หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2555

โพสต์ทูเดย์ 25/12/55

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

สนามบินทะลักเตือนตั้งแต่วันนี้ใครจะบินไปล่วงหน้า 2-3 ชม./เห่อรถคันแรกบขส.-รฟท.หงอย

นักท่องเที่ยวทะลักสุวรรณภูมิ คนไทยแห่รถป้ายแดงเที่ยวปีใหม่คึกคัก ทำผู้โดยสารบ.ข.ส.-ร.ฟ.ท. วูบ 
การท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเตือนผู้โดยสารที่จะมาใช้บริการช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ระหว่างวันที่ 25 ธ.ค. 2555-5 ม.ค.2556 ควรเดินทางมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิก่อนเที่ยวบินออกเดินทาง 2-3 ชั่วโมง

ตกงานแน่ 6 แสนรายเอสเอ็มอีเจอดีค่าแรง

เอสเอ็มอีร่วม 1 ล้านราย ไม่พร้อมขึ้นค่าแรง แนะรัฐตั้งกองทุน 1.4 แสนล้านช่วย
ศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ เปิดเผยผลการศึกษาผลกระทบจากการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ300 บาท ในปี 2556 จากกลุ่มผู้ประกอบการเอสเอ็มอี 1,344 รายทั่วประเทศ พร้อมสัมภาษณ์เชิงลึก พบว่ายังมีธุรกิจเอสเอ็มอีทั่วประเทศถึง 40% หรือราว 8 แสน-1 ล้านราย ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงได้รับผลกระทบอย่างหนักและมีผู้ถูกเลิกจ้างไม่น้อยกว่า 6.4 แสนคน

ซีพีปัดเอี่ยวแม้วซื้อผิงอัน
สื่อจีนคุ้ยพบชื่อ"ทักษิณ" เอี่ยวซื้อ "ผิงอัน" ด้านซีพีปฏิเสธทันควัน
กรณีเครือบริษัท เจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) เข้าซื้อหุ้นบริษัทประกันผิงอัน บริษัทประกันใหญ่อันดับ 2 ของจีน จากธนาคารเอชเอสบีซี วงเงิน 9,400 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 2.87 แสนล้านบาท) ถูกสื่อจีนจับตาและให้ความสำคัญต่อเนื่อง

ศึกสภาอุตฯยื้อ'พยุงศักดิ์'ขู่ฟ้องดะหากใช้โลโก้สอท.กลุ่มธนิตร้องสู้ย้ำมติปลดปธ.

ส.อ.ท.วุ่นไม่จบ "พยุงศักดิ์"ขู่ฟ้องกราวรูดใครแอบอ้างใช้โลโก้ ส.อ.ท.ให้เสียหาย ด้านกลุ่มธนิตโต้พร้อมฟ้องกลับเช่นกัน และยืนมติปลดพยุงศักดิ์
นายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.)กล่าวหลังประชุมคณะกรรมการบริหารส.อ.ท. ว่า การประชุมครั้งนี้มีสมาชิก ส.อ.ท.เข้าร่วม 183 คน ถือว่าครบองค์ประชุม โดยวาระสำคัญในการพิจารณา 2 เรื่องคือ 1.มีมติให้ฟ้องร้องผู้ที่ใช้ตราสัญลักษณ์ของส.อ.ท.ไปทำให้เกิดความเสียหาย ถือว่าผิดตาม พ.ร.บ.สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2535 โดยจะดำเนินคดีฟ้องร้องทั้งคดีแพ่งและอาญา

