หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ไทยโพสต์ 20/12/55

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์

'โง่'ไม่ต้องเอามา! มท.1บีบนายอำเภอ'คัดคน'ร่วมประชาเสวนาแก้รธน.
มหาดไทยวางแผนใช้กลไกรัฐ "จารุพงศ์" จัดแถวนายอำเภอทั่วประเทศ สั่งกลับไปอ่านกฎหมายประชามติแล้วไปบอก ประชาชน พูดสวยหรูรัฐธรรมนูญต้องเขียนด้วยผู้ถูกปกครอง แต่ดูถูกประชาชนห้ามพวกไม่มีสมองร่วมประชาเสวนา "วราเทพ" ยอมรับต้องเลื่อนเพราะเกรงวุ่นวาย"เหลิม" เตือนอีก ทำประชามติมีคนเรียกร้องความรับผิดชอบจากรัฐบาลว่าเอาเงิน 2 พันล้านบาทไปใช้โดยเปล่าประโยชน์

อัดปรับภาษีตกเขียวชนชั้นกลาง
"กรณ์" ชำแหละนโยบายภาษีบุคคลธรรมดาใหม่ มนุษย์เงินเดือนได้ อานิสงส์ แต่ "คนรวย" ก็เฮด้วย ส่งผลความเหลื่อมล้ำถ่างขึ้นแนะเดินหน้า "ภาษีที่ดิน-มรดก" นักวิชาการประสานเสียงหนุน "สังศิต" ชี้เป็นการตกเขียวคนชั้นกลางในเมือง "ทีดีอาร์ไอ-ธนาคารโลก" มองตรงกันหนี้สาธารณะเสี่ยงกระฉูด "สมชัย" เผยมีโอกาสแตะ 70-80% จีดีพี เวิลด์แบงก์ตอกย้ำข้าวเจ๊งเฉลี่ยปีละ 1.1-1.5 แสนล้าน

ยิ่งลักษณ์ให้หมีจับฉลากงานสื่อฮือฮาอภิสิทธิ์ได้

"ปู" ร่วมงานเลี้ยงปีใหม่สื่อทำเนียบฯ ครึกครื้น หอบตุ๊กตาหมีใหญ่เท่าคนพร้อมไอโฟน 5 ราคา 2 หมื่นกว่าเป็นของขวัญ ฮือฮานักข่าวชื่อ"อภิสิทธิ์" จับสลากได้ ทีมงานนายกฯ แจงเช็กแล้วให้ของเกิน 3 พันไม่ผิด กม. กกต.-อดีต ป.ป.ช. การันตีไร้ปัญหา ชี้แจกช่วงเทศกาล

แกะแดงร้องเปลี่ยน'ธาริต'หวั่นมาร์ค-เทือกหลุดสั่งฆ่า
ศาลนัดฟังคำสั่งคดี "น้องอีซา" วันพฤหัสบดีนี้ ทนายความเชื่อคำสั่งจะออกมาทิศทางเดียวกับการเสียชีวิตของ "พัน คำกอง" เพราะสองคดีเป็นเหตุการณ์เดียวกัน เผยจะสรุปสำนวนส่งให้ดีเอสไอ เอาคนผิดมาลงโทษ ขณะที่แดงส่วนน้อยเรียกร้องเปลี่ยนตัว "ธาริต" หวั่นคดี "มาร์ค-สุเทพ" พลิก

สวนดุสิตโพลถามพิเรนทร์โลกแตกโยงนักการเมือง

สวนดุสิตโพลตั้งคำถามสุดพิลึก "นักการเมืองไทยที่ประชาชนอยากให้รอดถ้าหากวันสิ้นโลกเป็นจริง" นักวิชาการจวกยับ ทำเพื่อความสะใจจะนำไปสู่ความขัดแย้งจี้ตระหนักในจรรยาบรรณ ด้าน "สุขุม เฉลยทรัพย์" อ้างเฉยทำตามหลักวิชาการ แบบขำๆ ประชดประชันไม่ให้เครียด

เสือขย้ำปลอดศาลรับฟ้องคดี'100ตัว'ส่งจีน

"ปลอดประสพ" ต้องคดีทุจริตส่งเสือโคร่งเบงกอลไปจีนจำนวน 100 ตัว หลังศาลรับฟ้องตามคำฟ้องของอัยการ-ป.ป.ช. ที่ชี้ตรงกัน กระทำผิดกฎหมาย นัดตรวจหลักฐานเมษายนปีหน้า ขณะที่เจ้าตัวยืนยันบริสุทธิ์ ทนายหอบ 1.2 แสนบาทประกันตัว

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์

ธ.ก.ส.ชี้จีดีพีเกษตรปี56ยังโต
ธ.ก.ส.ประเมินจีดีพีภาคเกษตรปีหน้าโต 4.3 แสนล้าน ชี้ข้าว มัน อ้อย ราคายังดี เหตุกำลังซื้อจากประเทศคู่ค้าหนุน พร้อมจับตาปัจจัยเสี่ยงจากสภาพอากาศแปรปรวน

