หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2555

โพสต์ทูเดย์ 27/12/55

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ชักดาบส่งออกแบงก์เตือนใช้เครื่องมือลดเสี่ยงกับตลาดเกิดใหม่/พาณิชย์ชี้พ.ย.โต26%
แบงก์หวั่นผู้ส่งออกโดนเบี้ยวหนี้ หลังเร่งขยายตลาดประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่ ชดเชยสหรัฐ ยุโรป และญี่ปุ่นซึม
นายวศิน วณิชย์วรนันต์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทยกล่าวว่า การเร่งขยายตลาดการส่งออกไปยังกลุ่มประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่ (Emerging Market) ของธุรกิจไทย เพื่อชดเชยคำสั่งซื้อที่หายไปจากคู่ค้าเดิมที่กำลังประสบปัญหาชะลอตัวอย่างสหรัฐ สหภาพยุโรป และญี่ปุ่น ในขณะนี้ ทำให้ในปีหน้าธุรกิจไทยอาจต้องเผชิญกับความเสี่ยงในการผิดนัดชำระหนี้หรือชำระล่าช้าจากคู่ค้า(Default Risk) เพิ่มขึ้น เนื่องจากกฎเกณฑ์ทางการค้าในบางประเทศยังไม่มีความชัดเจนและยังไม่เป็นไปตามมาตรฐานระดับนานาชาติ

'รัสเซีย-จีน'ปิดเกาะฉลองเคาต์ดาวน์ไทย
เกาะขนาดใหญ่ในประเทศไทยทุกแห่ง ถูกนักท่องเที่ยวจากจีนและรัสเซียจองเต็มหมดทุกเกาะ เพื่อฉลองเคาต์ดาวน์
นายจักรพรรดิ ตะเวทิกุล ประธานสภาธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดตราด เปิดเผยว่า นักท่องเที่ยวจากกลุ่มสหภาพยุโรป รัสเซีย และจีน ได้สั่งจองห้องพักที่เกาะช้างเกาะหมาก เกาะกูด เพื่อร่วมกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่จนล้น ทำให้หยุดยาวปีนี้คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวทะลักเข้า จ.ตราดไม่ต่ำกว่า 4 หมื่นคน

บริโภคกระฉูดรอบ8ปี

คลังปลื้มประชานิยมดันบริโภคพุ่งสูงสุดรอบ 8 ปีช่วยอุ้มจีดีพีปีนี้โต 5.7% ทดแทนส่งออก
สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) ปรับประมาณการการขยายตัวของผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (จีดีพี) ปี 2555 เพิ่มจาก 5.5% เป็น 5.7% เนื่องจากการอุปโภคบริโภคภายในประเทศขยายตัวที่ 5.6% สูงสุดในรอบ8 ปี ตั้งแต่ปี 2547 รวมถึงการลงทุนของภาคเอกชนที่ยังเติบโตสูง 16.1% จากประมาณการเดิมที่ 14.1% ปัจจัยดังกล่าวเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญที่ทำให้จีดีพีในปีนี้เติบโต ขณะที่การส่งออกขยายตัว 3.9% จากปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจโลก

ค้าชายแดนส่อเดี้ยงไทยเกินดุลวูบ 20% ส่งออกลดฮวบพาณิชย์หวังทั้งปียังได้เป้า 1 ล้านล้าน

ไทยค้าชายแดนเกินดุลลดฮวบ 20% ผลจากส่งออกวูบ โดยเฉพาะคู่ค้าด้านมาเลย์
น.ส.ผ่องพรรณ เจียรวิริยะพันธ์ รองอธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ (คต.) เปิดเผยการค้าชายแดนเดือน พ.ย. มีมูลค่า 77,323.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 17.9% รวม11 เดือนปีนี้ มีมูลค่า 836,463.8 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 3.04% และคาดว่าปีนี้ทั้งปีมูลค่าน่าจะอยู่ที่ 1 ล้านล้านบาท ตามเป้า