ฮอนด้าอัดซ้ำไฟเขียววีออสกระทบเชื่อมั่น

ฮอนด้าโวยสรรพสามิตไฟเขียว "วีออส ใหม่" รับสิทธิรถคันแรก ลั่นกระทบความเชื่อมั่นไทยก่อนเปิดเออีซี
นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร รองประธานอาวุโส บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า กรมสรรพสามิตได้ชี้แจงกรณี โตโยต้า วีออส ใหม่ สามารถเข้ารับสิทธิในโครงการคืนภาษีรถยนต์คันแรกได้มายังบริษัท เมื่อวันที่ 29 พ.ย. 2555 โดยระบุว่า รถยนต์ที่ได้รับสิทธิตามโครงการรถยนต์คันแรก ต้องมีการผลิตและจำหน่ายทั่วไปในท้องตลาด รวมทั้งต้องเสียภาษีสรรพสามิตภายในวันที่ 31 ธ.ค. 2555 และต้องไม่ใช่รถยนต์ตัวอย่างต้นแบบ(Prototype) การชี้แจงดังกล่าว ระบุรายละเอียดที่จะต้องมีการผลิตและจำหน่าย แต่ขณะนี้ในสังคมพูดถึงการผลิตเท่านั้น โดยไม่มีการพูดเรื่องการจำหน่ายต่อสาธารณชน ซึ่งกรมสรรพสามิตก็ไม่ได้ประกาศให้ผู้ผลิตทราบหลักเกณฑ์ดังกล่าวอย่างเท่าเทียมกัน

นายกฯเร่งประมูลด่วนจี๋รถไฟฟ้า-ไฮสปีด 6 แสนล.

"ยิ่งลักษณ์" จี้ "ชัชชาติ" เร่งมือรถไฟฟ้า-รถไฟความเร็วสูง ให้ประมูล 10 สายเสร็จปี2557 
น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เรียกนายชัชชาติ สุทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) และการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เข้าพบที่ทำเนียบรัฐบาล วันที่ 24 ธ.ค.

สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

คลังหน้าตาตื่นภาษีหายแสนล.ดิ้นหาช่องไล่ล่า

คาดรัฐสูญรายได้แสนล้านบาทจากนโยบายหั่นสารพัดภาษี สั่ง 3 กรมภาษีประเมินรายได้ที่หายไป-ศึกษาหาทางรีดรายได้เพิ่มในอนาคต 
นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย รมช.คลัง ในฐานะกำกับดูแล 3 กรมภาษี เปิดเผยว่า ในสัปดาห์นี้จะมีการหารือกับ 3 กรมภาษีเกี่ยวกับทิศทางการหารายได้ในอนาคตของรัฐบาล ภายหลังจากที่รัฐบาลได้มีการปรับลดอัตราภาษีต่างๆ หลายรายการ เช่นการปรับลดอัตราภาษีนิติบุคคล จาก 30% เหลือ 23% ในปีนี้ และจะลดลงเหลือ 20% ในปี 2556 การแยกยื่นภาษีของสามีและภรรยา รวมไปถึงการปรับลดอัตราภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ซึ่งนโยบายดังกล่าวส่งผลกระทบโดยตรงต่อรายได้ของรัฐบาลในระยะยาว

โมบายแบงก์ฮิตทะลักใช้บริการเงินนับล้านล้าน

ธุรกรรมการเงินผ่านมือถืออินเทอร์เน็ตขยายตัวต่อเนื่องธปท.ยันไม่คุมเพดานค่าบริการ 
ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)รายงานธุรกรรมการชำระเงินผ่านบริการการเงินทางโทรศัพท์มือถือ (โมบาย แบงก์กิง)และอินเทอร์เน็ต แบงก์กิง งวดเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา พบว่า บัญชีลูกค้าสะสมทั้งหมดที่ทำสัญญาขอใช้บริการในธุรกรรมการชำระเงินผ่านโมบาย แบงก์กิงของธนาคารพาณิชย์ทั้งระบบมีจำนวน 8.18 แสนบัญชี เพิ่มขึ้น 1.38 แสนบัญชี หรือ 20.25% เมื่อเทียบกับระยะเดียวกันปีก่อนที่มี 6.80 แสนบัญชี

