หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ดอกเบี้ยธุรกิจ 24/12/55

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ

ธกส.ยิ่งใหญ่ BANK OF THE YEAR 2012 ธนาคารแห่งปี 2555

นิตยสาร "ดอกเบี้ย" ตัดสินให้ ธ.ก.ส.ได้รับรางวัลเกียรติยศ ธนาคารแห่งปี 2555 หรือ BANK OF THE YEAR หลังพบว่ามีนวัตกรรมการเงินออกมาหลากหลาย ผลการดำเนินงานธุรกิจปกติเติบโตอย่างไม่น้อยหน้าใคร โครงการสนองรัฐไม่ได้รับความเสียหายใด ๆ แถมยังมีรายได้เพิ่ม ทั้งยังวางยุทธศาสตร์ความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมได้ลึกถึงแก่น

สรุปข่าวตลาดเงิน หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ

10 เหตุการณ์เด่น การเงิน-การคลัง ปีมังกรแค่ผงกไม่ผงาด
ปี 2555 เป็นปีที่หลายๆ คนใฝ่ฝันอยากให้เป็นปีมังกรทองผงาดฟ้า ธุรกิจ-เศรษฐกิจเติบโตฟู่ฟ่า แต่เอาเข้าจริงเศรษฐกิจไทยเติบโตได้ในระดับธรรมดาๆ พอใช้ได้ หลายสำนักคาดว่าจะโตได้ที่ประมาณ 5% เป็นการเติบโตท่ามกลางกระแสเศรษฐกิจโลกยังคงผกผันด้วยวิกฤตของโลกตะวันตกอย่างยุโรปและสหรัฐอเมริกา ซึ่งยังคงไร้แสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ หากยังดีกว่าปีมหาอุทกภัย 2554 ที่น้ำซัดจีดีพีหาย เหลือโตทั้งปีแค่ 0.1%

คลังอนุมัติแผนฟื้นฟู SME Bank ซอยกลุ่มแก้หนี้เน่า 3.2 หมื่นล.

กระทรวงการคลังอนุมัติแผนฟื้นฟูเอสเอ็มอีแบงก์ ให้แบ่งหนี้เน่า 3.2 หมื่นล้านบาท ลูกหนี้ 1.6-1.7 หมื่นรายเป็น 4 กลุ่มไปบริหารจัดการแก้ให้หนี้เสียลดลง ส่งผลในระยะ 3 ปีแบงก์ต้องปรับเปลี่ยนโครงสร้างภายในขนานใหญ่ ขณะที่สินเชื่อใหม่ให้มีคณะกรรมการสินเชื่อดูแลแทนของเดิมที่ใช้แค่ 2 คนก็อนุมัติได้

เปิดตัว 'วรวิทย์' ผอ.ออมสินเน้นธนาคารเพื่อการพัฒนา
"วรวิทย์" กำหนดทิศทางแบงก์ออมสิน หลังเข้ารับตำแหน่งผู้อำนวยการคนที่ 15 ปักธงธนาคารเพื่อการพัฒนา ยังคงมุ่งตามวัตถุประสงค์ก่อตั้ง แต่เน้นเพิ่มคุณภาพ หลัง 5 ปี สินทรัพย์โต 1 ล้านล้านบาท ส่วนคุณภาพตามไม่ทัน ทั้งรองรับเออีซีไปด้วย ยันให้ธนาคารประชาชนร่วมแก้ปัญหาหนี้นอกระบบที่ภาครัฐยังคงกังวล เผยปีหน้าครบรอบ 100 ปี แคมเปญเพียบ พร้อมเปิดสาขาให้ได้ 1 พันแห่งขณะที่ผลงาน 11 เดือนกำไรแล้ว 2.02 หมื่นล้านบาท เกินเป้า 2 พันล้านบาท สินทรัพย์โตเป็น 1.98 ล้านล้านบาท เชื่อปีหน้าแตะ 2 ล้านล้านบาทแน่

สรุปข่าวประกันภัย-ชีวิต หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ

เคลมน้ำท่วมยืดเยื้อครบ 1ปีไม่สรุป Bl

ผ่านไปครบ 1 ปีสำหรับเหตุการณ์ประเมินตัวเลขสินไหมน้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์ไทย ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ประเมินความเสียหายทางการประกันภัยไว้ที่ 4.8 แสนล้านบาท ครอบคลุมการประกันภัยธุรกิจหยุดชะงักบางส่วน (Business Interruption Insurance-BI)

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ

SET Index วิ่งหน้าตั้งทำลายสถิติทั้งปี 33% 2555 ปีที่ดีที่สุดหลังต้มยำกุ้ง

2555 จัดว่าเป็นปีดีปีเฮงอีกปีหนึ่งสำหรับแวดวงตลาดหุ้นไทย ด้วยสถานการณ์ที่พลิกผันไปมาระหว่างปี ท่ามกลางข่าวคราวต่าง ๆ ที่กดดันมากมาย แต่ก็สามารถปิดบวกทำสถิติสูงสุด หรือนิวไฮ แบบที่ไม่เคยเห็นตัวเลขในระดับสูงแบบนี้มานานนับตั้งแต่ก่อนเกิดวิกฤตต้มยำกุ้งปี 2540

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น