หน้าเว็บ

วันพุธที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ข่าวหุ้น 19/12/55

สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น

THCOMแพนิกเกินเหตุ'ศุภจี'ลั่นอินเดียไม่หนี เชื่อกำไรปีนี้ 500 ล้านบาท ปันผลครั้งแรกรอบ 7 ปี
แพนิกกระหน่ำขาย THCOM กดราคาหุ้นรูดกว่า 6% เหตุตื่นข่าว ลูกค้า "อินเดียและทีโอที" มีปัญหาไม่ยอมเซ็นสัญญาไอพีสตาร์ "ศุภจี" ลั่นทุกอย่างมีเจรจากันเหมือนเดิมการันตีกำไรสูงกว่า 500 ล้านบาท ตามนักวิเคราะห์ประเมินไว้ ย้ำชัดปีนี้จ่ายปันผลครั้งแรกรอบ 7 ปี ขณะที่บล.เคจีไอ เล่นบทโหดลดเป้าราคาเหลือแค่ 20 บาท จากเดิมที่เคยให้ไว้ 31 บาท

ลูกหุ้นPTTEPเทรดวันนี้ โบรกแนะทยอยซื้อเก็บ
หุ้นเพิ่มทุน PTTEP จำนวน 650 ล้านหุ้นเข้าเทรดวันนี้ โบรกฯฟันธงไม่กระเทือน แถมแนะให้ทยอยเข้าเก็บ ชี้ราคาหุ้นต่ำกว่าพื้นฐาน วางเป้าหมาย 180 บาท จับตามาร์เก็ตแคปก้าวกระโดดทะลุ 6 แสนล้านบาท

เสี่ย'ป.'ไล่เก็บหุ้นUV
รายใหญ่อักษรย่อ "ป." ไล่เก็บหุ้นยูนิเวนเจอร์ หรือ UV รับราคาเป้าหมายใหม่ 12.60 บาท หรือ 3 เท่าของบุ๊คแวลู หลังผู้ถือหุ้นใช้สิทธิ์ซื้อหุ้นเพิ่มทุนใหม่ เสี่ยเจริญดัน UV เป็นโฮลดิ้งส์

ดัชนีหุ้นปีหน้า1,471จุด
สมาคมนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ มองค่าเฉลี่ยดัชนีตลาดหุ้นไทยปี 56 ที่ 1,471 จุด มองหุ้นที่มีกำไรต่อหุ้นสูงสุด กลุ่มวัสดุก่อสร้าง อสังหาฯ และธนาคาร เผยการปรับลดภาษีบุคคลธรรมดาช่วยสร้างกำลังซื้อ ขณะที่ ครม.เคาะปรับลดภาษีแล้วเหลือสูงสุด 35%

ANANฟ้าหลังฝนฝรั่งไล่เก็บหุ้นถูกเป้ารอบนี้ 5บาท
ANAN ได้เวลาวิ่ง ราคานิ่ง ผ่านจุดต่ำสุดมาแล้ว ทั้งหลุดจอง-แคชบาลานซ์ กองฝรั่งไล่เก็บหุ้นหลังพื้นฐานยังไม่เปลี่ยนเหมือนตอนโรดโชว์ เปลี่ยนอย่างเดียวคือ ราคา "ถูก" ลง มีอัพไซด์ 12% จากไอพีโอ และ 36% จากเป้าหมาย วางไว้ที่ 5 บาท

TRUEมั่นใจปีหน้ามีกำไร ชี้นอนวอยซ์ราคาลด50%
"ศุภชัย" ประกาศปี 56 มีกำไรจากปีนี้ยังขาดทุน เหตุธุรกิจโทรศัพท์มือถือยังเติบโต โดยเฉพาะบริการนอนวอยซ์ คาดราคาบริการลดลงกว่า 50% ทุ่มงบลงทุนกว่า 2.65 หมื่นล้านบาท มั่นใจเปิดบริการ 3 จี ภายในไตรมาส 2/56

