หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ดอกเบี้ยธุรกิจ 28/12/55

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ

Man of The Year ยก...รถคันแรก 1.2 ล้านคันแหกประวัติศาสตร์
แม้โครงการคืนภาษีรถยนต์คันแรกจะเริ่มมาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว แต่ความคึกคักแบบอุณหภูมิเดือดชนิดปรอทแตกเพิ่งมาเริ่มเมื่อต้นปีนี้และร้อนฉ่าไม่หยุดยั้งแม้ในวันที่ปีปฏิทิน 2555 จะสิ้นสุดลงอยู่รอมร่อ จุดเด่นของการคืนภาษีรถคันแรกอยู่ที่ราคารถที่ซื้อง่ายขึ้น และการทยอยคืนภาษีสูงสุดคันละ 1 แสนบาท ทำให้มหาชนแห่จองแห่ซื้อรถกันล้นหลาม สรุปรวมมีผู้ใช้สิทธิ์คืนภาษีรถคันแรกถึง 1.2 ล้านคัน งานนี้ค่ายรถพากันเป็นปลื้มกับยอดขายที่ทะลักล้นอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน

ดาราของปีสีสันแห่งเวลา
ปี 2555 ที่เพิ่งจะผ่านพ้นไปหมาดๆ กองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ "ดอกเบี้ยธุรกิจ" ได้พร้อมใจกันยกหัวแม่โป้งให้รถคันแรก เป็น MAN OF THE YEAR แม้ว่าจะเป็นเพียงวัตถุไร้ชีวิตชีวาหาใช่ คน ที่มีลมหายใจเนื้อหนังมังสาสมควรจะยกให้เป็น บุคคลแห่งปี แบบที่แล้วๆ มา หากแต่ความเคลื่อนไหว รถคันแรก ตามนโยบายรัฐบาลนั้นมีความโดดเด่นเหนือกว่าคนทั้งหมดตลอดจนสรรพสิ่งทั้งหลายในเมืองไทย ถือได้ว่าเป็นเหตุการณ์สำคัญหนึ่งที่ต้องจารึกไว้ในประวัติศาสตร์ชาติไทย และสมควรที่จะยกให้เป็น MAN OF THE YEAR หรือ บุคคลแห่งปี 2555 อย่างยิ่ง สำหรับบุคคลที่มีความโดดเด่นในปีที่ผ่านมาก็มีอีกไม่น้อย สมควรจะบันทึกไว้ในความทรงจำ

สรุปข่าวประกันภัย-ชีวิต หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ


ประกันปี 2555 ไปโลด เบี้ยกระฉูด 5 แสนล้าน
ปี 2555 วงการธุรกิจประกันภัยดูเหมือนไม่น่าจะสดใส เพราะเพิ่งผ่านวิกฤตภัยพิบัติน้ำท่วมใหญ่ท้ายปี 2554 แต่ท้ายสุดกลับเหลือเชื่อเสมือนฟ้าหลังฝน 
ธุรกิจประกันชีวิตเติบโตทั้งปีเฉลี่ย 16-18% เบี้ยประกันรับรวมมีสิทธิ์แตะ 3.4-3.5 แสนล้านบาท เพราะแทบทุกบริษัทกระหน่ำซัมเมอร์เซลล์กระตุ้นยอดขายชนิดทุ่มสุดตัว ทุกแคมเปญการตลาดจากทุกๆ ช่องทางขายลุ้นกันสุดเฮือกตลอดทั้งปี

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ

หมอปราเสริฐ BGH บุคคลที่สร้างดีลใหญ่ที่สุดแห่งปี
Man of the Year สำหรับวงการหุ้นปี 2555 "ดอกเบี้ยธุรกิจ" ขอยกตำแหน่งนี้ให้กับ "หมอปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ" ผู้สร้างดีลการซื้อขายหุ้นบิ๊กล็อตอันลือลั่นสะท้านกระดานค้าหุ้นมากที่สุดในปี 2555 ที่ผ่านมา ด้วยมูลค่าประมาณ 30,000 ล้านบาท

ดีลร้อนแห่งปี 
นอกจากดีลซื้อขายรายใหญ่ของกิจการโรงพยาบาลอย่าง BGH แล้ว ในรอบปี 2555 ที่ผ่านมา ยังมีดีลการซื้อขายหุ้น การเปลี่ยนมือเจ้าของ และการซื้อขายบิ๊กล็อตสำคัญๆ อีกหลายรายการ

เฟซบุ๊ก หุ้น IPO บันลือโลกแห่งปี
มาร์ก ซัคเคิลเบิร์ก หนุ่มน้อยมหัศจรรย์ ที่สร้างธุรกิจสื่อสารสังคมออนไลน์ยุคใหม่ที่เรียกว่า เฟซบุ๊ก ถูกจับตามองอย่างมากเมื่อเขาเดินเข้าสู่ถนนวอลล์สตรีท เพื่อเตรียมการขายหุ้นบริษัทเฟซบุ๊กในตลาดหุ้นแนสแด็ก นิวยอร์ก

สรุปข่าวตลาดเงิน หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ

10 บุคคลเด่นการเงิน-การคลังปีมังกรพ่นไฟผู้บริหารตายเกลื่อน
2555 อาจเป็นปีฮ่าๆๆ...หรือปีมังกรทองของใครหลายคน แต่ก็เป็นปีแห่งการโดนมังกรขย้ำของใครอีกบางคน โดยเฉพาะในแวดวงการเงิน-การคลัง ซึ่งปีนี้มีเรื่องราวเกิดขึ้นกับผู้บริหารสถาบันการเงินหลายแห่ง โดยเฉพาะวงการสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐ ถือเป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลงผู้บริหาร เนื่องจากมีการเปลี่ยนตัวผู้บริหารสถาบันการเงินของรัฐหลายแห่งในห้วงเวลาใกล้เคียงกัน ทั้งในแง่การปลดหรือไม่ต่อวาระดื้อๆ หรือมีผู้บริหารครบวาระและครบเกษียณ

KTB ลุยธุรกิจต่างประเทศเปิดสนง.เมียนมาร์รับทุน
แบงก์กรุงไทย เดินหน้านโยบายการค้า-การลงทุนต่างประเทศรับเออีซี ปักธงเปิดสำนักงานตัวแทนในเมียนมาร์ หวังดันลูกค้าขยายการลงทุน พร้อมเจาะธุรกิจ-ฐานลูกค้าใหม่ ชี้เห็นโอกาสทองหลังเปิดประเทศ เศรษฐกิจขยายตัวสูง-กำลังบริโภคเพียบ มั่นใจช่วยหนุนรายได้ค่าธรรมเนียมระยะยาวโต 25-30% จากปัจจุบันอยู่ที่ 15-20%

มะกันตกหน้าผาการคลังปี 56 ฉุดส่งออกไทย 1%
ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจทีเอ็มบี หรือ TMB Analytics รายงานว่า ผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อมของ Fiscal Cliff หรือหน้าผาการคลังของสหรัฐอเมริกาต่อภาคการส่งออกไทยไม่น่ากลัวอย่างที่คิด โดยคาดจะฉุดส่งออกไทยร่วงลงราว 1%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น