หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2555

แนวหน้า 25/12/55

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า

เอสเอ็มอีล้านรายเสี่ยงเจ๊ง ค่าแรง300บาทพ่นพิษส่อตกงาน6.4แสนคน
ศูนย์วิจัยธุรกิจบัณฑิตย์ ระบุปัญหาค่าแรง 300 ทำเอสเอ็มอี 8 แสนถึง 1 ล้านราย ตกที่นั่งลำบาก คาดตกงาน 6.4 แสนคน แนะรัฐใช้งบ 1.4 แสนล้านบาท ตั้งกองทุนชดเชยส่วนต่างค่าจ้าง บรรเทาความเดือดร้อน

กมธ.วุฒิสภาบี้กระทรวงอุตฯฟื้นเหมืองโพแตชอ้างช่วยพัฒนาเศรษฐกิจชาติ

กมธ.วุฒิสภาจี้ "ประเสริฐ" ฟื้นโครงการเหมืองโพแตช ชี้เป็นการเพิ่มมูลค่าและพัฒนาเศรษฐกิจประเทศ ยืนยันจะออกหน้าเจรจากับประชาชนในพื้นที่ลดกระแสต่อต้าน พร้อมเร่งให้แก้ปัญหาโรงงานน้ำตาล จ.สระแก้ว ลดการผูกขาด

สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์ASTVผู้จัดการรายวัน

BAY เดินหน้าลุยสินเชื่อ SME ตั้งเป้าปีหน้าโต 15%-จีอีขายหุ้นยังไม่คืบ
แบงก์กรุงศรีฯตั้งเป้าสินเชื่อเอสเอ็มอีปีหน้าเติบโต 15-16% ใกล้เคียงปีนี้ ชี้ปัจจัยเสี่ยงปีหน้าค่าแรงพุ่ง-ขาดแคลนแรงงานบางกลุ่ม จี้รัฐออกมาตรการอุ้ม ยันกรณีจีอีขายหุ้นที่เหลือยังไม่ได้รับแจ้ง

แห่ขอเป็นที่ปรึกษา บสก.เข้าตลาดฯ

แผนดัน บสก.เข้าจดทะเบียนใน ตลท.ราบรื่น ผู้จัดการกองทุนฟื้นฟูฯ ปลื้มมีคนสนใจเสนอตัวขอรับร่างทีโออาร์ 20 ราย ชี้เดือน ม.ค.56 ต่างเสนอแผนกลยุทธ์เข้ามาให้พิจารณาและในเดือน ก.พ.จะได้บริษัทที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดจำหน่ายหลักทรัพย์ต่อไป

ธอส.เอาใจวัยเกษียณ ฝาก 12 เดือนดบ.3.25%

ธอส.เปิดตัว "เงินฝากอุ่นใจวัยเกษียณ" ต้อนรับปีใหม่ ระยะเวลา 12 เดือน ดอกเบี้ยประจำ 12 เดือนบวก 0.25% และหากมีวงเงินฝาก 5 แสนขึ้นไป รับสิทธิประกันสุขภาพ

VTE ทุ่ม600ล้าน.ซื้อ SMI อินโดฯ รุกตัวแทนขายถ่านหินเล็งธุรกิจพลังงาน

วินเทจ วิศวกรรม ซื้อหุ้น PT Sunhub Mining International จากผู้ถือหุ้นเดิม ราคารวมทั้งสิ้น 599,965,860 บาท แบ่งชำระด้วยเงินสดที่ได้จากการขายหุ้นเพิ่มทุนใหม่ 278,065,860 บาท และแลกหุ้น อัตราส่วน 7,851.63 หุ้นใหม่ของ VTE ต่อ 1 หุ้นของ SMI หรือราคาเสนอขายหุ้นหุ้นละ 5.55 บาท หวังรายได้เสริมจากการขายถ่านหินและขยายสู่ธุรกิจพลังงาน เตรียมขอผู้ถือหุ้น 8 มีนาคม 2556

ARROW มั่นใจเทรดวันแรกพุ่ง

"ธานินทร์" มั่น ใจหุ้น ARROW เทรดวันแรก 25 ธ.ค.นี้ ไม่ทำให้ผิดหวัง เหตุนักลงทุนมองเห็นศักยภาพธุรกิจที่เติบโตควบคู่ไปกับอุตสาหกรรมก่อสร้างและอสังหาริมทรัพย์ที่ยังขาขึ้นด้านที่ปรึกษาทางการเงินมั่นใจว่าราคาหุ้นจะสามารถยืนเหนือราคาจองที่ 5.50 บาทต่อหุ้นได้แน่

KMCเพิ่มทุน-ลดพาร์แจกรายเดิม-ขาย PP แปลงวอร์แรนต์

กฤษดามหานคร เพิ่มทุน 7,113,476,373 หุ้น พาร์ 20 บาท จัดสรรผู้ถือหุ้นเดิม 2,639,710,342 หุ้น อัตราส่วน 4 หุ้นเดิมต่อ 5 หุ้นใหม่ ราคาหุ้นละ 0.50 บาท ที่เหลือไว้แปลงวอร์แรนต์ 2 ชุด จากนั้นให้ลดพาร์เหลือ 70 สตางค์ พร้อมให้เพิ่มทุนอีก 5 พันล้านบาท เพื่อขายให้บุคคลเฉพาะเจาะจง