เพ้งรื้อเกณฑ์อุ้มประชาชนขึ้นLPG '8.3ล้านครัวเรือน'ได้สิทธิ์แท็กซี่ต้านหนักขู่ไม่ยอมรับ
"เพ้ง" เปลี่ยนเกณฑ์ช่วยภาคครัวเรือนรายได้น้อยใช้แอลพีจีราคาถูก ขยายครอบคลุมกลุ่มผู้ใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 90 หน่วยต่อเดือน กว่า 8.3 ล้านครัวเรือน พร้อมกลุ่มหาบเร่แผงลอยอีก 5 แสนราย ด้านแท็กซี่ร่อนจดหมายค้านขึ้นแอลพีจีและเอ็นจีวีภาคขนส่ง ขณะที่มูลนิธิเพื่อผู้บริโภคส่งหนังสือถึงนายกฯหยุดขึ้นก๊าซ ขู่ยื่นฟ้องศาล

หุ้นแรงไม่ตกปิด1,378จุดต่างชาติลุยซื้อ
หุ้นไทยแรงไม่ตก ปิดบวกอีก 15 จุด ทะลุแนวต้านรายวันขึ้นมาอยู่สูง 1,378 จุด ต่างชาติซื้อต่อเนื่องอีกกว่าพันล้านบาท

พาณิชย์ผลิตหนังสั้นAECใช้งบ2ล.-ฉายต้นปี2556
นายสมเกียรติ ตรีรัตนพันธ์ รองอธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมากรมได้เดินหน้าจัดสัมมนาให้ความรู้แก่ทุกภาคส่วน เกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมก่อนเปิดประชาคมเศรษฐกิจอา เซียน (เออีซี) ซึ่งเชื่อว่าประชาชนส่วนใหญ่มีการรับรู้กันอย่างกว้างขวาง แต่ยอมรับว่า ข้อมูลในเชิงลึกที่จะมีผลกระทบโดยตรงกับตนเองยังรับรู้ไม่มากนัก เพราะการให้ข้อมูลจากหน่วยงานราชการต่างๆ ยังเป็นเพียงข้อมูลพื้นฐานผ่านตัวหนังสือ ซึ่งอาจจะเข้าใจยาก

ชัชชาติขอ30วันเสนอครม.ชดเชยเสียงสุวรรณภูมิ
"ชัชชาติ" ขอเวลา 1 เดือน เสนอชดเชยผลกระทบทางเสียงจากสุวรรณภูมิเข้า ครม.อีกรอบ ทอท.แจงจ่ายแล้ว 80%

กลุ่มบูทิคมองอสังหาฯโตต่อเป้า1.7พันล้าน

นายปรับ ทักราล กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัท บูทิค และบริษัท ทักราล แลนด์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ของ ไทยในอีก 4-5 ปีข้างหน้า จะเติบโตตามภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศ อีกทั้งไทยอยู่ในช่วงพัฒนาประเทศ ซึ่งจะส่งผลให้ประชากรมีรายได้ต่อหัวและกำลังซื้อเพิ่มขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจปี 2556 ที่ภูมิภาคอา เซียนจะมีความน่าสนใจมากที่สุด เนื่องจากเศรษฐกิจยุโรปและสหรัฐยังไม่มีความแน่นอน ส่วนจีนและอินเดีย นักลงทุนสนใจเข้าไปลงทุนในภาคอุตสาหกรรมเท่านั้นเนื่องจากอัตราค่าแรงต่ำ

ทีโอทีดิ้นจับคลื่นมาทำ4จี ชี้สู้เอกชนไม่ได้ผุดแผน5ปีรักษาชีวิต

บอร์ดใหม่ทีโอทีฟิต กระโดดทำ 4 จี คู่ขนาน 3 จี พร้อมวางยุทธศาสตร์ทางรอดระยะยาว 5 ปี รองรับสัมปทานสิ้นสุด เตรียมถกคณะทำงาน 3 จี เฟส 1 วันที่ 25 ธ.ค.นี้ เร่งติดตั้งสถานีฐานอีกกว่า 1,000 สถานีฐาน ให้แล้วเสร็จก่อนสงกรานต์ปีหน้า

อินเด็กซ์ปลื้มจัดงานเคาต์ดาวน์พม่า
อินเด็กซ์ เร่งเครื่องลุยงานอีเวนต์พม่า ล่าสุดชิมลางงานเคาต์ดาวน์ครั้งแรกในพม่าหวังปูทางจัดงานในปีถัดไป คุยสิ้นปีนี้กวาดรายได้ต่างแดนในพม่า เวียดนาม รวม 50 ล้านบาท

เอไอถือสิทธิโดราเอมอนบุกตลาดอาเซียน
นายธวัช อิมราพร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท แอนนิเมชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด หรือ เอไอ เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาในรายละเอียดถึงวิธีการทำการตลาดสินค้าลิขสิทธิ์โดราเอมอนในประเทศลาว กัมพูชา และพม่า หลังจากที่บริษัทได้รับสิทธิ์จากบริษัทแม่ของโดราเอมอนปีนี้ และคาดว่าในปีหน้าจะเริ่มทำการตลาดได้ ซึ่งรูปแบบของการเข้าไปทำตลาดอาจมีการแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายท้องถิ่นเข้าไปทำตลาดในแต่ละประเทศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น