หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ไทยโพสต์ 18/12/55

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์

พล่านขวางโนโหวต เพื่อไทยชี้ขัดปชต.ขู่ยุบพรรค'ปู'แบไต๋ทำประชามติ2รอบ
"ยิ่งลักษณ์" อ้างประชามติเป็นเรื่องของปชช. ปัดทำเพื่อ"ทักษิณ" แบไต๋ทำ 2 รอบก่อนและหลังแก้ รธน. เดินหน้าชง ครม.อังคารนี้ เพื่อแม้วโต้"อภิสิทธิ์" ขัดขวาง ปชต. โวยนำเสียงคนที่ไม่เห็นด้วยรวมกับคนที่ไม่ออกมาใช้สิทธิ์ไม่ได้ ขู่เอาผิดถึงขั้นยุบพรรค "มาร์ค" ยันไม่ก่อความวุ่นวาย "สุริยะใส" ลั่น ปชช.ทำได้ทั้งโหวตโนและโนโหวต เชื่อไม่ผิดกฎหมาย"สดศรี" แนะต้องตั้งประเด็นให้ชัดเจนเข้าใจง่าย เตือนล้มประชามติมีโทษจำคุก 10 ปี ชี้หากไม่เห็นด้วยให้รณรงค์กาช่องไม่เห็นด้วยดีกว่า

สาดM16จนท.เกษตรดับ2เจ็บ5
โจรใต้เบนเป้าฆ่าจากครู คราวนี้เป็น จนท.สำนักงานเกษตรสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส ถูกสาดกระสุนเอ็ม 16 เข้าใส่ระหว่างนั่งรถสองแถวกลับบ้านพัก เสียชีวิต 2 บาดเจ็บ 5 ขณะที่โรงเรียนเริ่มเปิดสอนปกติ แม่ทัพภาค 4 สั่งชุดรักษาความปลอดภัยเข้มงวดเต็มที่ในจุดที่อ่อนแอ

นายกฯรุดเข้าพม่าเร่งท่าเรือทวายพิรุธเอื้อชินวัตร
"ยิ่งลักษณ์" หอบรัฐมนตรีตัวเป้งทั้งสุรพงษ์-กิตติรัตน์ และ "เฮียเพ้ง" คนสนิททักษิณ บินเข้าเมียนมาร์หารือ "เต็ง เส่ง" ถึงความคืบหน้าโครงการท่าเรือน้ำลึก ทวาย นายกฯ ปูโวลั่น เป็นอนาคตใหม่ของ สองประเทศ ประชาธิปัตย์จับพิรุธเอื้อประโยชน์ "ตระกูลชินวัตร" ขณะที่นักลงทุนเชื่อไม่ก่อประโยชน์

ตามล่าหาคนยิง'ชาติชาย'ธาริตขยันบี้คดีเงินบริจาค
ศาลชี้ "ชาติชาย ชาเหลา" แนวร่วม นปช.ที่ถูกยิงเสียชีวิตช่วงชุมนุมปี 53 วิถีกระสุนมาจากแนวด่านตรวจเจ้าหน้าที่รัฐ แต่ไม่ฟันธงใครลงมือ "ธาริต" เล็งตามล่าหาคนรับผิดชอบอีก โอดโดน ปชป.ถล่มรับใบสั่งการเมือง ยันทำตามหน้าที่ ขรก. "ดีเอสไอ" เตรียมสรุปคดี ส.ส.ประชาธิปัตย์บริจาคเงินเข้าพรรค

ศาลฯสั่งยกฟ้องปชป.-ไทยโพสต์แม้วโกง14เรื่อง

ศาลเชียงใหม่ยกฟ้องคดี "ทักษิณ" ฟ้อง "จุรินทร์-ไทยโพสต์" เรียกค่าเสียหาย 500 ล้านบาท แฉรัฐบาลเอื้อประโยชน์ให้พวกพ้องและครอบครัว 14 เรื่องชี้จำเลยแสดงความเห็นโดยสุจริต เรียกร้องถึงผลประโยชน์ของรัฐเพื่อประโยชน์ของประชาชน มีความชอบธรรมที่จะเปิดเผยให้ ปชช.ทราบถึงข้อเท็จจริง

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์

คลังจี้รีดภาษีธุรกิจโยงรถคันแรก ผลิตชิ้นส่วน-ประกันโดน'นิววีออส'เฮได้รับสิทธิ์
คลังสั่งเข้ม สรรพากรเดินเครื่องรีดภาษีผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ และบริษัทประกันภัยเต็มอัตราศึก คาดหนุนเก็บรายได้เพิ่มจากนโยบายรถคันแรก โตโยต้าโล่ง!! สรรพสามิตไฟเขียว "นิววีออส" ได้สิทธิ

โอด'นโยบายข้าว'ของรัฐราคาแพง-ขายยากลด50%
นายเกียรติศักดิ์ กัลยาสิริวัฒน์ ประธานบริหาร บริษัท โนโวล อากรีเทรด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวในการเสวนาเรื่อง "อนาคตข้าวไทยในตลาดโลก" ว่าปีนี้มีลูกค้าในต่างประเทศสั่งซื้อข้าวจากไทยลดลงมากกว่าครึ่ง และหันไปซื้อข้าวจากอินเดียและเวียดนามแทน เพราะราคาข้าวไทยสูงขึ้นมาก จากนโยบายรับจำนำข้าวของรัฐบาล