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์บ้านเมือง

โกยภาษีรถคันแรกหมื่นล้าน สรรพากรรับอานิสงส์ยอมแลกโครงสร้างใหม่

สรรพากรประเมินอานิสงส์ชาวบ้านแห่จองซื้อรถยนต์คันแรก คาดรีดรายได้แวตเพิ่มขึ้นประมาณ 7 พัน-1 หมื่น ล. พร้อมระบุการปรับโครงสร้างภาษีเป็นเรื่องจำเป็น หวังสร้างขีดแข่งขันประเทศ

พาณิชย์ บุกตลาดอีคอมเมิร์ส

นางอัมพวัน พิชาลัย ผู้อำนวยการสำนักสารสนเทศการค้าระหว่างประเทศ รักษาการรองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า การส่งออกของไทยมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นนอกจากการพัฒนาศักยภาพสินค้าไทย และให้ความรู้ความเข้าใจกับผู้ส่งออกแล้ว สิ่งสำคัญคือ การส่งเสริมช่องทางการค้าใหม่ๆ เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ของตลาดโลกในปัจจุบัน และช่องทางการค้าออนไลน์เป็นช่องทางที่สร้างเม็ดเงินจำนวนมหาศาล กรมส่งเสริมการส่งออก จึงได้จัดทำโครงการตลาดกลางซื้อขายทางอิเล็กทรอนิกส์ Thailand B2B E-Marketplace ขึ้น ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ซื้อจากทั่วโลกสามารถติดต่อซื้อขายกับผู้ส่งออกไทยได้อย่างง่ายดาย และเป็นศูนย์รวมของข้อมูลทางการค้าที่สมบูรณ์ที่สุดของไทยบนโลกออนไลน์

นักวิชาการชี้ผลงาน กสทช.สอบตก

นายอิสริยะ ไพรีพ่ายฤทธิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บริษัท สยามอินเทลลิเจนต์ยูนิต จำกัด เปิดเผยถึงการทำงานของสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. ในเวทีเสวนาสาธารณะ "1 ปี กสทช.กับความสมหวังหรือไม่สมหวังของสังคมไทย" ว่า การทำงานของ กสทช.ที่ผ่านมายังมีบทบาทที่ไม่ชัดเจนในการกำกับดูแลด้านกิจการโทรคมนาคม การแข่งขันโดยเสรีอย่างเป็นธรรมยังไม่เกิดขึ้นแท้จริง ยังมีการกีดกันเรื่อง Number Portability ระหว่างผู้ประกอบการ แม้ทาง กสทช.จะออกกฎมากำกับดูแลแต่ในทางปฏิบัติยังไม่มีความเคลื่อนไหว

'ปู'เร่งประมูลรถไฟฟ้าต้นปี 56
นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ร่วมหารือถึงการเดินหน้าโครงการรถไฟฟ้า ว่า ที่ผ่านมาถือว่าโครงการรถไฟฟ้านั้นล่าช้า สำหรับโครงการรถไฟฟ้าทั้งในส่วนของการรถไฟฟ้าแห่งประเทศไทย (รฟม.) และการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ที่จะต้องเร่งดำเนินการในปี 2556 ประกอบด้วย รถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-ปากเกร็ด-มีนบุรี ระยะทาง 36 กม. วงเงิน 38,730 ล้าน รถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี ระยะทาง 20 กม. วงเงิน 73,070 ล้านบาท รถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้ม ช่วงสมุทรปราการ-บางปู ระยะทาง 7 กม. วงเงิน 10,150 ล้านบาท รถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อน ช่วงบางซื่อ-พญาไทมักกะสัน/บางซื่อ-หัวลำโพง รวมวงเงิน 36,960 ล้านบาท รถไฟฟ้าสีแดงอ่อน ช่วงศิริราช-ตลิ่งชัน ระยะทาง 6 กม. วงเงิน 4,281 ล้านบาท รถไฟฟ้าสีแดงเข้ม ช่วงรังสิตม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ระยะทาง 10 วงเงิน 5,252 ล้านบาท รถไฟแอร์พอร์ตลิงค์ ช่วงดอนเมือง-บางซื่อ ระยะทาง 13.9 กม. วงเงิน 19,400 ล้านบาท

เอกชนหนุนจัดซื้อสีเขียว ตั้งเป้า 200 องค์กรปี 56
นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ ประธานองค์กรธุรกิจเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน(TBCSD) เปิดเผยว่า การส่งเสริมการจัดซื้อจัดจ้างสีเขียวในภาคเอกชน เพื่อร่วมกันส่งเสริมการจัดซื้อจัดจ้างสีเขียวในภาคเอกชน โดยสนับสนุนผลิตภัณฑ์ฉลากลดคาร์บอนและผลิตภัณฑ์ฉลากเขียว ซึ่งเป็นการตระหนักในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่สะอาดและส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อย โดยจะมีการประสานความร่วมมือระหว่างผู้ผลิตและผู้ใช้ฉลากสิ่งแวดล้อม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น