ประกันยิ้มแฉ่งธุรกิจโต 18% กำไรมหาศาล

สถาบันประกันภัยไทยคาดธุรกิจประกันปีหน้าได้อานิสงส์จากรถคันแรกดันเบี้ยโตถล่มทลาย 17-18% 
นายอธิวัฒน์ ศุภสวัสดิ์วัชร ผู้อำนวยการสถาบันประกันภัยไทยกล่าวว่า ภาพรวมของเบี้ยประกันทั้งระบบในปีหน้ามีแนวโน้มจะเติบโตขึ้น 17-18% จากปีนี้ แบ่งเป็นเบี้ยประกันวินาศภัยเติบโต 21-22% และเบี้ยประกันชีวิตเติบโต 15% ซึ่งถือเป็นการเติบโตในระดับสูงต่อเนื่องจากปีนี้ที่ขยายตัวได้ 19% สูงสุดเป็นประวัติการณ์

'วรภัค'หาทางพลิกโฉมแบงก์กรุงไทยเร่งมือสร้างแบรนด์ในกรุงเทพฯสั่งกวาดรายเล็ก-พนักงานบริษัท
"วรภัค" พลิกโฉมกรุงไทยเพิ่มลูกค้าเอสเอ็มอีรายเล็กพนักงานเอกชนพร้อมปรับปรุงแบรนด์
นายวรภัค ธันยาวงษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทยกล่าวว่า ได้วางนโยบายปีหน้าให้กระจายตัวสินเชื่อเพื่อให้เกิดการกระจายรายได้ในลูกค้าทุกกลุ่ม จะไม่ให้น้ำหนักไปทางใดทางหนึ่งมากเกินไป โดยมีความคิดที่จะเพิ่มสัดส่วนสินเชื่อเอสเอ็มอีรายเล็กให้มากขึ้น จากปัจจุบันสัดส่วนสินเชื่อเอสเอ็มอีมีประมาณ 20% ของสินเชื่อรวมถือว่าสินเชื่อกลุ่มนี้ของธนาคารยังมีจำนวนไม่มาก

รัฐอัดฉีดงบหนักเงินคงคลังฮวบ

เงินคงคลังวูบเหลือไม่ถึง 2 แสนล้าน หลังเร่งอัดงบเข้าระบบ
นายสมชัย สัจจพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) เปิดเผยว่า ฐานะการคลังของรัฐบาลตามระบบกระแสเงินสดในช่วง 2 เดือนแรกของปีงบประมาณ 2556 รัฐบาลมีรายได้นำส่งคลังทั้งสิ้น 3.11 แสนล้านบาทสูงกว่าช่วงเดียวกันปีที่แล้ว 5.35 หมื่นล้านบาทหรือ 20.7% ปัจจัยหลักมาจากการจัดเก็บภาษีมูลค่าเพิ่มและภาษีสรรพสามิตรถยนต์ได้สูงกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน

สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

กัปตันจำปีไหลไปไทยแอร์สรจักรถกตั้งศูนย์เทรนนิงแก้ชี้เหตุไปเพื่อขึ้นนักบินที่1เร็ว

นักบินการบินไทยสมองไหล แห่ซบไทยแอร์เอเชีย "สรจักร" นัดถกบางกอกแอร์เวย์สไทย แอร์ฯ หนุนปั้นเทรนนิงร่วมกัน
นายสรจักร เกษมสุวรรณ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทการบินไทย เปิดเผยว่า แนวโน้มการเติบโตของอุตสาหกรรมการบินโลกส่งผลให้การบินไทยประสบปัญหาการขาดแคลนนักบินอย่างหนักเนื่องจากการทุ่มซื้อตัวนักบินของสายการบินในแถบตะวันออกกลางประกอบกับการผลิตบุคลากรนักบินไม่ทันต่อความต้องการขยายฝูงบินของสายการบิน

'ฮอนด้า'ขาย 2 แสนคันปีหน้าเชื่อหมดรถคันแรกตลาดยังโต ทุ่มเพิ่มผลิตดันไทยฮับส่งออก

ฮอนด้า คาดปี 2556 ยอดขายทะลุ 2 แสนคัน เชื่อตลาดรวมเกิน 1.2 ล้านคัน จากแบ็กออร์เดอร์ค้างส่งรวมยอดปีหน้า เล็งเพิ่มผลิตดันไทยฮับส่งออก
นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร รองประธานอาวุโส บริษัท ฮอนด้าออโตโมบิล (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ายอดจำหน่ายในปี2556 ไว้ที่ไม่ต่ำกว่า 2 แสนคัน เพิ่มจากปี 2555 ที่คาดว่าจะมียอดขายไม่ต่ำกว่า 1.7 แสนคัน