ปากบาราไม่คุ้มเจ้าของเรือเมิน

สศช.หนุน "ปากบารา" แค่ท่าเรืออเนกประสงค์ เจ้าของเรือเมินใช้ ชี้มาเลย์-สิงคโปร์ถูกกว่า
นายชาญวิทย์ อมตะมาทุชาติ รองเลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.)กล่าวในการสัมมนาเรื่องทิศทางท่าเรือน้ำลึกปากบาราว่าสศช.เห็นว่าควรก่อสร้างโครงการท่าเรืออเนกประสงค์ปากบารา เพื่อลดการพึ่งพามาเลเซียและสิงคโปร์ในการขนถ่ายสินค้าไปประเทศที่ 3 ส่วนในอนาคตจะมีการยกระดับท่าเรือปากบารา เพื่อขนส่งสินค้าเชื่อมโยงกับท่าเรือทวายหรือเพื่อใช้ประโยชน์อื่นนั้นต้องศึกษาอีกครั้งรวมทั้งต้องทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่เพื่อลดการต่อต้าน

สั่งลดน้ำหนักบรรทุกเทรเลอร์ไม่เกิน38ตัน
"พฤณท์" บี้ทางหลวง ศึกษาลดน้ำหนักรถเทรเลอร์บรรทุกไม่เกิน 38 ตัน รับเออีซี แจงไม่น่ากระทบค่าขนส่งปรับขึ้น
พล.อ.พฤณท์ สุวรรณทัต รมช.คมนาคม กล่าวหลังเป็นประธานปล่อยขบวนรถอำนวยความสะดวกและปลอดภัยช่วงเทศกาลปีใหม่2556 รวมทั้งมอบนโยบายให้ผู้บริหารกรมทางหลวง ว่า ได้ให้กรมทางหลวงเตรียมพัฒนาถนนทางหลวง รองรับเปิดประชาคมอาเซียนปี 2558

เตือนแห่ลงทุนพม่าไม่ใช่หมูชี้สาธารณูปโภคยังไม่พร้อมบิ๊กสหพัฒน์หน่ายข้อมูลรัฐ
บิ๊กสหพัฒน์เตือนลงทุนพม่า ชี้ไม่พร้อมหลายด้านหวั่นแห่ไปแล้วล้มเหลวกลับมา
นายบุญชัย โชควัฒนา สว.สรรหา และประธานกรรมการบริหาร บริษัท สหพัฒนพิบูลกล่าวในงานเสวนาเรื่อง"โอกาสประเทศไทยปี 2556" ว่า ตลอดปี 2555 ที่ผ่านมา นักธุรกิจอึดอัดเพราะสถานการณ์มีปัญหาและกำลังซื้อในตลาดมีไม่มากนัก เชื่อว่าเกิดจากความไม่มั่นใจของนักลงทุน ทั้งการเมือง ข้าวของราคาแพง และความหวาดกลัวจะเกิดอุทกภัยขึ้นอีก แม้ตัวเลขกำลังซื้อหรือการลงทุนจะเป็นบวก แต่ผู้ประกอบการไม่ได้เชื่ออย่างนั้น

สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ตั้งทีมดูแล'ไอที'แบงก์เชื่อลูกค้าแห่ใช้มากขึ้นการันตีปีใหม่ระบบไม่ขัดข้อง
แบงก์รับมือลูกค้าทำธุรกรรมการเงินช่วงปีใหม่ เชื่อลูกค้าหันใช้โมบาย-เน็ตแบงก์เพิ่มขึ้น ตั้งทีมดูแลไอที
นายอาจ วิเชียรเจริญ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า เทศกาลปีใหม่ที่จะหยุดยาว 4 วัน เชื่อว่าจะมีปริมาณลูกค้าทำธุรกรรมการเงินผ่านดิจิตอลแบงก์กิงผ่านช่องทางเอทีเอ็ม อินเทอร์เน็ตแบงก์กิง และโมบายแบงก์กิงในจำนวนมากขึ้นกว่าวันปกติ แต่ก็เชื่อมั่นว่าในช่วงวันหยุดปีใหม่ระบบเอทีเอ็มของธนาคารจะไม่เกิดปัญหาแม้จะมีการทำธุรกรรมจำนวนมากพร้อมกัน