SENAลั่นปีหน้ากำไรโตทะลุ20% รายได้พุ่งแตะ 2 พันล้าน เล็งเปิด 12 โครงการใหม่
SENA แย้มยอดขายไตรมาส 4/55 นิวไฮหลังน้ำไม่ท่วม ดันรายได้ทั้งปีโตตามเป้า 1,500 ล้านบาท และยอดขาย 2,000 ล้านบาท ส่วนปีหน้าตั้งเป้ารายได้เติบโต 20% แตะ 2,000 ล้านบาท และมียอดขาย 2,500 ล้านบาท เล็งเปิดใหม่ 12 โครงการ มูลค่า 7,000 ล้านบาท ส่วนกำไรสุทธิคาดจะโตมากกว่า 20% ตามรายได้

ศาลฯยกฟ้อง"ประชัย"4คดีรวด
เผยศาลอาญากรุงเทพใต้ มีคำพิพากษายกฟ้อง "ประชัยกับพวกและบริษัทในเครือ 4 คดีรวด" หลังไออาร์พีซีเป็นโจทก์ยื่นฟ้องในข้อหาความผิดตามพรบ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ปี 2535

TOGลุ้นปันผลครึ่งหลัง10สต. Q4เทิร์นอะราวด์ บุ๊คค่าชดเชยน้ำท่วม90ล้าน

TOG เทิร์นอะราวด์ไตรมาส 4/55 บุ๊คค่าชดเชยความเสียหายจากน้ำท่วม 80-90 ล้านบาท พร้อมคาดปันผลครึ่งปีหลัง 0.10 บาทต่อหุ้น ส่วนการตั้งห้องแล็บในต่างประเทศ เชื่อไตรมาส 1 ปีหน้าสรุปเวียดนาม

KBSดึงกลุ่มมิตซุยถือหุ้น 9.1% ชงผู้ถือหุ้นไฟเขียว5ก.พ.56
"น้ำตาลครบุรี" สยายปีกสู่ตลาดน้ำตาลต่างประเทศ ดึง "กลุ่มมิตซุย" เข้าถือหุ้นเบื้องต้น 9.1% ก่อนเพิ่มเป็น 16.7% หลังแปลงวอร์แรนต์ "ถกล" ชี้งานนี้มีแต่ได้กับได้ ทั้งเม็ดเงินในการขยายธุรกิจ 515 ล้านบาท การทำสัญญารับซื้อน้ำตาล รวมถึงการทำตลาดต่างประเทศ พร้อมชงผู้ถือหุ้นอนุมัติวันที่ 5 ก.พ.56 ก่อนขายหุ้นทันทีภายใน 14 วัน

TUFจับมือมิตซูบิชิตั้งทีเอ็มเอซี ขยายธุรกิจฟาร์มเพาะเลี้ยงกุ้ง-ลงทุนแพ็คฟู้ดเพิ่ม
บอร์ด "TUF" ไฟเขียวให้บ.ย่อย "ไทยยูเนี่ยน ฟีดมิลล์" ร่วมทุนกับมิตซูบิชิจากญี่ปุ่น ตั้ง "ทีเอ็มเอซี " ในไทย เพื่อขยายธุรกิจฟาร์มเพาะเลี้ยงกุ้ง พร้อมเพิ่มสัดส่วนลงทุนใน "แพ็คฟู้ด" หวังเพิ่มอำนาจการบริหาร และขยายงานด้านอาหารทะเลแช่แข็งได้รวดเร็วขึ้น

LLเพิ่มทุน690ล้านหุ้นให้PP ทุ่ม145ล้านบาทซื้อหุ้นธุรกิจบริการรถเช่าครบวงจร

"ลิฟวิ่งแลนด์ฯ" ขายหุ้นเพิ่มทุน 690 ล้านหุ้น ให้นักลงทุนแบบเฉพาะเจาะจง (PP) ในราคาหุ้นละ 0.25 บาท พร้อมทุ่มงบ 145 ล้านบาท เข้าถือหุ้น "แพลนตินั่ม ออโต้ เซอร์วิส" ทำธุรกิจให้บริการรถเช่าแบบครบวงจร หวังช่วยหนุนธุรกิจหลัก พร้อมกระจายความเสี่ยง