ชงครม.แก้กม.แข่งขันการค้า

พาณิชย์เตรียมชงแก้ พ.ร.บ.แข่งขันการค้าเข้า ครม.หวังสร้างความเป็นธรรมค้าปลีกรายใหญ่-รายย่อย 
นายสันติชัย สารถวัลย์แพศย์ รองอธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวภายหลังเปิดสัมมนา "แนวทางการปฏิบัติทางการค้าสำหรับผู้ประกอบธุรกิจค้าส่งค้าปลีกสมัยใหม่และผู้ผลิตหรือผู้จำหน่ายสินค้า" ว่าขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาแก้ไข พ.ร.บ.แข่งขันทางการค้า พ.ศ.2542 ให้เหมาะสมและสอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน รวมทั้งให้ครอบคลุมถึงหน่วยงานรัฐวิสาหกิจที่มีการค้า หลังมีการร้องเรียนจากผู้ประกอบการค้าส่งค้าปลีกรายย่อยเข้ามาต่อเนื่อง

เป๊ปซี่ดันแบรนด์ติดตาลูกค้า

เป๊ปซี่เดินหน้ารุกอัดกิจกรรมร้านค้า ดันแบรนด์ติดตาผู้บริโภค ลุยเพิ่มผลิต-กระจายสินค้า 
นายจา-กรูท โคเตชา กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจเครื่องดื่มบริษัทเป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง เปิดเผยว่า ล่าสุดเป๊ปซี่ได้จัดกิจกรรมการตลาดสำหรับร้านค้า หรือเทรดมาร์เก็ตติง ภายใต้คอนเซปต์ "Paint the Town Blue" เพื่อชูความโดดเด่นของแบรนด์สู่สายตาผู้บริโภค โดยตกแต่งพื้นที่ 100 แห่งทั่วกรุงเทพฯ เช่น บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ถนนอโศก และถนนเอกมัย ด้วยอุปกรณ์ตกแต่งสีฟ้าที่สะท้อนความเป็นเป๊ปซี่

บิ๊กซีผุด 1,250 สาขาปี'59 ลุยเปิดทุกโมเดลค้าปลีกทั่วไทยเร่งศึกษาตลาดนอกเล็งรับเออีซี

บิ๊กซีกางแผนยาวถึงปี 2559 ผุดทุกโมเดลในไทยครบ 1,250 สาขา เล็งบุกนอกรับเออีซี 
นายกุฎาธาร นาควิโรจน์ ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ เปิดเผยว่า บริษัทวางเป้าหมายระยะยาวภายในปี 2559 จะขยายสาขาของเครือข่ายบิ๊กซีในไทยทุกรูปแบบให้ได้ครบ 1,250 สาขา แบ่งเป็นบิ๊กซีซูเปอร์เซ็นเตอร์ 300 สาขา มินิบิ๊กซีและบิ๊กซีมาร์เก็ตและอื่นๆประมาณ 950 สาขา

แกรมมี่ดันเพลงไทยลุยอาเซียนรับ'เออีซี'

จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่เร่งเครื่องบุกอาเซียนฉลอง 30 ปียิ้มรับธุรกิจเพลงโตทุกช่องทาง
นายกริช ทอมมัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (สายธุรกิจเพลง)บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เปิดเผยว่าในปี 2556 บริษัทเตรียมหาพันธมิตรทางธุรกิจ ทั้งด้านเทคโนโลยีและด้านมีเดีย เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่การเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือเออีซี ในปี 2558 โดยขยายธุรกิจไปยังประเทศต่างๆ ในภูมิภาคนี้ รวม 12 ประเทศ ผ่านช่องทาง iTune Store Thailand สำหรับธุรกิจเพลงในประเทศในปีที่ผ่านมา พบว่ายังเติบโตในทุกช่องทาง โดยปัจจุบันรายได้จากธุรกิจเพลงคิดเป็นสัดส่วน 30%จากรายได้รวม ซึ่งช่องทางการจำหน่ายเพลงของจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่สินค้าเพลง (ซีดีและดีวีดี) ยังสร้างรายได้หลัก โดยปีนี้มีอัลบั้มเพลงสตริง ลูกทุ่ง รวมฮิต ดีวีดีคอนเสิร์ต และเอ็มพี 3 วางตลาดรวม 333 ชุด

