หน้าเว็บ

วันพุธที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2555

แนวหน้า 26/12/55

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า

โต้งมั่นใจจีดีพีโต5%อุปสงค์ในประเทศหนุน-เชื่อส่งออกโตได้9%ปีหน้ารัฐลงทุน5แสนล้าน

รมว.คลัง รายงานตัวเลขเศรษฐกิจไตรมาส 3 ให้ ครม.ทราบระบุโตได้ถึง 3% ส่วนปี'56 ยังใช้แรงหนุนจากความต้องการในประเทศเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญ ผ่านโครงการลงทุนของรัฐคาดเงินปีหน้า 5 แสนล้านบาท เชื่อส่งออกปี'56 ขยายตัวได้ 9% ส่วนความเสี่ยงอยู่ที่เรื่องแรงงาน ราคาน้ำมัน และสภาพคล่องในตลาดเงินโลกที่พุ่งสูง

ตลท.ชี้ปี'55หุ้นIPOทุบสถิติ10ปียอด1.13แสนล้านบาทปีหน้าจ่อเข้าอีก30ราย
นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่ามูลค่าการระดมทุนของบริษัทจดทะเบียน (บจ.) เข้าใหม่ หรือไอพีโอของหลักทรัพย์รวมอยู่ที่ 1.13 แสนล้านบาท สูงสุดในรอบ 10 ปี โดยมีบจ.เข้าตลาดรวมกองทุนอสังหาริมทรัพย์ 24 แห่ง และคาดว่ามูลค่าระดมทุนของหุ้นไอพีโอปี 2556 จะอยู่ระดับ 1.2 แสนล้านบาท เพราะมีบริษัทขนาดใหญ่หลายแห่งที่เตรียมเข้าตลาด รวมถึงกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ห่วงคนแบกหนี้ผูกพัน'รถคันแรก'ยอดขายรถยนต์พ.ย.ทะลุ1.48แสนคันทุบสถิติใหม่

รถคันแรกหนุนยอดขายรถยนต์วิ่งฉิว เดือนพฤศจิกายนทุบสถิติทะลุ 1.48 แสนคัน รวบยอด 11 เดือนขายไปแล้วกว่า 1.29 ล้านคัน ภาคธุรกิจชี้นโยบายประชานิยมกระตุ้นเศรษฐกิจแค่ระยะสั้น ห่วงรถคันแรกสร้างหนี้ผูกพันให้ครัวเรือนระยะยาว

ธปท.หาช่องกระตุ้นคนใช้'บัตรเดบิต'

ธปท.โชว์ยอดใช้บัตรเดบิตพุ่ง เจาะลึกธุรกรรมยังไม่ถอนเงินสดมากกว่าการรูดซื้อสินค้า มองคนยังขาดความเข้าใจ เตรียมงัดมาตรการกระตุ้น ศึกษาใช้ภาษีเป็นตัวช่วย

เปิดแต่งรถฟรีเยียวยาผลกระทบเลิกเบนซิน91

พลังงานเปิดโครงการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบยกเลิกเบนซิน 91 จับมือสถาบันการศึกษา 200 แห่ง ปรับแต่งรถยนต์-รถจักรยานยนต์-เครื่องยนต์ทางการเกษตร 2 ล้านคันฟรีให้ใช้แก๊สโซฮอล์ได้ในช่วง 4 เดือนนี้ เจ้าของรถเสียแต่ค่าอุปกรณ์

ค่ายมือถือรับปีใหม่ขยายช่องสัญญาณเอื้อลูกค้าส่งข้อความ

เอไอเอสรองรับอวยพรผ่านมือถือวันปีใหม่ ขยายช่องสัญญาณรองรับการใช้จ่ายอีก 50% ตามสถานที่จัดกิจกรรม สถานีขนส่ง วัด ทั้งในกรุงเทพฯ และหัวเมืองใหญ่ ด้านดีแทคประกาศความพร้อมหลังอัพเกรดโครงข่ายเสร็จสมบูรณ์