'เศรษฐกิจ-การค้า'ฟื้นตัวชัดธปท.ระบุยอดเช็คเด้งลดฮวบ

ธปท.เผยยอดเช็คเด้งในเดือนพ.ย.ลดลง ทั้งปริมาณและมูลค่าเช็คเป็นผลจากเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัวชัดเจน
ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) รายงานปริมาณการใช้เช็คในระบบสถาบันการเงินงวดเดือน พ.ย. 2555 พบว่า การให้บริการเช็คทั้งระบบทั่วประเทศ ผ่านศูนย์เรียกเก็บเงินตามเช็คในเขตกรุงเทพฯปริมณฑลและสำนักหักบัญชีจังหวัด มีเช็คเรียกเก็บรวมทั้งสิ้น 6.02 ล้านฉบับ มีมูลค่า 3.22 ล้านล้านบาท เพิ่มขึ้น 7.97 แสนฉบับ หรือ 15.25% จากระยะเดียวกันของปีก่อน

ธนารักษ์ลุยสร้างตึกให้เช่าขอครม.ระดมทุน 3.9 พันล.
ธนารักษ์เล็งเสนอครม. ขออนุมัติให้ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์แปลงสินทรัพย์เป็นหลักทรัพย์ 3,900 ล้านบาท ระดมทุนสร้างออฟฟิศให้ ขรก.คลังเช่า 
นายชาญณัฎฐ์ แก้วมณี รองอธิบดีกรมธนารักษ์ (ด้านที่ราชพัสดุ)เปิดเผยว่า ในต้นปี 2556 กรมธนารักษ์จะนำเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาโครงการพัฒนาที่ราชพัสดุแปลงที่ตั้งบรรษัทบริหารสินทรัพย์สถาบันการเงิน(บบส.) เดิม เพื่อก่อสร้างเป็นอาคารสำนักงานสำหรับให้ส่วนราชการในสังกัดกระทรวงการคลังได้เช่า

สรรพากรเดินเกมบี้ภาษีธุรกิจ
สรรพากรจี้เก็บภาษีธุรกิจมีศักยภาพ เจาะลึกรายภาคพื้นที่มีอนาคต
นายสาธิต รังคสิริ อธิบดีกรมสรรพากร เปิดเผยว่า กรมสรรพากรได้เสนอทั้งแผนการปรับเทคนิคและระบบไอที เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการตรวจสอบการจัดเก็บภาษีและรองรับการค้าระหว่างประเทศในอนาคต การสร้างไฟล์รายตัวผู้เสียภาษีและการปรับบทกฎหมายเพื่ออุดช่องโหว่ผู้เสียภาษีให้กับกระทรวงการคลังพิจารณา เพื่อหาทางจัดเก็บรายได้ให้เพิ่มขึ้นแล้ว

สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ภาษีชัดนิสสันลั่นลุยอี85 หลังครม.ผ่านโครงสร้างใหม่ตลาดปีหน้าแข่งดุ 6 เดือนหลัง

นิสสันเดินหน้าพัฒนารถ อี85 หลังโครงสร้างภาษีใหม่หนุนชัดเจน ชี้ปีหน้าเกิดสงครามชิงยอดขายครึ่งปีหลัง
นายประพัฒน์ เชยชม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโสการตลาดและขาย บริษัท นิสสัน มอเตอร์(ประเทศไทย) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมการวิจัยและพัฒนารถยนต์ ที่ใช้เชื้อเพลิงแก๊สโซฮอล์ อี85 เนื่องจากการปรับอัตราโครงสร้างภาษีรถยนต์ใหม่ที่ผ่านการอนุมัติจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา ได้มีการกำหนดแนวทางการสนับสนุนสิทธิประโยชน์ทางด้านภาษี สำหรับรถยนต์ที่ใช้แก๊สโซฮอล์ อี85 ไว้อย่างชัดเจน

กสทช.ปรับค่าธรรมเนียมเป็นธรรม

บอร์ด กสทช.ผ่านมติลดค่าธรรมเนียมโทรคมนาคมเรียกเก็บแบบขั้นบันไดตั้งแต่ 0.25-1.5% กันรายใหญ่ศรีธนญชัย พร้อมผ่านงบ 3,500 ล้านบาท ลดลง 12%
นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า ผลประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด)กสทช.ได้ผ่านมติอัตราค่าธรรมเนียมใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคมแบบใหม่ เป็นร้อยละของรายได้ในลักษณะขั้นบันได เพื่อสร้างความเป็นธรรมให้กับผู้รับใบอนุญาตทุกราย จากเดิมที่เป็นการคิดค่าธรรมเนียมแบบเหมาจ่ายมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 2556 เป็นต้นไป