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

'KMC'เพิ่มทุนใหญ่ 9 หมื่นล้านลดทุนล้างขาดทุนหุ้นดิ่ง 20% รับระดมทุนบ่อย
KMC เดินเกมรุกปรับโครงสร้างทุนครั้งใหญ่ เพิ่มทุน 9 หมื่นล้านเพิ่มพาร์ลดทุนล้างขาดทุนสะสมหวังโตเร็วซื้อกิจการ
นายวิรัตน์ เอี้ยวอักษร กรรมการผู้จัดการ บริษัท กฤษดามหานครหรือ KMC เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีการอนุมัติเพิ่มทุนจดทะเบียนจาก 5.2 หมื่นล้านบาท เป็นประมาณ 9 หมื่นล้านบาท และปรับโครงสร้างเงินทุน โดยการเปลี่ยนแปลงมูลค่าหุ้นที่ตราไว้ของบริษัทจากเดิมหุ้นละ 10 บาทเป็นหุ้นละ 20 บาท เพื่อใช้ในการขยายธุรกิจ ซื้อที่ดินมาเพื่อพัฒนาต่อ และซื้อโครงการที่สร้างเสร็จแล้วมาขาย เพื่อให้บริษัทมีรายได้ทั้งระยะสั้นและระยะยาวต่อไป

EARTH เพิ่มทุนแลกเหมืองถ่านหิน 40 ล้านตัน-3.6 พันล้านดึงจีนสร้างโรงไฟฟ้าในเหมือง
EARTH เพิ่มทุนสวอปหุ้นซื้อเหมืองถ่านหินอินโดนีเซียเพิ่มอีก 1 แห่ง มูลค่า3,600 ล้านบาท เตรียมลงทุนสร้างโรงไฟฟ้าในเหมือง ผู้ถือหุ้นเดิมเฮรับแจกวอร์แรนต์ 4 
นายขจรพงศ์ คำดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ (EARTH) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทมีมติวันที่ 21 ธ.ค.ที่ผ่านมา มีมติให้เพิ่มทุนจดทะเบียนจากเดิม3,027.61 ล้านบาท เป็น 4,500 ล้านบาท โดยออกหุ้นใหม่จำนวน 1,472.38 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท รวม 1,472.38 ล้านบาท

'วิชัย'ปฏิเสธข่าวลือเก็บหุ้นLIVE 
หุ้น LIVE วิ่งฉิว ปล่อยข่าวลือสะพัด "วิชัย ทองแตง" เก็บหุ้นไปควบรวมธุรกิจเคเบิลฯ เจ้าตัวปฏิเสธไม่จริง เตือนรายย่อยระวัง
เจ้าหน้าที่การตลาด (มาร์เก็ตติง) เปิดเผยว่า ราคาหุ้นบริษัท ไลฟ์อินคอร์ปอเรชั่น (LIVE) ปรับตัวขึ้นต่อเนื่องแม้ว่าตลาดหลักทรัพย์สั่งให้วางเงินสดก่อนซื้อ (แคชบาลานซ์) ระหว่างนี้ถึงวันที่ 28 ธ.ค.ไม่สามารถสกัดความร้อนแรงของหุ้นได้ ซึ่งเมื่อวันที่ 24 ธ.ค. ขึ้นไปสูงสุดถึง 0.57 บาท ก่อนลดลงมาปิดที่ 0.56 บาท เพิ่มขึ้น 0.09 บาทหรือเพิ่มขึ้น 19.15% ปรับตัวสูงกว่าดัชนีตลาดหุ้นไทย โดยมีกระแสข่าวลือกระตุ้นการเก็งกำไรและราคาเป้าหมาย