เร่งสางปัญหาเรลลิงค์ สั่งรฟท.แก้ความล่าช้า ผูกขาดซีเมนส์รายเดียว

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (20 ธ.ค.) ได้เรียกผู้บริหารการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) มาหารือเพื่อพิจารณาแนวทางแก้ปัญหาการให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงค์ โดยเฉพาะกรณีความล่าช้าเรื่องการจัดซื้อจัดจ้าง ซึ่งได้สั่งการให้นายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการ ร.ฟ.ท. ไปพิจารณาหาทางออก เช่น การตั้งคณะทำงานขึ้นมาดูแลเรื่องนี้เป็นการเฉพาะ กำหนดเงื่อนเวลาขั้นตอนการจัดซื้อจัดจ้าง และมีการกำหนดดัชนีประเมินผลการทำงาน (KPI)

IRPCมุ่งพัฒนาธุรกิจเชิงนิเวศ

นายอธิคม เติบศิริ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) หรือ IRPC เปิดเผยในงานสัมมนาเพื่อการกำกับองค์กรที่ดี (CG) ในหัวข้อ จะกำกับองค์กรอย่างไร ในวันที่โลกเปลี่ยนไปว่า ทางบริษัทได้วางปรัชญาการดำเนินงานที่เน้นความสมดุลของเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นฐานของการกำกับดูแลกิจการที่ดี

พม่าแจ้งITDเร่งหา ผู้ร่วมทุนจากญี่ปุ่น หวังช่วยหนุนเงินกู้

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงการหารือร่วมกับผู้บริหารระดับสูงของประเทศพม่าเรื่องโครงการพัฒนาท่าเรือน้ำลึกและเขตเศรษฐกิจพิเศษทวาย เมื่อวันที่ 14-17 ธันวาคม 2555 ที่ผ่านมาว่า พม่าได้เสนอขอปรับรายละเอียดสัญญาโครงการกับบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) หรือ ITD โดยขอลดพื้นที่โครงการลง 50 ตารางกิโลเมตร จากทั้งหมด 204.50 ตารางกิโลเมตร เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ด้านอื่น แต่ยังไม่ได้แจ้งว่าจะนำไปใช้ประโยชน์อะไร

'พฤณฑ์'ลุยตรวจเยี่ยมTHAI สัปดาห์หน้าจี้ปรับปรุงบริการ

"พฤณฑ์" เตรียมตรวจเยี่ยมพร้อมมอบนโยบาย THAI สัปดาห์หน้า ระบุยังมีเรื่องบริการที่ต้องปรับปรุงอีกเพียบ โดยเฉพาะปัญหาเล็กน้อยที่ถูกมองข้ามมานาน ทั้งเก้าอี้เล็ก และการลำเลียงกระเป๋าที่ต้องรอนาน ขณะพนักงานบริการบนเครื่องต้องแม่นยำเรื่องแผนความปลอดภัย

ผู้ถือหุ้นBTSอนุมัติกองอินฟรา หวังระดมเงินลงทุนระบบรถไฟฟ้าสายสีเขียว

ผู้ถือหุ้น BTS ไฟเขียวตั้งกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน BTSGIF เพื่อลงทุนในรายได้ค่าโดยสารสุทธิในอนาคตที่จะได้รับจากการดำเนินงานระบบรถไฟฟ้าสายสีเขียว 2 สาย คือ หมอชิต-อ่อนนุช และ สะพานตากสิน-สนามกีฬาแห่งชาติ ซึ่งดำเนินการบริษัทย่อย BTSC พร้อมอนุมัติให้ BTS จองซื้อหน่วยลงทุนกองทุน BTSGIF ที่อยู่ระหว่างขออนุญาตจัดตั้งจากก.ล.ต ในสัดส่วน 1 ใน 3