สอท.ไม่จบ'พยุงศักดิ์'แถลงโต้
ส.อ.ท.ยังไม่จบ "พยุงศักดิ์" เดินหน้าประชุมคณะกรรมการบริหาร 18 ธ.ค.นี้ พร้อมคุยปี 2556 เศรษฐกิจโตเกิน 5% ปัจจัยหนุนจากการขยายตัวของกลุ่มธุรกิจก่อสร้าง วัสดุก่อสร้าง ในการลงทุนสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานของรัฐ

พลัสฯขอโต20%บริหาร'แสนสิริ'เข็นเว็บฯดันยอด

พลัส พร็อพเพอร์ตี้ ตั้งเป้าปีหน้ารายได้โต 20% ตามการขยายตัวของ "แสนสิริ" ที่รับงานบริหารโครงการให้

ส่งออกปี56เพิ่ม9%มูลค่า2.5แสนล.ดอลล์
พาณิชย์เคาะส่งออกปี 2556 โต 8-9% มูลค่า 250,410 ล้านเหรียญสหรัฐ เชื่อตลาดอาเซียนตะวันออกกลาง จีน ยังเป็นแรงหนุน พร้อมจับตาปัจจัยเสี่ยงจากเศรษฐกิจโลก การปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาท

'ซีพีออลล์'เล็งผุดเซเว่นในจีนโฟกัสเมืองธุรกิจ
ซีพีออลล์ เตรียมแผนบุกตลาดจีน เผยเร่งศึกษาตลาด คาดใช้เวลา 1 ปีรู้ผล ส่วนแผนธุรกิจพร้อมเปิดสาขาใหม่ในปี 56 อีก 550 สาขา ตั้งเป้าเติบโต 15%

คมนาคมจี้เจ้าท่าสรุปข้อมูลปากบารา
คมนาคมจี้ว่าที่กรมเจ้าท่าคนใหม่เร่งสำรวจและศึกษาความเหมาะสม ข้อดี ข้อเสีย ในการสร้างท่าเรือน้ำลึกปากบารา ระบุคนในพื้นที่เห็นด้วยกว่า 90% เผยเดือน ม.ค.56 จัดทำเวิร์กช็อปสรุปความชัดเจนสร้างไม่สร้าง

เอ็นจีโอ-นักวิชาการต้าน'เพ้ง' ค้านขึ้นLPG-สำรองน้ำมันชี้อุ้มการเมือง
"รสนา" ออกโรงร่อนเอกสารแจกประชาชนคัดค้านกระทรวงพลังงานขึ้นราคาแอลพีจี ชี้ให้ข้อมูลบิดเบือน ว่าปัญหาทั้งหมดเกิดจากภาคครัวเรือนและยานยนต์ที่มีการสิ้นเปลือง ยืนยันเดินสายคัด ค้านต่อที่อนุสาวรีย์ฯ 20 ธ.ค.2555 ด้านนักวิชาการร่อนเอกสารเผยแพร่โจมตีนโยบายสำรองน้ำมันเพิ่ม 90 วัน เอื้อประโยชน์นักการเมืองฟันกำไรกระเป๋าตุง

แจกซิมฟรีปัญหาหนักบีบค่ายมือถือรับผิดชอบ
นางสาวสารี อ๋องสมหวัง ประธานคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ด้านกิจการโทรคมนาคม เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 1 มค.-14 ธ.ค.2555 ที่ผ่านมา ทางสำนักงานได้รับเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับปัญหาหลังได้รับการแจกซิมฟรีจำนวน 179 กรณี เป็นของ ทรูมูฟเอช 91 เรื่องไอโมบายพลัส 74 เรื่องทรูมูฟ 10 เรื่องดีแทค 3 เรื่องและเอไอเอส 1 เรื่องซึ่งทางสำนักงานได้แก้ไขปัญหาให้แก่ผู้ร้องเรียนเหล่านี้ไปทั้งหมดแล้ว โดยข้อตกลงเบื้องต้นระหว่างผู้ให้บริการกับผู้บริโภคคือ เมื่อได้รับซิมฟรีจะไม่มีการเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น หากยังไม่มีการเปิดใช้บริการ แต่พบว่าหลังจากนั้นผู้บริโภคถูกเรียกเก็บค่าบริการเหมาจ่ายรายเดือนทั้งๆ ที่ยังไม่เปิดใช้บริการ ซึ่งไม่เป็นไปตามข้อตกลงที่ให้ไว้

พาวเวอร์มอลล์จ่อแตกสาขาแบบสแตนด์อะโลน
พาวเวอร์มอลล์ ซุ่มทำสาขาสแตนด์อะโลนหลังมีพันธมิตรจีบ 2-3 รายให้เข้าเปิดให้บริการ

กันกุลฯโวปีหน้ารายได้พุ่ง10%

"กันกุล" คุยฟุ้งตั้งแต่ปี 2556 ต่อเนื่องไป 10 ปี มีรายได้โตก้าวกระโดด 10% ทุกปี แจงเป็นผลมาจากโรงไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์แล้วเสร็จและจ่ายไฟเข้าระบบได้ เล็งลุยธุรกิจพลังงานทดแทนในพม่า-ลาว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น