ศรีไทยลุ้นขายหมื่นล้านปีหน้าผลิตป้อนกลุ่มอาหาร-เครื่องดื่มเร่งขยายโรงงานนอกหนีค่าแรง

ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ลุ้นปีหน้ารายได้แตะหมื่นล้านบาทชี้อาหาร-เครื่องดื่มรุ่งเล็งเพิ่มโรงงานในอินเดีย อินโดนีเซีย 
นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการบริษัท ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ กล่าวว่าในปี 2556 บริษัทวางเป้าหมายรายได้แตะ 9,500 ล้านบาท และยังมองว่ามีโอกาสเติบโตถึง 1 หมื่นล้านบาท เนื่องจากธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มมีแนวโน้มขยายตัวสูงมากบริษัทจึงหันมาให้ความสำคัญกับการขยายการผลิตผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มมากขึ้นให้สอดคล้องสภาพตลาด

เอ็กซ์ตร้าโคลบุกรับฟิล์มติดรถโต
เอ็กซ์ตร้า โคล คาดยอดขายปีนี้โตทะลุ 100 ล้านบาทเตรียมขยายตัวแทนจำหน่ายเพิ่ม50 แห่ง ปี 2556 พร้อมเปิดตัวฟิล์มกรองแสงรุ่นใหม่
นายณภัทร สุคนธสิงห์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อินเตอร์มาร์ค บิสซิเนสผู้แทนจำหน่ายฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์แบรนด์ "เอ็กซ์ตร้า โคล"เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่ายอดจำหน่ายรวมของบริษัทในปี 2555 นี้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่ไม่ต่ำกว่า100 ล้านบาท หรือเติบโตขึ้น 43%เมื่อเทียบกับปีก่อนที่มียอดจำหนายรวมอยู่ที่ 70 ล้านบาท

เอชพีจับหมึกพิมพ์ปลอม
เอชพีเผยยอดจับหมึกพิมพ์ปลอมกว่า 7,200 ชิ้น รวมกว่า 20 ล้านชิ้น ในเอเชียแปซิฟิกจาก 4 ปีที่ผ่านมา
นายเจฟ ควาสนีย์ ผู้จัดการด้านโกลบอลแบรนด์ โปรเทคชั่น แอนด์แอนตี-เคาท์เตอร์เฟท กลุ่มธุรกิจการพิมพ์และคอมพิวเตอร์ บริษัทฮิวเลตต์-แพคการ์ด หรือเอชพี เปิดเผยว่า เอชพีได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เรียกร้องให้มีการปกป้องแบรนด์และลิขสิทธิ์ทางปัญญาของผลิตภัณฑ์ซัพพลายแท้ หรือผลิตภัณฑ์ด้านการพิมพ์ของเอชพีเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมต่อสู้กับสินค้าปลอม สินค้าเลียนแบบ

อสังหาฯปี56 โตแรง-เสี่ยงสูงนักวิชาการหวั่นซื้อเก็งกำไรพุ่งสะกิดแบงก์ชาติจับตาใกล้ชิด
นักวิชาการเตือนปีหน้าระวังอสังหาฯ โตแรงจนน่าห่วงหวั่นเก็งกำไรพุ่ง แนะแบงก์ชาติจับตาอย่าให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย 
นายมานพ พงศทัต อาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิ ภาควิชาเคหะการ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า ในปี 2556 ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จะเติบโตขึ้นอย่างมาก ซึ่งเป็นผลจากการลงทุนของภาครัฐที่จะใช้เงินอย่างมหาศาล การไหลเข้าของเงินต่างประเทศ และการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนที่จะช่วยกระตุ้นการลงทุนในประเทศ จะทำให้เศรษฐกิจรวมขยายตัว คนชั้นกลางจะมีกำลังซื้อสูงขึ้นและเกิดการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์อย่างคึกคักโดยเฉพาะการซื้อบ้านหลังที่สอง