'จิราธิวัฒน์'ดัน OFM ย้ายตลาด
ตลท.รับหุ้นเพิ่มทุนของออฟฟิศเมท ที่ควบกิจการธุรกิจในเครือจิราธิวัฒน์ พร้อมย้าย OFM เข้าซื้อขายในหมวดพาณิชย์ 26 ธ.ค.นี้ มาร์เก็ตแคปหมื่นล้านบาท
นายชนิตร ชาญชัยณรงค์ รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เปิดเผยว่าบริษัท ออฟฟิศเมท (OFM) ที่บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ จะย้ายเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ กลุ่มบริการหมวดพาณิชย์ ตั้งแต่วันที่ 26 ธ.ค.2555 หลังจากการควบรวมกิจการกับบริษัท ปราณพร ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของกลุ่มจิราธิวัฒน์ที่ถือหุ้นในออฟฟิศ ดีโป และบีทูเอส ซึ่งมีสาขารวมกันกว่า 110 แห่งทั่วประเทศ โดยหลังการควบรวม OFM จะมีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (มาร์เก็ตแคป) อยู่ในระดับหมื่นล้านบาท

VGI โต 20% โฆษณาเพิ่มภาพรวมแจ๋ว
วีจีไอ ตั้งเป้า 2 ปีผลงานโต 20% ต้นทุนลด พื้นที่โฆษณาเพิ่ม
นายมารุต อรรถไกวัลวที ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย (VGI) เปิดเผยว่า คาดว่าผลการดำเนินงานของบริษัทงวดปี 2556-2557 (1 เม.ย. 2556-30 มี.ค. 2557) จะเติบโต 15-20% แม้ว่าจะลดลงจากปีนี้ที่คาดว่าเติบโต 40% แต่ต้นทุนการดำเนินงานไม่ได้เพิ่มขึ้น

'ฟิลลิป'สินทรัพย์หดลูกค้าไถ่ถอนกองตลาดเงินช่วงต้นปีเล็งธุรกิจใหม่ล้างขาดทุนสะสมหมด

บลจ.ฟิลลิป รับสภาพนักลงทุนไถ่ถอนหน่วยลงทุนออก ฉุดสินทรัพย์ลด 19% ตั้งเป้า 5 ปีธุรกิจพลิกมามีกำไร
นายวรรธนะ วงศ์สีนิล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ฟิลลิป เปิดเผยว่า บริษัทมีสินทรัพย์สุทธิภายใต้การบริหาร (AUM) รวม ณ วันที่ 14 ธ.ค. 2555 ลดลงเหลือ631.23 ล้านบาท จากสิ้นปี 2554 อยู่ที่ 780.38 ล้านบาท หรือลดลง 19.11%เนื่องจากช่วงต้นปีมีนักลงทุนไถ่ถอนหน่วยลงทุนในกองทุนตราสารตลาดเงินของบริษัทออก แต่ไม่ได้มีผลกระทบต่อรายได้ของบริษัทมากนัก

MFC ปิดทาร์เก็ตฟันด์กองที่10 

บลจ.เอ็มเอฟซี เฮ! ทาร์เก็ตฟันด์ SPOT10S7 กำไรเข้าเป้า10% ใช้เวลา 4 เดือน ชูเป็นกองที่ 10 ของปี
น.ส.ประภา ปูรณโชติ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน(บลจ.) เอ็มเอฟซี เปิดเผยว่า กองทุนเปิดเอ็มเอฟซี สปอท 10 ซีรี่ส์ 7 (SPOT10S7)สร้างผลตอบแทนให้ผู้ถือหน่วยลงทุนได้ประมาณ 10% ภายในเวลาเพียง 4 เดือนโดยผู้ถือหน่วยลงทุนจะได้รับเงินคืนหน่วยลงทุนละประมาณ 11 บาทต่อหน่วยลงทุนวันที่ 24 ธ.ค. 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น