินเชื่อโซล่ารูฟ 36โรงไฟฟ้าดันสินทรัพย์2หมื่นล้าน

เอสพีซีจีเล็งนำร่องธุรกิจโซล่ารูฟ รับบริหารพลังงาน ต่อยอดจากโรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ครบ 36 แห่งปีนี้
น.ส.วันดี กุญชรยาคง ประธานกรรมการ บริษัท เอสพีซีจี (SPCG) บริษัทดำเนินธุรกิจโรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ (โซล่าฟาร์ม) ได้ตามแผนงานที่วางไว้โดยคาดว่า ภายในปีนี้จะมีโครงการโซล่าฟาร์มที่จำหน่ายไฟฟ้าได้ทั้งหมด 36 โครงการ หรือมีกำลังผลิตไฟฟ้ารวม2,500 เมกะวัตต์ ซึ่งจะสนับสนุนให้รายได้เติบโตประมาณ 20% หรือจะมีรายได้ประมาณ 4,500 ล้านบาทต่อปีส่วนมูลค่าสินทรัพย์ก็จะขยับขึ้นสู่ระดับที่วางไว้ 2 หมื่นล้านบาทจากเริ่มต้นด้วยสินทรัพย์ในระดับ 200 ล้านบาทเท่านั้น

เดลต้าฯตุนเงินสด1หมื่นล้านฝ่าวิกฤต
เดลต้ากำเงินสดหมื่นล้านบาท พร้อมรับวิกฤตรอบด้านป้องกันความเสี่ยงค่าเงินที่ 30 บาท 
นายอนุสรณ์ มุทราอิศ กรรมการบริษัท เดลต้า อิเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) หรือ DELTA เปิดเผยว่า บริษัทได้ป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนไว้ที่ระดับประมาณ 30 บาทต่อเหรียญสหรัฐ ดังนั้น บริษัทจึงไม่ได้รับผลกระทบทางบวก หรือลบ ในกรณีค่าเงินบาทมีการเปลี่ยนแปลงทิศทาง

BWGยันกอดหุ้นอัคคีปราการ51%ยาว
ผู้บริหาร BWG รับปากหลังหมดไซเรนต์พีเรียด 1 ปีก็ไม่ขายหุ้นAKP มอง BWG เทิร์นอะราวด์
นายสุวัฒน์ เหลืองวิริยะ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการบริษัท เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน (BWG) เปิดเผยว่า ในฐานะที่ BWG เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่โดยถือหุ้นในบริษัท อัคคีปราการ (AKP) สัดส่วน 51% ของทุนเรียกชำระแล้วและแม้ครบ 1 ปีที่จะหมดเวลาระยะห้ามซื้อขายหุ้น (ไซเรนต์พีเรียด) ทาง BWG ก็จะไม่ขายหุ้น AKP ออกมา เนื่องจากมีนโยบายรักษาสัดส่วนการถือหุ้นที่ 51%ไว้เพื่อมีสิทธิในการบริหารจากเดิมที่ถือหุ้นทั้งหมด 64%

N-PARKเพิ่มทุน6หมื่นล. ขายผู้ถือหุ้นเดิม-หาเงินใช้หนี้ จองซื้อหลังโหวตขายกลุ่มประชา

แนเชอรัล พาร์ค เพิ่มทุนก้อนโตกว่า 6 หมื่นล้านบาทขายผู้ถือหุ้นเดิม 0.029 บาท 
หุ้นบริษัท แนเชอรัล พาร์ค (N-PARK) เป็นหุ้นตัวเล็กเก็งกำไรที่มีปริมาณการซื้อขายหนาแน่นในช่วงที่ผ่านมา จากราคา 0.02 บาท ลากขึ้นมาเหนือ 0.10 บาท ได้ จากข่าวกลุ่มประชา มาลีนนท์ บิ๊กบริษัทบีอีซี เวิลด์ (BEC) ผู้บริหารสถานีช่อง 3 และกลุ่มเพื่อนเข้ามาถือหุ้นใหญ่กว่า 44% ของทุนจดทะเบียน 120,861 ล้านบาท

ธนชาตผนึกไดวาลุยวิเคราะห์หุ้นไทย
บล.ธนชาต ผนึก ไดวาโบรกเกอร์ยักษ์อันดับ 2 ของญี่ปุ่น ทำบทวิเคราะห์ขยายธุรกิจการลงทุนในหุ้นไทย
นางอัศวินี ไตลังคะ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ธนชาต เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามในสัญญาการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ บล.ไดวา กรุ๊ป บริษัทหลักทรัพย์อันดับ 2 ของญี่ปุ่น เพื่อผนึกกำลังสร้างพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อร่วมมือด้านการเผยแพร่บทวิเคราะห์ (Co-Branded Research) และด้านการตลาด ในการร่วมขยายธุรกิจการลงทุนหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์ไทยของนักลง ทุนสถาบันต่างชาติ เพื่อรองรับการขยายฐานลูกค้าทั่วโลก ซึ่งรวมถึงประเทศญี่ปุ่น เพื่อเสริมสร้างศักยภาพของทั้งสองบริษัทให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น

กองอินฟราฯคลอด บลจ.กสิกรฯยื่นแล้วโรงไฟฟ้าอมตะฯ รอกลต.ไฟเขียว-ออกขายก่อนมิ.ย.

บลจ.กสิกรไทย แซงโค้งตั้งกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานโรงไฟฟ้าอมตะ บี.กริม จ่อขายครึ่งปีแรก
นายจงรัก รัตนเพียร ประธานกรรมการบริหารบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กสิกรไทย กล่าวว่า บลจ.กสิกรไทย ในฐานะผู้ดำเนินการจัดตั้งและบริหารจัดการกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานโรงไฟฟ้าอมตะ บี.กริม เพาเวอร์ (ABPIF) มูลค่าโครงการ 6,000-7,000 ล้านบาท ได้ยื่นขอจัดตั้งกองทุนต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ไปเมื่อวันที่1 ก.พ. 2556 และอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาอนุมัติจัดตั้งโครงการ ซึ่งหากก.ล.ต.เห็นชอบ บลจ.กสิกรไทย มีแผนเสนอขายกองทุนดังกล่าวภายในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2556

บลจ.แห่ออกทริกเกอร์ฟันด์มองหุ้นปรับฐานจังหวะซื้อ
2 บลจ.มองจังหวะดีหุ้นปรับฐาน ลุยออกทริกเกอร์ฟันด์ขาย "วรรณ" คาด กนง.คงดอกเบี้ย
นายเจิดพันธุ์ นิธยายน ประธานเจ้าหน้าที่การตลาดและการขาย บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล กล่าวว่า บริษัทคาดว่าช่วงเวลานี้เหมาะแก่การเสนอขายกองหุ้นทริกเกอร์ฟันด์ จึงเปิดขายกองทุนเปิด ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8 เปอร์เซ็นต์ 3 ตั้งแต่วันที่ 8-18 ก.พ. 2556 มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท มีนโยบายลงทุนในหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานดี ตั้งเป้าหมายผลตอบแทน 8% ภายใน 8 เดือน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น