บินไทยเร่งแก้คนงานขาด
นโยบายค่าจ้างแรงงาน 300 บาท/วันพ่นพิษ การบินไทยตั้งคณะทำงานฯ รับมือพนักงานภาคพื้นดินขาดแคลนกว่า 30% เหตุเดินทางเข้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิไกล แต่ค่าจ้างเท่าทำงานในเมือง
นายสรจักร เกษมสุวรรณ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทการบินไทย เปิดเผยภายหลังการตรวจเยี่ยมเตรียมความพร้อมการให้บริการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ช่วงเทศกาลปีใหม่ ร่วมกับ พล.อ.พฤณท์สุวรรณทัต รมช.คมนาคม ว่าการบินไทยเตรียมตั้งคณะทำงานแก้ไขปัญหาการขาดแคลนพนักงานบริการภาคพื้นดิน เช่น พนักงานขนกระเป๋าให้เพียงพอต่อการบริการผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้นโดยเฉพาะช่วงเทศกาล

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

OFM หวังหุ้นเอเชียแก้ฟรีโฟลตไต่ขึ้น SET100 กรุยเส้นทางออกนอกใน 3ปี
OFM ตั้งเป้าเข้า SET 100 ในปีหน้า ให้หุ้นอยู่ในสายตาต่างชาติ กรุยเส้นทางสู่การเป็นหุ้นออนไลน์ของเอเชีย
นายวรวุฒิ อุ่นใจ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการบริษัท ออฟฟิศเมท (OFM) เปิดเผยว่า บริษัทได้ตั้งเป้าหมายเป็นหุ้นออนไลน์ของเอเชียภายหลังควบรวมกิจการกับบริษัท ปราณพร ในเครือจิราธิวัฒน์ และย้ายจากตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ มาจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

เหมราชฯเท 1.2 พันล้านซื้อบริษัทถูก

เหมราชพัฒนาที่ดินทุ่ม 1,211 ล้าน ซื้อบริษัทที่ดินระยองได้ที่ถึง 2,000 ไร่
น.ส.ปัทมา หอรุ่งเรือง รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เหมราชพัฒนาที่ดิน (HEMRAJ) แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ว่า บริษัทเหมราชระยอง ที่ดิน อุตสาหกรรมบริษัทย่อยของบริษัทได้เข้าซื้อหุ้นทั้งหมดของบริษัท ระยอง 2012 ที่มีที่ดินใน จ.ระยอง กว่า 2,000 ไร่ เพื่อใช้ที่ดินในการดำเนินธุรกิจของบริษัทโดยใช้เงินลงทุน 1,211 ล้านบาท

ซีมิโก้คว้าที่ปรึกษาอินโดจีนอื้อ

เคที ซีมิโก้ เผยธุรกิจวานิชธนกิจเพื่อนบ้านกลุ่มอินโดจีนเฟื่องฟูงานรุมเร้ารับเปิดเสรีอาเซียน 
นายชัยภัทร ศรีวิสารวาจา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เคที ซีมิโก้ (KTZ) เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทให้ความสำคัญกับการรับงานในกลุ่มประเทศอินโดจีน และได้ออกไปรุกธุรกิจในกลุ่มประเทศเหล่านี้เมื่อหลายปีที่ผ่านมา จนปัจจุบันนี้มีการจัดตั้งบริษัทเพื่อรับงานทางด้านวานิชธนกิจ และดำเนินธุรกิจหลักทรัพย์ใน 3 ประเทศ คือเวียดนาม ลาว และพม่า

THแจงขายพีพีเงินด่วน-เลือกได้ 
ตงฮั้ว ยันเพิ่มทุนขายเจาะจง ได้เงินเร็ว เลือกนักลงทุนได้เป้าหมาย 
นายสมนึก กยาวัฒนกิจ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ตงฮั้ว คอมมูนิเคชั่น (TH) กล่าวว่าการขายหุ้นเพิ่มทุน 500 ล้านหุ้นให้กับนักลงทุนเฉพาะเจาะจง(PP) เป็นการขายหุ้นแบบ Private Placement สามารถดำเนินการได้อย่างรวดเร็ว ยังกำหนดลักษณะนักลงทุนเป้าหมายที่จะมาเป็นผู้ลงทุนได้

ลุยไฟหุ้นเล็กต่ำบาทส่งท้ายปีปลุกผีเก็งกำไรคึกคักรับข่าวดีเตือนแมลงเม่าระวังเข้ากองไฟ