บลจ.วรรณมองดัชนี1486จุด แนะกระจายพอร์ตลงทุนกอง LTF-RMF

บลจ.วรรณ มองหุ้นขึ้นต่อ ดัชนีปี 56 จะปรับขึ้นไปถึงระดับ 1,486 จุด พร้อมแนะกระจายการลงทุนใน LTF - RMF ที่มีผลการดำเนินงานดีสม่ำเสมอ

เมย์แบงก์กิมเอ็ง มองกำไรของบจ. เพิ่มขึ้นกว่า20%
เมย์แบงก์กิมเอ็ง คาดดัชนีตลาดหุ้นไทยปี 56 มีโอกาสปรับขึ้นไปที่ 1,400-1,450 จุด ตามแรงหนุนของผลการดำเนินงานของบริษัทจดทะเบียน(บจ.) ในปีหน้า ที่คาดว่าจะเติบโต 15-20% รวมถึงสภาพคล่องในตลาดการเงินโลกที่เพิ่มขึ้น

SCBAM โชว์กอง'ทริกเกอร์'ผลตอบแทนเข้าเป้า 7-10%

นางโชติกา สวนานนท์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทประสบความสำเร็จในการบริหารพอร์ตกองทุนหุ้นพร้อมกัน จำนวน 2 กอง ได้แก่ กองทุนเปิดไทยพาณิชย์ ทริกเกอร์ 7% ฟันด์ 3(SCBTG7-3) และกองทุนเปิดไทยพาณิชย์ ทริกเกอร์ 10% ฟันด์ 3(SCBTG10-3) ซึ่งสามารถบริหารจัดการลงทุนและได้รับผลตอบแทนตามเป้าหมายที่ตั้งไว้เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2555 ที่ ผ่านมา

หุ้นเอเชียส่วนใหญ่ทะยานขึ้น มีสัญญาณประนีประนอมในการเจรจางบประมาณสหรัฐ

ตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่ปรับตัวขึ้นเมื่อวานนี้ สัญญาณความคืบหน้าในการเจรจาหน้าผางบประมาณสหรัฐช่วยหนุนอารมณ์ในตลาด ในขณะที่บริษัท โตเกียว อีเล็กทริค พาวเวอร์ ยังคงปรับตัวขึ้นในตลาดญี่ปุ่นหลังจากที่พรรคแอลพีดีได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

กทม.อันดับ6เอเชียแปซิฟิก เมืองน่าลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ ในปี 56

นายศิระ อินทรกำธรชัย ประธานกรรมการบริหาร PwC ประเทศไทย กล่าวว่า ปี 2556 กรุงเทพฯ น่าลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์มากกว่าปีนี้ที่อยู่ในอันดับที่ 14 โดยแซงหน้า ปักกิ่งและไทเป ด้วย

'ธกส.'เสนอคลังหาแหล่งเงินทุนจำนำข้าวนาปรัง
นายลักษณ์ วจนานวัช ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า สำหรับผลดำเนินการรับจำนำข้าวฤดูการผลิตปี 2554/2555 ในเบื้องต้นมีการขาดทุน เนื่องจากรัฐบาลตั้งราคาสูงกว่าตลาด

ยอดรถคันแรกเฉียดล้าน คลังลั่นมีแต่ได้กับได้ - คืนภาษี 7 หมื่นล.
"ทนุศักดิ์" เผยยอดจองรถคันแรกใกล้ทะลุ 1 ล้านคัน เตรียมคืนเงินให้ 7 หมื่นล้าน ระบุช่วยยกระดับคุณภาพชีวิต ส่งเสริมอุตสาหกรรมรถยนต์ และที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งประกัน ส่วนเงินคืนรถคันแรกไม่สูญเปล่าได้คืนมาในรูปภาษีนิติบุคคล และแว็ต

บลจ.ธนชาตส่ง3กองบอนด์ คาดผลตอบแทน2.6-3.0%
บลจ.ธนชาต เสนอขายกองทุนตราสารหนี้ 3 กองทุน อายุ 3 และ 6 เดือน ในช่วงสัปดาห์นี้และสัปดาห์หน้า โดยคาดอัตราผลตอบแทนระหว่าง 2.60-3.00% ต่อปี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น