กรมขนส่งเอาจริง1ม.ค.ปีหน้ารถบรรทุกอันตรายติดจีพีเอส

กรมขนส่งดีเดย์ 1 มกราคม 2556 บังคับรถบรรทุกวัตถุอันตรายรุ่นใหม่ทุกคันต้องติดจีพีเอส ส่วนรถเก่าผ่อนผันต้องติด 1 มกราคม 2557 ด้านคมนาคมเร่งออกกฎกระทรวงควบคุมหวังเพิ่มความปลอดภัยอีกทาง

รถคันแรกฉกกำลังซื้อล่วงหน้า'โสสุโก้'รื้อแผนปี56หันส่งออก

"โสสุโก้" โชว์ยอดขายปีนี้ 5 พันล้านบาท โต 9% ชี้ปีหน้าตลาดแผ่ว ถูกรถคันแรกแย่งกำลังซื้อ เบนเข็มขยายตลาดส่งออกเพิ่มขึ้น ขณะที่ในอุตสาหกรรมยังเผชิญกับปัญหาขาดแคลนแรงงาน ระบุอาชีพยอดฮิตคือมอเตอร์ไซค์รับจ้าง

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์บ้านเมือง

ทุบสถิติใช้ตังค์ปีใหม่พุ่งแสน ล. นักวิชาการเปิดโพลอานิสงส์ขึ้นค่าแรง-จำนำข้าว 

นักวิชาการ เปิดโพลชาวบ้านกล้าใช้ตังค์เที่ยวปีใหม่ ยอดทะลุแสนล้าน ระบุทุบสถิติขยายตัวในรอบ 7 ปี อานิสงส์เศรษฐกิจชาติขยายตัวดีต่อเนื่อง-ค่าแรงพุ่ง-จำนำข้าวราคาดี ขณะที่ "ปู-มาร์ค-ชูวิทย์" เป็นนักการเมืองที่ ปชช.อยากให้ของขวัญมากที่สุด

LPG พร้อมรับมือเที่ยวปีใหม่ 

นางจินตณา กิ่งแก้ว รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามแก๊ส แอนด์ปิโตรเคมีคัลส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SGP เปิดเผยว่า เป็นปกติของช่วงเทศกาลปีใหม่ ที่ความต้องการใช้ก๊าซแอลพีจีภายในประเทศจะเพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะภาคขนส่งและภาคหุงต้ม ทั้งนี้ SGP ในฐานะที่เป็นผู้จำหน่ายก๊าซรายใหญ่เป็นอันดับที่ 2 ของประเทศ ได้เตรียมความพร้อมด้านการใช้พลังงานก๊าซ โดยในปีที่ผ่านมาได้ขยายความสามารถในการเก็บก๊าซในคลังต่างๆ ที่ตั้งอยู่ในภูมิภาค และช่วงเข้าสู่เทศกาลปีใหม่นี้ได้เก็บสำรองก๊าซเพิ่มขึ้น เพื่อป้อนความต้องการใช้ก๊าซแอลพีจีให้แก่สถานีบริการจำหน่ายก๊าซของบริษัทฯ และตัวแทนจำหน่าย รองรับรถยนต์ที่ใช้ก๊าซเป็นเชื้อเพลิงที่จะเดินทางท่องเที่ยวในเทศกาลปีใหม่ รวมถึงการใช้ก๊าซในกลุ่มลูกค้าหุงต้ม โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า และโรงแรม เพื่อให้ความมั่นใจแก่ประชาชนจะมีก๊าซเพียงพอต่อความต้องการใช้ในช่วงตลอดเทศกาล

ครม.ยืดภาษีชำระหนี้ชายแดนใต้ 
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบตามข้อเสนอของกระทรวงการคลัง สำหรับมาตรการทางการเงินและมาตรการภาษีในเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ ครบกำหนดในวันที่ 31 ธ.ค.55 เพื่อขยายเวลาออกไปอีก 2 ปี มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.56-31 ธ.ค.57 ด้วยการลดภาษีเงินได้นิติบุคคลเหลือ 3% เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ประกอบการลงทุนในพื้นที่ดังกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น