ปลุกผีเก็งกำไรสนั่นเคาะกันไฟแลบ หุ้นต่ำมาวิ่งกันสลอนส่งท้ายปีมังกร "SLC" ซิลลิงขาด LL เกือบซิลลิง LIVE วิ่งเรียกแขก PAE เล่นแรลลี UV วิ่งโต้แดด
เจ้าหน้าที่การตลาด(มาร์เก็ตติง) กล่าวว่า นักลงทุนรายย่อย-รายใหญ่ปลุกหุ้นตัวเล็กต่ำบาท และหุ้น 3 ตัวสิบบาท ขึ้นมาเก็งกำไรคึกคัก สลับช่วงที่หุ้นพื้นฐานตัวใหญ่พักตัวและเป็นหุ้นที่มีข่าวหนุน

ทริสคงเครดิตหุ้นกู้-บางจากยังปึ้กระดับA 
ทริส คงอันดับเครดิตองค์กร-หุ้นกู้ "BCP" ที่ "A-" แนวโน้ม "คงที่" 
สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือทริสเรทติ้ง คงอันดับเครดิตองค์กรและหุ้นกู้ไม่มีประกันของบริษัท บางจาก ปิโตรเลียม (BCP)ที่ระดับ "A-" ด้วยแนวโน้ม "คงที่"โดยอันดับเครดิตสะท้อนถึงความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจโรงกลั่นน้ำมันของบริษัท รวมถึงการผสานธุรกิจการตลาดเข้ากับธุรกิจโรงกลั่นน้ำมัน การกระจายธุรกิจไปสู่ธุรกิจพลังงานอื่นที่เกี่ยวข้องและการสนับสนุนจากบริษัท ปตท.

บลจ.ไทยพาณิชย์ปันผล 4 กองทุนหุ้น
บลจ.ไทยพาณิชย์ปันผลกองทุนหุ้น 4 กองทุน มูลค่ากว่า 842 ล้านบาท
นางโชติกา สวนานนท์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ไทยพาณิชย์เปิดเผยว่า การลงทุนในตลาดหุ้นปีนี้ยังให้ผลตอบแทนที่ดี แม้เศรษฐกิจโลกจะชะลอตัวแต่ยังมีเม็ดเงินไหลเข้า ส่งผลให้ดัชนีหุ้นไทยปรับตัวขึ้นต่อเนื่องบริษัทจึงเตรียมจ่ายเงินปันผลกองทุนหุ้น 4 กองทุน รวมมูลค่า 842 ล้านบาท

เอ็มเอฟซี 11 เดือนแรกสินทรัพย์ 10% คาดทั้งปีทะยานตามเป้าหมายกองทุนรวม-สำรองเลี้ยงชีพโต
MFC คาดปีนี้โตตามเป้า เผย 11 เดือนแรกสินทรัพย์พุ่ง 10% ทาร์เก็ตฟันด์ฮอต
น.ส.ประภา ปูรณโชติ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) เอ็มเอฟซี เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทคาดว่าจะขยายสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร (เอยูเอ็ม) ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยหลักๆ ยังเติบโตจากธุรกิจกองทุนรวมขณะเดียวกันกองทุนสำรองเลี้ยงชีพยังขยายตัวได้ดี ส่งผลให้ ณ วันที่ 30 พ.ย. 2555 มีมูลค่าสินทรัพย์รวม2.95 แสนล้านบาท จากสิ้นปี 2554 อยู่ที่ 2.68 แสนล้านบาท เติบโต 10%

บลจ.ไอเอ็นจีชู3 กอง LTF ผลงานชั้นนำ
บลจ.ไอเอ็นจี ปลื้มกองทุน LTF 3 กองติดอันดับท็อปเทนผลงานดีในรอบ 11 เดือน
นายจุมพล สายมาลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ไอเอ็นจี(ประเทศไทย) เปิดเผยว่า จากการจัดอันดับผลตอบแทนของกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) โดยบริษัทมอร์นิ่งสตาร์ รีเสิร์ช (ประเทศไทย)ช่วงตั้งแต่วันที่ 4 ม.ค.-12 ธ.ค. 2555 ปรากฏว่ามีกองทุนภายใต้การบริหารงานของบริษัทติดอยู่ใน 10 อันดับแรกสูงถึง 3 กองทุน ถือเป็น บลจ.ที่มีกองทุนติดอันดับผลตอบแทนสูงสุดเป็นจำนวนมากที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น